Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch Sử Thế Giới
Thế giới Cổ Đại ( Nguyên thủy - Thế kỷ V )
Phân tích nội dung Nhân và Lễ trong học thuyết chính trị xã hội của Khổng Tử.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ThuyenNhanXaXu" data-source="post: 145475" data-attributes="member: 302396"><p style="text-align: center"><span style="color: #0000ff"> <span style="font-size: 15px"><strong><em>Phân tích nội dung Nhân và Lễ trong học thuyết chính trị xã hội của Khổng Tử. Nêu những cống hiến và hạn chế của Nho học và vai trò ảnh hưởng của nó đối với văn hóa Trung Quốc cổ đại.</em></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #0000ff"><span style="font-size: 15px"><strong><em></em></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #0000ff"><span style="font-size: 15px"><strong><em></em></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Nhân là lòng thương người, yêu người; lễ là tiêu chuẩn đạo quốc và gắn liền với nhân. Đó là sáng tạo tư tưởng mới của Khổng Tử – đề ra chính danh định mệnh: con người phải biết xử trí đúng với cương vị của mình.</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Giá trị lớn của tư tưởng giáo dục: con người có thể giáo dục được. Ông đề cao lễ trị, phản đối pháp trị.</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Thuyết “chính danh định phận”</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Ngũ Kinh : THI, THƯ, LỄ, DỊCH, XUÂN THU là kinh sách do Khổng Tử chỉnh lý</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span>[h=2] <span style="font-size: 15px">Tích cực</span>[/h] <span style="font-size: 15px">- Thi hành chính sách nhân ái.</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Tạo nên sự hợp tác trong sản xuất</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Tư tưởng bản vị gia tộc nên kinh tế phát triển theo kiểu gia tộc – mang màu sắc nhân trị – có lợi cho sản xuất.</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Coi trọng giáo dục, chính quyền phát huy để khai thác nguồn lực con người.</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">- Coi trọng tư tưởng, đạo đức.</span></p><p> <span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">Hạn chế</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">Do tư tưởng bản vị gia tộc nên hạn chế quyền dân chủ (quan hệ chủ tớ, quan hệ già trẻ); nó không đảm bảo chức năng tổ chức quản lí hiện đại (phải chuyển từ nhân trị sang pháp trị)</span></p><p> <span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px">Vai trị ảnh hưởng của Nho học đối với văn hóa xã hội Trung Quốc cổ đại : tạo cơ sở hình thành chuẩn mực đạo đức, tổ chức gia đình, xã hội, đặc biệt phát triển giáo dục, mĩ học Trung Quốc.</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ThuyenNhanXaXu, post: 145475, member: 302396"] [CENTER][COLOR=#0000ff] [SIZE=4][B][I]Phân tích nội dung Nhân và Lễ trong học thuyết chính trị xã hội của Khổng Tử. Nêu những cống hiến và hạn chế của Nho học và vai trò ảnh hưởng của nó đối với văn hóa Trung Quốc cổ đại. [/I][/B][/SIZE][/COLOR][/CENTER] [SIZE=4]- Nhân là lòng thương người, yêu người; lễ là tiêu chuẩn đạo quốc và gắn liền với nhân. Đó là sáng tạo tư tưởng mới của Khổng Tử – đề ra chính danh định mệnh: con người phải biết xử trí đúng với cương vị của mình. - Giá trị lớn của tư tưởng giáo dục: con người có thể giáo dục được. Ông đề cao lễ trị, phản đối pháp trị. - Thuyết “chính danh định phận” - Ngũ Kinh : THI, THƯ, LỄ, DỊCH, XUÂN THU là kinh sách do Khổng Tử chỉnh lý [/SIZE][h=2] [SIZE=4]Tích cực[/SIZE][/h] [SIZE=4]- Thi hành chính sách nhân ái. - Tạo nên sự hợp tác trong sản xuất - Tư tưởng bản vị gia tộc nên kinh tế phát triển theo kiểu gia tộc – mang màu sắc nhân trị – có lợi cho sản xuất. - Coi trọng giáo dục, chính quyền phát huy để khai thác nguồn lực con người. - Coi trọng tư tưởng, đạo đức. Hạn chế Do tư tưởng bản vị gia tộc nên hạn chế quyền dân chủ (quan hệ chủ tớ, quan hệ già trẻ); nó không đảm bảo chức năng tổ chức quản lí hiện đại (phải chuyển từ nhân trị sang pháp trị) Vai trị ảnh hưởng của Nho học đối với văn hóa xã hội Trung Quốc cổ đại : tạo cơ sở hình thành chuẩn mực đạo đức, tổ chức gia đình, xã hội, đặc biệt phát triển giáo dục, mĩ học Trung Quốc.[/SIZE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch Sử Thế Giới
Thế giới Cổ Đại ( Nguyên thủy - Thế kỷ V )
Phân tích nội dung Nhân và Lễ trong học thuyết chính trị xã hội của Khổng Tử.
Top