daohongduong
New member
- Xu
- 0
Mở đầu bộ phim là một cảnh mưa gió, một bà mụ bước vào một ngôi nhà cổ với máu me khắp nơi và trước mắt bà là một cậu chồng bối rối và một cô vợ đang thét la thảm thiết từ vũng máu chảy ra từ bào thai. Bà mụ buộc phải lấy xác đứa bé đã chết trong bụng cô vợ ra để cứu cô ta. Đau lòng khôn xiết, người vợ tên Thảo trở nên bần thần, mệt mỏi và bắt đầu có những ảo giác lạ lùng.
Còn anh chồng tên Thành chính là người tội nghiệp nhất khi phải vừa an ủi vợ, vừa phải giúp người mẹ khó tính lo cho sản nghiệp của gia đình đang đứng bên bờ vực phá sản. Thành bắt đầu nhận ra những điều khác thường của vợ và cảm nhận được những âm thanh lạ thường liên tục phát ra trong ngôi nhà mà anh vừa mua.
Thật ra, Thảo và Thành đều đang mắc kẹt trong cuộc chơi của những hồn ma nơi ngôi nhà này năm xưa. Và điều duy nhất bây giờ mà họ có thể làm chính là tìm cách chấm dứt cuộc chơi ma mị này và bắt đầu lại một cuộc sống mới.
Kịch bản phim thuộc mô-típ không mới, lời thoại ngắn và khá ngờ nghệch, các chi tiết trong phim còn thiếu tính liên kết. Tâm điểm của Ngôi Nhà Trong Hẻm là tập trung khai thác những diễn biến tâm lý hoảng loạn và bất bình thường của Thảo, cho đến việc khiến khán giả thấy được những giằng xé trong tâm trạng mà Thành phải gánh chịu. Và mạch phim cứ vậy mà nhịp nhàng, không có điểm dừng và cũng không có điểm nhấn nổi bật. Và kết thúc phim là người chồng bị vợ chặt mất ba ngón tay, tìm hiểu ra vợ mình hóa điên vì bị những hồn ma của những đứa bé đã chết trong vụ hỏa hoạn của ngôi này trước đây, trêu đùa, rồi anh chồng treo bản bán nhà và đưa vợ đi đến một nơi thật xa để bắt đầu một cuộc sống mới.
Có thể nói Ngôi Nhà Trong Hẻm hội tụ những yếu tố cần và đủ để là một bộ phim kinh dị. Từ ngoại cảnh là một ngôi nhà cổ mang nét huyền bí, các góc quay tập trung vào những khoảng tối, hóa trang, cho đến âm thanh được châm chút theo tiêu chuẩn 5.1 tạo các hiệu ứng âm thanh nhanh và liên tục khiến người xem nhiều pha giật mình đến thót tim. Và đỉnh điểm là cảnh cô vợ cầm cây rìu dí và chặc mất ba ngón tay của anh chồng. Và đan xen những cảnh giật mình đến thót tim đó là nhiều phen phải làm khán giả cười đã đời.
Phần diễn xuất của Ngô Thanh Vân trong Ngôi Nhà Trong Hẻm khá ổn. Trần Bảo Sơn diễn rất tốt, lột tả được những rắc rối và mâu thuẩn đan xen trong tâm trí của một người đàn ông trẻ đối với hàng loạt những bộn bề lo toan đến từ gia đình và sự nghiệp.
Còn anh chồng tên Thành chính là người tội nghiệp nhất khi phải vừa an ủi vợ, vừa phải giúp người mẹ khó tính lo cho sản nghiệp của gia đình đang đứng bên bờ vực phá sản. Thành bắt đầu nhận ra những điều khác thường của vợ và cảm nhận được những âm thanh lạ thường liên tục phát ra trong ngôi nhà mà anh vừa mua.
Thật ra, Thảo và Thành đều đang mắc kẹt trong cuộc chơi của những hồn ma nơi ngôi nhà này năm xưa. Và điều duy nhất bây giờ mà họ có thể làm chính là tìm cách chấm dứt cuộc chơi ma mị này và bắt đầu lại một cuộc sống mới.
Kịch bản phim thuộc mô-típ không mới, lời thoại ngắn và khá ngờ nghệch, các chi tiết trong phim còn thiếu tính liên kết. Tâm điểm của Ngôi Nhà Trong Hẻm là tập trung khai thác những diễn biến tâm lý hoảng loạn và bất bình thường của Thảo, cho đến việc khiến khán giả thấy được những giằng xé trong tâm trạng mà Thành phải gánh chịu. Và mạch phim cứ vậy mà nhịp nhàng, không có điểm dừng và cũng không có điểm nhấn nổi bật. Và kết thúc phim là người chồng bị vợ chặt mất ba ngón tay, tìm hiểu ra vợ mình hóa điên vì bị những hồn ma của những đứa bé đã chết trong vụ hỏa hoạn của ngôi này trước đây, trêu đùa, rồi anh chồng treo bản bán nhà và đưa vợ đi đến một nơi thật xa để bắt đầu một cuộc sống mới.
Có thể nói Ngôi Nhà Trong Hẻm hội tụ những yếu tố cần và đủ để là một bộ phim kinh dị. Từ ngoại cảnh là một ngôi nhà cổ mang nét huyền bí, các góc quay tập trung vào những khoảng tối, hóa trang, cho đến âm thanh được châm chút theo tiêu chuẩn 5.1 tạo các hiệu ứng âm thanh nhanh và liên tục khiến người xem nhiều pha giật mình đến thót tim. Và đỉnh điểm là cảnh cô vợ cầm cây rìu dí và chặc mất ba ngón tay của anh chồng. Và đan xen những cảnh giật mình đến thót tim đó là nhiều phen phải làm khán giả cười đã đời.
Phần diễn xuất của Ngô Thanh Vân trong Ngôi Nhà Trong Hẻm khá ổn. Trần Bảo Sơn diễn rất tốt, lột tả được những rắc rối và mâu thuẩn đan xen trong tâm trí của một người đàn ông trẻ đối với hàng loạt những bộn bề lo toan đến từ gia đình và sự nghiệp.