Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Marketing Online
Những sai lầm khi chạy facebook ads
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194325" data-attributes="member: 317449"><p><em>Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Chạy Ads là gì? Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Chúng ta vẫn thường mắc những lỗi kinh điển khi chạy facebook ads. Vậy bạn có biết những lỗi đó là gì không ?</em></p><p><em></em></p><p><em>Để có thể giúp bạn, dưới đây xin mời bạn đọc tham khảo bài viết về những sai lầm khi chạy facebook ads.</em></p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]6778[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center">Nguồn ảnh: Sưu tầm</p><p></p><p><strong>1. Thường xuyên bật/tắt camp</strong></p><p></p><p>Trong quá trình lên camp, có những ngày bạn bận rộn không thể chạ được nên tắt đi, ngày bật lại vào ngày mai.</p><p></p><p>Việc bật/tắt QC này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của chiến dịch, cơ chế quảng cáo của facebook chính là lượt hiển thị và đấu giá dựa trên kết quả sự hài lòng của người dùng và nhà quảng cáo. Khi một quảng cáo đang chạy tốt nghĩa là Facebook đang đánh vào nhóm khách hàng tiềm năng, nếu ban tắt quảng cáo, hôm sau, facebook sẽ tiếp cận một nhóm khách hàng khác, điều đó khiến quảng cáo của bạn không còn hiệu quả nữa.</p><p></p><p>Do đó, nên hạn chế bật/tắt quảng cáo. Ví dụ trong trường hợp hết hàng, bạn nên hạ ngân sách xuống thấp nhất để hạn chế quảng cáo chạy, khi quảng cáo của bạn đang hiệu quả thì không nên tắt camp. Vậy khi nào chúng ta nên tắt quảng cáo? Khi chiến dịch của bạn chạy xong giai đoạn máy học nhưng vẫn chưa hiệu quả (1-2 ngày), bạn nên tắt hoặc xóa camp và tạo một chiến dịch mới. Một trường hợp khác chính là khi bạn chạy một chiến dịch quá dài, trong một tệp khách hàng nhỏ, dẫn đến việc tỷ lệ lặp lại khá cao và cpm tăng quá cao, không mang lại một kết quả tốt, thì bạn nên tắt quảng cáo đi.</p><p></p><p><strong>2. Chọn Target</strong></p><p></p><p>- Target quá sâu, quá chi tiết: nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần Nhắm mục tiêu chi tiết, lúc đó Facebook sẽ không biết phân phối sản phẩm cho nhóm khách hàng nào, bạn sẽ không biết được nhóm khách hàng nào hiệu quả nhất. Vậy nên, khi target, bạn nên lựa chọn một vài từ khóa hiệu quả nhất, không nên nhét quá nhiều vào.</p><p></p><p>- Target quá rộng: quy mô đối tượng lớn, chắc chắn bạn sẽ không đủ ngân sách để chạy, chưa kể đến việc chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không thì so với những chi phí bạn phải bỏ ra vẫn là quá lớn</p><p></p><p><strong>3. Không đầu tư cho phần nội dung</strong></p><p></p><p>-Một bài quảng cáo chạy quá lâu, mặc dù chúng ta vẫn còn bán sản phẩm của vài năm trước, nhưng nội dung cần phải được làm mới, facebook luôn thích những nội dung mới, liên tục thay đổi, do đó bạn cần phải luôn đổi mới nội dung sản phẩm của mình</p><p></p><p>- Tạo xong nội dung bài viết và chạy quảng cáo ngay và luôn, không quan tâm nôi dung sai những lỗi nào, có phù hợp với nhóm khách hàng của mình hay không, ví dụ nhó khách hàng của bạn là những người trung niên, lớn tuổi, nhưng bài viết của bạn lại giật tít, theo trend giới trẻ, câu view, câu like, thì nhiều khi khách hàng của bạn nhìn thấy và sẽ lướt qua. Hoặc một bài viết chưa có tương tác mà đã chạy quảng cáo, lúc đó khách hàng cảm thấy sản phẩm được quảng cáo không được uy tín, tất nhiên, họ không muốn là người đầu tiên mua sản phẩm mà chưa một ai mua, và họ sẽ lướt qua. Bạn cần phải tạo tương tác cho bài vết của mình khi chạy quảng cáo bằng cách tạo cho mình một và tài khoản facebook, like, share, cmt vào bài viết (đây gọi là hình thức Seeding), nhằm gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo</p><p></p><p>- Cần tối ưu được phần quảng cáo, tức là những dòng đầu tiên khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, title, hình ảnh thu hút, đầu tư bài bản, bắt mắt sẽ khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn</p><p></p><p><strong>4.Không test quảng cáo thường xuyên trong quá trình chạy</strong></p><p></p><p>Đây là lỗi rất nhiều người mắc phải. Nên thường xuyên tạo những quảng cáo mới để test những nhóm đối tượng mới và tạo nhóm khách hàng mới cho mình, Không nên chạy một quảng cáo quá lâu</p><p></p><p>Cơ chế của Facebook chính là đấu giá bán lượt hiển thị, mỗi một lần quảng cáo xuất hiện trên thiết bị, newsfeed của khách hàng là mỗi một lần bạn tham gia vào đấu giá. Mỗi một phiên đấu giá đều không giống nhau.</p><p></p><p>Khi bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả, bạn tăng giá tiền thì bạn sẽ tham gia thêm nhiều phiên đấu giá càng khắc nghiệt hơn, đó cũng là lý do tại sao nhiều bạn tăng giá tiền nhưng lại không hiệu quả.</p><p></p><p>Thường xuyên test để hạn chế việc bị trùng lập đối tượng, khi khách hàng đã mua hàng hay đã xem quảng cáo của bạn nhưng vẫn nhìn thấy sản phẩm của bạn quá nhiều sẽ dẫn đến việc CPM tăng cao nhưng lại không có thêm khách hàng mới.</p><p></p><p><em>Hy vọng với bài viết trên đây, sẽ giúp bạn nhận biết ra những sai lầm mà mình có thể mắc trong việc chạy facebook ads. Khắc phục những sai lầm sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả trong chiến dịch marketing. Chúc bạn may mắn và thành công !</em></p><p></p><p></p><p>Nguồn: Tổng hợp</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194325, member: 317449"] [I]Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Chạy Ads là gì? Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Chúng ta vẫn thường mắc những lỗi kinh điển khi chạy facebook ads. Vậy bạn có biết những lỗi đó là gì không ? Để có thể giúp bạn, dưới đây xin mời bạn đọc tham khảo bài viết về những sai lầm khi chạy facebook ads.[/I] [CENTER][ATTACH type="full"]6778[/ATTACH] Nguồn ảnh: Sưu tầm[/CENTER] [B]1. Thường xuyên bật/tắt camp[/B] Trong quá trình lên camp, có những ngày bạn bận rộn không thể chạ được nên tắt đi, ngày bật lại vào ngày mai. Việc bật/tắt QC này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của chiến dịch, cơ chế quảng cáo của facebook chính là lượt hiển thị và đấu giá dựa trên kết quả sự hài lòng của người dùng và nhà quảng cáo. Khi một quảng cáo đang chạy tốt nghĩa là Facebook đang đánh vào nhóm khách hàng tiềm năng, nếu ban tắt quảng cáo, hôm sau, facebook sẽ tiếp cận một nhóm khách hàng khác, điều đó khiến quảng cáo của bạn không còn hiệu quả nữa. Do đó, nên hạn chế bật/tắt quảng cáo. Ví dụ trong trường hợp hết hàng, bạn nên hạ ngân sách xuống thấp nhất để hạn chế quảng cáo chạy, khi quảng cáo của bạn đang hiệu quả thì không nên tắt camp. Vậy khi nào chúng ta nên tắt quảng cáo? Khi chiến dịch của bạn chạy xong giai đoạn máy học nhưng vẫn chưa hiệu quả (1-2 ngày), bạn nên tắt hoặc xóa camp và tạo một chiến dịch mới. Một trường hợp khác chính là khi bạn chạy một chiến dịch quá dài, trong một tệp khách hàng nhỏ, dẫn đến việc tỷ lệ lặp lại khá cao và cpm tăng quá cao, không mang lại một kết quả tốt, thì bạn nên tắt quảng cáo đi. [B]2. Chọn Target[/B] - Target quá sâu, quá chi tiết: nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần Nhắm mục tiêu chi tiết, lúc đó Facebook sẽ không biết phân phối sản phẩm cho nhóm khách hàng nào, bạn sẽ không biết được nhóm khách hàng nào hiệu quả nhất. Vậy nên, khi target, bạn nên lựa chọn một vài từ khóa hiệu quả nhất, không nên nhét quá nhiều vào. - Target quá rộng: quy mô đối tượng lớn, chắc chắn bạn sẽ không đủ ngân sách để chạy, chưa kể đến việc chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không thì so với những chi phí bạn phải bỏ ra vẫn là quá lớn [B]3. Không đầu tư cho phần nội dung[/B] -Một bài quảng cáo chạy quá lâu, mặc dù chúng ta vẫn còn bán sản phẩm của vài năm trước, nhưng nội dung cần phải được làm mới, facebook luôn thích những nội dung mới, liên tục thay đổi, do đó bạn cần phải luôn đổi mới nội dung sản phẩm của mình - Tạo xong nội dung bài viết và chạy quảng cáo ngay và luôn, không quan tâm nôi dung sai những lỗi nào, có phù hợp với nhóm khách hàng của mình hay không, ví dụ nhó khách hàng của bạn là những người trung niên, lớn tuổi, nhưng bài viết của bạn lại giật tít, theo trend giới trẻ, câu view, câu like, thì nhiều khi khách hàng của bạn nhìn thấy và sẽ lướt qua. Hoặc một bài viết chưa có tương tác mà đã chạy quảng cáo, lúc đó khách hàng cảm thấy sản phẩm được quảng cáo không được uy tín, tất nhiên, họ không muốn là người đầu tiên mua sản phẩm mà chưa một ai mua, và họ sẽ lướt qua. Bạn cần phải tạo tương tác cho bài vết của mình khi chạy quảng cáo bằng cách tạo cho mình một và tài khoản facebook, like, share, cmt vào bài viết (đây gọi là hình thức Seeding), nhằm gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo - Cần tối ưu được phần quảng cáo, tức là những dòng đầu tiên khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, title, hình ảnh thu hút, đầu tư bài bản, bắt mắt sẽ khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn [B]4.Không test quảng cáo thường xuyên trong quá trình chạy[/B] Đây là lỗi rất nhiều người mắc phải. Nên thường xuyên tạo những quảng cáo mới để test những nhóm đối tượng mới và tạo nhóm khách hàng mới cho mình, Không nên chạy một quảng cáo quá lâu Cơ chế của Facebook chính là đấu giá bán lượt hiển thị, mỗi một lần quảng cáo xuất hiện trên thiết bị, newsfeed của khách hàng là mỗi một lần bạn tham gia vào đấu giá. Mỗi một phiên đấu giá đều không giống nhau. Khi bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả, bạn tăng giá tiền thì bạn sẽ tham gia thêm nhiều phiên đấu giá càng khắc nghiệt hơn, đó cũng là lý do tại sao nhiều bạn tăng giá tiền nhưng lại không hiệu quả. Thường xuyên test để hạn chế việc bị trùng lập đối tượng, khi khách hàng đã mua hàng hay đã xem quảng cáo của bạn nhưng vẫn nhìn thấy sản phẩm của bạn quá nhiều sẽ dẫn đến việc CPM tăng cao nhưng lại không có thêm khách hàng mới. [I]Hy vọng với bài viết trên đây, sẽ giúp bạn nhận biết ra những sai lầm mà mình có thể mắc trong việc chạy facebook ads. Khắc phục những sai lầm sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả trong chiến dịch marketing. Chúc bạn may mắn và thành công ![/I] Nguồn: Tổng hợp [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Marketing Online
Những sai lầm khi chạy facebook ads
Top