H
HuyNam
Guest
PHƯƠNG PHÁP PHỐI HỢP TÁC PHẨM VỚI ĐOẠN TRÍCH
Dạy học phối hợp giữa kết quả đọc toàn bộ tác phẩm của học sinh với tiến trình dạy học đoạn trích là một vấn đề thời sự khoa học, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành khoa học, đặc biệt là công nghệ thông tin, khoa học nghệ thuật cũng có không Ýt những thành tựu. Văn học là môn nghệ thuật có nhiều quan điểm khác nhau, nhất là phương pháp dạy học. Chúng ta đã được làm quen với những tư tưởng nh: liên môn, xuyên môn, tích hợp... Trong đó, quan điểm tích hợp đã chiếm một vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới nh: Mĩ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ôxtrâylia, Thái Lan... Họ đã đưa quan điểm tích hợp vào biên soạn chương trình và chỉ đạo phương pháp dạy học. Việc làm của họ đã được kiểm chứng qua thực tế và bước đầu thu được những kết quả khả quan. Nh vậy, quan điểm tích hợp không chỉ là một ý tưởng, một đề xuất mà trở thành một vấn đề thời sự mang tính khoa học.
Tải xem TẠI ĐÂY
Nguồn, đh sư phạm hn 1