Nguồn: Sự khác nhau giữa Quảng cáo Google Adwords và SEO?
Bạn muốn sử dụng Google hay các công cụ tìm kiếm khác để tìm ra Website của mình. Nhưng bạn chưa phân biệt được rõ: Kết quả tìm kiếm tự nhiên và Kết quả mất phí để hiển thị giống và khác nhau như thế nào?
Hanoi-Adwords.com xin nhấn mạnh thêm với Quý độc giả rằng việc nhận biết và phân biệt này rất quan trọng. Có đến 90% người sử dụng các công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) không để ý đến điều đó.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO)
Dưới đây là một minh họa về SEO và Quảng cáo Google Adwords để bạn đọc phân biệt được lợi ích giữa chúng khác nhau như thế nào.
Quảng cáo Google Adwords hiển trị trên trang kết quả tìm kiếm
Thử tưởng tượng là bạn muốn thuê công ty thiết kế Web theo yêu cầu. Bạn vào Google và gõ từ khóa liên quan đến nội dung cần tìm. Các kết quả được trả về trong khung màu xanh được gọi là kết quả tìm kiếm tự nhiên. Những kết quả này là thành quả của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO – khiến Google trả về những Website mà nó “thích”.
Ở đây có 2 điểm mà bạn cần lưu ý:
- Bạn không thể “hối lộ” để Google “thích” Website của bạn
- Bạn cần phải làm SEO cho Website để Google “thích” trang Web của bạn.
Và kết quả tìm kiếm mất phí để hiển thị là gì?
Hãy trở lại ví dụ và hình minh họa bên trên, bạn sẽ thấy rằng: Các kết quả tìm kiếm trong khung màu đỏ được gọi là liên kết trả phí hay Quảng cáo Google Adwords. Nói một cách dễ hiểu là hãy trả cho Google một mức giá mà họ đã quy định, Website của bạn sẽ được hiển thị lên trên đó.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn. Tuy vậy, bạn cần nắm lòng 2 điều sau đây:
Bạn sẽ đấu giá bao nhiêu cho từ khóa? (Giá CPC).
Chất lượng và mức độ liên quan của Website bạn muốn quảng cáo với từ khóa đã chọn.
Sự lựa chọn của bạn là gì?
ư
Quảng cáo Google Adwords và SEO đều hướng đến tối đa hóa lợi ích cho nhà đầu tư
Câu trả lời là: Cả 2. Vì nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet thì hãy sử dụng dịch vụ Quảng cáo Google Adwords vì đây là một cách thức Internet Marketing mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Dần dần, bạn hãy bắt đầu làm SEO cho Website thương mại điện tử của mình để có được kết quả tìm kiếm tự nhiên. Kết hợp song song hai kênh Internet Marketing này thực sự là “vũ khí” hiệu quả giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận thu về.
Chúc các bạn thành công !
Bạn muốn sử dụng Google hay các công cụ tìm kiếm khác để tìm ra Website của mình. Nhưng bạn chưa phân biệt được rõ: Kết quả tìm kiếm tự nhiên và Kết quả mất phí để hiển thị giống và khác nhau như thế nào?
Hanoi-Adwords.com xin nhấn mạnh thêm với Quý độc giả rằng việc nhận biết và phân biệt này rất quan trọng. Có đến 90% người sử dụng các công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) không để ý đến điều đó.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO)
Dưới đây là một minh họa về SEO và Quảng cáo Google Adwords để bạn đọc phân biệt được lợi ích giữa chúng khác nhau như thế nào.
Quảng cáo Google Adwords hiển trị trên trang kết quả tìm kiếm
Thử tưởng tượng là bạn muốn thuê công ty thiết kế Web theo yêu cầu. Bạn vào Google và gõ từ khóa liên quan đến nội dung cần tìm. Các kết quả được trả về trong khung màu xanh được gọi là kết quả tìm kiếm tự nhiên. Những kết quả này là thành quả của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO – khiến Google trả về những Website mà nó “thích”.
Ở đây có 2 điểm mà bạn cần lưu ý:
- Bạn không thể “hối lộ” để Google “thích” Website của bạn
- Bạn cần phải làm SEO cho Website để Google “thích” trang Web của bạn.
Và kết quả tìm kiếm mất phí để hiển thị là gì?
Hãy trở lại ví dụ và hình minh họa bên trên, bạn sẽ thấy rằng: Các kết quả tìm kiếm trong khung màu đỏ được gọi là liên kết trả phí hay Quảng cáo Google Adwords. Nói một cách dễ hiểu là hãy trả cho Google một mức giá mà họ đã quy định, Website của bạn sẽ được hiển thị lên trên đó.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn. Tuy vậy, bạn cần nắm lòng 2 điều sau đây:
Bạn sẽ đấu giá bao nhiêu cho từ khóa? (Giá CPC).
Chất lượng và mức độ liên quan của Website bạn muốn quảng cáo với từ khóa đã chọn.
Sự lựa chọn của bạn là gì?
Quảng cáo Google Adwords và SEO đều hướng đến tối đa hóa lợi ích cho nhà đầu tư
Câu trả lời là: Cả 2. Vì nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet thì hãy sử dụng dịch vụ Quảng cáo Google Adwords vì đây là một cách thức Internet Marketing mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Dần dần, bạn hãy bắt đầu làm SEO cho Website thương mại điện tử của mình để có được kết quả tìm kiếm tự nhiên. Kết hợp song song hai kênh Internet Marketing này thực sự là “vũ khí” hiệu quả giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận thu về.
Chúc các bạn thành công !