Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Sự ảnh hưởng của điều tích cực
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 141570" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'Arial'">Tham khảo</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">The Influence of Positive Framing</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"><strong>Nhấn mạnh điều tích cực có thể thuyết phục được mọi người hơn là chỉ ra những điều tiêu cực</strong>.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Giả sử bạn là chính phủ và bạn muốn mọi người chấm dứt việc hút thuốc lá. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Vậy bạn có nên đưa ra những cảnh báo đáng sợ trên hộp thuốc lá để nhấn mạnh nhưng nguy cơ sức khỏe?</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Hay là bạn nên nói với mọi người về những mặt tích cực khi trở thành 1 người không hút thuốc, như có hàm răng trắng hơn, hơi thở thơm hơn và có thể chạy hơn 20 m mà không có 1 cơn ho.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Vứt bỏ những củ cà rốt và bắt đầu sử dụng cây gậy. Theo lý thuyết thì mọi người chú ý đến những thông điệp đáng sợ nhiều hơn, vì vậy họ có nhiều khả năng ghi nhớ chúng. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Như bạn đã chú ý, hầu hết các chính phủ đều đồng ý. Hàng tỷ đôla được chi mỗi năm ở các quốc gia trên thế giới cho những chiến dịch tập trung vào những điều tiêu cực. Đây là cách mà những thông điệp về sức khỏe thường nhắm vào công chúng. Và chúng ta phải sợ hãi mà thay đổi những lối sống ngu ngốc của chúng ta.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nhưng, nghiên cứu đã nói gì?</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Ban đầu, chúng ta đồng ý rằng đưa ra những thông điệp về mất mát có xu hướng thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng nghiên cứu đã bắt đầu nghi ngờ kết luận 'thông thường' này.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">1 phân tích đăng kết quả của 29 nghiên cứu khác nhau, được thực hiện trên 6.378 người (O'Keefe & Jensen, 2008), không chỉ bao gồm những thông điệp sức khỏe như cai thuốc lá mà còn có quảng cáo tiêu dùng.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Những điều họ phát hiện thấy là <strong>những thông điệp về mất mát không hề có ích lợi, và những thông điệp tích cực thì có 1 chút lợi ích thuyết phục</strong>. Nhưng những thông điệp về lợi ích này dường như chủ yếu để ngăn ngừa bệnh tật, như khuyến khích mọi người dùng kem chống nắng (O'Keefe & Jensen, in press).</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Những phát hiện đó thật kỳ lạ vì thông thường, những thứ tiêu cực thu hút sự chú ý của chúng ta nhiều hơn những điều tốt đẹp. Đó là lý do tại sao báo chí và TV nhan nhản những câu chuyện gây lo sợ, dù thích hay không thì đó là những thứ chúng ta chú ý. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Chúng ta không thật sự hiểu lý do tại sao những thông điệp về mất mát hoá ra không có hiệu quả so với những thông điệp về lợi ích. O'Keefe và Jensen cho rằng có thể là do chúng ta không thích bị áp bức bởi chính phủ hoặc bởi bất kỳ ai khác - để thay đổi hành vi của chúng ta.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Hoặc, đơn giản là <strong>chúng ta thích suy nghĩ về những điều tốt đẹp hơn</strong>. Khi được lựa chọn giữa việc tưởng tượng về ung thư phổi và 1 nụ cười trắng làm chói mắt, tôi thích nghĩ về cái thứ 2 hơn. <strong>Và nếu tôi dành nhiều thời gian hơn để nghĩ về nó thì khi đó nó có khả năng thuyết phục tôi nhiều hơn</strong>so với nếu tôi loại bỏ bệnh ung thư phổi khỏi tâm trí tôi. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nguồn: spring.org.uk</span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 141570, member: 50878"] [FONT=Arial]Tham khảo The Influence of Positive Framing [B]Nhấn mạnh điều tích cực có thể thuyết phục được mọi người hơn là chỉ ra những điều tiêu cực[/B]. Giả sử bạn là chính phủ và bạn muốn mọi người chấm dứt việc hút thuốc lá. Vậy bạn có nên đưa ra những cảnh báo đáng sợ trên hộp thuốc lá để nhấn mạnh nhưng nguy cơ sức khỏe? Hay là bạn nên nói với mọi người về những mặt tích cực khi trở thành 1 người không hút thuốc, như có hàm răng trắng hơn, hơi thở thơm hơn và có thể chạy hơn 20 m mà không có 1 cơn ho. Vứt bỏ những củ cà rốt và bắt đầu sử dụng cây gậy. Theo lý thuyết thì mọi người chú ý đến những thông điệp đáng sợ nhiều hơn, vì vậy họ có nhiều khả năng ghi nhớ chúng. Như bạn đã chú ý, hầu hết các chính phủ đều đồng ý. Hàng tỷ đôla được chi mỗi năm ở các quốc gia trên thế giới cho những chiến dịch tập trung vào những điều tiêu cực. Đây là cách mà những thông điệp về sức khỏe thường nhắm vào công chúng. Và chúng ta phải sợ hãi mà thay đổi những lối sống ngu ngốc của chúng ta. Nhưng, nghiên cứu đã nói gì? Ban đầu, chúng ta đồng ý rằng đưa ra những thông điệp về mất mát có xu hướng thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng nghiên cứu đã bắt đầu nghi ngờ kết luận 'thông thường' này. 1 phân tích đăng kết quả của 29 nghiên cứu khác nhau, được thực hiện trên 6.378 người (O'Keefe & Jensen, 2008), không chỉ bao gồm những thông điệp sức khỏe như cai thuốc lá mà còn có quảng cáo tiêu dùng. Những điều họ phát hiện thấy là [B]những thông điệp về mất mát không hề có ích lợi, và những thông điệp tích cực thì có 1 chút lợi ích thuyết phục[/B]. Nhưng những thông điệp về lợi ích này dường như chủ yếu để ngăn ngừa bệnh tật, như khuyến khích mọi người dùng kem chống nắng (O'Keefe & Jensen, in press). Những phát hiện đó thật kỳ lạ vì thông thường, những thứ tiêu cực thu hút sự chú ý của chúng ta nhiều hơn những điều tốt đẹp. Đó là lý do tại sao báo chí và TV nhan nhản những câu chuyện gây lo sợ, dù thích hay không thì đó là những thứ chúng ta chú ý. Chúng ta không thật sự hiểu lý do tại sao những thông điệp về mất mát hoá ra không có hiệu quả so với những thông điệp về lợi ích. O'Keefe và Jensen cho rằng có thể là do chúng ta không thích bị áp bức bởi chính phủ hoặc bởi bất kỳ ai khác - để thay đổi hành vi của chúng ta. Hoặc, đơn giản là [B]chúng ta thích suy nghĩ về những điều tốt đẹp hơn[/B]. Khi được lựa chọn giữa việc tưởng tượng về ung thư phổi và 1 nụ cười trắng làm chói mắt, tôi thích nghĩ về cái thứ 2 hơn. [B]Và nếu tôi dành nhiều thời gian hơn để nghĩ về nó thì khi đó nó có khả năng thuyết phục tôi nhiều hơn[/B]so với nếu tôi loại bỏ bệnh ung thư phổi khỏi tâm trí tôi. Nguồn: spring.org.uk[/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Sự ảnh hưởng của điều tích cực
Top