Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Mối quan hệ giữa việc được người khác xem là đáng tin và hiệu quả làm việc
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 154398" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Publication: Journal of Management</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Article: The Relationship between being perceived as trustworthy and performance</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Blogger: Larry Martinez</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Hầu hết nghiên cứu về tính đáng tin ở nơi làm việc tập trung vào việc liệu bạn nghĩ đồng nghiệp và sếp của bạn có đáng tin hay không và những ngụ ý liên quan (nếu bạn không tin sếp của bạn thì bạn sẽ ít có khả năng làm việc tốt vì ông/bà ấy). Nhưng còn mặt khác của vấn đề thì sao? </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Dirks và Skarlicki muốn biết làm thế nào mà được xem là người đáng tin ảnh hưởng đến hiệu quả công việc - quan điểm cho rằng <strong>nếu đồng nghiệp nghĩ bạn là người đáng tin thì họ sẽ có nhiều khả năng sẵn sàng cho bạn những nguồn lực</strong>. Đó chính xác là điều họ phát hiện, nhưng họ xem xét về 2 mặt của tính đáng tin:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Khả năng: Liệu bạn có khả năng đem lại những nguồn lực?</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Tính nhất quán: Liệu bạn sẽ công bằng và trung thực (cụ thể là, liệu bạn sẽ báo ơn nếu ai đó đã giúp bạn?)</strong></span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Các tác giả phát hiện thấy sự tương tác của 2 nhân tố đó dự báo về hiệu quả công việc. Đó là, nếu đồng nghiệp của bạn xem bạn là người có khả năng và công bằng, thì họ sẽ xem bạn là người đáng tin và do đó sẵn sàng tặng bạn những nguồn lực. Những nguồn lực đó, mà bạn gần như không thể tự có được, giúp bạn làm công việc của bạn tốt hơn. Mối quan hệ này chỉ đúng với những nhân viên được người khác xem là có cả tính nhất quán và khả năng cao; hiệu quả làm việc của những nhân viên có số điểm nhất quán thấp hơn không thay đổi, bất kể những đánh giá về "khả năng" của họ cao như thế nào. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Do đó, trong 1 tổ chức, các nhà lãnh đạo có thể tập trung vào những lợi ích làm việc tiềm ẩn vì được xem là đáng tin (có khả năng và công bằng/trung thực). Những chương trình đào tạo phải tập trung vào cả khả năng và tính nhất quán, vì mỗi một yếu tố không đem lại tác động mạnh mẽ. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nguồn: ioatwork</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 154398, member: 50878"] [FONT=arial] Publication: Journal of Management Article: The Relationship between being perceived as trustworthy and performance Blogger: Larry Martinez Hầu hết nghiên cứu về tính đáng tin ở nơi làm việc tập trung vào việc liệu bạn nghĩ đồng nghiệp và sếp của bạn có đáng tin hay không và những ngụ ý liên quan (nếu bạn không tin sếp của bạn thì bạn sẽ ít có khả năng làm việc tốt vì ông/bà ấy). Nhưng còn mặt khác của vấn đề thì sao? Dirks và Skarlicki muốn biết làm thế nào mà được xem là người đáng tin ảnh hưởng đến hiệu quả công việc - quan điểm cho rằng [B]nếu đồng nghiệp nghĩ bạn là người đáng tin thì họ sẽ có nhiều khả năng sẵn sàng cho bạn những nguồn lực[/B]. Đó chính xác là điều họ phát hiện, nhưng họ xem xét về 2 mặt của tính đáng tin: [B]Khả năng: Liệu bạn có khả năng đem lại những nguồn lực?[/B] [B]Tính nhất quán: Liệu bạn sẽ công bằng và trung thực (cụ thể là, liệu bạn sẽ báo ơn nếu ai đó đã giúp bạn?)[/B] Các tác giả phát hiện thấy sự tương tác của 2 nhân tố đó dự báo về hiệu quả công việc. Đó là, nếu đồng nghiệp của bạn xem bạn là người có khả năng và công bằng, thì họ sẽ xem bạn là người đáng tin và do đó sẵn sàng tặng bạn những nguồn lực. Những nguồn lực đó, mà bạn gần như không thể tự có được, giúp bạn làm công việc của bạn tốt hơn. Mối quan hệ này chỉ đúng với những nhân viên được người khác xem là có cả tính nhất quán và khả năng cao; hiệu quả làm việc của những nhân viên có số điểm nhất quán thấp hơn không thay đổi, bất kể những đánh giá về "khả năng" của họ cao như thế nào. Do đó, trong 1 tổ chức, các nhà lãnh đạo có thể tập trung vào những lợi ích làm việc tiềm ẩn vì được xem là đáng tin (có khả năng và công bằng/trung thực). Những chương trình đào tạo phải tập trung vào cả khả năng và tính nhất quán, vì mỗi một yếu tố không đem lại tác động mạnh mẽ. Nguồn: ioatwork[/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Mối quan hệ giữa việc được người khác xem là đáng tin và hiệu quả làm việc
Top