Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
ÔN THI VĂN THPT
Ôn thi theo bài Bài 6 :THÔNG ĐIỆP NHÂN NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG AIDS 1-12-2003
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 117136" data-attributes="member: 17223"><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: blue">C. Phân tích</span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: green"> <strong>I. Đặt vấn đề:</strong></span> Quyết tâm của cả thế giới khi nhất trí, cam kết, chiến đấu, đánh bại căn bệnh HIV/AIDS, thông qua Tuyên bố về Cam kết phòng chống HIV/AIDS,</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong><span style="color: green"> </span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: green">II.Giải quyết vấn đề:</span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong> 1.Đoạn 1:</strong> Điểm lại tình hình thực tế: “ Ngày hôm nay, chúng ta đã cam kết và các nguồn lực đã được tăng lên. Song hành động của chúng vẫn quá ít so với thực tế”</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong>* Hành động củ chúng ta:</strong> ngân sách dành cho phòng chống HIV/AIDS đã được tăng lên một cách đáng kể; vấn đề thành lập Quí toàn cầu về phòng chống AIDS… cũng đã được thông qua; đại đa số các nước đã xây dựng chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS; nhiều hoạt động tích cực …</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>* Thực tế:</strong> dịch HIV/AIDS vẫn hoành hành, gây tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới và ít có đấu hiệu suy giảm..</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Phần điểm tình hình không dài nhưng vẫn toàn diện và bao quát , đánh giá đúng, đủ những mặt đã làm được và mặt chưa làm tốt; những nỗ lực cố gắng lớn không chỉ của các quốc gia mà còn của các tổ chức, công ti, nhiều nhóm từ thiện và cộng đồng. Thể hiện tầm nhìn rộng lớn.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Bao quát nhưng cụ thể, ông còn nắm vững và sâu sắc điều cần thông báo: số liệu cụ thể, tình hình cụ thể, được cung cấp một cách chọn lọc, kịp thời: HIV/AIDS đang lây lan với tốc độ báo động ở phụ nữ; tại khu vực mới đây được coi là “hầu như an toàn” nay bệnh dịch này đang lan rộng nhanh hơn cả…</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Cách tổng kết có trọng tâm, trọng điểm, cảm xúc như lời tự kiểm điểm, tự chỉ trích chân thành, khiêm tốn 5 tiếng “ lẽ ra chúng ta phải” trở đi trở lại day dứt, xót xa.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Lập luận chặt chẽ , thuyết phục cao bởi tác giả biết lựa chọn và sáng tạonhững cách thức thích hợp để những dữ kiện ,những con số đưa ra tác động mạnh nhất, trực tiếpnhất tới tâm trí người nghe: “trong năm qua, mỗi phút đồng hồ của một ngày trôi đi, có khoảng 10 người bị nhiễm HIV”; “ chúng ta sẽ không đạt được bất cứ mục tiêu nàovào năm 2005”.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong>2.Đoạn 2:</strong> Nêu nhiệm vụ của mỗi người, mọi người, mọi quốc gia</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Phần này gắn bó khăng khít với phần trên. Bởi không thể xác định đúng nhiệm vụ khi ch*a nắm vững tình hình, mặt khác phần nêu tình hình nhằm nhận thức rõ hơn nhiệm vụ: Phần nêutình hình là cơ sở, việc xác định nhiệm vụ mới là mục đích.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Mối quan hệ giữa 2 phần thể hiện rõ qua sự liên kết chặt chẽ giữa câu cuối cùng của đoạn 1 “Với tiến độ như hiện nay, chúng ta sẽ không đạt được bất cứ mục tiêu nào vào năm 2005” với câu viết đầu tiên của đoạn 2 “ rõ ràng, chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện cam kết của mình bằng những nguồn lực và hành động cần thiết”</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Nhấn mạnh nhiệm vụ, trách nhiệm mọi người, mọi quốc gia: “ Chúng ta….cấp bách hơn” ; Loài người hãy công khai lên tiếng chống lại HIV/AIDS. Đó là ý nghã sinh tử, tồn vong; Bỏ thái độ kì thị, phân biệt đối sử với những người không may bị mắc bệnh HIV/AIDS “ chúng ta còn bị chậm hơn nữa, nếu sự kì thị và phân biệt đối xử vẫn tiếp tục diễn rađối với những người bị HIV/AIDS”; đặc biệt nhấn vào nhiệm vụ “ Chúng ta phải đưa vấn đề AIDS lên vị trí hàng đẩu trong chương trình nghị sự về chính trị và hành động thực tế của mình”.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Những lời kêu gọi không chung chung mà trở nên sống đọng, tha thiết và thấm thía bởi xúc cảm chân thành: Cách thức vận dụng sáng tạo các thao tác so sánh và bác bỏ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Tạo ra mối tương quan giữa :thờ ơ/ cái chết, dè dặt, từ chối, kì thi, phân biệt/ chậm quá trình chống bệnh, không hoàn thành được mục tiêu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Tác giả dùng hình thức nén ngôn từ: câu văn mang dáng dấp một quy luật gọn ghẽ mà nhưng độc đáo, bất ngờ “Trong thế giới đó, im lặng đồng nghĩa với cái chết”; có câu văn vừa cô đọng vừa tạo ra hình ảnh gợi cảm “Hãy cùng tôi….bệnh dịch này”; có những câu mang cả 2 sức mạnh và vẻ đẹp trên “ hãy đừng…. chúng ta và họ”.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong><span style="color: green"> </span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: green">III. Kết thúc vấn đề: </span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Lời kêu gọi tha thiết</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 117136, member: 17223"] [FONT=arial][B][COLOR=blue]C. Phân tích[/COLOR][/B] [COLOR=green] [B]I. Đặt vấn đề:[/B][/COLOR] Quyết tâm của cả thế giới khi nhất trí, cam kết, chiến đấu, đánh bại căn bệnh HIV/AIDS, thông qua Tuyên bố về Cam kết phòng chống HIV/AIDS, [B][COLOR=green] II.Giải quyết vấn đề:[/COLOR][/B] [B] 1.Đoạn 1:[/B] Điểm lại tình hình thực tế: “ Ngày hôm nay, chúng ta đã cam kết và các nguồn lực đã được tăng lên. Song hành động của chúng vẫn quá ít so với thực tế” [B]* Hành động củ chúng ta:[/B] ngân sách dành cho phòng chống HIV/AIDS đã được tăng lên một cách đáng kể; vấn đề thành lập Quí toàn cầu về phòng chống AIDS… cũng đã được thông qua; đại đa số các nước đã xây dựng chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS; nhiều hoạt động tích cực … [B] * Thực tế:[/B] dịch HIV/AIDS vẫn hoành hành, gây tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới và ít có đấu hiệu suy giảm.. - Phần điểm tình hình không dài nhưng vẫn toàn diện và bao quát , đánh giá đúng, đủ những mặt đã làm được và mặt chưa làm tốt; những nỗ lực cố gắng lớn không chỉ của các quốc gia mà còn của các tổ chức, công ti, nhiều nhóm từ thiện và cộng đồng. Thể hiện tầm nhìn rộng lớn. - Bao quát nhưng cụ thể, ông còn nắm vững và sâu sắc điều cần thông báo: số liệu cụ thể, tình hình cụ thể, được cung cấp một cách chọn lọc, kịp thời: HIV/AIDS đang lây lan với tốc độ báo động ở phụ nữ; tại khu vực mới đây được coi là “hầu như an toàn” nay bệnh dịch này đang lan rộng nhanh hơn cả… - Cách tổng kết có trọng tâm, trọng điểm, cảm xúc như lời tự kiểm điểm, tự chỉ trích chân thành, khiêm tốn 5 tiếng “ lẽ ra chúng ta phải” trở đi trở lại day dứt, xót xa. - Lập luận chặt chẽ , thuyết phục cao bởi tác giả biết lựa chọn và sáng tạonhững cách thức thích hợp để những dữ kiện ,những con số đưa ra tác động mạnh nhất, trực tiếpnhất tới tâm trí người nghe: “trong năm qua, mỗi phút đồng hồ của một ngày trôi đi, có khoảng 10 người bị nhiễm HIV”; “ chúng ta sẽ không đạt được bất cứ mục tiêu nàovào năm 2005”. [B]2.Đoạn 2:[/B] Nêu nhiệm vụ của mỗi người, mọi người, mọi quốc gia - Phần này gắn bó khăng khít với phần trên. Bởi không thể xác định đúng nhiệm vụ khi ch*a nắm vững tình hình, mặt khác phần nêu tình hình nhằm nhận thức rõ hơn nhiệm vụ: Phần nêutình hình là cơ sở, việc xác định nhiệm vụ mới là mục đích. - Mối quan hệ giữa 2 phần thể hiện rõ qua sự liên kết chặt chẽ giữa câu cuối cùng của đoạn 1 “Với tiến độ như hiện nay, chúng ta sẽ không đạt được bất cứ mục tiêu nào vào năm 2005” với câu viết đầu tiên của đoạn 2 “ rõ ràng, chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện cam kết của mình bằng những nguồn lực và hành động cần thiết” - Nhấn mạnh nhiệm vụ, trách nhiệm mọi người, mọi quốc gia: “ Chúng ta….cấp bách hơn” ; Loài người hãy công khai lên tiếng chống lại HIV/AIDS. Đó là ý nghã sinh tử, tồn vong; Bỏ thái độ kì thị, phân biệt đối sử với những người không may bị mắc bệnh HIV/AIDS “ chúng ta còn bị chậm hơn nữa, nếu sự kì thị và phân biệt đối xử vẫn tiếp tục diễn rađối với những người bị HIV/AIDS”; đặc biệt nhấn vào nhiệm vụ “ Chúng ta phải đưa vấn đề AIDS lên vị trí hàng đẩu trong chương trình nghị sự về chính trị và hành động thực tế của mình”. - Những lời kêu gọi không chung chung mà trở nên sống đọng, tha thiết và thấm thía bởi xúc cảm chân thành: Cách thức vận dụng sáng tạo các thao tác so sánh và bác bỏ - Tạo ra mối tương quan giữa :thờ ơ/ cái chết, dè dặt, từ chối, kì thi, phân biệt/ chậm quá trình chống bệnh, không hoàn thành được mục tiêu - Tác giả dùng hình thức nén ngôn từ: câu văn mang dáng dấp một quy luật gọn ghẽ mà nhưng độc đáo, bất ngờ “Trong thế giới đó, im lặng đồng nghĩa với cái chết”; có câu văn vừa cô đọng vừa tạo ra hình ảnh gợi cảm “Hãy cùng tôi….bệnh dịch này”; có những câu mang cả 2 sức mạnh và vẻ đẹp trên “ hãy đừng…. chúng ta và họ”. [B][COLOR=green] III. Kết thúc vấn đề: [/COLOR][/B] Lời kêu gọi tha thiết [/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
ÔN THI VĂN THPT
Ôn thi theo bài Bài 6 :THÔNG ĐIỆP NHÂN NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG AIDS 1-12-2003
Top