Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
LỊCH SỬ THPT
Lịch sử 11
Những thành tựu văn hóa thời cận đại - bài 7
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Bùi Khánh Thu" data-source="post: 193763" data-attributes="member: 317483"><p>Những biến động lịch sử từ đầu thời cận đại đến cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX tác động mạnh mẽ đến tình hình văn hóa. Nhiều thành tựu đã đạt được trong các lĩnh vực văn học - nghệ thuật, tư tưởng. Cùng mình tham khảo một số câu hỏi về thành tựu văn hóa thời cận đại nhé</p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]6324[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center"></p><p><strong>Câu 1</strong>: <strong>Lập bảng hệ thống các tác giả, tác phẩm nổi tiếng thuộc các lĩnh vực văn học nghệ thuật vào buổi đầu thời cận đại?</strong></p><p></p><table style='width: 100%'><tr><td>Lĩnh vực</td><td>Tác giả</td><td>Tác phẩm</td></tr><tr><td>Văn học</td><td><table style='width: 100%'><tr><td>Pi-e Cooc-nây</td></tr><tr><td>La Phông-ten</td></tr></table>Mô-li-e</td><td><table style='width: 100%'><tr><td>Hài kịch Lơ Xít, bi kịch Orax, Xi-na, E-đíp</td></tr><tr><td>Truyện thơ, tiểu thuyết Xise</td></tr></table>Đông Juang, Lão hà tiện, Người bệnh tưởng</td></tr><tr><td>Nghệ thuật</td><td>Bét-tô-ven</td><td>Nhạc sĩ thiên tài người Đức là tác giả của 9 bản giao hưởng</td></tr></table><p></p><p><strong>Câu 2:</strong> <strong>Lập bảng hệ thống kiến thức về các nhà văn hóa từ đầu thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX: Tên tác giả, năm sinh – năm mấy, tác phẩm tiêu biểu?</strong></p><table style='width: 100%'><tr><td>Tên tác giả</td><td>Năm sinh</td><td>Năm mất</td><td>Tác phẩm tiêu biểu</td></tr><tr><td>Vích-to Huy-gô</td><td>1802</td><td>1885</td><td>Nhà thờ Đức Bà Pa-ri<br /> Những người khốn khổ</td></tr><tr><td>Lép Tôn-xtôi</td><td>1828</td><td>1910</td><td>Chiến tranh và Hòa bình<br /> An-na Ka-rê-ni-a<br /> Phục sinh</td></tr><tr><td></td><td>1835</td><td>1910</td><td>Những người I-nô-xăng đi du lịch<br /> Những cuộc phưu lưu của Tôm Xoay-ơ</td></tr><tr><td>Lô Tấn</td><td>1881</td><td>1936</td><td>Nhật kí người đến<br /> AQ chính truyện</td></tr></table><p></p><h2><strong><span style="font-size: 15px">Câu 3:</span></strong><span style="font-size: 15px"> Trình bày những hiểu biết của em về chủ nghĩa xã hội không tưởng?</span></h2><p>Bài làm:</p><p>CNXH không tưởng là học thuyết xây dựng một xã hội trong lòng chế độ tư bản, do Xanh Xi – mông, Phu – ri – ê và Ố - oen xây dựng, ra đời vào đầu thế kỉ XIX, chủ nghĩa xã hội không tưởng tố cáo mạnh mẽ sự bóc lột tư bản chủ nghĩa, nhưng không đề ra được con đường đấu tranh cách mạng đúng đắn để giải phóng giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Họ chỉ dừng lại ở mơ ước xây dựn một xã hội mới, tốt đẹp, công bằng hơn, một cuộc sống không có nghèo khổ, không vó chiến tranh. Việc thực hiện ước mơ này chỉ được thực hiện thông qua tuyên truyền, cổ động mà không đấu tranh. Vì vậy, nó mang tính chất không tưởng.</p><h2><strong><span style="font-size: 15px">Câu 4:</span></strong><span style="font-size: 15px"> Dẫn một tác phẩm văn học, nghệ thuật (tự chọn), nêu đôi nét về sự phản ánh đời sống xã hội đương thời của tác phẩm đó?</span></h2><p>Bài làm:</p><p>Tác phẩm Tấn trò đời của Ban – dắc là một bức tranh miêu tả trung thực sinh động của xã hội Pháp nửa đầu thế kỉ XIX. Ban – dắc đã lột trần được những thủ đoạn làm giàu của giai cấp tư sản. Đối lập với giai cấp tư sản giàu có là nhân dân lao động nghèo khổ.</p><h2><strong><span style="font-size: 15px">Câu 5:</span></strong><span style="font-size: 15px"> Lập bảng hệ thống kiến thức về các nhà văn hóa thời cận đại: tác giả, năm sinh - năm mất, tác phẩm, nhận xét về những đóng góp và hạn chế</span></h2><p>Bài làm:</p><table style='width: 100%'><tr><td><strong>Tác giả</strong></td><td><strong>Năm sinh - năm mất</strong></td><td><strong>Tác phẩm tiêu biểu</strong></td></tr><tr><td>Vích-to Huy-gô</td><td>1802 - 1885</td><td>Tiểu thuyết “Những người cùng khổ”.</td></tr><tr><td>Lép Tôn-xtôi</td><td>1828 - 1910</td><td>Chiến tranh và Hòa bình, An-na Ka-rê-ni-na, Phục sinh.</td></tr><tr><td>An-đéc-xen</td><td>1805 - 1875</td><td>Nàng tiên cá, Cô bé bán diêm,…</td></tr><tr><td>Mác Tuên</td><td>1935 - 1910</td><td>Những người I-nô-xăng đi du lịch, Những cuộc phiêu lưu của Tôm Xoay-ơ.</td></tr><tr><td>Pu-skin</td><td>1799 - 1837</td><td>Con đường mùa đông, Tôi yêu em, Đám mây đen,…</td></tr><tr><td>Lỗ Tấn</td><td>1881 - 1936</td><td>Nhật kí người điên, AQ Chính chuyện; Thuốc,...</td></tr><tr><td>Pi-cát-xô</td><td></td><td>Nhạc công guitar già, Người đàn bà khóc,…</td></tr><tr><td>Bét-tô-ven</td><td></td><td>Các bản giao hưởng số 3, số 5, số 9,…</td></tr><tr><td>Trai-cốp-xki</td><td>1840 - 1893</td><td>Các vở balê: Hồ Thiên Nga, Người đẹp ngủ trong rừng, vở ôpêra: Con đầm pích,…</td></tr></table><p><strong>Nhận xét:</strong></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Những đóng góp:<ul> <li data-xf-list-type="ul">Phản ánh hiện thực xã hội, những vấn đề như: nghèo đói, cơ cực, áp bức, bóc lột, chiến tranh xâm lược phi nghĩa,…</li> <li data-xf-list-type="ul">Đã sử dụng ngòi bút để đấu tranh với quân xâm lược và chế độ phong kiến, mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển.</li> <li data-xf-list-type="ul">Thể hiện niềm mong ước xây dựng một xã hội mới tốt đẹp hơn, góp phần làm giàu cho tri thức của nhân loại.</li> </ul></li> <li data-xf-list-type="ul">Những hạn chế:<ul> <li data-xf-list-type="ul">Chưa thể đánh thắng được các thế lực thống trị, bóc lột.</li> <li data-xf-list-type="ul">Chưa thể giúp những người dân nghèo khổ thoát khỏi vòng nô lệ.</li> </ul></li> </ul></blockquote><p></p>
[QUOTE="Bùi Khánh Thu, post: 193763, member: 317483"] Những biến động lịch sử từ đầu thời cận đại đến cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX tác động mạnh mẽ đến tình hình văn hóa. Nhiều thành tựu đã đạt được trong các lĩnh vực văn học - nghệ thuật, tư tưởng. Cùng mình tham khảo một số câu hỏi về thành tựu văn hóa thời cận đại nhé [CENTER][ATTACH type="full" width="400px" height="200px" alt="những thành tựu văn hóa thời cận đại.jpg"]6324[/ATTACH] [/CENTER] [B]Câu 1[/B]: [B]Lập bảng hệ thống các tác giả, tác phẩm nổi tiếng thuộc các lĩnh vực văn học nghệ thuật vào buổi đầu thời cận đại?[/B] [TABLE] [TR] [TD]Lĩnh vực[/TD] [TD]Tác giả[/TD] [TD]Tác phẩm[/TD] [/TR] [TR] [TD]Văn học[/TD] [TD][TABLE] [TR] [TD]Pi-e Cooc-nây[/TD] [/TR] [TR] [TD]La Phông-ten[/TD] [/TR] [/TABLE] Mô-li-e[/TD] [TD][TABLE] [TR] [TD]Hài kịch Lơ Xít, bi kịch Orax, Xi-na, E-đíp[/TD] [/TR] [TR] [TD]Truyện thơ, tiểu thuyết Xise[/TD] [/TR] [/TABLE] Đông Juang, Lão hà tiện, Người bệnh tưởng[/TD] [/TR] [TR] [TD]Nghệ thuật[/TD] [TD]Bét-tô-ven[/TD] [TD]Nhạc sĩ thiên tài người Đức là tác giả của 9 bản giao hưởng[/TD] [/TR] [/TABLE] [B]Câu 2:[/B] [B]Lập bảng hệ thống kiến thức về các nhà văn hóa từ đầu thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX: Tên tác giả, năm sinh – năm mấy, tác phẩm tiêu biểu?[/B] [TABLE] [TR] [TD]Tên tác giả[/TD] [TD]Năm sinh[/TD] [TD]Năm mất[/TD] [TD]Tác phẩm tiêu biểu[/TD] [/TR] [TR] [TD]Vích-to Huy-gô[/TD] [TD]1802[/TD] [TD]1885[/TD] [TD]Nhà thờ Đức Bà Pa-ri Những người khốn khổ[/TD] [/TR] [TR] [TD]Lép Tôn-xtôi[/TD] [TD]1828[/TD] [TD]1910[/TD] [TD]Chiến tranh và Hòa bình An-na Ka-rê-ni-a Phục sinh[/TD] [/TR] [TR] [TD][/TD] [TD]1835[/TD] [TD]1910[/TD] [TD]Những người I-nô-xăng đi du lịch Những cuộc phưu lưu của Tôm Xoay-ơ[/TD] [/TR] [TR] [TD]Lô Tấn[/TD] [TD]1881[/TD] [TD]1936[/TD] [TD]Nhật kí người đến AQ chính truyện[/TD] [/TR] [/TABLE] [HEADING=1][B][SIZE=4]Câu 3:[/SIZE][/B][SIZE=4] Trình bày những hiểu biết của em về chủ nghĩa xã hội không tưởng?[/SIZE][/HEADING] Bài làm: CNXH không tưởng là học thuyết xây dựng một xã hội trong lòng chế độ tư bản, do Xanh Xi – mông, Phu – ri – ê và Ố - oen xây dựng, ra đời vào đầu thế kỉ XIX, chủ nghĩa xã hội không tưởng tố cáo mạnh mẽ sự bóc lột tư bản chủ nghĩa, nhưng không đề ra được con đường đấu tranh cách mạng đúng đắn để giải phóng giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Họ chỉ dừng lại ở mơ ước xây dựn một xã hội mới, tốt đẹp, công bằng hơn, một cuộc sống không có nghèo khổ, không vó chiến tranh. Việc thực hiện ước mơ này chỉ được thực hiện thông qua tuyên truyền, cổ động mà không đấu tranh. Vì vậy, nó mang tính chất không tưởng. [HEADING=1][B][SIZE=4]Câu 4:[/SIZE][/B][SIZE=4] Dẫn một tác phẩm văn học, nghệ thuật (tự chọn), nêu đôi nét về sự phản ánh đời sống xã hội đương thời của tác phẩm đó?[/SIZE][/HEADING] Bài làm: Tác phẩm Tấn trò đời của Ban – dắc là một bức tranh miêu tả trung thực sinh động của xã hội Pháp nửa đầu thế kỉ XIX. Ban – dắc đã lột trần được những thủ đoạn làm giàu của giai cấp tư sản. Đối lập với giai cấp tư sản giàu có là nhân dân lao động nghèo khổ. [HEADING=1][B][SIZE=4]Câu 5:[/SIZE][/B][SIZE=4] Lập bảng hệ thống kiến thức về các nhà văn hóa thời cận đại: tác giả, năm sinh - năm mất, tác phẩm, nhận xét về những đóng góp và hạn chế[/SIZE][/HEADING] Bài làm: [TABLE] [TR] [TD][B]Tác giả[/B][/TD] [TD][B]Năm sinh - năm mất[/B][/TD] [TD][B]Tác phẩm tiêu biểu[/B][/TD] [/TR] [TR] [TD]Vích-to Huy-gô[/TD] [TD]1802 - 1885[/TD] [TD]Tiểu thuyết “Những người cùng khổ”.[/TD] [/TR] [TR] [TD]Lép Tôn-xtôi[/TD] [TD]1828 - 1910[/TD] [TD]Chiến tranh và Hòa bình, An-na Ka-rê-ni-na, Phục sinh.[/TD] [/TR] [TR] [TD]An-đéc-xen[/TD] [TD]1805 - 1875[/TD] [TD]Nàng tiên cá, Cô bé bán diêm,…[/TD] [/TR] [TR] [TD]Mác Tuên[/TD] [TD]1935 - 1910[/TD] [TD]Những người I-nô-xăng đi du lịch, Những cuộc phiêu lưu của Tôm Xoay-ơ.[/TD] [/TR] [TR] [TD]Pu-skin[/TD] [TD]1799 - 1837[/TD] [TD]Con đường mùa đông, Tôi yêu em, Đám mây đen,…[/TD] [/TR] [TR] [TD]Lỗ Tấn[/TD] [TD]1881 - 1936[/TD] [TD]Nhật kí người điên, AQ Chính chuyện; Thuốc,...[/TD] [/TR] [TR] [TD]Pi-cát-xô[/TD] [TD][/TD] [TD]Nhạc công guitar già, Người đàn bà khóc,…[/TD] [/TR] [TR] [TD]Bét-tô-ven[/TD] [TD][/TD] [TD]Các bản giao hưởng số 3, số 5, số 9,…[/TD] [/TR] [TR] [TD]Trai-cốp-xki[/TD] [TD]1840 - 1893[/TD] [TD]Các vở balê: Hồ Thiên Nga, Người đẹp ngủ trong rừng, vở ôpêra: Con đầm pích,…[/TD] [/TR] [/TABLE] [B]Nhận xét:[/B] [LIST] [*]Những đóng góp: [LIST] [*]Phản ánh hiện thực xã hội, những vấn đề như: nghèo đói, cơ cực, áp bức, bóc lột, chiến tranh xâm lược phi nghĩa,… [*]Đã sử dụng ngòi bút để đấu tranh với quân xâm lược và chế độ phong kiến, mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển. [*]Thể hiện niềm mong ước xây dựng một xã hội mới tốt đẹp hơn, góp phần làm giàu cho tri thức của nhân loại. [/LIST] [*]Những hạn chế: [LIST] [*]Chưa thể đánh thắng được các thế lực thống trị, bóc lột. [*]Chưa thể giúp những người dân nghèo khổ thoát khỏi vòng nô lệ. [/LIST] [/LIST] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
LỊCH SỬ THPT
Lịch sử 11
Những thành tựu văn hóa thời cận đại - bài 7
Top