Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân trong công cuộc
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Thandieu2" data-source="post: 144727" data-attributes="member: 1323"><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>“Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân </strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>trong công cuộc đổi mới hiện nay ở Việt Nam”</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p>[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet33.pdf[/PDF]<span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Sinh Viên: NGUYỄN THỊ MAI LÊ</strong></span></p><p></p><p></p><p></p><p>1.Tính cấp thiết của đề tài</p><p></p><p>Tôn giáo xét nhƣ một sinh hoạt tinh thần là niềm tin vào các lực lƣợng </p><p></p><p>siêu nhiên, vô hình, mang tính thiêng liêng, đƣợc chấp nhận một cách trực </p><p></p><p>giác và tác động qua lại một cách siêu thực (hay hƣ ảo) với con ngƣời,nhằm </p><p></p><p>lý giải những vấn đề trên trần thế, cũng nhƣ thế giới bên kia. Niềm tin đó </p><p></p><p>đƣợc biểu hiện rất đa dạng, tùy thuộc vào nội dung từng tôn giáo, đƣợc vận </p><p></p><p>hành bằng những nghi lễ, những hành vi tôn giáo khác nhau của từng cộng </p><p></p><p>đồng xã hội hay tôn giáo khác nhau. Với tƣ cách là một thực thể xã hội, và là </p><p></p><p>một hình thái ý thức xã hội, tôn giáo phản ánh thế giới khách quan một cách </p><p></p><p>hoang đƣờng và hƣ ảo. Do nguồn gốc ra đời của mình, tôn giáo mang trong </p><p></p><p>mình tính chất chính trị đặc biệt. Khi xã hội giai cấp xuất hiện, giai cấp cầm </p><p></p><p>quyền đã lợi dụng tính chất đặc biệt này của tôn giáo biến nó trở thành công </p><p></p><p>cụ chính trị nhằm bóc lột quần chúng nhân dân lao động cũng nhƣ bảo vệ </p><p></p><p>quyền lợi của giai cấp mình. Vì vậy, tôn giáo đã trở thành vấn đề chính trị </p><p></p><p>nhạy cảm và luôn đƣợc các nhà khoa học nghiên cứu.</p><p></p><p>Tôn giáo luôn tồn tại hai mặt đó là nhu cầu về tín ngƣỡng, tôn giáo chân </p><p></p><p>chính của nhân dân và một bộ phận lợi dụng mục đích của tôn giáo để mê </p><p></p><p>hoặc quần chúng nhân dân. Phân biệt đƣợc đâu là tôn giáo chân chính và </p><p></p><p>đâu là giả trang tôn giáo, chúng ta mới tránh đƣợc khuynh hƣớng tả hay </p><p></p><p>hữu trong quá trình quản lý, ứng xử với những vấn đề nảy sinh từ tín </p><p></p><p>ngƣỡng, tôn giáo.</p><p></p><p>Có thể nhận thấy nhu cầu về tín ngƣỡng, tôn giáo là nhu cầu về tinh thần </p><p></p><p>chính đáng của đồng bào có đạo và tồn tại lâu dài, khó có thể mất đi. Tất cả mọi </p><p></p><p>hành vi, biểu hiện vi phạm diều này là trái với tƣ tƣởng của chủ nghĩa Mác -</p><p></p><p>Lênin xuất phát từ lợi ích giai cấp, dân tộc và anh ninh quốc gia. Đối với nhà </p><p></p><p>nƣớc xã hội chủ nghĩa phải thƣờng xuyên đấu tranh chống lại các nhân tó phản </p><p></p><p>động trong tôn giáo để bảo vệ sự vững chắc của nhà nƣớc cách mạng.</p><p></p><p>1</p><p></p><p>Ngày nay, các thế lực phản động quốc tế đang lợi dụng tôn giáo dể thực </p><p></p><p>hiện chiến lƣợc “diễn biến hòa bình” nhằm tiến hành bạo loạn lật đổ, xóa </p><p></p><p>bỏ chủ nghĩa xã hội ở các nƣớc xã hôi chủ nghĩa còn lại trên thế giớ trong </p><p></p><p>đó có Việt Nam. Với xu thế hội nhập ngày hôm nay, Việt Nam cũng nhƣ </p><p></p><p>các quốc gia khác đã mở rộng cánh cửa hội nhập với thế giới. Nhƣng sự </p><p></p><p>hòa nhập này không những đem đến cho Việt Nam một luồng gió mới. </p><p></p><p>Song không phải tất cả mọi vấn đề đều có lợi thế mà nó còn đặt ra nhiều </p><p></p><p>vấn đề cần phải giải quyết. Mỗi một quốc gia đều có những nét riêng về </p><p></p><p>văn hóa, chính trị, nhƣng sự du nhập tràn lan của văn hóa nƣớc ngoài khiến </p><p></p><p>cho ngƣời dân khó có thể lựa chọn đƣợc những kiến thức về văn hóa, xã </p><p></p><p>hội…phù hợp với trình độ nhận thức của bản thân mình. Tôn giáo vì thế </p><p></p><p>ngày càng trở nên nhạy cảm và dễ bị kẻ thù lợi dụng. Nó đặt ra một bài </p><p></p><p>toán mới về chính sách tôn giáo phù hợp cho Đảng và nhà nƣớc ta. Nhƣng </p><p></p><p>những thủ đoạn của kẻ thù ngày càng tinh vi, sức phá hoại ngày càng lớn </p><p></p><p>hơn. Vì vậy, vấn đề nhận thức sự đúng đắn trong chính sách tôn giáo ngày </p><p></p><p>càng trở nên quan trọng. Không phải ai cũng có đủ năng lực để nhận thức </p><p></p><p>đúng đắn, biết tiếp thu vấn đề một cách chính xác mà không bị “hòa tan” </p><p></p><p>vào “nó” hoặc sẽ không đi nhầm đƣờng. Kẻ thù cũng đã lợi dụng sự hòa </p><p></p><p>nhập này để tiến hành âm mƣu của mình. Một bộ phận nhỏ ngƣời dân </p><p></p><p>không có lập trƣờng vững chắc đã bị lung lay trƣớc luận điệu của kẻ thù.</p><p></p><p>Tôn giáo đã và đang trở thành một điểm nóng và nhạy cảm trong đƣờng </p><p></p><p>lối xây dựng đất nƣớc hiện nay. Vì vậy tôi chọn đề tài “Vận dụng tư tưởng </p><p></p><p>Hồ Chí Minh về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân trong công cuộc </p><p></p><p>đổi mới hiện nay ở Việt Nam” để làm đề tài nghiên cứu tốt nghiệp của </p><p></p><p>mình.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Thandieu2, post: 144727, member: 1323"] [CENTER] [SIZE=4][FONT=arial][B]“Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân trong công cuộc đổi mới hiện nay ở Việt Nam” [/B][/FONT][/SIZE][/CENTER] [PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet33.pdf[/PDF][FONT=arial][B] Sinh Viên: NGUYỄN THỊ MAI LÊ[/B][/FONT] 1.Tính cấp thiết của đề tài Tôn giáo xét nhƣ một sinh hoạt tinh thần là niềm tin vào các lực lƣợng siêu nhiên, vô hình, mang tính thiêng liêng, đƣợc chấp nhận một cách trực giác và tác động qua lại một cách siêu thực (hay hƣ ảo) với con ngƣời,nhằm lý giải những vấn đề trên trần thế, cũng nhƣ thế giới bên kia. Niềm tin đó đƣợc biểu hiện rất đa dạng, tùy thuộc vào nội dung từng tôn giáo, đƣợc vận hành bằng những nghi lễ, những hành vi tôn giáo khác nhau của từng cộng đồng xã hội hay tôn giáo khác nhau. Với tƣ cách là một thực thể xã hội, và là một hình thái ý thức xã hội, tôn giáo phản ánh thế giới khách quan một cách hoang đƣờng và hƣ ảo. Do nguồn gốc ra đời của mình, tôn giáo mang trong mình tính chất chính trị đặc biệt. Khi xã hội giai cấp xuất hiện, giai cấp cầm quyền đã lợi dụng tính chất đặc biệt này của tôn giáo biến nó trở thành công cụ chính trị nhằm bóc lột quần chúng nhân dân lao động cũng nhƣ bảo vệ quyền lợi của giai cấp mình. Vì vậy, tôn giáo đã trở thành vấn đề chính trị nhạy cảm và luôn đƣợc các nhà khoa học nghiên cứu. Tôn giáo luôn tồn tại hai mặt đó là nhu cầu về tín ngƣỡng, tôn giáo chân chính của nhân dân và một bộ phận lợi dụng mục đích của tôn giáo để mê hoặc quần chúng nhân dân. Phân biệt đƣợc đâu là tôn giáo chân chính và đâu là giả trang tôn giáo, chúng ta mới tránh đƣợc khuynh hƣớng tả hay hữu trong quá trình quản lý, ứng xử với những vấn đề nảy sinh từ tín ngƣỡng, tôn giáo. Có thể nhận thấy nhu cầu về tín ngƣỡng, tôn giáo là nhu cầu về tinh thần chính đáng của đồng bào có đạo và tồn tại lâu dài, khó có thể mất đi. Tất cả mọi hành vi, biểu hiện vi phạm diều này là trái với tƣ tƣởng của chủ nghĩa Mác - Lênin xuất phát từ lợi ích giai cấp, dân tộc và anh ninh quốc gia. Đối với nhà nƣớc xã hội chủ nghĩa phải thƣờng xuyên đấu tranh chống lại các nhân tó phản động trong tôn giáo để bảo vệ sự vững chắc của nhà nƣớc cách mạng. 1 Ngày nay, các thế lực phản động quốc tế đang lợi dụng tôn giáo dể thực hiện chiến lƣợc “diễn biến hòa bình” nhằm tiến hành bạo loạn lật đổ, xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở các nƣớc xã hôi chủ nghĩa còn lại trên thế giớ trong đó có Việt Nam. Với xu thế hội nhập ngày hôm nay, Việt Nam cũng nhƣ các quốc gia khác đã mở rộng cánh cửa hội nhập với thế giới. Nhƣng sự hòa nhập này không những đem đến cho Việt Nam một luồng gió mới. Song không phải tất cả mọi vấn đề đều có lợi thế mà nó còn đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Mỗi một quốc gia đều có những nét riêng về văn hóa, chính trị, nhƣng sự du nhập tràn lan của văn hóa nƣớc ngoài khiến cho ngƣời dân khó có thể lựa chọn đƣợc những kiến thức về văn hóa, xã hội…phù hợp với trình độ nhận thức của bản thân mình. Tôn giáo vì thế ngày càng trở nên nhạy cảm và dễ bị kẻ thù lợi dụng. Nó đặt ra một bài toán mới về chính sách tôn giáo phù hợp cho Đảng và nhà nƣớc ta. Nhƣng những thủ đoạn của kẻ thù ngày càng tinh vi, sức phá hoại ngày càng lớn hơn. Vì vậy, vấn đề nhận thức sự đúng đắn trong chính sách tôn giáo ngày càng trở nên quan trọng. Không phải ai cũng có đủ năng lực để nhận thức đúng đắn, biết tiếp thu vấn đề một cách chính xác mà không bị “hòa tan” vào “nó” hoặc sẽ không đi nhầm đƣờng. Kẻ thù cũng đã lợi dụng sự hòa nhập này để tiến hành âm mƣu của mình. Một bộ phận nhỏ ngƣời dân không có lập trƣờng vững chắc đã bị lung lay trƣớc luận điệu của kẻ thù. Tôn giáo đã và đang trở thành một điểm nóng và nhạy cảm trong đƣờng lối xây dựng đất nƣớc hiện nay. Vì vậy tôi chọn đề tài “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân trong công cuộc đổi mới hiện nay ở Việt Nam” để làm đề tài nghiên cứu tốt nghiệp của mình. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân trong công cuộc
Top