Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 12
Người lái đò sông Đà - Nguyễn Tuân
Sự thống nhất và khác biệt trong cách tiếp cận con người của Nguyễn Tuân trước và sau cách mạng tháng 8
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Trang Dimple" data-source="post: 181514" data-attributes="member: 288054"><p><strong><span style="font-size: 18px">So sánh <em>Chữ người tử tù</em> với <em>Người lái đò Sông Đà</em>, nhận xét những điểm thống nhất và khác biệt về phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân trước và sau Cách mạng tháng Tám năm 1945?</span></strong></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px"><strong>Gợi ý trả lời</strong></span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px"><strong>1. Điểm thống nhất.</strong></span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px">– Cả hai tác phẩm đều thể hiện cảm hứng mãnh liệt của nhà văn trước cái tuyệt mĩ, những cảnh tượng độc đáo, tác động vào giác quan của người nghệ sĩ. Đó là cái tài thư pháp của một Huấn Cao, đó là cái hùng vĩ, dữ dằn cũng như vẻ diễm lệ, trữ tình của sông Đà.</span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px">– Tiếp cận thế giới thiên về phương diện văn hóa thẫm mĩ, tiếp cận con người thiên về phương diện tài hoa, nghệ sĩ.</span></p><p><span style="font-size: 18px">– Câu chữ được gọt giũa tinh xảo, câu văn giàu hình ảnh, tài hoa, uyên bác.</span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px"><strong>2. Sự khác biệt.</strong></span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px">– Trước cách mạng, Nguyễn Tuân hướng đến sự tài hoa của những nhà nho “<em>vang bóng một thời</em>”, tiếc nuối quá khứ, tiếc nuối những nét đẹp văn hóa đã xa; sau cách mạng, ngòi bút tác giả hướng đến cuộc sống lao động hiện tại của nhân dân.</span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px">– Trong <em>Chữ người tử tù</em>, Nguyễn Tuân đi tìm chất tài hoa nghệ sĩ ở tầng lớp những con người đặc biệt (Huấn Cao, quản ngục…). Trong <em>Người lái đò Sông Đà, </em>ông tìm chất tài hoa ở người lái đò, người lao động bình thường.</span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px"></span></p><p><span style="font-size: 18px">( SƯU TẦM )</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Trang Dimple, post: 181514, member: 288054"] [B][SIZE=5]So sánh [I]Chữ người tử tù[/I] với [I]Người lái đò Sông Đà[/I], nhận xét những điểm thống nhất và khác biệt về phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân trước và sau Cách mạng tháng Tám năm 1945?[/SIZE][/B] [SIZE=5] [B]Gợi ý trả lời[/B] [B]1. Điểm thống nhất.[/B] – Cả hai tác phẩm đều thể hiện cảm hứng mãnh liệt của nhà văn trước cái tuyệt mĩ, những cảnh tượng độc đáo, tác động vào giác quan của người nghệ sĩ. Đó là cái tài thư pháp của một Huấn Cao, đó là cái hùng vĩ, dữ dằn cũng như vẻ diễm lệ, trữ tình của sông Đà. – Tiếp cận thế giới thiên về phương diện văn hóa thẫm mĩ, tiếp cận con người thiên về phương diện tài hoa, nghệ sĩ. – Câu chữ được gọt giũa tinh xảo, câu văn giàu hình ảnh, tài hoa, uyên bác. [B]2. Sự khác biệt.[/B] – Trước cách mạng, Nguyễn Tuân hướng đến sự tài hoa của những nhà nho “[I]vang bóng một thời[/I]”, tiếc nuối quá khứ, tiếc nuối những nét đẹp văn hóa đã xa; sau cách mạng, ngòi bút tác giả hướng đến cuộc sống lao động hiện tại của nhân dân. – Trong [I]Chữ người tử tù[/I], Nguyễn Tuân đi tìm chất tài hoa nghệ sĩ ở tầng lớp những con người đặc biệt (Huấn Cao, quản ngục…). Trong [I]Người lái đò Sông Đà, [/I]ông tìm chất tài hoa ở người lái đò, người lao động bình thường. ( SƯU TẦM )[/SIZE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 12
Người lái đò sông Đà - Nguyễn Tuân
Sự thống nhất và khác biệt trong cách tiếp cận con người của Nguyễn Tuân trước và sau cách mạng tháng 8
Top