Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học là gì ?
Phân tích đặc điểm nhân cách, từ đó rút ra những kết luận cần thiết trong cuộc sống và công tác
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Hà Nội Honey" data-source="post: 197245" data-attributes="member: 317853"><p><h2> Giá trị nhân cách</h2><p><strong>a. Giá trị nhân cách thể hiện ba khía cạnh</strong></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Giá trị là sản phẩm vật chất và tinh thần do con người, nhóm người, cộng đồng dân tộc và loài người tạo ra.</li> <li data-xf-list-type="ul">Giá trị là phẩm giá , phẩm chất của con người, nhóm người, cộng đồng dân tộc và loài người .</li> <li data-xf-list-type="ul">Giá trị là biểu hiện mối quan hệ của con người dưới góc độ lợi ích, đánh giá đối với tồn tại chung quanh.</li> </ul><p><strong>b. Hệ thống giá trị gồm bốn nhóm</strong></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Nhóm 1: Các giá trị cốt lõi: hòa bình, tự do, việc làm, gia đình, sức khỏe, an ninh, tự trọng, công lý, tình nghĩa, sống có mục đích, niềm tin, tự lập, nghề nghiệp, học vấn.</li> <li data-xf-list-type="ul">Nhóm 2: Các giá trị cơ bản: Sáng tạo, tình yêu, chân lý.</li> <li data-xf-list-type="ul">Nhóm 3: Các giá trị có ý nghĩa: Cuộc sống giàu sang, cái đẹp.</li> <li data-xf-list-type="ul">Nhóm 4: Các giá trị không đặc trưng: Địa vị xã hội.</li> </ul><p><strong>c. Thang giá trị là một tổ hợp giá trị hay một hệ giá trị xếp theo thứ tự theo tầng bậc ưu tiên.</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>d. Thước đo giá trị là thang giá trị được vận dụng để đánh giá và tự đánh giá một hiện tượng xã hội, một cử chỉ, một cách ứng xử, hoặc được sử dụng để thuộc hiện một hoạt động, một hành động, hành</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>e. Định hướng giá trị là cơ sở để hướng tới một sự lựa chọn, một cách đánh giá, một cách nhìn, một niềm tin, một mục đích tiến tới. Công việc cốt lõi của định hướng giá trị chính là giáo dục giá trị.</strong></p><p></p><p>Nhân cách vừa là sản phẩm vừa là chủ thể của hoạt động. Thông qua một tổng hòa các quan hệ giáo dục, thang giá trị, hệ thống giá trị, thước đo giá trị và định hướng giá trị, con người trở thành nhân cách.</p><p></p><p>Nghiên cứu con người để tìm ra qui luật hình thành và phát triển NC con người và nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Hà Nội Honey, post: 197245, member: 317853"] [HEADING=1] Giá trị nhân cách[/HEADING] [B]a. Giá trị nhân cách thể hiện ba khía cạnh[/B] [LIST] [*]Giá trị là sản phẩm vật chất và tinh thần do con người, nhóm người, cộng đồng dân tộc và loài người tạo ra. [*]Giá trị là phẩm giá , phẩm chất của con người, nhóm người, cộng đồng dân tộc và loài người . [*]Giá trị là biểu hiện mối quan hệ của con người dưới góc độ lợi ích, đánh giá đối với tồn tại chung quanh. [/LIST] [B]b. Hệ thống giá trị gồm bốn nhóm[/B] [LIST] [*]Nhóm 1: Các giá trị cốt lõi: hòa bình, tự do, việc làm, gia đình, sức khỏe, an ninh, tự trọng, công lý, tình nghĩa, sống có mục đích, niềm tin, tự lập, nghề nghiệp, học vấn. [*]Nhóm 2: Các giá trị cơ bản: Sáng tạo, tình yêu, chân lý. [*]Nhóm 3: Các giá trị có ý nghĩa: Cuộc sống giàu sang, cái đẹp. [*]Nhóm 4: Các giá trị không đặc trưng: Địa vị xã hội. [/LIST] [B]c. Thang giá trị là một tổ hợp giá trị hay một hệ giá trị xếp theo thứ tự theo tầng bậc ưu tiên. d. Thước đo giá trị là thang giá trị được vận dụng để đánh giá và tự đánh giá một hiện tượng xã hội, một cử chỉ, một cách ứng xử, hoặc được sử dụng để thuộc hiện một hoạt động, một hành động, hành e. Định hướng giá trị là cơ sở để hướng tới một sự lựa chọn, một cách đánh giá, một cách nhìn, một niềm tin, một mục đích tiến tới. Công việc cốt lõi của định hướng giá trị chính là giáo dục giá trị.[/B] Nhân cách vừa là sản phẩm vừa là chủ thể của hoạt động. Thông qua một tổng hòa các quan hệ giáo dục, thang giá trị, hệ thống giá trị, thước đo giá trị và định hướng giá trị, con người trở thành nhân cách. Nghiên cứu con người để tìm ra qui luật hình thành và phát triển NC con người và nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học là gì ?
Phân tích đặc điểm nhân cách, từ đó rút ra những kết luận cần thiết trong cuộc sống và công tác
Top