Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
ÔN THI VĂN THPT
Ôn thi theo bài BÀI 1 : NGHỊ LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG ĐẠO LÍ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 117126" data-attributes="member: 17223"><p style="text-align: center"><p style="text-align: center"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>BÀI 1 : NGHỊ LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG ĐẠO LÍ</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p> </p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>I Kiến thức cơ bản</strong>:</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> 1/ Khái niệm:</strong> Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí là bàn luận về một vấn đề thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức lối sống của con người.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> 2. Các yêu cầu của kiểu bài văn nghị luận về một tư tưởng, đạo lí. </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> - </strong>bố cục<strong>:</strong> Gồm 3 phần MB, TB, KL</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> - </strong>Yêu cầu về kĩ năng<strong>: </strong>Biết c¸ch lµm Bài văn NLXH, kết cấu chặt chẽ, diễn đạt lưu loát,…..</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> - </strong>Yêu cầu về nội dung<strong>:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> Làm sáng tỏ các vấn đề tư tưởng, đạo lí bằng cách giải thích, chứng minh, so sánh, đối chiếu, phân tích…=> chỉ ra chỗ đúng (hay chỗ sai) của một tư tưởng nào đó nhằm khẳng định tư tưởng của người viết-> Nêu ý nghĩa, rút ra bài học nhận thức…</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>II. Luyện tập</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> Đề 1:</strong> <strong>Suy nghĩ của anh (chị) về đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”.</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>1. Tìm hiểu đề:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - <strong>Kiểu bài</strong>: NL về một tư tưởng, đạo lí.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - <strong>Nội dung</strong>: nêu suy nghĩ về câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - <strong>Tư liệu:</strong> kiến thức cuộc sống thực tế, sách báo …</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>2.Lập dàn ý:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>a. Mở bài:</strong> giới thiệu câu tục ngữ và nêu tư tưởng chung của câu tục ngữ.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>b. Thân bài:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Giải thích câu tục ngữ.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Nhận định, đánh giá.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Câu tục ngữ nêu đạo lí làm người.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Câu tục ngữ khẳng định truyền thống tốt đẹp của dân tộc.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Câu tục ngữ khẳng định một nguyên tắc đối nhân, xử thế.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Câu tục ngữ nhắc nhở trách nhiệm của mọi người đối với dân tộc.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Câu tục ngữ thể hiện một trong những vẻ đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Truyền thống đạo lí tốt đẹp thể hiện trong câu tục ngữ tiếp tục được kế thừa và phát huy trong cuộc sống hôm nay</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> .<strong> c. Kết bài: </strong> khẳng định một lần nữa vai trò to lớn của lí tưởng đối với cuộc sống của con người.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>ĐỀ 2:Hãy phát biểu ý kiến của mình về mục đích học tập do UNESCO đề xướng: </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”.</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> (XEM LẠI BÀI VIẾT SỐ1)</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> </span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>Đề 3 : Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động”. Ý kiến trên của nhà văn Pháp M. Xi-xê-rông gợi cho anh (chị) những suy nghĩ gì về việc tu dưỡng và học tập của bản thân. </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> 1) Tìm hiểu đề:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Nội dung: Mối quan hệ giữa đức hạnh (phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tâm hồn) và hành động của mỗi người.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Thao tác lập luận: phối hợp các thao tác giải thích, chứng minh, phân tích, bình luận.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Phạm vi dẫn chứng: Dẫn chứng thực tế trong cuộc sống. Có thể dẫn chứng thêm thơ văn để bài viết sinh động.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>2) Dàn ý:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>a. Mở bài:</strong> Dẫn dắt để đưa ý kiến cần nghị luận vào bài.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> b.Thân bài:</strong> Lần lượt triển khai các ý</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Giải thích kn : <em>Đức hạnh</em> là cội nguồn tạo ra <em>hành động</em>.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <em>Hành động</em> là biểu hiện cụ thể của <em>đức hạnh.</em></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <em> - </em>Nêu suy nghĩ về việc tu dưỡng và học tập của bản thân:</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> \ <em>Đức hạnh</em> trong lĩnh vực tu dưỡng và học tập mà anh (chị) cần trau dồi là gì?</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> \ Từ những phẩm chất đạo đức cần thiết ấy, anh (chị) đã xác định hành động cụ thể ra sao để phù hợp với tiêu chí đạo đức mà mình theo đuổi.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> \ Trên thực tế, anh (chị) đã thực hiện được điều gì, gặp khó khăn gì khi biến suy nghĩ thành việc làm?</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> \ Anh (chị) thấy điều gì là trở ngại lớn nhất khi biến suy nghĩ thành hành động? Tại sao?</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>c. Kết bài:</strong> Đề xuất bài học tu dưỡng của bản thân.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Đề 4: Nhà văn Nga Lép Tôn-xtôi nói: “Lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lý tưởng thì không có phương hướng kiên định, mà không có phương hướng thì không có cuộc sống”. Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ về vai trò của lý tưởng và lý tưởng riêng của mình.</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>1, Tìm hiểu đề:</strong> </span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Nội dung: Suy nghĩ vai trò của lý tưởng nói chung đối với mọi người và lý tưởng riêng của mình.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường; không có lý tưởng thì không có cuộc sống</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Nâng vai trò của lý tưởng lên tầm cao ý nghĩa của cuộc sống.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> + Giải thích mối quan hệ lý tưởng là ngọn đèn, phương hướng và cuộc sống.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Phương pháp nghị luận: Phân tích, giải thích, bình luận, chứng minh.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Phạm vi tư liệu: Cuộc sống.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>2, <strong>Lập dàn ý:</strong> </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> a. Mở bài:</strong> Giới thiệu, dẫn dắt vấn đề tư tưởng, đạo lý cần nghị luận.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> b. Thân bài:</strong> </span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> -Lý tưởng là gì? Tại sao nói lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường? Ngọn đèn chỉ đường là gì? Nó quan trọng như thế nào?(Lý tưởng giúp cho con người không đi lạc đường. Khả năng lạc đường trước cuộc đời là rất lớn nếu không có lý tưởng tốt đẹp.)</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Lý tưởng và ý nghĩa cuộc sống</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> +Lý tưởng xấu có thể làm hại cuộc đời của một người và nhiều người. Không có lý tưởng thì không có cuộc sống.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> +Lý tưởng tốt đẹp thực sự có vai trò chỉ đường=>Đó là lý tưởng vì dân, vì nước, vì gia đình và hạnh phúc của bản thân- Lý tưởng riêng của mỗi người=>Vấn đề bức thiết đặt ra cho mỗi học sinh tốt nghiệp THPT là chọn ngành nghề, một ngưỡng cửa để bước vào thực hiện lý tưởng.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong> </strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>c. Kết bài:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Tóm lại tư tưởng đạo lí .</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> - Nêu ý nghĩa và rút ra bài học nhận thức từ tư tưởng đạo lí đã nghị luận.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>III. ĐỀ VỀ NHÀ:</strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong>ĐỀ 1: </strong>Tình thương là hạnh phúc của con người.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Đề 2: </strong>A(C) hiểu thế nào là truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”- một nét đẹp của văn hóa VN? Trình bày những suy nghĩ về truyền thống này trong nhà trường và xã hội ta hiện nay.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Đề 3</strong>: Suy nghĩ về mục đích và những biện pháp học tập, rÌn luyện của bản thân mình trong năm học cuối cấp.</span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><em>ST</em></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 117126, member: 17223"] [CENTER][CENTER][COLOR=#000000][FONT=arial][B]BÀI 1 : NGHỊ LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG ĐẠO LÍ [/B] [/FONT][/COLOR][/CENTER] [/CENTER] [COLOR=#000000][FONT=arial] [B]I Kiến thức cơ bản[/B]: [B] 1/ Khái niệm:[/B] Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí là bàn luận về một vấn đề thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức lối sống của con người. [B] 2. Các yêu cầu của kiểu bài văn nghị luận về một tư tưởng, đạo lí. [/B] [B] - [/B]bố cục[B]:[/B] Gồm 3 phần MB, TB, KL [B] - [/B]Yêu cầu về kĩ năng[B]: [/B]Biết c¸ch lµm Bài văn NLXH, kết cấu chặt chẽ, diễn đạt lưu loát,….. [B] - [/B]Yêu cầu về nội dung[B]:[/B] Làm sáng tỏ các vấn đề tư tưởng, đạo lí bằng cách giải thích, chứng minh, so sánh, đối chiếu, phân tích…=> chỉ ra chỗ đúng (hay chỗ sai) của một tư tưởng nào đó nhằm khẳng định tư tưởng của người viết-> Nêu ý nghĩa, rút ra bài học nhận thức… [B] II. Luyện tập[/B] [B] Đề 1:[/B] [B]Suy nghĩ của anh (chị) về đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”.[/B] [B]1. Tìm hiểu đề:[/B] - [B]Kiểu bài[/B]: NL về một tư tưởng, đạo lí. - [B]Nội dung[/B]: nêu suy nghĩ về câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”. - [B]Tư liệu:[/B] kiến thức cuộc sống thực tế, sách báo … [B] 2.Lập dàn ý:[/B] [B]a. Mở bài:[/B] giới thiệu câu tục ngữ và nêu tư tưởng chung của câu tục ngữ. [B]b. Thân bài:[/B] - Giải thích câu tục ngữ. - Nhận định, đánh giá. + Câu tục ngữ nêu đạo lí làm người. + Câu tục ngữ khẳng định truyền thống tốt đẹp của dân tộc. + Câu tục ngữ khẳng định một nguyên tắc đối nhân, xử thế. + Câu tục ngữ nhắc nhở trách nhiệm của mọi người đối với dân tộc. - Câu tục ngữ thể hiện một trong những vẻ đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. - Truyền thống đạo lí tốt đẹp thể hiện trong câu tục ngữ tiếp tục được kế thừa và phát huy trong cuộc sống hôm nay .[B] c. Kết bài: [/B] khẳng định một lần nữa vai trò to lớn của lí tưởng đối với cuộc sống của con người. [B] ĐỀ 2:Hãy phát biểu ý kiến của mình về mục đích học tập do UNESCO đề xướng: [/B] [B] “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”.[/B] [B] (XEM LẠI BÀI VIẾT SỐ1)[/B] [B]Đề 3 : Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động”. Ý kiến trên của nhà văn Pháp M. Xi-xê-rông gợi cho anh (chị) những suy nghĩ gì về việc tu dưỡng và học tập của bản thân. [/B] [B] 1) Tìm hiểu đề:[/B] - Nội dung: Mối quan hệ giữa đức hạnh (phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tâm hồn) và hành động của mỗi người. - Thao tác lập luận: phối hợp các thao tác giải thích, chứng minh, phân tích, bình luận. - Phạm vi dẫn chứng: Dẫn chứng thực tế trong cuộc sống. Có thể dẫn chứng thêm thơ văn để bài viết sinh động. [B] 2) Dàn ý:[/B] [B]a. Mở bài:[/B] Dẫn dắt để đưa ý kiến cần nghị luận vào bài. [B] b.Thân bài:[/B] Lần lượt triển khai các ý - Giải thích kn : [I]Đức hạnh[/I] là cội nguồn tạo ra [I]hành động[/I]. [I]Hành động[/I] là biểu hiện cụ thể của [I]đức hạnh.[/I] [I] - [/I]Nêu suy nghĩ về việc tu dưỡng và học tập của bản thân: \ [I]Đức hạnh[/I] trong lĩnh vực tu dưỡng và học tập mà anh (chị) cần trau dồi là gì? \ Từ những phẩm chất đạo đức cần thiết ấy, anh (chị) đã xác định hành động cụ thể ra sao để phù hợp với tiêu chí đạo đức mà mình theo đuổi. \ Trên thực tế, anh (chị) đã thực hiện được điều gì, gặp khó khăn gì khi biến suy nghĩ thành việc làm? \ Anh (chị) thấy điều gì là trở ngại lớn nhất khi biến suy nghĩ thành hành động? Tại sao? [B] c. Kết bài:[/B] Đề xuất bài học tu dưỡng của bản thân. [B] Đề 4: Nhà văn Nga Lép Tôn-xtôi nói: “Lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lý tưởng thì không có phương hướng kiên định, mà không có phương hướng thì không có cuộc sống”. Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ về vai trò của lý tưởng và lý tưởng riêng của mình.[/B] [B]1, Tìm hiểu đề:[/B] - Nội dung: Suy nghĩ vai trò của lý tưởng nói chung đối với mọi người và lý tưởng riêng của mình. + Lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường; không có lý tưởng thì không có cuộc sống + Nâng vai trò của lý tưởng lên tầm cao ý nghĩa của cuộc sống. + Giải thích mối quan hệ lý tưởng là ngọn đèn, phương hướng và cuộc sống. - Phương pháp nghị luận: Phân tích, giải thích, bình luận, chứng minh. - Phạm vi tư liệu: Cuộc sống. [B] 2, [B]Lập dàn ý:[/B] [/B] [B] a. Mở bài:[/B] Giới thiệu, dẫn dắt vấn đề tư tưởng, đạo lý cần nghị luận. [B] b. Thân bài:[/B] -Lý tưởng là gì? Tại sao nói lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường? Ngọn đèn chỉ đường là gì? Nó quan trọng như thế nào?(Lý tưởng giúp cho con người không đi lạc đường. Khả năng lạc đường trước cuộc đời là rất lớn nếu không có lý tưởng tốt đẹp.) - Lý tưởng và ý nghĩa cuộc sống +Lý tưởng xấu có thể làm hại cuộc đời của một người và nhiều người. Không có lý tưởng thì không có cuộc sống. +Lý tưởng tốt đẹp thực sự có vai trò chỉ đường=>Đó là lý tưởng vì dân, vì nước, vì gia đình và hạnh phúc của bản thân- Lý tưởng riêng của mỗi người=>Vấn đề bức thiết đặt ra cho mỗi học sinh tốt nghiệp THPT là chọn ngành nghề, một ngưỡng cửa để bước vào thực hiện lý tưởng. [B] c. Kết bài:[/B] - Tóm lại tư tưởng đạo lí . - Nêu ý nghĩa và rút ra bài học nhận thức từ tư tưởng đạo lí đã nghị luận. [B] III. ĐỀ VỀ NHÀ:[/B] [B]ĐỀ 1: [/B]Tình thương là hạnh phúc của con người. [B] Đề 2: [/B]A(C) hiểu thế nào là truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”- một nét đẹp của văn hóa VN? Trình bày những suy nghĩ về truyền thống này trong nhà trường và xã hội ta hiện nay. [B] Đề 3[/B]: Suy nghĩ về mục đích và những biện pháp học tập, rÌn luyện của bản thân mình trong năm học cuối cấp. [I]ST[/I] [/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
ÔN THI VĂN THPT
Ôn thi theo bài BÀI 1 : NGHỊ LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG ĐẠO LÍ
Top