Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Nghiên cứu thị trường là gì ? Làm sao để nghiên cứu thị trường hiệu quả ?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194649" data-attributes="member: 317449"><p><em>Việc nghiên cứu thị trường hiệu quả giúp bạn có thể thấu hiểu khách hàng và thị trường mục tiêu, từ đó triển khai được những chiến lược marketing phù hợp để tăng tỉ lệ chuyển đổi và bứt phá doanh số. Vậy để tìm hiểu hơn, mời bạn đọc tham khảo bài viết về nghiên cứu thị trường dưới đây.</em></p><p></p><p><strong>I. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ?</strong></p><p></p><p>Nghiên cứu thị trường hay Market Research là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu với mục đích giúp doanh nghiệp có thể triển khai được những chiến lược marketing phù hợp hơn nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.</p><p></p><p><strong>2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG PHỔ BIẾN</strong></p><p></p><p>Hiện nay, bạn có thể tham khảo 2 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến nhất, đó là:</p><p></p><p>* Nghiên cứu thị trường sơ cấp (Primary Market Research)</p><p></p><p>Nghiên cứu thị trường sơ cấp là một phương pháp nghiên cứu thị trường mà qua đó, bạn sẽ tự tiếp cận khách hàng hoặc thuê một bên thứ ba khác để thu thập thông tin về khách hàng hoặc thu thập những phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm / dịch vụ.</p><p></p><p>* Nghiên cứu thị trường thứ cấp (Secondary Market Research)</p><p></p><p>Nghiên cứu thị trường thứ cấp là phương pháp mà doanh nghiệp tiến hành thu thập thông tin từ các nguồn có sẵn. Những nguồn này có thể do các tổ chức chính phủ, phòng thương mại, các hiệp hội thương mại và các tổ chức khác thực hiện.</p><p></p><p><strong>III. TẠI SAO BẠN CẦN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG KHI LÀM MARKETING?</strong></p><p></p><p>Việc nghiên cứu thị trường là điều cần thiết mà Marketers cần làm khi lên các kế hoạch, chiến lược marketing bởi một số lý do sau:</p><p></p><p>* Nghiên cứu thị trường giúp bạn thấu hiểu khách hàng</p><p></p><p>* Nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định được USP (Unique Selling Point)</p><p></p><p>* Nghiên cứu thị trường giúp bạn phân tích được đối thủ cạnh tranh, từ đó lên được kế hoạch Marketing hiệu quả để đạt được lợi thế cạnh tranh</p><p></p><p><strong>IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG THÔNG DỤNG</strong></p><p></p><p>1. Hỏi nhân viên về khách hàng</p><p></p><p>Nhân viên của bạn thường là những người tương tác nhiều nhất với khách hàng. Hãy hỏi họ về các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng mong đợi. Hãy hỏi nhân viên về những gì khách hàng khiếu nại.</p><p></p><p>2. Nghiên cứu khách hàng thông qua phiếu góp ý giấy và điện tử</p><p></p><p>Cung cấp ngắn gọn, nửa trang giấy bình luận để họ có thể trả lời những câu hỏi đơn giản như:</p><p></p><p>Bạn có hài lòng về dịch vụ của chúng tôi?</p><p></p><p>Làm thế nào để chúng tôi có thể cung cấp các dịch vụ hoàn hảo?</p><p></p><p>Có những dịch vụ mà bạn muốn nhưng chưa có?</p><p></p><p>Các hình thức lấy ý kiến phản hồi bằng giấy hoặc dưới hình thức điện tử (e-form, Google form…) ngày càng đa dạng hơn.</p><p></p><p>3. Nghiên cứu thị trường thông qua yếu tố cạnh tranh</p><p></p><p>Làm thế nào tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh thông qua đội ngũ bán hàng hoặc đại lý?</p><p></p><p>Thông qua doanh thu bán hàng của đối thủ cạnh tranh, các đại lý có thể nói được nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. Cần huấn luyện đội ngũ bán hàng hoặc đại lý của bạn để họ trở thành những radar tiếp nhận thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn.</p><p></p><p>4. Nghiên cứu thị trường thông qua khách hàng</p><p></p><p>Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu những gì khách hàng muốn là hỏi họ. Nói chuyện với họ khi họ truy cập vào cơ sở của bạn hoặc bạn tới thăm họ.</p><p></p><p>Bạn cũng có thể quan sát, ghi chép hay sử dụng những biện pháp tracking bằng smart wifi, GPS, máy đếm…</p><p></p><p>5. Nghiên cứu tài liệu và báo cáo</p><p></p><p>Chú ý những gì khách hàng đang mua và không mua từ bạn. Các báo cáo thị trường có thể cho bạn biết xu hướng mua sắm của khách hàng và qua đó bạn biết bạn đang ở đâu trên thị trường (thị phần) và đối thủ của bạn bán được sản phẩm gì cho khách hàng. </p><p></p><p>6. Phỏng vấn nhóm tập trung</p><p></p><p>Nhóm tập trung thường có từ 8 – 10 người mà bạn tập hợp để thu hút sự chú ý của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc một ý tưởng.</p><p></p><p>7. Khảo sát thị trường bằng mail</p><p></p><p>Bạn có thể ghét trả lời những thứ này, nhưng có rất nhiều người không – và sẽ điền vào phiếu khảo sát đặc biệt nếu họ nhận lại được một thứ gì đó. Hứa với họ sẽ có giảm giá khi họ gửi lại bản đơn đã được hoàn thiện cho công ty của bạn.</p><p></p><p>8. Khảo sát thị trường bằng điện thoại</p><p></p><p>Thuê sinh viên vào mùa hè hoặc người làm việc bán thời gian vài ngày mỗi đợt 6 tháng để làm khảo sát qua điện thoại.</p><p></p><p>9. Khảo sát thị trường sử dụng bảng hỏi giấy hoặc CAPI</p><p></p><p>Doanh nghiệp có thể tiến hành nghiên cứu thị trường bằng bảng hỏi, có thể dưới hình thức giấy, CAPI (computer assisted personl interview) hoặc web form. Doanh nghiệp có thể tự làm hoặc thuê công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp.</p><p></p><p><em>Hy vọng bài viết trên đây cho bạn thêm thông tin và kiến thức về thị trường. Mong nó sẽ là hữu ích đối với bạn học marketing. Chúc bạn thành công với ngành học và công việc của mình nha !</em></p><p><em></em></p><p><em>Nguồn: Tổng hợp</em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194649, member: 317449"] [I]Việc nghiên cứu thị trường hiệu quả giúp bạn có thể thấu hiểu khách hàng và thị trường mục tiêu, từ đó triển khai được những chiến lược marketing phù hợp để tăng tỉ lệ chuyển đổi và bứt phá doanh số. Vậy để tìm hiểu hơn, mời bạn đọc tham khảo bài viết về nghiên cứu thị trường dưới đây.[/I] [B]I. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ?[/B] Nghiên cứu thị trường hay Market Research là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu với mục đích giúp doanh nghiệp có thể triển khai được những chiến lược marketing phù hợp hơn nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. [B]2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG PHỔ BIẾN[/B] Hiện nay, bạn có thể tham khảo 2 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến nhất, đó là: * Nghiên cứu thị trường sơ cấp (Primary Market Research) Nghiên cứu thị trường sơ cấp là một phương pháp nghiên cứu thị trường mà qua đó, bạn sẽ tự tiếp cận khách hàng hoặc thuê một bên thứ ba khác để thu thập thông tin về khách hàng hoặc thu thập những phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm / dịch vụ. * Nghiên cứu thị trường thứ cấp (Secondary Market Research) Nghiên cứu thị trường thứ cấp là phương pháp mà doanh nghiệp tiến hành thu thập thông tin từ các nguồn có sẵn. Những nguồn này có thể do các tổ chức chính phủ, phòng thương mại, các hiệp hội thương mại và các tổ chức khác thực hiện. [B]III. TẠI SAO BẠN CẦN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG KHI LÀM MARKETING?[/B] Việc nghiên cứu thị trường là điều cần thiết mà Marketers cần làm khi lên các kế hoạch, chiến lược marketing bởi một số lý do sau: * Nghiên cứu thị trường giúp bạn thấu hiểu khách hàng * Nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định được USP (Unique Selling Point) * Nghiên cứu thị trường giúp bạn phân tích được đối thủ cạnh tranh, từ đó lên được kế hoạch Marketing hiệu quả để đạt được lợi thế cạnh tranh [B]IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG THÔNG DỤNG[/B] 1. Hỏi nhân viên về khách hàng Nhân viên của bạn thường là những người tương tác nhiều nhất với khách hàng. Hãy hỏi họ về các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng mong đợi. Hãy hỏi nhân viên về những gì khách hàng khiếu nại. 2. Nghiên cứu khách hàng thông qua phiếu góp ý giấy và điện tử Cung cấp ngắn gọn, nửa trang giấy bình luận để họ có thể trả lời những câu hỏi đơn giản như: Bạn có hài lòng về dịch vụ của chúng tôi? Làm thế nào để chúng tôi có thể cung cấp các dịch vụ hoàn hảo? Có những dịch vụ mà bạn muốn nhưng chưa có? Các hình thức lấy ý kiến phản hồi bằng giấy hoặc dưới hình thức điện tử (e-form, Google form…) ngày càng đa dạng hơn. 3. Nghiên cứu thị trường thông qua yếu tố cạnh tranh Làm thế nào tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh thông qua đội ngũ bán hàng hoặc đại lý? Thông qua doanh thu bán hàng của đối thủ cạnh tranh, các đại lý có thể nói được nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. Cần huấn luyện đội ngũ bán hàng hoặc đại lý của bạn để họ trở thành những radar tiếp nhận thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. 4. Nghiên cứu thị trường thông qua khách hàng Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu những gì khách hàng muốn là hỏi họ. Nói chuyện với họ khi họ truy cập vào cơ sở của bạn hoặc bạn tới thăm họ. Bạn cũng có thể quan sát, ghi chép hay sử dụng những biện pháp tracking bằng smart wifi, GPS, máy đếm… 5. Nghiên cứu tài liệu và báo cáo Chú ý những gì khách hàng đang mua và không mua từ bạn. Các báo cáo thị trường có thể cho bạn biết xu hướng mua sắm của khách hàng và qua đó bạn biết bạn đang ở đâu trên thị trường (thị phần) và đối thủ của bạn bán được sản phẩm gì cho khách hàng. 6. Phỏng vấn nhóm tập trung Nhóm tập trung thường có từ 8 – 10 người mà bạn tập hợp để thu hút sự chú ý của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc một ý tưởng. 7. Khảo sát thị trường bằng mail Bạn có thể ghét trả lời những thứ này, nhưng có rất nhiều người không – và sẽ điền vào phiếu khảo sát đặc biệt nếu họ nhận lại được một thứ gì đó. Hứa với họ sẽ có giảm giá khi họ gửi lại bản đơn đã được hoàn thiện cho công ty của bạn. 8. Khảo sát thị trường bằng điện thoại Thuê sinh viên vào mùa hè hoặc người làm việc bán thời gian vài ngày mỗi đợt 6 tháng để làm khảo sát qua điện thoại. 9. Khảo sát thị trường sử dụng bảng hỏi giấy hoặc CAPI Doanh nghiệp có thể tiến hành nghiên cứu thị trường bằng bảng hỏi, có thể dưới hình thức giấy, CAPI (computer assisted personl interview) hoặc web form. Doanh nghiệp có thể tự làm hoặc thuê công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp. [I]Hy vọng bài viết trên đây cho bạn thêm thông tin và kiến thức về thị trường. Mong nó sẽ là hữu ích đối với bạn học marketing. Chúc bạn thành công với ngành học và công việc của mình nha ! Nguồn: Tổng hợp[/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Nghiên cứu thị trường là gì ? Làm sao để nghiên cứu thị trường hiệu quả ?
Top