Những chiến thuật marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ

Tự thân kinh doanh gầy dựng doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng cả. Đó là một chặng đường gian nan đầy thử thách mà bạn phải vượt qua. Thật may là có rất nhiều chiến thuật marketing có thể giúp bạn thúc đẩy công việc kinh doanh và giúp bạn nổi bật.
Nh%E1%BB%AFng-chi%E1%BA%BFn-thu%E1%BA%ADt-marketing-d%C3%A0nh-cho-doanh-nghi%E1%BB%87p-nh%E1%BB%8F-1024x689.jpg

Chiến thuật marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ
Hãy cùng tìm hiểu xem những chiến thuật nào có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhé:
Inbound marketing & Outbound marketing
Có thể hiểu là, trong khi outbound marketing (tiếp thị truyền thống) giúp thúc đẩy một thương hiệu hay sản phẩm tới khách hàng, thì inbound marketing (tiếp thị mới) giúp tạo sự hứng thú của khách hàng đối với một thương hiệu hay sản phẩm.
Outbound marketing là kỹ thuật sử dụng các phương tiện như ads, direct mail, chào hàng qua điện thoại,… nhằm thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Ngược lại, inbound marketing phát triển những nội dung có giá trị với khách hàng và gửi cho họ thông qua các kênh của mình, từ đó thúc đẩy sự chú ý của họ với thương hiệu.
Content marketing
Mặc dù chỉ được xem là một phần nhỏ của Inbound marketing, nhưng content marketing lại vô cùng quan trọng và là yếu tố không thể thiếu tạo nên thành công của inbound marketing. Nó tập trung vào việc sáng tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng và thúc đẩy cộng đồng người tiêu dùng của riêng bạn. Bạn có thể bắt gặp những nội dung như thế này dưới dạng video, blog, podcast, infographic,… xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Những nội dung dạng này thường sẽ được người tiêu dùng thích thú và chia sẻ rộng rãi tới cộng đồng của họ, từ đó bạn có thể tạo nên mối quan hệ rộng rãi và lâu dài hơn với khách hàng.
Email marketing
Bạn có muốn khách hàng thường xuyên được cập nhật tình hình doanh nghiệp của bạn không? Hãy thử sử dụng email marketing. Với email, bạn có thể gửi cho nhiều khách hàng cùng lúc và nhanh chóng những thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới họ. Dĩ nhiên là họ có quyền chặn email của bạn. Nhưng may mắn là, nếu bạn không “spam” hộp thư của họ, thì họ sẵn lòng tiếp nhận những thông tin mà bạn gửi đến.
Biến mạng xã hội trở nên hữu ích
Bi%E1%BA%BFn-m%E1%BA%A1ng-x%C3%A3-h%E1%BB%99i-tr%E1%BB%9F-n%C3%AAn-h%E1%BB%AFu-%C3%ADch-1024x752.jpg

Mặc dù việc khách hàng ghé thăm website của bạn rất quan trọng. Nhưng bạn cũng cần phải chú ý thu hút những khách hàng trên các trang mạng xã hội. Vì sao? Vì chúng cực kỳ phổ biến và bạn cũng dễ dàng liên kết website của bạn với chúng. Hãy trả lời những bình luận, đặt câu hỏi và lắng nghe những gì cộng đồng đang nhận xét về bạn. Những việc đơn giản như thế giúp bạn xây dựng niềm tin và có nhiều khách hàng trung thành.
Social advertising
Các trang xã hội (Social Networks) là những công cụ marketing cực kỳ hiệu quả và trực tiếp. Các trang xã hội như Facebook, Youtube cho phép bạn định hướng được đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới, rồi giúp bạn thu hút họ. Thêm vào đó, chi phí dành cho những trang này cũng không quá lớn và phụ thuộc vào khả năng của bạn.
Search engine marketing
Hãy tận dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… để tối ưu hóa độ phổ biến của bạn. Cách tiếp cận này thường bao gồm đặt giá thầu cho cụm từ tìm kiếm cụ thể để trang web của bạn sẽ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm cụm từ cụ thể đó. Khi trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm ngẫu nhiên và ai đó nhấp vào nó, bạn được yêu cầu phải trả giá thầu bạn đặt khi tạo quảng cáo của mình.
Với cách làm này, bạn càng sẵn sàng trả tiền cho mỗi cú “click”, website của bạn càng xuất hiện nhiều trước khách hàng.
Local advertising
Nếu cửa hàng của bạn đặt tại một địa phương nào đó, dĩ nhiên bạn muốn giới thiệu mình với người dân ở đó nhanh chóng. Cách làm tốt nhất bên cạnh quảng cáo online là đặt những quảng cáo trên các tờ nhật báo, tạp chí và trên kênh radio địa phương. Bạn sẽ tiếp cận những khách hàng tiềm năng tại địa phương nhanh hơn nhiều so với cách quảng cáo online.
Guerilla marketing
Guerilla marketing được coi là chiến thuật quảng cáo ít tốn kém nhất. Bởi bạn chỉ đơn giản tạo nên sự bất ngờ và chú ý nhờ vào những thứ đơn giản như một bức vẽ trên tường hay một tờ bướm được thiết kế độc đáo. Việc bạn nên làm là tạo nên những điều “không thể” và “khó tin” để khách hàng nhận ra bạn giữa biển quảng cáo ngoài kia.
Prank advertising
Prank advertising tạo hiệu ứng khắc sâu vào tâm trí của khách hàng bởi con người thường nhớ rất lâu những cảm xúc như bất ngờ và sợ hãi. Tức nhiên là đến cuối cùng, khách hàng phải nhận ra được thông điệp mà bạn truyền tải qua những trò đùa (prank) mà bạn mang lại để có thể tạo nên hiệu ứng tốt nhất.
Partnership marketing
Có một cách khác mà bạn có thể thử để thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn là hợp tác với một doanh nghiệp khác. Việc làm này vừa thúc đẩy mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp, vừa tạo hiệu ứng lan tỏa tốt nếu bạn hợp tác với một doanh nghiệp uy tín.
Bạn có thể tạo nên những chuỗi liên kết bằng việc tạo cơ hội cho khách hàng được giảm giá, hoặc tặng thêm quà nếu họ là thành viên của một trong hai doanh nghiệp. Việc này rất tốt trong việc giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng lớn hơn và trung thành hơn.
Có rất nhiều chiến thuật marketing mà bạn có thể dùng. Nhưng bạn phải suy xét thật kỹ là doanh nghiệp của bạn phù hợp với chiến thuật nào và nên dùng lúc nào. Vì nếu bất cẩn, bạn sẽ tạo ra hiệu ứng xấu và khiến bạn gặp rắc rối. Hãy thông minh và sáng suốt lựa chọn những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: letweb.net
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top