SEO - Cách đặt keyword một cách hiệu quả
Để trang web có thứ hạng cao trên Google thì Keyword cần xuất hiện trong nội dung bài viết. Nhưng nếu vị trí đặt từ khóa không hợp lý thì thứ hạng sẽ không cao.
1/ Keyword đặt trong thẻ <title>
Đây là vị trí quan trọng nhất mà marketer cần đặt keyword. Thứ 1: nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, thứ 2: nó chính là tên của trang web. Thẻ title phải ngắn (tối đa: 6 đến 7 từ) và phải chứa từ khóa. Tốt nhất, keyword nên đặt ở đầu title.
2/ Keyword trong URL
URL là địa chỉ trang web, nếu URL chứa từ khóa thì giá trị trang web sẽ tăng lên. Ví dụ, tối ưu trang web với từ khóa "đào tạo SEO" thì URL của bài viết cần chứa từ khóa. Keyword càng gần DOMAIN càng tốt.
Tất nhiên, keyword phải có trong bài viết, vì nếu không có thì sẽ không có tác dụng gì cả.
3/ Mật độ keyword trong bài viết
Một yếu tố rất quan trọng khác mà bạn cần quan tâm. Bài viết tốt nhất nên có khoảng 3-7% keyword chính và 1-2% keyword phụ. Mật độ > 10% là rất đáng ngờ và trông có vẻ như là bạn đang cố nhồi nhét từ khóa chứ không phải một đoạn văn bản viết tự nhiên.
4/ Keyword trong Anchor text
Link đặt lên từ khóa. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt với các inbound link (link dẫn về website của mình từ website khác). Các công cụ tìm kiếm, như Google, sẽ đánh giá cao trang web của bạn.
5/ Keyword trong Heading (& đặt trong thẻ <H1>)
Nội dung trong thẻ <H1> được đánh giá rất quan trọng, cần chứa từ khóa.
6/ Keyword trong dòng Headline
Dòng đầu tiên có mức độ quan trọng cao, cần chứa từ khóa, nên đặt trong thẻ <H1>.
Lưu ý: phần đầu của văn bản không nhất thiết có nghĩa là đoạn đầu tiên, nếu bạn sử dụng bảng, dòng đầu tiên có thể nằm ở phần nửa sau của bảng.
7/ Keyword trong ALT của ảnh
Các Robots của công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung bên trong ảnh nhưng đọc được phần mô tả bằng chữ nằm trong thẻ ALT
Xem bài viết Kỹ Thuật SEO ảnh trên Google
8/ Keyword trong thẻ META
Phần này ngày càng ít có giá trị, đặc biệt đối với Google. Yahoo! và Bing vẫn còn sử dụng, nên nếu bạn tối ưu hóa cho hai công cụ tìm kiếm như Yahoo! và Bing, hãy điền các thẻ này một cách chính xác - cũng không mất nhiều thời gian.
9/ Khoảng cách keyword
Các từ khóa xuất hiện trong bài viết không nên quá gần nhau, hoặc lặp lại nhiều lần (>=3 lần) trong 1 câu, trong 1 đoạn.
Để biết cách chọn từ khóa, bạn có thể xem thêm bài viết SEO: Cách lựa chọn keyword phù hợp
Sau khi đã chọn được keyword thích hợp thì việc đặt keyword ở vị trí phù hợp cũng quan trọng không kém, kết hợp hai yếu tố đó sẽ giúp cho marketer mang lại thứ hạng cao cho chiến dịch SEO website của mình .
SEO Master giúp bạn đưa website lên trang 1 Google.
iNET
YM : inet_mo_hcm
Để trang web có thứ hạng cao trên Google thì Keyword cần xuất hiện trong nội dung bài viết. Nhưng nếu vị trí đặt từ khóa không hợp lý thì thứ hạng sẽ không cao.
1/ Keyword đặt trong thẻ <title>
Đây là vị trí quan trọng nhất mà marketer cần đặt keyword. Thứ 1: nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, thứ 2: nó chính là tên của trang web. Thẻ title phải ngắn (tối đa: 6 đến 7 từ) và phải chứa từ khóa. Tốt nhất, keyword nên đặt ở đầu title.
2/ Keyword trong URL
URL là địa chỉ trang web, nếu URL chứa từ khóa thì giá trị trang web sẽ tăng lên. Ví dụ, tối ưu trang web với từ khóa "đào tạo SEO" thì URL của bài viết cần chứa từ khóa. Keyword càng gần DOMAIN càng tốt.
Tất nhiên, keyword phải có trong bài viết, vì nếu không có thì sẽ không có tác dụng gì cả.
3/ Mật độ keyword trong bài viết
Một yếu tố rất quan trọng khác mà bạn cần quan tâm. Bài viết tốt nhất nên có khoảng 3-7% keyword chính và 1-2% keyword phụ. Mật độ > 10% là rất đáng ngờ và trông có vẻ như là bạn đang cố nhồi nhét từ khóa chứ không phải một đoạn văn bản viết tự nhiên.
4/ Keyword trong Anchor text
Link đặt lên từ khóa. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt với các inbound link (link dẫn về website của mình từ website khác). Các công cụ tìm kiếm, như Google, sẽ đánh giá cao trang web của bạn.
5/ Keyword trong Heading (& đặt trong thẻ <H1>)
Nội dung trong thẻ <H1> được đánh giá rất quan trọng, cần chứa từ khóa.
6/ Keyword trong dòng Headline
Dòng đầu tiên có mức độ quan trọng cao, cần chứa từ khóa, nên đặt trong thẻ <H1>.
Lưu ý: phần đầu của văn bản không nhất thiết có nghĩa là đoạn đầu tiên, nếu bạn sử dụng bảng, dòng đầu tiên có thể nằm ở phần nửa sau của bảng.
7/ Keyword trong ALT của ảnh
Các Robots của công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung bên trong ảnh nhưng đọc được phần mô tả bằng chữ nằm trong thẻ ALT
Xem bài viết Kỹ Thuật SEO ảnh trên Google
8/ Keyword trong thẻ META
Phần này ngày càng ít có giá trị, đặc biệt đối với Google. Yahoo! và Bing vẫn còn sử dụng, nên nếu bạn tối ưu hóa cho hai công cụ tìm kiếm như Yahoo! và Bing, hãy điền các thẻ này một cách chính xác - cũng không mất nhiều thời gian.
9/ Khoảng cách keyword
Các từ khóa xuất hiện trong bài viết không nên quá gần nhau, hoặc lặp lại nhiều lần (>=3 lần) trong 1 câu, trong 1 đoạn.
Để biết cách chọn từ khóa, bạn có thể xem thêm bài viết SEO: Cách lựa chọn keyword phù hợp
Sau khi đã chọn được keyword thích hợp thì việc đặt keyword ở vị trí phù hợp cũng quan trọng không kém, kết hợp hai yếu tố đó sẽ giúp cho marketer mang lại thứ hạng cao cho chiến dịch SEO website của mình .
SEO Master giúp bạn đưa website lên trang 1 Google.
iNET
YM : inet_mo_hcm