Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: Sự vận dụng nguyên lí về phát triển công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ huyện Thọ Xuân - Tha
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Thandieu2" data-source="post: 144678" data-attributes="member: 1323"><p style="text-align: center"><strong><span style="font-family: 'arial'">SỰ VẬN DỤNG NGUYÊN LÝ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN VÀO CÔNG TÁC QUY HOẠCH ĐỘI NGŨ CÁN BỘ HUYỆN THỌ XUÂN, TỈNH THANH HÓA</span></strong></p> <p style="text-align: center"><strong><span style="font-family: 'arial'"></span></strong></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span>[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet10.pdf[/PDF]<span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Sinh Viên: TRỊNH THỊ YẾN - ĐH HUẾ</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>MỞ ĐẦU ................................................................................................................1</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1. Tính cấp tiết của đề tài .....................................................................................1</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2. Tình hình nghiên cứu của đề tài.......................................................................3</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ..................................................3</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài ...................................................4</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 5. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu ......................................................4</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 6. Đóng ghóp của đề tài ......................................................................................5</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 7. Kết cấu của khóa luận ......................................................................................5</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>NỘI DUNG ............................................................................................................6</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Chƣơng 1: NHỮNG NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA NGUYÊN LÝ VỀ </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> SỰ PHÁT TRIỂN. .......................................................................................6</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.1. Một số quan niệm về sự phát triển trong triết học trƣớc Mác ...............6</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.1.1. Quan niệm về sự phát triển trong triết học phương Đông ......................7</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.1.2. Quan niệm về sự phát triển trong triết học hy lạp cổ đại......................14</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.1.3. Quan niệm về sự phát triển trong triết học cổ điển Đức.......................21</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.2. Quan niệm về sự phát triển trong triết học Mác- Lênin .......................27</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.2.1. Tính khách quan....................................................................................28</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.2.2. Sự phát triển có tính phổ biến ...............................................................30</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.2.3. Sự phát triển có tính kế thừa .................................................................31</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.2.4. Sự phát triển có tính đa dạng, phong phú .............................................32</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 1.3. Mối quan hệ giữa nguyên lý về sự phát triển với vấn đề quy hoạch </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> đội ngũ cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa...................33</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Chƣơng 2: SỰ VẬN DỤNG NGUYÊN LÝ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN VÀO CÔNG </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>TÁC QUY HOẠCH ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ HUYỆN THỌ XUÂN, </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>TỈNH THANH HÓA...........................................................................................37</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2.1. Thực trạng của công tác quy hoạch cán bộ quản lý huyện Thọ </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> Xuân, tỉnh Thanh Hóa.............................................................................37</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2.1.1. Tổng quan về huyện Thọ Xuân..........................................................37</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2.1.2. Tính khách quan của công tác quy hoạch cán bộ ..............................39</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2.1.3. Thực trạng của vấn đề quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa...................................................................47</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>2.2. Những tác động ảnh hƣởng đối với công tác quy hoạch đội ngũ</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa ..............................54</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2.2.1. Những tác động tích cực .....................................................................54</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> 2.2.2. Những tác động tiêu cực .....................................................................58</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>2.3. Giải pháp, kiến nghị đối với công tác quy hoạch cán bộ quản lý </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa..........................................................62</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>KẾT LUẬN..........................................................................................................72</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Lời Cảm Ơn!</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, em xin chân thành gửi lời cảm ơn </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>tới:</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Các thầy cô trong khoa lý luận chính trị, đặc biệt gửi lời cảm ơn và tri ân </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>tới Tiến sĩ Hồ Minh Đồng, người thầy đáng kính đã tận tình hướng dẫn, và giúp </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>đỡ trong từng bước đi, cách làm. Sự giúp đỡ của thầy là nguồn động viên to lớn </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>để em vượt qua những khó khăn trong quá trình tiếp nhận và làm khóa luận tốt </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>nghiệp này.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Xin chân thành cảm ơn tới huyện ủy huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, là </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>cơ quan đã cung cấp cho em nhiều số liệu, tài liệu có liên quan tới khóa luận</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>của mình một cách nhiệt tình.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Xin chân thành cảm ơn tới các bạn trong lớp, đặc biệt là những người </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>bạn đã luôn sát cánh kề vai những lúc khó khăn trong quá trình thực hiện. Các </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>bạn là người đã ghóp ý những thiếu sót trong kiến thức cũng như cung cấp tài </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>liệu trong quá trình em thực hiện đề khóa luận này.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Để có được kết quả như ngày hôm nay, một lần nữa xin gởi lời cảm ơn </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>chân thành tới tất cả quý thầy cô và các bạn.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Sinh viên thực hiện:</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Trịnh Thị Yến</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>MỞ ĐẦU</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>1. Tính cấp thiết của đề tài</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Nguyên lý về sự phát triển là một trong hai nguyên lý quan trọng của phép </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>biện chứng duy vật, là cơ sở khoa học cho sự hình thành quan điểm toàn diện.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Nguyên lý về sự phát triển của phép biện chứng duy vật phản ánh đặc </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>trưng phổ quát nhất của thế giới, mọi sự vật, hiện tượng trong thế giới khách </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>quan đều có sự vận động và phát triển, sự vận động phát triển ấy là không </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>ngừng, có khi nhanh, khi chậm, khi tuần tự, có khi nhảy vọt, có lúc có những </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>bước thụt lùi, nhưng nếu nhìn ở cả một chặng đường thì tất cả đều là phát triển. </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Phát triển là những cái mới ra đời thay thế cái cũ, nhưng vẫn trên cơ sở kế thừa </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>những hạt nhân hợp lý của cái cũ, cải tạo và phát triển những hạt nhân hợp lý ấy </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>để nó trở thành điều kiện, tiền đề vững chắc cho cái mới phát triển nhanh, </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>mạnh, vững hơn. Phát triển là đặc trưng phổ biến, phát triển là một tất yếu </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>khách quan.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Quán triệt quan điểm phát triển là nguyên tắc chung nhất chỉ đạo mọi </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>hành động suy nghĩ của con người. Yêu cầu của nguyên tắc này đòi hỏi khi xem </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>xét sự vận động, biến đổi, và phát triển của nó phải tư duy, năng động, linh </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>hoạt, mềm dẻo, phải nhận thức cái mới và ủng hộ cái mới.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Thọ Xuân, một huyện phía Tây của tỉnh Thanh Hóa có tiềm năng phát triển </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>kinh tế- xã hội cao. Trong những năm qua huyện đã có những bước tiến vô </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>cùng quan trọng trên mọi lĩnh vực của đời sống. Huyện Thọ Xuân nói riêng, </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>tỉnh Thanh Hóa nói chung đã cùng với cả nước thực hiện tốt đường lối đổi mới </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>của Đảng, Nhà nước, cùng cả nước quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội, thu được </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>những kết quả rất đáng khích lệ. Là tấm gương sáng cho các huyện khác trong </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>tỉnh học tập và noi theo.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Xác định để có một nền kinh tế phát triển nhanh, mạnh và bền vững , một </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>tình hình chính trị ổn định thì một trong những điều kiện tiên quyết là cần phải </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>có một đội ngũ cán bộ có đầy đủ phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực phù hợp </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>với nhiệm vụ được giao. Cán bộ như ngọn đèn soi đường chỉ lối, là người </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>hướng dẫn quần chúng nhân dân học tập, noi theo.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Với vai trò, vị trí tầm quan trọng như vậy vấn đề quy hoạch đội ngũ cán bộ </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định sự thành công hay thất bại </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Vận dụng nguyên lý về sự phát triển của chủ nghĩa Mác- Lênin vào công </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>tác quy hoach đội ngũ cán bộ là một cách làm hay, có hiệu quả của huyện ủy </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>huyện Thọ Xuân. Xuất phát từ lập trường quan điểm phát triển nhận thấy để </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>công tác quy hoạch cán bộ đạt chất lượng phải không ngừng tạo điều kiện cho </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>cán bộ học hỏi, trau dồi những kiến thức mới, tạo điều kiện và có cách thức thu </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>hút thế hệ trẻ có năng lực, phẩm chất, là những cán bộ đủ đức đủ tài trong tương </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>lai thay thế những lớp cán bộ già. Vận dụng quan điểm phát triển để thấy được </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>rằng giữa những thế hệ cán bộ cần có sự học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>nhau, tạo điều kiện để công việc có hiệu quả….</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Từ việc vận dụng nguyên lý về sự phát triển của chủ ngĩa Mác- Lênin vào </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>xây dựng, quy hoạch đội ngũ cán bộ đã cho thấy những kết quả đạt được và </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>đồng thời vạch ra những biện pháp, phương hướng phát triển cho đội ngũ cán </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>bộ trong tương lai của huyện Thọ Xuân.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Đây là một đề tài tôi cảm thấy rất tâm đắc và với sự đồng ý, ủng hộ của </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>thầy Hồ Minh Đồng, tôi đã mạnh dạn triển khai thành một bài khóa luận tốt </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>nghiệp mang tựa đề: “Vận dụng nguyên lý phát triển vào công tác quy họach </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>đội ngũ cán bộ huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa”.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Thandieu2, post: 144678, member: 1323"] [CENTER][B][FONT=arial]SỰ VẬN DỤNG NGUYÊN LÝ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN VÀO CÔNG TÁC QUY HOẠCH ĐỘI NGŨ CÁN BỘ HUYỆN THỌ XUÂN, TỈNH THANH HÓA [/FONT][/B][/CENTER] [FONT=arial] [/FONT][PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet10.pdf[/PDF][FONT=arial] [B]Sinh Viên: TRỊNH THỊ YẾN - ĐH HUẾ MỞ ĐẦU ................................................................................................................1 1. Tính cấp tiết của đề tài .....................................................................................1 2. Tình hình nghiên cứu của đề tài.......................................................................3 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ..................................................3 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài ...................................................4 5. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu ......................................................4 6. Đóng ghóp của đề tài ......................................................................................5 7. Kết cấu của khóa luận ......................................................................................5 NỘI DUNG ............................................................................................................6 Chƣơng 1: NHỮNG NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA NGUYÊN LÝ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN. .......................................................................................6 1.1. Một số quan niệm về sự phát triển trong triết học trƣớc Mác ...............6 1.1.1. Quan niệm về sự phát triển trong triết học phương Đông ......................7 1.1.2. Quan niệm về sự phát triển trong triết học hy lạp cổ đại......................14 1.1.3. Quan niệm về sự phát triển trong triết học cổ điển Đức.......................21 1.2. Quan niệm về sự phát triển trong triết học Mác- Lênin .......................27 1.2.1. Tính khách quan....................................................................................28 1.2.2. Sự phát triển có tính phổ biến ...............................................................30 1.2.3. Sự phát triển có tính kế thừa .................................................................31 1.2.4. Sự phát triển có tính đa dạng, phong phú .............................................32 1.3. Mối quan hệ giữa nguyên lý về sự phát triển với vấn đề quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa...................33 Chƣơng 2: SỰ VẬN DỤNG NGUYÊN LÝ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN VÀO CÔNG TÁC QUY HOẠCH ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ HUYỆN THỌ XUÂN, TỈNH THANH HÓA...........................................................................................37 2.1. Thực trạng của công tác quy hoạch cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.............................................................................37 2.1.1. Tổng quan về huyện Thọ Xuân..........................................................37 2.1.2. Tính khách quan của công tác quy hoạch cán bộ ..............................39 2.1.3. Thực trạng của vấn đề quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa...................................................................47 2.2. Những tác động ảnh hƣởng đối với công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa ..............................54 2.2.1. Những tác động tích cực .....................................................................54 2.2.2. Những tác động tiêu cực .....................................................................58 2.3. Giải pháp, kiến nghị đối với công tác quy hoạch cán bộ quản lý huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa..........................................................62 KẾT LUẬN..........................................................................................................72 Lời Cảm Ơn! Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, em xin chân thành gửi lời cảm ơn tới: Các thầy cô trong khoa lý luận chính trị, đặc biệt gửi lời cảm ơn và tri ân tới Tiến sĩ Hồ Minh Đồng, người thầy đáng kính đã tận tình hướng dẫn, và giúp đỡ trong từng bước đi, cách làm. Sự giúp đỡ của thầy là nguồn động viên to lớn để em vượt qua những khó khăn trong quá trình tiếp nhận và làm khóa luận tốt nghiệp này. Xin chân thành cảm ơn tới huyện ủy huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, là cơ quan đã cung cấp cho em nhiều số liệu, tài liệu có liên quan tới khóa luận của mình một cách nhiệt tình. Xin chân thành cảm ơn tới các bạn trong lớp, đặc biệt là những người bạn đã luôn sát cánh kề vai những lúc khó khăn trong quá trình thực hiện. Các bạn là người đã ghóp ý những thiếu sót trong kiến thức cũng như cung cấp tài liệu trong quá trình em thực hiện đề khóa luận này. Để có được kết quả như ngày hôm nay, một lần nữa xin gởi lời cảm ơn chân thành tới tất cả quý thầy cô và các bạn. Sinh viên thực hiện: Trịnh Thị Yến MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Nguyên lý về sự phát triển là một trong hai nguyên lý quan trọng của phép biện chứng duy vật, là cơ sở khoa học cho sự hình thành quan điểm toàn diện. Nguyên lý về sự phát triển của phép biện chứng duy vật phản ánh đặc trưng phổ quát nhất của thế giới, mọi sự vật, hiện tượng trong thế giới khách quan đều có sự vận động và phát triển, sự vận động phát triển ấy là không ngừng, có khi nhanh, khi chậm, khi tuần tự, có khi nhảy vọt, có lúc có những bước thụt lùi, nhưng nếu nhìn ở cả một chặng đường thì tất cả đều là phát triển. Phát triển là những cái mới ra đời thay thế cái cũ, nhưng vẫn trên cơ sở kế thừa những hạt nhân hợp lý của cái cũ, cải tạo và phát triển những hạt nhân hợp lý ấy để nó trở thành điều kiện, tiền đề vững chắc cho cái mới phát triển nhanh, mạnh, vững hơn. Phát triển là đặc trưng phổ biến, phát triển là một tất yếu khách quan. Quán triệt quan điểm phát triển là nguyên tắc chung nhất chỉ đạo mọi hành động suy nghĩ của con người. Yêu cầu của nguyên tắc này đòi hỏi khi xem xét sự vận động, biến đổi, và phát triển của nó phải tư duy, năng động, linh hoạt, mềm dẻo, phải nhận thức cái mới và ủng hộ cái mới. Thọ Xuân, một huyện phía Tây của tỉnh Thanh Hóa có tiềm năng phát triển kinh tế- xã hội cao. Trong những năm qua huyện đã có những bước tiến vô cùng quan trọng trên mọi lĩnh vực của đời sống. Huyện Thọ Xuân nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung đã cùng với cả nước thực hiện tốt đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước, cùng cả nước quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội, thu được những kết quả rất đáng khích lệ. Là tấm gương sáng cho các huyện khác trong tỉnh học tập và noi theo. Xác định để có một nền kinh tế phát triển nhanh, mạnh và bền vững , một tình hình chính trị ổn định thì một trong những điều kiện tiên quyết là cần phải có một đội ngũ cán bộ có đầy đủ phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực phù hợp với nhiệm vụ được giao. Cán bộ như ngọn đèn soi đường chỉ lối, là người hướng dẫn quần chúng nhân dân học tập, noi theo. Với vai trò, vị trí tầm quan trọng như vậy vấn đề quy hoạch đội ngũ cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định sự thành công hay thất bại trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Vận dụng nguyên lý về sự phát triển của chủ nghĩa Mác- Lênin vào công tác quy hoach đội ngũ cán bộ là một cách làm hay, có hiệu quả của huyện ủy huyện Thọ Xuân. Xuất phát từ lập trường quan điểm phát triển nhận thấy để công tác quy hoạch cán bộ đạt chất lượng phải không ngừng tạo điều kiện cho cán bộ học hỏi, trau dồi những kiến thức mới, tạo điều kiện và có cách thức thu hút thế hệ trẻ có năng lực, phẩm chất, là những cán bộ đủ đức đủ tài trong tương lai thay thế những lớp cán bộ già. Vận dụng quan điểm phát triển để thấy được rằng giữa những thế hệ cán bộ cần có sự học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau, tạo điều kiện để công việc có hiệu quả…. Từ việc vận dụng nguyên lý về sự phát triển của chủ ngĩa Mác- Lênin vào xây dựng, quy hoạch đội ngũ cán bộ đã cho thấy những kết quả đạt được và đồng thời vạch ra những biện pháp, phương hướng phát triển cho đội ngũ cán bộ trong tương lai của huyện Thọ Xuân. Đây là một đề tài tôi cảm thấy rất tâm đắc và với sự đồng ý, ủng hộ của thầy Hồ Minh Đồng, tôi đã mạnh dạn triển khai thành một bài khóa luận tốt nghiệp mang tựa đề: “Vận dụng nguyên lý phát triển vào công tác quy họach đội ngũ cán bộ huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa”. [/B][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: Sự vận dụng nguyên lí về phát triển công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ huyện Thọ Xuân - Tha
Top