Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Paris Hilton và Lindsay Lohan giúp những người trên 50 tuổi cảm thấy vui hơn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 154098" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'">Trừ khi bạn đang sống trong 1 hang động, bạn có lẽ đã từng nghe về những scandal của Paris Hilton dùng ma túy và Lindsay Lohan liên tục gặp rắc rối với pháp luật. Hóa ra, 2 quý cô đó ít nhất đang giúp đỡ cho 1 số người. Theo 1 nghiên cứu của trường đại học Ohio State, <strong>đọc những tin tức tiêu cực về người trẻ giúp nâng cao lòng tự trọng của những người lớn tuổi</strong>.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Giáo sư Silvia Knobloch-Westerwick ở đại học Ohio State đã yêu cầu 178 người trẻ (18-30 tuổi) và 98 người lớn tuổi (50-65 tuổi) ở Đức đọc 1 tờ báo mạng mới nhưng chưa được xuất bản. “Tờ báo” được tạo ra cho thực nghiệm và chứa 10 câu chuyện được kiểm tra trước 1 cách cẩn thận. Mỗi câu chuyện hoặc là 1 bài tường thuật tích cực hoặc tiêu cực về 1 người trẻ hoặc 1 người lớn tuổi hơn (mỗi người tham gia chỉ đọc 1 phiên bản của mỗi câu chuyện).</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Những người tham gia được cho biết rằng họ sẽ không có thời gian để đọc tất cả các câu chuyện, do đó họ chỉ nên chọn những chuyện họ thấy thú vị. Mỗi người tham gia nhận được những câu chuyện tích cực và tiêu cực về người trẻ và người già. Máy tính của những người tham gia dùng để đọc chuyện theo dõi những thứ mà mỗi người đã đọc và đọc nó trong bao lâu. Sau khi họ đọc xong, những người tham gia được đưa cho 1 bản câu hỏi ngắn để đánh giá lòng tự trọng của họ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Knobloch-Westerwick phát hiện thấy những người lớn tuổi hơn có nhiều khả năng chọn những bài báo tiêu cực về người trẻ và không hứng thú với những câu chuyện tích cực hoặc tiêu cực về những người thuộc nhóm tuổi của họ. Và <strong>khi những người lớn tuổi hơn đọc nhiều câu chuyện tiêu cực về người trẻ, lòng tự trọng của họ trở nên cao hơn và cao hơn.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Ngược lại, người trẻ thích đọc những câu chuyện về người trẻ khác và phớt lờ những câu chuyện về người già. Kết quả là, lòng tự trọng của họ vẫn giữ nguyên bất kể những gì họ đã đọc. Knobloch-Westerwick giải thích về những phát hiện đó như sau:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Những kết quả của chúng tôi ủng hộ cho lập luận rằng <strong>mọi người sử dụng các phương tiện truyền thông để nâng cao bản sắc xã hội của họ</strong>. Những người lớn tuổi hơn và những người trẻ hơn có những mục tiêu khác nhau khi họ sử dụng phương tiện truyền thông, và nó cho thấy những gì họ lựa chọn để đọc. Người trẻ hơn, những người ít chắc chắn về bản sắc tâm lý của họ, thích đọc những câu chuyện về những người trẻ khác để xem họ sống như thế nào. Ngược lại, người lớn tuổi hơn có sự chắc chắn hơn về bản sắc tâm lý của họ. Tuy nhiên, sống trong 1 nền văn hóa tập trung vào tuổi trẻ, họ có thể hiểu rõ giá trị của 1 sự nâng cao lòng tự trọng. Đó là lí do tại sao họ thích đọc những câu chuyện tiêu cực về người trẻ hơn, những người được xem là có địa vị cao hơn trong xã hội của chúng ta. Tuy nhiên, tôi nghĩ thật đáng buồn khi những người lớn tuổi hơn lại thích nhìn thấy người trẻ gặp rắc rối. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nguồn: psychworld</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 154098, member: 50878"] [FONT=arial]Trừ khi bạn đang sống trong 1 hang động, bạn có lẽ đã từng nghe về những scandal của Paris Hilton dùng ma túy và Lindsay Lohan liên tục gặp rắc rối với pháp luật. Hóa ra, 2 quý cô đó ít nhất đang giúp đỡ cho 1 số người. Theo 1 nghiên cứu của trường đại học Ohio State, [B]đọc những tin tức tiêu cực về người trẻ giúp nâng cao lòng tự trọng của những người lớn tuổi[/B]. Giáo sư Silvia Knobloch-Westerwick ở đại học Ohio State đã yêu cầu 178 người trẻ (18-30 tuổi) và 98 người lớn tuổi (50-65 tuổi) ở Đức đọc 1 tờ báo mạng mới nhưng chưa được xuất bản. “Tờ báo” được tạo ra cho thực nghiệm và chứa 10 câu chuyện được kiểm tra trước 1 cách cẩn thận. Mỗi câu chuyện hoặc là 1 bài tường thuật tích cực hoặc tiêu cực về 1 người trẻ hoặc 1 người lớn tuổi hơn (mỗi người tham gia chỉ đọc 1 phiên bản của mỗi câu chuyện). Những người tham gia được cho biết rằng họ sẽ không có thời gian để đọc tất cả các câu chuyện, do đó họ chỉ nên chọn những chuyện họ thấy thú vị. Mỗi người tham gia nhận được những câu chuyện tích cực và tiêu cực về người trẻ và người già. Máy tính của những người tham gia dùng để đọc chuyện theo dõi những thứ mà mỗi người đã đọc và đọc nó trong bao lâu. Sau khi họ đọc xong, những người tham gia được đưa cho 1 bản câu hỏi ngắn để đánh giá lòng tự trọng của họ. Knobloch-Westerwick phát hiện thấy những người lớn tuổi hơn có nhiều khả năng chọn những bài báo tiêu cực về người trẻ và không hứng thú với những câu chuyện tích cực hoặc tiêu cực về những người thuộc nhóm tuổi của họ. Và [B]khi những người lớn tuổi hơn đọc nhiều câu chuyện tiêu cực về người trẻ, lòng tự trọng của họ trở nên cao hơn và cao hơn.[/B] Ngược lại, người trẻ thích đọc những câu chuyện về người trẻ khác và phớt lờ những câu chuyện về người già. Kết quả là, lòng tự trọng của họ vẫn giữ nguyên bất kể những gì họ đã đọc. Knobloch-Westerwick giải thích về những phát hiện đó như sau: Những kết quả của chúng tôi ủng hộ cho lập luận rằng [B]mọi người sử dụng các phương tiện truyền thông để nâng cao bản sắc xã hội của họ[/B]. Những người lớn tuổi hơn và những người trẻ hơn có những mục tiêu khác nhau khi họ sử dụng phương tiện truyền thông, và nó cho thấy những gì họ lựa chọn để đọc. Người trẻ hơn, những người ít chắc chắn về bản sắc tâm lý của họ, thích đọc những câu chuyện về những người trẻ khác để xem họ sống như thế nào. Ngược lại, người lớn tuổi hơn có sự chắc chắn hơn về bản sắc tâm lý của họ. Tuy nhiên, sống trong 1 nền văn hóa tập trung vào tuổi trẻ, họ có thể hiểu rõ giá trị của 1 sự nâng cao lòng tự trọng. Đó là lí do tại sao họ thích đọc những câu chuyện tiêu cực về người trẻ hơn, những người được xem là có địa vị cao hơn trong xã hội của chúng ta. Tuy nhiên, tôi nghĩ thật đáng buồn khi những người lớn tuổi hơn lại thích nhìn thấy người trẻ gặp rắc rối. Nguồn: psychworld [/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Paris Hilton và Lindsay Lohan giúp những người trên 50 tuổi cảm thấy vui hơn
Top