Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Marketing là gì ?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam" data-source="post: 164495"><p style="text-align: center">[ATTACH=full]504[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #0000ff"><strong>MAKETING LÀ GÌ</strong></span></p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Marketing là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong </span></span></span></span></span><a href="https://vnkienthuc.com/categories/quan-tri-kinh-doanh.587/" target="_blank"><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">kinh doanh</span></span></span></span></span></a><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">. Nó được xem là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng mục tiêu.</span></span></span></span></span><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Có thể hiểu marketing là một quá trình (liên tục) truyền giá trị tới khách hàng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó nhận lại những giá trị tương xứng.</span></span></span></span></span><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Hiểu một cách đơn giản hơn nữa: Market là Chợ và Marketing là Ra chợ bán hàng, bao gồm việc Chọn chợ, chọn sản phẩm, chọn chỗ ngồi (ít đổi thủ, đông khách),.</span></span></span></span></span></p> <p style="text-align: center"></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Marketing là những việc bạn làm để </span></span></span></span></span><a href="http://vnkienthuc.com/" target="_blank"><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">tìm hiểu khách hàng</span></span></span></span></span></a><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"> của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận:</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần;</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng;</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Trong bài này, bạn sẽ học cách xác định khách hàng tiềm năng và hiểu được tại sao họ lại chọn mua hàng của bạn chứ không mua của các đối thủ cạnh tranh.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Hiểu khách hàng của bạn</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Khách hàng là yếu tố có ý nghĩa sống còn đối với công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách hàng thứ mà họ cần với giá phải chăng, họ sẽ tìm chỗ khác để mua hàng. Còn nếu khách hàng được đáp ứng tốt thì họ sẽ thường xuyên quay lại mua hàng của bạn. Họ sẽ tuyên truyền cho bạn bè và những người khác về doanh nghiệp của bạn. Đáp ứng được khách hàng bạn sẽ tăng được doanh số và lợi nhuận. Bạn hãy ghi nhớ rằng nếu không có khách hàng, kinh doanh sẽ thất bại.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Khách hàng mua hàng hoá và dịch vụ của bạn để thoả mãn những </span></span></span></span></span><a href="https://vnkienthuc.com/threads/tao-dong-luc-va-ly-thuyet-he-thong-nhu-cau-cua-maslow.82131/" target="_blank"><strong><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">nhu cầu và mong muốn</span></span></span></span></span></strong></a><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"> khác nhau. Họ mua:</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·xe đạp vì họ cần phương tiện đi lại;</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·quần áo đẹp để trông hấp dẫn hơn;</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·máy thu thanh để nghe thông tin và giải trí;</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·đồ bảo hộ lao động để bảo vệ quần áo.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ thành công.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Thu thập thông tin về khách hàng</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Việc thu thập thông tin về khách hàng được gọi là Nghiên cứu thị trường. Khâu này rất quan trọng khi lập kế hoạch cho bất kỳ việc kinh doanh nào. Có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi:</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Doanh nghiệp của bạn cần những loại khách hàng nào? Lập danh sách mặt hàng và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp và ghi lại các loại khách hàng cho sản phẩm hay dịch vụ đó. Họ là nam giới, phụ nữ hay trẻ em? Các cơ sở kinh doanh khác cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy ghi lại bất kỳ điểm nào có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Khách hàng cần loại hàng hoá hoặc dịch vụ nào? Đâu là điểm quan trọng nhất đối với từng loại hàng hoá mà bạn cung cấp: kích cỡ? màu sắc? chất lượng? giá cả?</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Khách hàng chấp thuận mức giá bao nhiêu cho từng sản phẩm/dịch vụ của bạn?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Khách hàng của bạn sống ở đâu? Họ thường mua hàng ở đâu và khi nào?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Họ mua hàng có thường xuyên không: mua hàng ngày, hàng tháng, hay hàng năm?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Họ mua hàng với số lượng bao nhiêu?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Số lượng khách hàng của bạn có tăng lên không?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·So với trước đây số lượng khách hàng tăng lên hay có xu hướng giữ nguyên?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Tại sao khách hàng lại mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó?</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Họ có muốn tìm mua loại hàng khác hay không?</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Những câu trả lời xác thực sẽ giúp bạn quyết định được ý tưởng kinh doanh của mình có giá trị hay không. Nghiên cứu thị trường có thể được tiến hành theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng những cách sau:</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Dự đoán dựa trên hiểu biết sẵn có - Nếu như bạn đã có hiểu biết về một ngành kinh doanh nào đó bạn có thể dựa trên những kinh nghiệm đó để đưa ra một vài dự đoán hữu ích.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Sử dụng các nguồn thông tin trong ngành - Thông thường bạn có thể thu được thông tin về quy mô thị trường từ các cơ sở kinh doanh trong ngành. Việc nghiên cứu quy mô thị trường hàng hoá, nhu cầu, khiếu nại của khách hàng cũng không phải là khó. Hãy tham vấn các nhà phân phối chính về mặt hàng đó (các cơ sở bán buôn), xem các tài liệu chỉ dẫn về kinh doanh, báo chí thương mại...</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">·Tham khảo ý kiến các khách hàng dự kiến được lựa chọn theo mẫu - Bạn nên tham khảo ý kiến càng nhiều khách hàng càng tốt. Hãy tìm hiểu xem có bao nhiêu người muốn sử dụng sản phẩm mà bạn sẽ bán.</span></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #424242"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: #000000"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Nghiên cứu thị trường giống như truyện trinh thám, bạn phải lần ra đầu mối để khám phá bí mật. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng công việc kinh doanh không đủ lượng khách hàng cần thiết. Nếu đúng như vậy, hãy chuyển hướng nghĩ tới một việc kinh doanh khác.</span></span></span></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam, post: 164495"] [CENTER][ATTACH=full]504._xfImport[/ATTACH] [COLOR=#0000ff][B]MAKETING LÀ GÌ[/B][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000] [SIZE=4][FONT=arial]Marketing là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong [/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][URL='https://vnkienthuc.com/categories/quan-tri-kinh-doanh.587/'][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]kinh doanh[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][/URL][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]. Nó được xem là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng mục tiêu.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000] [SIZE=4][FONT=arial]Có thể hiểu marketing là một quá trình (liên tục) truyền giá trị tới khách hàng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó nhận lại những giá trị tương xứng.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000] [SIZE=4][FONT=arial]Hiểu một cách đơn giản hơn nữa: Market là Chợ và Marketing là Ra chợ bán hàng, bao gồm việc Chọn chợ, chọn sản phẩm, chọn chỗ ngồi (ít đổi thủ, đông khách),.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [/CENTER] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Marketing là những việc bạn làm để [/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][URL='http://vnkienthuc.com/'][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]tìm hiểu khách hàng[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][/URL][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial] của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận:[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần;[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng;[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Trong bài này, bạn sẽ học cách xác định khách hàng tiềm năng và hiểu được tại sao họ lại chọn mua hàng của bạn chứ không mua của các đối thủ cạnh tranh.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Hiểu khách hàng của bạn[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Khách hàng là yếu tố có ý nghĩa sống còn đối với công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách hàng thứ mà họ cần với giá phải chăng, họ sẽ tìm chỗ khác để mua hàng. Còn nếu khách hàng được đáp ứng tốt thì họ sẽ thường xuyên quay lại mua hàng của bạn. Họ sẽ tuyên truyền cho bạn bè và những người khác về doanh nghiệp của bạn. Đáp ứng được khách hàng bạn sẽ tăng được doanh số và lợi nhuận. Bạn hãy ghi nhớ rằng nếu không có khách hàng, kinh doanh sẽ thất bại.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Khách hàng mua hàng hoá và dịch vụ của bạn để thoả mãn những [/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][URL='https://vnkienthuc.com/threads/tao-dong-luc-va-ly-thuyet-he-thong-nhu-cau-cua-maslow.82131/'][B][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]nhu cầu và mong muốn[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][/B][/URL][COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial] khác nhau. Họ mua:[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·xe đạp vì họ cần phương tiện đi lại;[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·quần áo đẹp để trông hấp dẫn hơn;[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·máy thu thanh để nghe thông tin và giải trí;[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·đồ bảo hộ lao động để bảo vệ quần áo.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ thành công.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Thu thập thông tin về khách hàng[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Việc thu thập thông tin về khách hàng được gọi là Nghiên cứu thị trường. Khâu này rất quan trọng khi lập kế hoạch cho bất kỳ việc kinh doanh nào. Có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi:[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Doanh nghiệp của bạn cần những loại khách hàng nào? Lập danh sách mặt hàng và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp và ghi lại các loại khách hàng cho sản phẩm hay dịch vụ đó. Họ là nam giới, phụ nữ hay trẻ em? Các cơ sở kinh doanh khác cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy ghi lại bất kỳ điểm nào có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Khách hàng cần loại hàng hoá hoặc dịch vụ nào? Đâu là điểm quan trọng nhất đối với từng loại hàng hoá mà bạn cung cấp: kích cỡ? màu sắc? chất lượng? giá cả?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Khách hàng chấp thuận mức giá bao nhiêu cho từng sản phẩm/dịch vụ của bạn?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Khách hàng của bạn sống ở đâu? Họ thường mua hàng ở đâu và khi nào?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Họ mua hàng có thường xuyên không: mua hàng ngày, hàng tháng, hay hàng năm?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Họ mua hàng với số lượng bao nhiêu?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Số lượng khách hàng của bạn có tăng lên không?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·So với trước đây số lượng khách hàng tăng lên hay có xu hướng giữ nguyên?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Tại sao khách hàng lại mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Họ có muốn tìm mua loại hàng khác hay không?[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Những câu trả lời xác thực sẽ giúp bạn quyết định được ý tưởng kinh doanh của mình có giá trị hay không. Nghiên cứu thị trường có thể được tiến hành theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng những cách sau:[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Dự đoán dựa trên hiểu biết sẵn có - Nếu như bạn đã có hiểu biết về một ngành kinh doanh nào đó bạn có thể dựa trên những kinh nghiệm đó để đưa ra một vài dự đoán hữu ích.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Sử dụng các nguồn thông tin trong ngành - Thông thường bạn có thể thu được thông tin về quy mô thị trường từ các cơ sở kinh doanh trong ngành. Việc nghiên cứu quy mô thị trường hàng hoá, nhu cầu, khiếu nại của khách hàng cũng không phải là khó. Hãy tham vấn các nhà phân phối chính về mặt hàng đó (các cơ sở bán buôn), xem các tài liệu chỉ dẫn về kinh doanh, báo chí thương mại...[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]·Tham khảo ý kiến các khách hàng dự kiến được lựa chọn theo mẫu - Bạn nên tham khảo ý kiến càng nhiều khách hàng càng tốt. Hãy tìm hiểu xem có bao nhiêu người muốn sử dụng sản phẩm mà bạn sẽ bán.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#424242][FONT=Arial][COLOR=#000000][SIZE=4][FONT=arial]Nghiên cứu thị trường giống như truyện trinh thám, bạn phải lần ra đầu mối để khám phá bí mật. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng công việc kinh doanh không đủ lượng khách hàng cần thiết. Nếu đúng như vậy, hãy chuyển hướng nghĩ tới một việc kinh doanh khác.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Marketing là gì ?
Top