Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học giao tiếp
Những kỹ năng giao tiếp khiến người tiếp nhận tôn trọng sâu sắc
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="bichngoc" data-source="post: 199253" data-attributes="member: 1814"><p><strong>Giao tiếp</strong> là khả năng truyền đạt các thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại phản hồi giữa người nói và người nghe nhằm đạt được mục đích giao tiếp nhất định. <a href="https://vnkienthuc.com/forums/tam-ly-hoc-giao-tiep.226/" target="_blank">Kỹ năng giao tiếp tốt</a> giúp bạn nâng cao khả năng truyền thông cũng như mang đến nhiều thiện cảm và ấn tượng với những người mà bạn có cơ hội gặp gỡ.</p><p><strong></strong></p><p><strong>1. Hít thở và tạm dừng trước khi nói</strong></p><p></p><p>Việc hít một hơi thật sâu không chỉ khiến người khác hiểu được điều bạn sắp nói mà còn cho phép bạn tập trung năng lượng và tạo động lực. Việc tạm dừng cho phép bạn thu hút sự chú ý trong khi tập trung vào bản thân để không phải nói vội vã. Vì vậy hãy bình tĩnh và có<a href="https://vnkienthuc.com/" target="_blank"> </a>chọn lọc. Đó là điều giúp bạn được người khác ngưỡng mộ.</p><p></p><p><strong>2. Lựa chọn từ ngữ một cách khôn ngoan</strong></p><p></p><p>Chúng ta biết lời nói của mình tác động đến người khác nhiều như thế nào. Chỉ cần một bình luận gay gắt bạn cũng có thể làm thay đổi cách mọi người nhìn nhận về bạn mãi mãi. Vì vậy, nếu muốn mọi người đánh giá cao hơn, hãy chú ý đến lời nói của mình.</p><p></p><p>Bạn không cần phải nổi cáu. Theo cách đó, ngay cả khi bạn đang trong một cuộc thảo luận căng thẳng, bạn cũng ít có khả năng thốt ra những điều vô nghĩa và cay độc. Những người được tôn trọng và đánh giá cao nhất thường là những người nhẹ nhàng nhất, đặc biệt là trong lời ăn tiếng nói của họ.</p><p><strong></strong></p><p><strong>3. Đọc vị người khác</strong></p><p></p><p>Những người biết cách đọc vị những người xung quanh có thể cảm nhận được động lực của nhóm. Họ có thể dễ dàng diễn giải mối quan hệ của mọi người trong một nhóm và thậm chí là<a href="https://vnkienthuc.com/forums/tam-li-hoc.888/" target="_blank"> cảm xúc</a> bên trong của mỗi người. Vì vậy, họ biết không nên nói đùa với người đang căng thẳng hoặc tức giận. Họ cũng biết mối quan hệ giữa mọi người, cho dù hai người nào đó là kẻ thù thầm kín hay thầm yêu nhau.</p><p></p><p>Cách để có được kỹ năng này là học cách giải mã ngôn ngữ cơ thể. Theo cách này, bạn sẽ biết cách đối xử với mọi người tốt hơn và ngược lại, họ sẽ thích có bạn ở bên.</p><p></p><p><strong>4. Nói 'cảm ơn' thường xuyên hơn</strong></p><p></p><p>Nếu họ dành cho bạn thời gian, không gian hoặc chia sẻ kỹ năng và năng lượng của họ, thì ít nhất bạn cũng có thể bày tỏ lời 'cảm ơn' chân thành. Có câu nói "Gieo nhân nào gặt quả ấy'. Vì vậy, nếu bạn hành động như một người có quyền coi thường người khác, mọi người sẽ dễ dàng vứt bỏ sự tôn trọng và lòng biết ơn mà họ dành cho bạn như vứt rác. Vì thế, hãy nói cảm ơn thật nhiều.</p><p></p><p><strong>5. Nhìn vào mắt mọi người khi họ nói chuyện</strong></p><p></p><p>Hãy nhìn vào mặt người khác khi họ nói chuyện, nhưng không phải theo cách đe dọa, mà theo cách ủng hộ và chú ý, để họ hiểu rằng: "Tôi ở đây, tôi đang lắng nghe bạn". Ai cũng thích cảm giác được người khác nhìn mình khi nói chuyện vì điều đó khiến họ cảm thấy được tôn trọng và trân trọng. Giả sử, nếu bạn là người phỏng vấn, bạn có thể nghĩ rằng việc gõ tất cả thông tin ra và giữ bút trên sổ tay khiến bạn trông thông minh và hiệu quả.</p><p></p><p>Nhưng hãy nhớ rằng mọi người cần biết rằng bạn đang chú ý đến họ. Nếu không, họ có thể cảm thấy như bạn đang phớt lờ hoặc khinh thường họ và họ sẽ vô thức không tôn trọng bạn nữa. Một người lắng nghe tích cực sẽ được tôn trọng hơn nhiều so với người luôn có vẻ mất tập trung.</p><p></p><p><strong>6. Nói về thế mạnh hay món quà của người khác</strong></p><p></p><p>Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng khi bạn thực sự khen ngợi ai đó, họ cũng sẽ nhìn thấy những đặc điểm tích cực của bạn không? Khi bạn khen ai đó, sớm muộn gì họ cũng sẽ khen ngược lại bạn. Vì vậy, nếu bạn là kiểu người âm thầm ngưỡng mộ người khác, hoặc vì bạn nhút nhát (hoặc tệ hơn, bất an và không muốn làm lu mờ ánh sáng của người khác), thì việc áp dụng thói quen đơn giản này sẽ tạo ra sự thay đổi cho bạn.</p><p></p><p>Hãy thử tìm kiếm những món quà của mọi người rồi nói về chúng, với họ hoặc với bạn bè.</p><p></p><p>Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đó không chỉ là những thứ hời hợt như giày dép hoặc quần áo, mà còn là những phẩm chất hoặc giá trị ở họ mà bạn thực sự tôn trọng. Điều này cũng giúp bạn được tôn trọng và đánh giá cao hơn.</p><p></p><p><strong>7. Làm mọi việc một mình</strong></p><p></p><p>Làm mọi việc một mình là thói quen khiến mọi người tôn trọng và đánh giá cao bạn hơn. Cho dù đó là đi du lịch, ăn tối ngoài hàng hay đi bộ đường dài, làm mọi việc trong sự cô đơn vui vẻ và hài lòng sẽ được tôn trọng.</p><p></p><p>Lý do là bởi nó thể hiện năng lực và sự độc lập. Một người có thể tự tin đứng một mình sẽ ngay lập tức chiếm trọn căn phòng. Vậy nên bạn hãy cứ ăn một mình, đi xem hòa nhạc một mình, đi xem phim một mình. Làm mọi việc một mình khi mọi người mong đợi bạn đi cùng người khác cho thấy bạn có cá tính riêng.</p><p></p><p><strong>8. Ưu tiên bản thân</strong></p><p></p><p>Trong khi nhiều người mong đợi họ được yêu thương và thích thú vì những gì họ cho đi, thực tế là họ thường bị coi thường hoặc tệ hơn, bị lạm dụng lòng tốt. Nhưng những người được tôn trọng luôn biết cách từ chối và nói "không". Không phải là họ ích kỷ hay vô tâm. Nhưng trừ khi có một tình huống mang tính sống còn thực sự, họ sẽ luôn giữ cam kết với bản thân một cách thiêng liêng.</p><p></p><p>Vì vậy, ngay cả khi chỉ là thời gian đọc sách và uống cà phê, họ sẽ không lên lịch lại cho điều gì đó mà người khác cảm thấy quan trọng hơn. Bằng cách thể hiện mức độ tự coi trọng và tôn trọng bản thân, họ dạy người khác cũng tôn trọng họ.</p><p></p><p>Khi giao tiếp tốt, bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin khi trò chuyện và chia sẻ với người khác, đặc biệt trong những tình huống lần đầu tiếp xúc với họ. Nó không chỉ đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và duy trì các mối quan hệ cá nhân và công việc, mà còn là công cụ sắc bén để tạo ra các mối quan hệ trong quản lý, kinh doanh và gia đình. Hãy luôn chú ý phát triển kỹ năng giao tiếp để tạo ra môi trường giao tiếp hiệu quả và tạo dựng sự tin cậy trong cuộc sống hàng ngày!</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="bichngoc, post: 199253, member: 1814"] [B]Giao tiếp[/B] là khả năng truyền đạt các thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại phản hồi giữa người nói và người nghe nhằm đạt được mục đích giao tiếp nhất định. [URL='https://vnkienthuc.com/forums/tam-ly-hoc-giao-tiep.226/']Kỹ năng giao tiếp tốt[/URL] giúp bạn nâng cao khả năng truyền thông cũng như mang đến nhiều thiện cảm và ấn tượng với những người mà bạn có cơ hội gặp gỡ. [B] 1. Hít thở và tạm dừng trước khi nói[/B] Việc hít một hơi thật sâu không chỉ khiến người khác hiểu được điều bạn sắp nói mà còn cho phép bạn tập trung năng lượng và tạo động lực. Việc tạm dừng cho phép bạn thu hút sự chú ý trong khi tập trung vào bản thân để không phải nói vội vã. Vì vậy hãy bình tĩnh và có[URL='https://vnkienthuc.com/'] [/URL]chọn lọc. Đó là điều giúp bạn được người khác ngưỡng mộ. [B]2. Lựa chọn từ ngữ một cách khôn ngoan[/B] Chúng ta biết lời nói của mình tác động đến người khác nhiều như thế nào. Chỉ cần một bình luận gay gắt bạn cũng có thể làm thay đổi cách mọi người nhìn nhận về bạn mãi mãi. Vì vậy, nếu muốn mọi người đánh giá cao hơn, hãy chú ý đến lời nói của mình. Bạn không cần phải nổi cáu. Theo cách đó, ngay cả khi bạn đang trong một cuộc thảo luận căng thẳng, bạn cũng ít có khả năng thốt ra những điều vô nghĩa và cay độc. Những người được tôn trọng và đánh giá cao nhất thường là những người nhẹ nhàng nhất, đặc biệt là trong lời ăn tiếng nói của họ. [B] 3. Đọc vị người khác[/B] Những người biết cách đọc vị những người xung quanh có thể cảm nhận được động lực của nhóm. Họ có thể dễ dàng diễn giải mối quan hệ của mọi người trong một nhóm và thậm chí là[URL='https://vnkienthuc.com/forums/tam-li-hoc.888/'] cảm xúc[/URL] bên trong của mỗi người. Vì vậy, họ biết không nên nói đùa với người đang căng thẳng hoặc tức giận. Họ cũng biết mối quan hệ giữa mọi người, cho dù hai người nào đó là kẻ thù thầm kín hay thầm yêu nhau. Cách để có được kỹ năng này là học cách giải mã ngôn ngữ cơ thể. Theo cách này, bạn sẽ biết cách đối xử với mọi người tốt hơn và ngược lại, họ sẽ thích có bạn ở bên. [B]4. Nói 'cảm ơn' thường xuyên hơn[/B] Nếu họ dành cho bạn thời gian, không gian hoặc chia sẻ kỹ năng và năng lượng của họ, thì ít nhất bạn cũng có thể bày tỏ lời 'cảm ơn' chân thành. Có câu nói "Gieo nhân nào gặt quả ấy'. Vì vậy, nếu bạn hành động như một người có quyền coi thường người khác, mọi người sẽ dễ dàng vứt bỏ sự tôn trọng và lòng biết ơn mà họ dành cho bạn như vứt rác. Vì thế, hãy nói cảm ơn thật nhiều. [B]5. Nhìn vào mắt mọi người khi họ nói chuyện[/B] Hãy nhìn vào mặt người khác khi họ nói chuyện, nhưng không phải theo cách đe dọa, mà theo cách ủng hộ và chú ý, để họ hiểu rằng: "Tôi ở đây, tôi đang lắng nghe bạn". Ai cũng thích cảm giác được người khác nhìn mình khi nói chuyện vì điều đó khiến họ cảm thấy được tôn trọng và trân trọng. Giả sử, nếu bạn là người phỏng vấn, bạn có thể nghĩ rằng việc gõ tất cả thông tin ra và giữ bút trên sổ tay khiến bạn trông thông minh và hiệu quả. Nhưng hãy nhớ rằng mọi người cần biết rằng bạn đang chú ý đến họ. Nếu không, họ có thể cảm thấy như bạn đang phớt lờ hoặc khinh thường họ và họ sẽ vô thức không tôn trọng bạn nữa. Một người lắng nghe tích cực sẽ được tôn trọng hơn nhiều so với người luôn có vẻ mất tập trung. [B]6. Nói về thế mạnh hay món quà của người khác[/B] Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng khi bạn thực sự khen ngợi ai đó, họ cũng sẽ nhìn thấy những đặc điểm tích cực của bạn không? Khi bạn khen ai đó, sớm muộn gì họ cũng sẽ khen ngược lại bạn. Vì vậy, nếu bạn là kiểu người âm thầm ngưỡng mộ người khác, hoặc vì bạn nhút nhát (hoặc tệ hơn, bất an và không muốn làm lu mờ ánh sáng của người khác), thì việc áp dụng thói quen đơn giản này sẽ tạo ra sự thay đổi cho bạn. Hãy thử tìm kiếm những món quà của mọi người rồi nói về chúng, với họ hoặc với bạn bè. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đó không chỉ là những thứ hời hợt như giày dép hoặc quần áo, mà còn là những phẩm chất hoặc giá trị ở họ mà bạn thực sự tôn trọng. Điều này cũng giúp bạn được tôn trọng và đánh giá cao hơn. [B]7. Làm mọi việc một mình[/B] Làm mọi việc một mình là thói quen khiến mọi người tôn trọng và đánh giá cao bạn hơn. Cho dù đó là đi du lịch, ăn tối ngoài hàng hay đi bộ đường dài, làm mọi việc trong sự cô đơn vui vẻ và hài lòng sẽ được tôn trọng. Lý do là bởi nó thể hiện năng lực và sự độc lập. Một người có thể tự tin đứng một mình sẽ ngay lập tức chiếm trọn căn phòng. Vậy nên bạn hãy cứ ăn một mình, đi xem hòa nhạc một mình, đi xem phim một mình. Làm mọi việc một mình khi mọi người mong đợi bạn đi cùng người khác cho thấy bạn có cá tính riêng. [B]8. Ưu tiên bản thân[/B] Trong khi nhiều người mong đợi họ được yêu thương và thích thú vì những gì họ cho đi, thực tế là họ thường bị coi thường hoặc tệ hơn, bị lạm dụng lòng tốt. Nhưng những người được tôn trọng luôn biết cách từ chối và nói "không". Không phải là họ ích kỷ hay vô tâm. Nhưng trừ khi có một tình huống mang tính sống còn thực sự, họ sẽ luôn giữ cam kết với bản thân một cách thiêng liêng. Vì vậy, ngay cả khi chỉ là thời gian đọc sách và uống cà phê, họ sẽ không lên lịch lại cho điều gì đó mà người khác cảm thấy quan trọng hơn. Bằng cách thể hiện mức độ tự coi trọng và tôn trọng bản thân, họ dạy người khác cũng tôn trọng họ. Khi giao tiếp tốt, bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin khi trò chuyện và chia sẻ với người khác, đặc biệt trong những tình huống lần đầu tiếp xúc với họ. Nó không chỉ đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và duy trì các mối quan hệ cá nhân và công việc, mà còn là công cụ sắc bén để tạo ra các mối quan hệ trong quản lý, kinh doanh và gia đình. Hãy luôn chú ý phát triển kỹ năng giao tiếp để tạo ra môi trường giao tiếp hiệu quả và tạo dựng sự tin cậy trong cuộc sống hàng ngày! [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học giao tiếp
Những kỹ năng giao tiếp khiến người tiếp nhận tôn trọng sâu sắc
Top