Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải
Phân tích tác dụng của những biện pháp tu từ trong khổ thơ (Bài Mùa xuân nho nhỏ)
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Phong Cầm" data-source="post: 162254" data-attributes="member: 75012"><p>Phân tích thành hẳn bài văn dài theo kiểu có Mở bài - TB - KL trong các bài tập làm văn hay phân tích theo kiểu bài tập từ ngữ - từ vựng để hiểu về các biện pháp tu từ? Đối với câu hỏi dạng này, nếu bạn không chú thích rõ sẽ làm cho người nghe không hiểu rõ ý tứ của bạn. Nếu là bài tập về từ ngữ thì biện pháp tu từ trong đoạn này là biện pháp so sánh ngang bằng. </p><p></p><p>So sánh đất nước (đối tượng đem ra so sánh ) với vì sao (đối tượng được so sánh): tác giả sử dụng ý so sánh rất hay, rất đẹp để dụng ý nói rằng đất nước ta tươi đẹp và trường tồn lâu dài như những vì sao trên trời cao ngàn năm chiếu sáng vậy. Nếu kết hợp với câu dưới "cứ tiến lên phía trước", vì sao luôn ở trên trời cao, so sánh với vì sao tác giả muốn nói đất nước chúng ta luôn ở vị thế cao, sánh ngang với các vì tinh tú khác (tức các dân tộc khác), luôn luôn đi về phía trước, không bao giờ lùi bước (ngày trước là không lùi bước trước kẻ thù, trước các lực lượng mạnh cả về vũ trang lẫn văn hóa; ngày nay cũng chưa từng lùi bước, các thế hệ không ngừng học hỏi, không ngừng đoàn kết để đưa đất nước tiến xa hơn sánh ngang với các cường quốc năm châu).</p><p></p><p>=> Biện pháp so sánh đã giúp cho câu thơ không những hay hơn, đẹp hơn mà còn ẩn chứa được rất nhiều những dụng ý sâu sắc. Thanh Hải đã rất thành công khi sử dụng hợp lí biện pháp này trong việc thể hiện ý tưởng của mình.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Phong Cầm, post: 162254, member: 75012"] Phân tích thành hẳn bài văn dài theo kiểu có Mở bài - TB - KL trong các bài tập làm văn hay phân tích theo kiểu bài tập từ ngữ - từ vựng để hiểu về các biện pháp tu từ? Đối với câu hỏi dạng này, nếu bạn không chú thích rõ sẽ làm cho người nghe không hiểu rõ ý tứ của bạn. Nếu là bài tập về từ ngữ thì biện pháp tu từ trong đoạn này là biện pháp so sánh ngang bằng. So sánh đất nước (đối tượng đem ra so sánh ) với vì sao (đối tượng được so sánh): tác giả sử dụng ý so sánh rất hay, rất đẹp để dụng ý nói rằng đất nước ta tươi đẹp và trường tồn lâu dài như những vì sao trên trời cao ngàn năm chiếu sáng vậy. Nếu kết hợp với câu dưới "cứ tiến lên phía trước", vì sao luôn ở trên trời cao, so sánh với vì sao tác giả muốn nói đất nước chúng ta luôn ở vị thế cao, sánh ngang với các vì tinh tú khác (tức các dân tộc khác), luôn luôn đi về phía trước, không bao giờ lùi bước (ngày trước là không lùi bước trước kẻ thù, trước các lực lượng mạnh cả về vũ trang lẫn văn hóa; ngày nay cũng chưa từng lùi bước, các thế hệ không ngừng học hỏi, không ngừng đoàn kết để đưa đất nước tiến xa hơn sánh ngang với các cường quốc năm châu). => Biện pháp so sánh đã giúp cho câu thơ không những hay hơn, đẹp hơn mà còn ẩn chứa được rất nhiều những dụng ý sâu sắc. Thanh Hải đã rất thành công khi sử dụng hợp lí biện pháp này trong việc thể hiện ý tưởng của mình. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải
Phân tích tác dụng của những biện pháp tu từ trong khổ thơ (Bài Mùa xuân nho nhỏ)
Top