Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Sự khác nhau giữa PR và marketing
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194587" data-attributes="member: 317449"><p><em>Sự bùng nổ của các kênh truyền thông cùng quá trình hợp nhất bộ phận PR và Marketing trong nhiều doanh nghiệp khiến hai lĩnh vực này thường bị nhầm lẫn với nhau. Bạn có hiểu rõ sự khác nhau giữa pr và marketing hay không ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.</em></p><p></p><p><strong>1.PR, Markerting là gì?</strong></p><p></p><p>* PR là viết tắt của cụm từ Public Relations có nghĩa là quan hệ công chúng là một nỗ lực được lên kế hoạch và kéo dài liên tục để *thiết lập và duy trì sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng</p><p></p><p>* Marketing là quá trình thu hút khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Marketing được gọi là quá trình tiếp thị liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.</p><p></p><p><strong>2.Mục đích</strong></p><p></p><p>* PR đảm nhiệm việc *duy trì hình ảnh tích cực và mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức và những người có ảnh hưởng tới lợi ích của tổ chức. Có thể hình dung PR như một “nhà ngoại giao” giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, dung hòa lợi ích hai bên.</p><p></p><p>* Trái lại, Marketing gắn liền với hoạt động kinh doanh của tổ chức và trong nhiều trường hợp phục vụ mục đích cuối cùng là gia tăng doanh thu cho tổ chức. Các chiến lược của marketing không nhất thiết lúc nào cũng giúp dung hòa lợi ích giữa các bên, chẳng hạn như việc ra mắt sản phẩm mới hay tăng giá sản phẩm hiện tại rõ ràng không đem lại lợi ích cho khách hàng.</p><p></p><p><strong>3.Hoạt động</strong></p><p></p><p>* PR bao gồm nhiều hoạt động đa dạng, chẳng hạn như liên hệ với báo chí, tổ chức sự kiện, các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội… Trong quá khứ, duy trì mối quan hệ với các cánh nhà báo chính là hoạt động chính yếu của PR. Thông qua báo chí, các chuyên viên PR cho công chúng biết được tình hình hoạt động của tổ chức và những thông tin quan trọng khác.</p><p></p><p>* Các hoạt động của marketing trải dài từ xây dựng chiến lược markerting gắn liền với chiến lược kinh doanh, cho tới từng hoạt động thực thi như trưng bày POSM tại điểm bán hay đặt lịch quảng cáo với đài truyền thông.</p><p></p><p><strong>4.Đối tượng</strong></p><p></p><p>* Đối tượng của PR là tất cả những bên ảnh hưởng tới lợi ích của tổ chức, cho dù đó là khách hàng, các cổ đông, chính quyền địa phương hay các đối thủ.</p><p></p><p>* Trong khi đó, đối tượng của Marketing thì hẹp hơn, thường xoay quanh hai nhóm chính là khách hàng (trong các doanh nghiệp B2C) và đối tác kinh doanh* (trong các doanh nghiệp B2B)</p><p></p><p><strong>5.Vì sao PR và Marketing ngày nay lại được hợp nhất</strong></p><p></p><p>* Quyền lực của khách hàng gia tăng (thông qua mạng xã hội, các trang review…), họ yêu cầu doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội thay vì mù quáng đuổi theo lợi nhuận. Các trào lưu tẩy chay sản phẩm, hàng hóa của các nhãn hàng nổ ra mặc cho các nỗ lực quảng cáo hay giảm giá. Do đó, Marketing buộc phải làm việc gần gũi với PR và gánh vác những phần việc trước đây là của riêng.</p><p></p><p><em>Với bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn phân biệt giữa pr và marketing. Hai cái này khá dễ nhầm lẫn, nên bạn cần phân biệt chúng. Việc phân ra sẽ giúp bạn trong quá trình học tập và làm việc không gặp nhiều khó khăn. Chúc bạn may mắn và thành công !</em></p><p><em></em></p><p><em>Nguồn: Tổng hợp</em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194587, member: 317449"] [I]Sự bùng nổ của các kênh truyền thông cùng quá trình hợp nhất bộ phận PR và Marketing trong nhiều doanh nghiệp khiến hai lĩnh vực này thường bị nhầm lẫn với nhau. Bạn có hiểu rõ sự khác nhau giữa pr và marketing hay không ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.[/I] [B]1.PR, Markerting là gì?[/B] * PR là viết tắt của cụm từ Public Relations có nghĩa là quan hệ công chúng là một nỗ lực được lên kế hoạch và kéo dài liên tục để *thiết lập và duy trì sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng * Marketing là quá trình thu hút khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Marketing được gọi là quá trình tiếp thị liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. [B]2.Mục đích[/B] * PR đảm nhiệm việc *duy trì hình ảnh tích cực và mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức và những người có ảnh hưởng tới lợi ích của tổ chức. Có thể hình dung PR như một “nhà ngoại giao” giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, dung hòa lợi ích hai bên. * Trái lại, Marketing gắn liền với hoạt động kinh doanh của tổ chức và trong nhiều trường hợp phục vụ mục đích cuối cùng là gia tăng doanh thu cho tổ chức. Các chiến lược của marketing không nhất thiết lúc nào cũng giúp dung hòa lợi ích giữa các bên, chẳng hạn như việc ra mắt sản phẩm mới hay tăng giá sản phẩm hiện tại rõ ràng không đem lại lợi ích cho khách hàng. [B]3.Hoạt động[/B] * PR bao gồm nhiều hoạt động đa dạng, chẳng hạn như liên hệ với báo chí, tổ chức sự kiện, các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội… Trong quá khứ, duy trì mối quan hệ với các cánh nhà báo chính là hoạt động chính yếu của PR. Thông qua báo chí, các chuyên viên PR cho công chúng biết được tình hình hoạt động của tổ chức và những thông tin quan trọng khác. * Các hoạt động của marketing trải dài từ xây dựng chiến lược markerting gắn liền với chiến lược kinh doanh, cho tới từng hoạt động thực thi như trưng bày POSM tại điểm bán hay đặt lịch quảng cáo với đài truyền thông. [B]4.Đối tượng[/B] * Đối tượng của PR là tất cả những bên ảnh hưởng tới lợi ích của tổ chức, cho dù đó là khách hàng, các cổ đông, chính quyền địa phương hay các đối thủ. * Trong khi đó, đối tượng của Marketing thì hẹp hơn, thường xoay quanh hai nhóm chính là khách hàng (trong các doanh nghiệp B2C) và đối tác kinh doanh* (trong các doanh nghiệp B2B) [B]5.Vì sao PR và Marketing ngày nay lại được hợp nhất[/B] * Quyền lực của khách hàng gia tăng (thông qua mạng xã hội, các trang review…), họ yêu cầu doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội thay vì mù quáng đuổi theo lợi nhuận. Các trào lưu tẩy chay sản phẩm, hàng hóa của các nhãn hàng nổ ra mặc cho các nỗ lực quảng cáo hay giảm giá. Do đó, Marketing buộc phải làm việc gần gũi với PR và gánh vác những phần việc trước đây là của riêng. [I]Với bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn phân biệt giữa pr và marketing. Hai cái này khá dễ nhầm lẫn, nên bạn cần phân biệt chúng. Việc phân ra sẽ giúp bạn trong quá trình học tập và làm việc không gặp nhiều khó khăn. Chúc bạn may mắn và thành công ! Nguồn: Tổng hợp[/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Sự khác nhau giữa PR và marketing
Top