Đợt ra mắt phần cứng mới của Apple trong tháng Ba đâu rồi?

Văn Sử Địa

S.Moderator
Thành viên BQT
Xu
0
Đợt ra mắt phần cứng mới của Apple trong tháng Ba đâu rồi?





Trong nhiều năm qua, các mẫu iPad mới thường được ra mắt trong tháng Ba. Chiếc iPad đầu tiên ra đời vào ngày 10/3/2010, iPad 2 là 2/3/2011, còn iPad 3 là 7/3/2012. Apple TV mới cũng có mặt trong cùng thời điểm trên. Tuy nhiên, sự xuất hiện của iPad 4 và iPad mini hồi tháng Mười năm ngoái có vẻ như là dấu hiệu cho việc Apple đang thay đổi chu kỳ làm mới sản phẩm của mình. Hiện giờ cũng đã là 25/3 và Apple vẫn chưa có động tĩnh gì liên quan đến iPad, Apple TV. Vậy đâu là lý do cho sự việc này? Trang Forbes đã đưa ra một số phân tích để lý giải việc Apple không còn ra mắt phần cứng mới theo chu trình cũ.

iPad-3-event-01.jpeg

Tòa nhà nơi Apple giới thiệu iPad thế hệ thứ ba hồi tháng Ba năm ngoái

Điều gì lớn nhất đã diễn ra trong tháng Ba năm nay? Đó chính là sự ra đời của Samsung Galaxy S4. Ngay cả khi Apple có một sức hút mạnh mẽ với giới truyền thông toàn cầu nhưng từ đầu tháng tới nay, báo chí và các trang tin chủ yếu tập trung vào Galaxy S 4 và đã dành nhiều bút mực viết về nó. Vậy là khi thiết bị mới của Apple được công bố, nó không còn thu hút người ta như mọi năm nữa. Forbes nói thêm rằng một số người nghĩ Apple đang chờ thời điểm S 4 lên kệ để tung ra sản phẩm mới như là một "kẽ phá bĩnh" sản phẩm từ đối thủ Hàn Quốc. Nếu điều này diễn ra thì đây chỉ là một chiến lược marketing ngắn hạn. Nó sẽ không thể nào gây ra ảnh hưởng lâu dài lên doanh số của S 4.

Một trong những chìa khóa giúp Samsung dẫn đầu trên thị trường Android đó là khoảng ngân sách lớn dùng cho hoạt động tiếp thị. Nếu Apple muốn cạnh tranh với Samsung ở mảng này, hãng sẽ cần rất nhiều sự sáng tạo nếu không muốn bị đối thủ đè bẹp. Tuy nhiên, Forbes nói "Apple không nên phản ứng thái quá trước dòng Galaxy. Vâng, Android là nền tảng có doanh số mạnh hơn iPhone, tuy nhiên nói về doanh số của từng thiết bị cụ thể, Apple vẫn đang đứng đầu".

Hãng tin này còn cho rằng sự thay đổi thời điểm ra mắt giúp Apple trải doanh thu ra cả năm. Bên cạnh đó, Apple muốn nhân viên của mình công bố sản phẩm khi nào nó đã sẵn sàng chứ không phải ép buộc vào một thời điểm nào đó. Những nhà sản xuất khác thì không còn khả năng đoán được khi nào thì Apple sẽ trình làng sản phẩm mới hoặc khi nào thì thiết bị sẽ lên kệ.

Kết lại, Forbes nói Apple "đang ở một vị trí thoải mái trên chặn đường dài, thay vì phải phản ứng lại các đối thủ. Mặc dù bộ phận marketing vẫn đang theo dõi sát sao tình hình nhưng các sản phẩm của họ vẫn tiếp tục đi theo con đường riêng, và họ không cần phải bị đối thủ làm sao nhãng".


Tinhte - Theo Forbes
 

VnKienthuc lúc này

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top