Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Nếu content là ‘vua’ thì concept chính là ‘thái hậu’
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="thietkewebsiteletweb" data-source="post: 181602" data-attributes="member: 315669"><p>“Content is King”. Có lẽ hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với khái niệm này. Nhưng nếu đã có “Vua” thì phải có “Thái hậu”. Vì như vậy, đức vua thân mến của chúng ta mới tồn tại. Vậy cái gì sinh ra content? Câu trả lời chính là Concept! Khi lên chiến lược và thực hiện nội dung, thứ bạn cần dành nhiều thời gian suy xét nhất nên là Concept. 3 lý do sau đây sẽ giải thích điều này.</p><p></p><p>Letweb-concept-1</p><p></p><p>Concept là “vị thái hậu” chịu trách nhiệm sự sống còn của “đức vua” content</p><p></p><p>1. Không có content nào mà không chứa concept</p><p>Mỗi một marketer giỏi đều hiểu rằng không nên tạo ra content mà chưa có định hướng cụ thể. Bạn cần lên kế hoạch hành động. Một kế hoạch marketing dài hơi sẽ là ngọn hải đăng soi sáng bước đi của bạn cho năm tiếp theo, hoặc năm, mười năm nữa.</p><p></p><p>Đó chính là một phần của Concept – cái ý tưởng lớn, một sợi chỉ đỏ xuyên suốt toàn bộ chiến dịch marketing. Bạn phải có một concept rõ ràng, hấp dẫn, đúng đắn để tạo ra kế hoạch xoay quanh nó. Và content sẽ là phụ tá đắc lực để thực hiện hóa concept.</p><p></p><p>2. Concept là thông điệp còn content là câu chuyện</p><p>Đúng là content có thể giúp kể nên một câu chuyện thương hiệu. Nhưng câu chuyện đó lại được bắt nguồn từ một thông điệp chính – concept.</p><p></p><p>Ví dụ, thương hiệu Vinamilk từng tung ra các đoạn quảng cáo với hình ảnh những đàn bò vui nhộn, vui đùa trên cánh đồng xanh mơn mởn. Hay hình ảnh mọi người vui đùa sống cuộc đời tràn ngập niềm vui với chiếc mũi trắng dính sữa chua Vinamilk. Concept khi ấy của thương hiệu này là “Cuộc sống tươi đẹp”.</p><p></p><p>Ngoài content, concept cũng được hỗ trợ bởi chiến lược (strategy), thiết kế (design), mục tiêu hướng đến (targeting), video và mạng xã hội. Content vẫn là vua, vì nó tác động trực tiếp đến người dùng. Nhưng content vẫn phụ thuộc vào concept. Một người con hiếu thảo như đức vua thì không thể cãi lời thái hậu được.</p><p></p><p>3. Content hay sẽ chết dưới một concept tồi</p><p>Concept</p><p></p><p>Content luôn phụ thuộc vào concept</p><p></p><p>Bạn có thể thuê một freelancer content witer giỏi hay một agency có tiếng. Và họ có thể viết cho bạn những content sắc lẹm, bắt đúng trend với chất giọng ưng ý. Nhưng content đó sẽ thất bại nếu nó không có kết nối với một concept tuyệt vời.</p><p></p><p>Không có concept, content sẽ mất gốc. Cũng như một đứa con không có mẹ sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Content dù hay thì nó cũng chỉ dừng ở mức xuất bản và nổi lềnh phềnh trên mạng. Nó không liên kết với thương hiệu hay sản phẩm của công ty bạn.</p><p></p><p>Concept là thứ giúp khách hàng và đối tác kết nối với content của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể nhận được vài lượt thích, chia sẻ nhưng bạn sẽ không giữ chân được một người nào để thực hiện mục tiêu dài hạn của mình.</p><p></p><p>Vì vậy, đúng như so sánh ban đầu, content là vua thì concept chính là thái hậu. Content dễ dàng được họa ra nếu có concept. Tuy nhiên, việc phát triển một concept không phải dễ dàng. Nó đòi hỏi sự nghiên cứu thị trường và hiểu thấu đối tượng mục tiêu.</p><p></p><p>Vậy một concept tốt phải đáp ứng tiêu chí nào?</p><p>Thông thường, các agency sẽ đảm nhận phần việc tạo ra concept. Nhưng đôi khi client sẽ chủ động đề xuất. Trong agency thì chính người đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo (Creative Director) sẽ phụ trách sáng tạo concept. Họ luồn sợi chỉ đỏ xuyên suốt các chiến dịch.</p><p></p><p>Và một concept tốt sẽ đáp ứng tiêu chí SMART, nghĩa là:</p><p></p><p>• S: Specific (Rõ ràng)</p><p>• M: Measurable (Vừa phải)</p><p>• A: Attactive (Hấp dẫn)</p><p>• Relevant (Gần gũi)</p><p>• T: Timing (Đúng lúc)</p><p></p><p>Ngoài ra, cũng khá nhiều người nhầm lẫn concept và idea. Giải thích một cách dễ hiểu thì từ một concept, ta có thể nảy ra nhiều idea khác nhau. Concept là xương sống và idea sẽ làm nhiệm vụ đắp phần da lên đó.</p><p></p><p>Như vậy, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của concept trong một chiến dịch marketing như thế nào. Vai trò của nó hơn hẳn một bậc so với content. Nên hãy dành thời gian sáng tạo ra một concept thật thu hút, hấp dẫn, gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng mà vừa thể hiện đúng mục tiêu mà công ty bạn đang hướng tới.</p><p></p><p>Letweb chúc bạn thành công!</p><p></p><p>Nguồn: letweb.net</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="thietkewebsiteletweb, post: 181602, member: 315669"] “Content is King”. Có lẽ hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với khái niệm này. Nhưng nếu đã có “Vua” thì phải có “Thái hậu”. Vì như vậy, đức vua thân mến của chúng ta mới tồn tại. Vậy cái gì sinh ra content? Câu trả lời chính là Concept! Khi lên chiến lược và thực hiện nội dung, thứ bạn cần dành nhiều thời gian suy xét nhất nên là Concept. 3 lý do sau đây sẽ giải thích điều này. Letweb-concept-1 Concept là “vị thái hậu” chịu trách nhiệm sự sống còn của “đức vua” content 1. Không có content nào mà không chứa concept Mỗi một marketer giỏi đều hiểu rằng không nên tạo ra content mà chưa có định hướng cụ thể. Bạn cần lên kế hoạch hành động. Một kế hoạch marketing dài hơi sẽ là ngọn hải đăng soi sáng bước đi của bạn cho năm tiếp theo, hoặc năm, mười năm nữa. Đó chính là một phần của Concept – cái ý tưởng lớn, một sợi chỉ đỏ xuyên suốt toàn bộ chiến dịch marketing. Bạn phải có một concept rõ ràng, hấp dẫn, đúng đắn để tạo ra kế hoạch xoay quanh nó. Và content sẽ là phụ tá đắc lực để thực hiện hóa concept. 2. Concept là thông điệp còn content là câu chuyện Đúng là content có thể giúp kể nên một câu chuyện thương hiệu. Nhưng câu chuyện đó lại được bắt nguồn từ một thông điệp chính – concept. Ví dụ, thương hiệu Vinamilk từng tung ra các đoạn quảng cáo với hình ảnh những đàn bò vui nhộn, vui đùa trên cánh đồng xanh mơn mởn. Hay hình ảnh mọi người vui đùa sống cuộc đời tràn ngập niềm vui với chiếc mũi trắng dính sữa chua Vinamilk. Concept khi ấy của thương hiệu này là “Cuộc sống tươi đẹp”. Ngoài content, concept cũng được hỗ trợ bởi chiến lược (strategy), thiết kế (design), mục tiêu hướng đến (targeting), video và mạng xã hội. Content vẫn là vua, vì nó tác động trực tiếp đến người dùng. Nhưng content vẫn phụ thuộc vào concept. Một người con hiếu thảo như đức vua thì không thể cãi lời thái hậu được. 3. Content hay sẽ chết dưới một concept tồi Concept Content luôn phụ thuộc vào concept Bạn có thể thuê một freelancer content witer giỏi hay một agency có tiếng. Và họ có thể viết cho bạn những content sắc lẹm, bắt đúng trend với chất giọng ưng ý. Nhưng content đó sẽ thất bại nếu nó không có kết nối với một concept tuyệt vời. Không có concept, content sẽ mất gốc. Cũng như một đứa con không có mẹ sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Content dù hay thì nó cũng chỉ dừng ở mức xuất bản và nổi lềnh phềnh trên mạng. Nó không liên kết với thương hiệu hay sản phẩm của công ty bạn. Concept là thứ giúp khách hàng và đối tác kết nối với content của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể nhận được vài lượt thích, chia sẻ nhưng bạn sẽ không giữ chân được một người nào để thực hiện mục tiêu dài hạn của mình. Vì vậy, đúng như so sánh ban đầu, content là vua thì concept chính là thái hậu. Content dễ dàng được họa ra nếu có concept. Tuy nhiên, việc phát triển một concept không phải dễ dàng. Nó đòi hỏi sự nghiên cứu thị trường và hiểu thấu đối tượng mục tiêu. Vậy một concept tốt phải đáp ứng tiêu chí nào? Thông thường, các agency sẽ đảm nhận phần việc tạo ra concept. Nhưng đôi khi client sẽ chủ động đề xuất. Trong agency thì chính người đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo (Creative Director) sẽ phụ trách sáng tạo concept. Họ luồn sợi chỉ đỏ xuyên suốt các chiến dịch. Và một concept tốt sẽ đáp ứng tiêu chí SMART, nghĩa là: • S: Specific (Rõ ràng) • M: Measurable (Vừa phải) • A: Attactive (Hấp dẫn) • Relevant (Gần gũi) • T: Timing (Đúng lúc) Ngoài ra, cũng khá nhiều người nhầm lẫn concept và idea. Giải thích một cách dễ hiểu thì từ một concept, ta có thể nảy ra nhiều idea khác nhau. Concept là xương sống và idea sẽ làm nhiệm vụ đắp phần da lên đó. Như vậy, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của concept trong một chiến dịch marketing như thế nào. Vai trò của nó hơn hẳn một bậc so với content. Nên hãy dành thời gian sáng tạo ra một concept thật thu hút, hấp dẫn, gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng mà vừa thể hiện đúng mục tiêu mà công ty bạn đang hướng tới. Letweb chúc bạn thành công! Nguồn: letweb.net [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Nếu content là ‘vua’ thì concept chính là ‘thái hậu’
Top