H
HuyNam
Guest
DẠY HỌC THƠ TỐ HỮU
Chúng ta đang sống ở thế kỷ XXI, thế kỷ của công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, đã và đang len lỏi vào cuộc sống của từng con người, từng ban ngành, cơ quan, công sở,…Ngành Giáo dục cũng không thể nằm ngoài xu thế phát triển chung đó. Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của giáo dục, các nhà nghiên cứu ra sức tìm tòi, xây dựng những mô hình mới, những quan điểm, phương pháp giảng dạy mới cho phù hợp với giáo dục hiện đại, nhằm đem lại những kết quả khả quan hơn.
Hoà chung với không khí thời đại, trong những thập kỷ gần đây, chúng ta đã làm quen với những tư tưởng như: liên môn, xuyên môn, tích hợp,…Và hiện nay, quan điểm tích hợp đã chiếm một vị trí chủ đạo trong hệ thống giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới. Các nước như: Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Úc,… đã biên soạn chương trình và chỉ đạo phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp. Việc làm này của họ đã được kiểm nghiệm và đem lại sự thành công nhất định. Như vậy, quan điểm tích hợp không đơn thuần chỉ là một đề xuất, một ý tưởng tức thời mà nó đã trở thành một vấn đề thời sự mang tính khoa học, đã được nhiều nước trên thế giới vận dụng và thu được những thành tựu đáng kể.
Để hoà nhập vào xu thế phát triển chung của thế giới, giáo dục nước ta đang từng bước đổi mới chương trình SGK, phương pháp dạy- học theo quan điểm tích hợp.
Tải xem TẠI ĐÂY
Nguồn đh sư phạm hn 1