Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
QUỐC TẾ
CHÂU ÂU
Anh Quốc
Luyện thi tiếng Anh
Luyện thi TOEIC, TOEFL, IELTS ...
Những Ai Đạt trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào đây chia sẻ nhé !!!
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Toeic.lover" data-source="post: 134889" data-attributes="member: 296237"><p>Vì chưa thấy ai trả lời 2 câu hỏi trên nên mình xin đưa ra câu trả lời cho 2 câu hỏi. Các bạn cùng chia sẻ thêm ý kiến nhé.</p><p><strong>(1). Tại sao đọc 6 câu hỏi, tại sao lại là phương án B</strong></p><p>- Đọc 6 câu hỏi trong đó có 3 câu tiếp để đầu óc mình có thời gian <strong>ngấm</strong> nội dung.</p><p>- Khi đọc phương án B, tự khắc mắt sẽ nhìn thấy các phương án A, C, D, đây là 1 trong các <strong>kỹ thuật mở rộng tầm đọc của mắt</strong> trong môn <strong>Speed Reading</strong>. Ngoài ra, khi đọc phương án B gắn với câu hỏi sẽ giúp ta nhớ được câu hỏi rõ hơn vì có sự logic, gắn kết.</p><p>Để thấy được lợi ích của việc đọc 6 câu hỏi và phương án trả lời B, hãy xem xét <strong>2 biến thể của T636 ở Bước 1</strong> (đọc nhanh 6 câu hỏi + phương án B):</p><p><u>1. Biến thể 1</u>: Chỉ đọc 6 câu hỏi (<strong>mà không đọc</strong> câu trả lời B) sẽ thấy tương đối <strong>mông lung</strong> vì 1 câu hỏi có rất nhiều cách trả lời, do đó <strong>không nhớ được câu hỏi</strong>.</p><p><u>2. Biến thể 2:</u> Đọc 6 câu hỏi (và <strong>đọc tất cả câu trả lời</strong> A, B, C, D). Cách đọc này khiến người đọc rất <strong>căng thẳng</strong> vì phải nhớ nhiều thông tin (24 phương án trả lời), ngoài ra còn <strong>không thể đọc kịp</strong>.</p><p>--> Rõ ràng, đọc 6 câu hỏi và phương án B (cách hiện tại) là <strong>"tối ưu"</strong> hơn 2 biến thể trên.</p><p>--</p><p><strong>(2). Sử dụng Phương pháp nghe T636 có lợi gì trong điều kiện ETS không cho take note khi thi New TOEIC từ tháng 8/2012 ?</strong></p><p><strong>1. Dễ nhớ hơn.</strong></p><p>Mỗi Conversation/Talk được đọc <strong>tối thiểu 2 lần</strong> (đối với Conversation/Talk 1) và <strong>tối đa 3 lần</strong> (với các Conversation khác). Theo <strong>quy luật lặp lại của trí nhớ</strong>, nhiều khả năng sẽ nhớ được nội dung hơn.</p><p><strong>2. Tạo ra "sự nghe chủ động"</strong>.</p><p>Do <strong>nắm trước, nắm vững</strong> được câu hỏi và các phương án trả lời (2-3 lần đọc) nên khả năng <strong>"bắt"</strong> được thông tin lúc <strong>vừa nghe vừa làm bài</strong> cao hơn.</p><p><strong>3. Quản lý tốt thời gian.</strong></p><p>Có sự <strong>điều chỉnh nhịp độ đọc</strong> thay vì sử dụng một tốc độ đọc duy nhất, có lúc <strong>đọc lướt</strong> (trong Bước 1, T6) để tiết kiệm thời gian, có lúc <strong>đọc kỹ</strong> (trong Bước 2, T3) để nắm vững nội dung sắp nghe, chuẩn bị cho việc trả lời.</p><p><strong>4. Giảm bớt sự căng thẳng cho não.</strong></p><p><strong>Với cách làm truyền thống</strong>, nhất là khi không được Take Note, người thi TOEIC sẽ <strong>cố gắng đọc thật nhanh, cố gắng nhớ nội dung</strong> 3 câu hỏi và 12 phương án trả lời <strong>ngay trong 1 lần đọc.</strong> Điều này khiến cho não luôn trong trạng thái <strong>căng thẳng cao nhất</strong> (vì luôn trong <strong>trạng thái ghi nhớ cưỡng ép</strong>), đặc biệt là những Conversation/Talk sau.</p><p><strong></strong></p><p><strong>Ngược lại, với phương pháp T636</strong>, người thi TOEIC giảm bớt được lượng thông tin cần nhớ một lúc do thông tin được <strong>chia làm ba lần</strong>, do đó áp lực ghi nhớ được chia ra 3 lần trong 3 bước T636). Thông tin sẽ <strong>'tự động" nhớ</strong> trong đầu do vận dụng nguyên lý ghi nhớ bằng cách <strong>"lặp lại"</strong> .</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Toeic.lover, post: 134889, member: 296237"] Vì chưa thấy ai trả lời 2 câu hỏi trên nên mình xin đưa ra câu trả lời cho 2 câu hỏi. Các bạn cùng chia sẻ thêm ý kiến nhé. [B](1). Tại sao đọc 6 câu hỏi, tại sao lại là phương án B[/B] - Đọc 6 câu hỏi trong đó có 3 câu tiếp để đầu óc mình có thời gian [B]ngấm[/B] nội dung. - Khi đọc phương án B, tự khắc mắt sẽ nhìn thấy các phương án A, C, D, đây là 1 trong các [B]kỹ thuật mở rộng tầm đọc của mắt[/B] trong môn [B]Speed Reading[/B]. Ngoài ra, khi đọc phương án B gắn với câu hỏi sẽ giúp ta nhớ được câu hỏi rõ hơn vì có sự logic, gắn kết. Để thấy được lợi ích của việc đọc 6 câu hỏi và phương án trả lời B, hãy xem xét [B]2 biến thể của T636 ở Bước 1[/B] (đọc nhanh 6 câu hỏi + phương án B): [U]1. Biến thể 1[/U]: Chỉ đọc 6 câu hỏi ([B]mà không đọc[/B] câu trả lời B) sẽ thấy tương đối [B]mông lung[/B] vì 1 câu hỏi có rất nhiều cách trả lời, do đó [B]không nhớ được câu hỏi[/B]. [U]2. Biến thể 2:[/U] Đọc 6 câu hỏi (và [B]đọc tất cả câu trả lời[/B] A, B, C, D). Cách đọc này khiến người đọc rất [B]căng thẳng[/B] vì phải nhớ nhiều thông tin (24 phương án trả lời), ngoài ra còn [B]không thể đọc kịp[/B]. --> Rõ ràng, đọc 6 câu hỏi và phương án B (cách hiện tại) là [B]"tối ưu"[/B] hơn 2 biến thể trên. -- [B](2). Sử dụng Phương pháp nghe T636 có lợi gì trong điều kiện ETS không cho take note khi thi New TOEIC từ tháng 8/2012 ?[/B] [B]1. Dễ nhớ hơn.[/B] Mỗi Conversation/Talk được đọc [B]tối thiểu 2 lần[/B] (đối với Conversation/Talk 1) và [B]tối đa 3 lần[/B] (với các Conversation khác). Theo [B]quy luật lặp lại của trí nhớ[/B], nhiều khả năng sẽ nhớ được nội dung hơn. [B]2. Tạo ra "sự nghe chủ động"[/B]. Do [B]nắm trước, nắm vững[/B] được câu hỏi và các phương án trả lời (2-3 lần đọc) nên khả năng [B]"bắt"[/B] được thông tin lúc [B]vừa nghe vừa làm bài[/B] cao hơn. [B]3. Quản lý tốt thời gian.[/B] Có sự [B]điều chỉnh nhịp độ đọc[/B] thay vì sử dụng một tốc độ đọc duy nhất, có lúc [B]đọc lướt[/B] (trong Bước 1, T6) để tiết kiệm thời gian, có lúc [B]đọc kỹ[/B] (trong Bước 2, T3) để nắm vững nội dung sắp nghe, chuẩn bị cho việc trả lời. [B]4. Giảm bớt sự căng thẳng cho não.[/B] [B]Với cách làm truyền thống[/B], nhất là khi không được Take Note, người thi TOEIC sẽ [B]cố gắng đọc thật nhanh, cố gắng nhớ nội dung[/B] 3 câu hỏi và 12 phương án trả lời [B]ngay trong 1 lần đọc.[/B] Điều này khiến cho não luôn trong trạng thái [B]căng thẳng cao nhất[/B] (vì luôn trong [B]trạng thái ghi nhớ cưỡng ép[/B]), đặc biệt là những Conversation/Talk sau. [B] Ngược lại, với phương pháp T636[/B], người thi TOEIC giảm bớt được lượng thông tin cần nhớ một lúc do thông tin được [B]chia làm ba lần[/B], do đó áp lực ghi nhớ được chia ra 3 lần trong 3 bước T636). Thông tin sẽ [B]'tự động" nhớ[/B] trong đầu do vận dụng nguyên lý ghi nhớ bằng cách [B]"lặp lại"[/B] . [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
QUỐC TẾ
CHÂU ÂU
Anh Quốc
Luyện thi tiếng Anh
Luyện thi TOEIC, TOEFL, IELTS ...
Những Ai Đạt trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào đây chia sẻ nhé !!!
Top