Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Một số đề văn lớp 9 và gợi ý trả lời
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Butchi" data-source="post: 151797" data-attributes="member: 7"><p>21/ Quan hệ về nghĩa giữa các vế trong các câu ghép sau đây là quan hệ gì?</p><p></p><p>a. Anh mong được nghe một tiếng “ba” của con bé, nhưng con bé chẳng bao giờ chịu gọi.</p><p>b. Giá mà anh ấy còn, anh ấy sẽ làm them được bao nhiêu việc nữa.</p><p>c. Vì nó ham chơi nên nó không được học sinh tiên tiến năm học này.</p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>Yêu cầu trả lời</em></strong></p><p></p><p>a. Quan hệ tương phản</p><p>b. Quan hệ điều kiện – giả thiết</p><p>c. Quan hệ nguyên nhân – kết quả</p><p></p><p>22/ Kể tên các thành phần chính, thành phần phụ của câu; nêu dấu hiệu nhận biết từng thành phần?</p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>Yêu cầu trả lời</em></strong></p><p></p><p>a. Thành phần chính và dấu hiệu nhận biết chúng:</p><p></p><p>Thành phần chính của câu là thành phần bắt buộc phải có mặt trong câu để câu có cấu tạo hoàn chỉnh và diễn đạt được một ý trọn vẹn.</p><p></p><p>- Chủ ngữ là thành phần chính của câu nêu lên sự vât, hiện tượng có hoạt động, trạng thái, đặc điểm… được miêu tả ở vị ngữ. chủ ngữ thường trả lời cho câu hỏi “Ai?”, “Con gì?” hoặc “Cái gì?”.</p><p></p><p>- Vị ngữ là thành phần chính của câu có khả năng kết hợp với các phó từ chỉ quan hệ thời gian và trả lời câu hỏi: “Làm gì?”, “Làm sao?”, “Như thế nào?” hoặc “Là gì?”.</p><p></p><p>b. Thành phần phụ và các dấu hiệu nhận biết chúng:</p><p></p><p>- Trạng ngữ: Đứng ở đầu câu, cuối câu hoặc đứng giữa chủ ngữ và vị ngữ nêu lên hoàn cảnh về khồn gian, thời gian, cách thức, phương tiện, nguyên nhân, mục đích… diễn ra sự việc nói ở trong câu.</p><p></p><p>- Khởi ngữ: thường đứng trước chủ ngữ, nêu lên đề tài của câu nói, có thể thêm quan hệ từ “về, đối với” vào trước.</p><p></p><p>23/ Từ mối cặp câu đơn sau đây, hãy tạo ra các kiểu câu ghép chỉ các kiểu quan hệ nguyên nhân, điều kiện, tương phản, nhượng bộ bằng quan hệ từ thích hợp.</p><p></p><p>a. Quả bom nổ tung lên và nổ trên không. Hầm của Nho bị sập.</p><p>b. Quả bom nổ khá gần. Hầm của Nho không bị sập.</p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>Yêu cầu trả lời</em></strong></p><p></p><p>a. Nguyên nhân - kết quả:</p><p></p><p>Vì quả bom nổ tung lên và nổ trên không nên hầm của Nho bị sập.</p><p>· Điều kiện – kết quả:</p><p>Nếu quả bom nổ tung lên và nổ trên không thì hầm của Nho bị sập.</p><p>b. Tương phản</p><p>Quả bom nổ khá gần nhưng hầm của Nho không bị sập.</p><p>· Nhượng bộ</p><p>Hầm của Nho không bị sập, tuy quả bom nổ khá gần.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Butchi, post: 151797, member: 7"] 21/ Quan hệ về nghĩa giữa các vế trong các câu ghép sau đây là quan hệ gì? a. Anh mong được nghe một tiếng “ba” của con bé, nhưng con bé chẳng bao giờ chịu gọi. b. Giá mà anh ấy còn, anh ấy sẽ làm them được bao nhiêu việc nữa. c. Vì nó ham chơi nên nó không được học sinh tiên tiến năm học này. [B][I] Yêu cầu trả lời[/I][/B] a. Quan hệ tương phản b. Quan hệ điều kiện – giả thiết c. Quan hệ nguyên nhân – kết quả 22/ Kể tên các thành phần chính, thành phần phụ của câu; nêu dấu hiệu nhận biết từng thành phần? [B][I] Yêu cầu trả lời[/I][/B] a. Thành phần chính và dấu hiệu nhận biết chúng: Thành phần chính của câu là thành phần bắt buộc phải có mặt trong câu để câu có cấu tạo hoàn chỉnh và diễn đạt được một ý trọn vẹn. - Chủ ngữ là thành phần chính của câu nêu lên sự vât, hiện tượng có hoạt động, trạng thái, đặc điểm… được miêu tả ở vị ngữ. chủ ngữ thường trả lời cho câu hỏi “Ai?”, “Con gì?” hoặc “Cái gì?”. - Vị ngữ là thành phần chính của câu có khả năng kết hợp với các phó từ chỉ quan hệ thời gian và trả lời câu hỏi: “Làm gì?”, “Làm sao?”, “Như thế nào?” hoặc “Là gì?”. b. Thành phần phụ và các dấu hiệu nhận biết chúng: - Trạng ngữ: Đứng ở đầu câu, cuối câu hoặc đứng giữa chủ ngữ và vị ngữ nêu lên hoàn cảnh về khồn gian, thời gian, cách thức, phương tiện, nguyên nhân, mục đích… diễn ra sự việc nói ở trong câu. - Khởi ngữ: thường đứng trước chủ ngữ, nêu lên đề tài của câu nói, có thể thêm quan hệ từ “về, đối với” vào trước. 23/ Từ mối cặp câu đơn sau đây, hãy tạo ra các kiểu câu ghép chỉ các kiểu quan hệ nguyên nhân, điều kiện, tương phản, nhượng bộ bằng quan hệ từ thích hợp. a. Quả bom nổ tung lên và nổ trên không. Hầm của Nho bị sập. b. Quả bom nổ khá gần. Hầm của Nho không bị sập. [B][I] Yêu cầu trả lời[/I][/B] a. Nguyên nhân - kết quả: Vì quả bom nổ tung lên và nổ trên không nên hầm của Nho bị sập. · Điều kiện – kết quả: Nếu quả bom nổ tung lên và nổ trên không thì hầm của Nho bị sập. b. Tương phản Quả bom nổ khá gần nhưng hầm của Nho không bị sập. · Nhượng bộ Hầm của Nho không bị sập, tuy quả bom nổ khá gần. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Một số đề văn lớp 9 và gợi ý trả lời
Top