Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Những thuật ngữ cơ bản trong ngành quảng cáo cần biết
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194501" data-attributes="member: 317449"><p><em>Là một người mới bắt đầu học marketing, sẽ có những thuật ngữ cơ bản mà chúng ta không biết. Để tìm hiểu sâu về nó, trước hết những kiến thức căn bản bạn cần phải nắm vững. Đặc biệt là những thuật ngữ thường xuyên xuất hiện trong ngành.</em></p><p><em></em></p><p><em><strong><span style="font-size: 18px">Những thuật ngữ cơ bản trong marketing</span></strong></em></p><p></p><p>1. TVC (TELEVISION COMMERCIAL) </p><p></p><p>TVC hay còn gọi là Phim Quảng cáo là một dạng phim được dàn dựng sản xuất, trong đó các sản phẩm, dịch vụ và các ý tưởng được truyền tải dưới dạng hình ảnh, chuyển động và âm thanh. </p><p></p><p>TVC thường được lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng như TV, Youtube, Radio, Facebook Watch,... Các doanh nghiệp, công ty, tổ chức, hội đoàn sẽ trả phí cho các công ty Agency hoặc Production House để sản xuất TVC và quảng bá một thông điệp nào đó.</p><p></p><p>2. PRINT ADS</p><p></p><p>Print Ads là một hình thức quảng cáo sử dụng các hình ảnh và câu chữ hình thành trên một tác phẩm “in ấn” để quảng bá các thông điệp mà nhãn hàng đang muốn gửi gắm. Đây là một kênh marketing truyền thống nhưng lại mang đến hiệu quả khá cao. Những print-ads có giá trị sáng tạo bằng những thiết kế biết nói thường giúp doanh nghiệp thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng. </p><p></p><p>3. HEADLINE</p><p></p><p>Headline là tiêu đề của bài viết quảng cáo, trong đó có chứa chủ đề, nội dung toàn bộ bài viết hay từ khoá của bài viết, có vai trò nhấn mạnh nội dung, thu hút sự chú ý của người đọc.</p><p></p><p>4. ĐOẠN COPY - QUẢNG CÁO</p><p></p><p>Copy là đoạn nội dung quảng bá bám trực tiếp vào sản phẩm và mang giá trị quảng cáo cao, nhắm vào việc bán sản phẩm và đẩy mạnh doanh số cho nhãn hàng.</p><p></p><p>5. SLOGAN</p><p></p><p>Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Nói ngắn gọn thì Slogan là “khẩu hiệu quảng cáo” của các doanh nghiệp, thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.</p><p></p><p>6. COPYWRITER</p><p></p><p>Copywriter là người viết văn bản cho mục đích quảng cáo hoặc các hình thức Marketing khác. Copywriter sẽ tham gia sản xuất nội dung sáng tạo như slogan, ý tưởng hình ảnh, brochure, ý tưởng TVC, Print Ads, concept cho một chiến dịch… nhằm phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp.</p><p></p><p>7. STORYBOARD</p><p></p><p>Storyboard là bản phân cảnh, kịch bản quảng cáo được thể hiện bằng hình vẽ để miêu tả chi tiết cho từng cảnh quay, nhằm sắp xếp một cách hoàn thiện trước khi bắt đầu vào quá trình sản xuất. </p><p></p><p>8. BRIEF </p><p></p><p>Brief hay còn gọi là bản tóm tắt đề bài mà Client gửi đến Agency quảng cáo, trong đó bao phủ các thông tin cần thiết, cô đọng nhằm mục đích giúp Agency hiểu được trọn vẹn các yêu cầu của về chiến dịch Marketing của nhãn hàng.</p><p></p><p>9. MARKETING AGENCY/CREATIVE AGENCY</p><p></p><p>Marketing Agency/Creative Agency là công ty chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing, quảng cáo cho các doanh nghiệp khác (Client), nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm của doanh nghiệp đó. </p><p></p><p>Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích trên nhiều lĩnh vực như chiến lược nội dung, thiết kế website, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, sản xuất TVC,...</p><p></p><p>10. CLIENT</p><p></p><p>Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ (Unilever, P&G, Coca-Cola, Uber…). Các công ty này đi thuê/mua các dịch vụ Marketing từ Agency, ra yêu cầu, đánh giá chất lượng các ý tưởng và kiểm soát quá trình thực thi và kết quả của chiến dịch quảng cáo.</p><p></p><p>11. MARKETING CAMPAIGN</p><p></p><p>Marketing Campaign là một thuật ngữ để nói về những chiến dịch trong một dự án tiếp thị, truyền thông, quảng cáo. Mỗi chiến dịch có thể được thiết kế với các mục tiêu khác nhau, ví dụ như xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, tăng doanh thu của sản phẩm đã có trên thị trường hoặc thậm chí giảm tác động của các tin tức tiêu cực. </p><p></p><p> </p><p>12. CONCEPT/IDEA</p><p></p><p>Concept chính là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt chương trình, từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động xoay quanh một chiến dịch quảng cáo. Concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung. Một concept có thể có nhiều idea, idea hỗ trợ việc thể hiện concept.</p><p></p><p>13. PORTFOLIO </p><p></p><p>Porfolio là một từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp được phép lại giữa porte và folio, với ý nghĩa là triển lãm thành tích của nhân vật chính. Portfolio là tổng hợp các dự án, chúng đại diện cho kỹ năng, năng lực, cũng như phong cách và kinh nghiệm làm việc 1 agency quảng cáo/designer/copywriter. Khi nhìn qua portfolio, người xem sẽ có một cái nhìn tổng quan nhất về những khả năng nổi trội nhất mà 1 agency/designer/copywriter đó có.</p><p></p><p>Hy vọng với bài viết trên, đã cho bạn thêm kiến thức về marketing. Đặc biệt hữu ích đối với người bắt đầu làm marketing. Chúc bạn may mắn và thành công !</p><p></p><p>Nguồn: Tổng hợp</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194501, member: 317449"] [I]Là một người mới bắt đầu học marketing, sẽ có những thuật ngữ cơ bản mà chúng ta không biết. Để tìm hiểu sâu về nó, trước hết những kiến thức căn bản bạn cần phải nắm vững. Đặc biệt là những thuật ngữ thường xuyên xuất hiện trong ngành. [B][SIZE=5]Những thuật ngữ cơ bản trong marketing[/SIZE][/B][/I] 1. TVC (TELEVISION COMMERCIAL) TVC hay còn gọi là Phim Quảng cáo là một dạng phim được dàn dựng sản xuất, trong đó các sản phẩm, dịch vụ và các ý tưởng được truyền tải dưới dạng hình ảnh, chuyển động và âm thanh. TVC thường được lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng như TV, Youtube, Radio, Facebook Watch,... Các doanh nghiệp, công ty, tổ chức, hội đoàn sẽ trả phí cho các công ty Agency hoặc Production House để sản xuất TVC và quảng bá một thông điệp nào đó. 2. PRINT ADS Print Ads là một hình thức quảng cáo sử dụng các hình ảnh và câu chữ hình thành trên một tác phẩm “in ấn” để quảng bá các thông điệp mà nhãn hàng đang muốn gửi gắm. Đây là một kênh marketing truyền thống nhưng lại mang đến hiệu quả khá cao. Những print-ads có giá trị sáng tạo bằng những thiết kế biết nói thường giúp doanh nghiệp thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 3. HEADLINE Headline là tiêu đề của bài viết quảng cáo, trong đó có chứa chủ đề, nội dung toàn bộ bài viết hay từ khoá của bài viết, có vai trò nhấn mạnh nội dung, thu hút sự chú ý của người đọc. 4. ĐOẠN COPY - QUẢNG CÁO Copy là đoạn nội dung quảng bá bám trực tiếp vào sản phẩm và mang giá trị quảng cáo cao, nhắm vào việc bán sản phẩm và đẩy mạnh doanh số cho nhãn hàng. 5. SLOGAN Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Nói ngắn gọn thì Slogan là “khẩu hiệu quảng cáo” của các doanh nghiệp, thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng. 6. COPYWRITER Copywriter là người viết văn bản cho mục đích quảng cáo hoặc các hình thức Marketing khác. Copywriter sẽ tham gia sản xuất nội dung sáng tạo như slogan, ý tưởng hình ảnh, brochure, ý tưởng TVC, Print Ads, concept cho một chiến dịch… nhằm phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp. 7. STORYBOARD Storyboard là bản phân cảnh, kịch bản quảng cáo được thể hiện bằng hình vẽ để miêu tả chi tiết cho từng cảnh quay, nhằm sắp xếp một cách hoàn thiện trước khi bắt đầu vào quá trình sản xuất. 8. BRIEF Brief hay còn gọi là bản tóm tắt đề bài mà Client gửi đến Agency quảng cáo, trong đó bao phủ các thông tin cần thiết, cô đọng nhằm mục đích giúp Agency hiểu được trọn vẹn các yêu cầu của về chiến dịch Marketing của nhãn hàng. 9. MARKETING AGENCY/CREATIVE AGENCY Marketing Agency/Creative Agency là công ty chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing, quảng cáo cho các doanh nghiệp khác (Client), nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm của doanh nghiệp đó. Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích trên nhiều lĩnh vực như chiến lược nội dung, thiết kế website, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, sản xuất TVC,... 10. CLIENT Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ (Unilever, P&G, Coca-Cola, Uber…). Các công ty này đi thuê/mua các dịch vụ Marketing từ Agency, ra yêu cầu, đánh giá chất lượng các ý tưởng và kiểm soát quá trình thực thi và kết quả của chiến dịch quảng cáo. 11. MARKETING CAMPAIGN Marketing Campaign là một thuật ngữ để nói về những chiến dịch trong một dự án tiếp thị, truyền thông, quảng cáo. Mỗi chiến dịch có thể được thiết kế với các mục tiêu khác nhau, ví dụ như xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, tăng doanh thu của sản phẩm đã có trên thị trường hoặc thậm chí giảm tác động của các tin tức tiêu cực. 12. CONCEPT/IDEA Concept chính là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt chương trình, từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động xoay quanh một chiến dịch quảng cáo. Concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung. Một concept có thể có nhiều idea, idea hỗ trợ việc thể hiện concept. 13. PORTFOLIO Porfolio là một từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp được phép lại giữa porte và folio, với ý nghĩa là triển lãm thành tích của nhân vật chính. Portfolio là tổng hợp các dự án, chúng đại diện cho kỹ năng, năng lực, cũng như phong cách và kinh nghiệm làm việc 1 agency quảng cáo/designer/copywriter. Khi nhìn qua portfolio, người xem sẽ có một cái nhìn tổng quan nhất về những khả năng nổi trội nhất mà 1 agency/designer/copywriter đó có. Hy vọng với bài viết trên, đã cho bạn thêm kiến thức về marketing. Đặc biệt hữu ích đối với người bắt đầu làm marketing. Chúc bạn may mắn và thành công ! Nguồn: Tổng hợp [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Những thuật ngữ cơ bản trong ngành quảng cáo cần biết
Top