Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: "Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Thandieu2" data-source="post: 144679" data-attributes="member: 1323"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>ĐỀ TÀI</em></strong></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong><em></em></strong></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>"Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế</em></strong>”</span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span>[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet09.pdf[/PDF]<span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em>Sưu tầm</em></span></p><p></p><p></p><p></p><p></p><p>MỘT NGUYÊN TẮC CĂN BẢN CỦA TRIẾT HỌC MÁC- LÊNIN............5</p><p></p><p>1.1. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về nguyên tắc thống nhất giữa lý </p><p></p><p>luận và thực tiễn.....................................................................................................5</p><p></p><p>1.1.1. Phạm trù lý luận...........................................................................................5</p><p></p><p>1.1.2. Phạm trù thực tiễn........................................................................................9</p><p></p><p>1.1.3 Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn........................................14</p><p></p><p>1.2. Quan điểm của chủ tịch Hồ Chí Minh về nguyên tắc thống nhất ...............19</p><p></p><p>CHƢƠNG 2: GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở </p><p></p><p>ĐẠI HỌC HUẾ HIỆN NAY .............................................................................28</p><p></p><p>2.1. Vai trò của nguồn nhân lực đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước </p><p></p><p>ta hiện nay............................................................................................................28</p><p></p><p>2.1.1 Khái niệm nguồn nhân lực..........................................................................28</p><p></p><p>2.1.2. Vai trò của nguồn nhân lực đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước </p><p></p><p>ta hiện nay............................................................................................................29</p><p></p><p>2.2. Thực trạng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế. .....................36</p><p></p><p>2.3. Một số giải pháp cơ bản trong giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở ĐHH....49</p><p></p><p>KẾT LUẬN.........................................................................................................57</p><p></p><p>TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................59</p><p></p><p>MỞ ĐẦU</p><p></p><p>Đinh Thanh Bình 1</p><p></p><p>Khóa luận tốt nghiệp</p><p></p><p>1. Tính cấp thiết của đề tài</p><p></p><p>Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực hết sức quan trọng, </p><p></p><p>nguồn lực hàng đầu quyết định sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia, mỗi </p><p></p><p>địa phương và cũng là nguồn lực tích cực nhất để khai thác có hiệu quả các </p><p></p><p>nguồn lưc tự nhiên và nguồn lực xã hội.</p><p></p><p>Để thực hiện thành công quá trình công tác xã hội, quá trình phát triển </p><p></p><p>kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2020,</p><p></p><p>nước ta trở thành một quốc gia công nghiệp theo hướng hiện đại hóa đòi hỏi </p><p></p><p>phải có một đội ngũ nguồn nhân lực có sức khỏe tốt, có trình độ, có đạo </p><p></p><p>đức, có lý tưởng, đủ khả năng tiếp nhận các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên </p><p></p><p>tiến và áp dụng chúng vào sản xuất, vào đời sống kinh tế xã hội.</p><p></p><p>Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII đã xác định lấy việc </p><p></p><p>phát huy nguồn lực con người làm yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và </p><p></p><p>bền vững, con người không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực của sự phát </p><p></p><p>triển. Nguồn nhân lực có chất lượng cao là nhân tố giữ vai trò quyết định </p><p></p><p>cho sự thành công của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên,</p><p></p><p>muốn phát triển nguồn nhân lực có số lượng đông đảo đảm bảo về chất </p><p></p><p>lượng đáp ứng được đòi hỏi của nền kinh tế phát triển trong điều kiện xã hội </p><p></p><p>công nghiệp cần phải có một chiến lược phát triển lâu dài đúng đắn và khoa </p><p></p><p>học.</p><p></p><p>Đại Học huế với bề dày lịch sử gần 55 năm hình thành và phát triển, trở </p><p></p><p>thành “thương hiệu” là trung tâm đào tạo uy tín của miền Trung -Tây </p><p></p><p>Nguyên. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc xây </p><p></p><p>dựng đất nước nói chung và ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng,</p><p></p><p>là một đại học đa ngành, với nhiều ngành và cơ sở đào tạo chuyên sâu, Đại </p><p></p><p>Học Huế có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất </p><p></p><p>lượng cao cho cả nước, trước hết là cho khu vực miền Trung -Tây Nguyên. </p><p></p><p>Với việc mở rộng quy mô và đa dạng loại hình đào tạo, Đại Học Huế đóng </p><p></p><p>vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho quá trình phát </p><p></p><p>triển kinh tế xã hội của cả nước.</p><p></p><p>Chính vì vậy, nghiên cứu lý luận tổng kết thực tiễn để tìm ra con </p><p></p><p>đường phù hợp cho việc giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp </p><p></p><p>ứng yêu cầu trong nước và thế giới là rất cần thiết. Sự nhạy bén trong tổng </p><p></p><p>kết tư duy lý luận và thực tiễn đã được Đảng ta tiếp tục lựa chọn chủ nghĩa </p><p></p><p>Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam</p><p></p><p>cho mọi nhận thức và hành động. Đây được coi là nguyên tắc sống còn của</p><p></p><p>Đinh Thanh Bình 2</p><p></p><p>Khóa luận tốt nghiệp</p><p></p><p>cả dân tộc. Bởi vậy nó chứa đựng quan điểm biện chứng giữa lý luận và </p><p></p><p>thực tiễn là chìa khóa để giải quyết tốt nhất hiện tại và tương lai, đặc biệt là </p><p></p><p>đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực</p><p></p><p>Với những vấn đề nêu trên và với mong muốn đưa ra những giải pháp </p><p></p><p>để giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế phục vụ quá trình công </p><p></p><p>nghiệp hóa, hiện đại hóa nên tôi đã lựa chọn đề tài: “Nguyên tắc thống nhất </p><p></p><p>giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học </p><p></p><p>Huế” để làm khóa luận tốt nghiệp của mình.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Thandieu2, post: 144679, member: 1323"] [CENTER][FONT=arial][B][I]ĐỀ TÀI "Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế[/I][/B]” [/FONT][/CENTER] [FONT=arial] [/FONT][PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet09.pdf[/PDF][FONT=arial] [I]Sưu tầm[/I][/FONT] MỘT NGUYÊN TẮC CĂN BẢN CỦA TRIẾT HỌC MÁC- LÊNIN............5 1.1. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn.....................................................................................................5 1.1.1. Phạm trù lý luận...........................................................................................5 1.1.2. Phạm trù thực tiễn........................................................................................9 1.1.3 Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn........................................14 1.2. Quan điểm của chủ tịch Hồ Chí Minh về nguyên tắc thống nhất ...............19 CHƢƠNG 2: GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở ĐẠI HỌC HUẾ HIỆN NAY .............................................................................28 2.1. Vai trò của nguồn nhân lực đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước ta hiện nay............................................................................................................28 2.1.1 Khái niệm nguồn nhân lực..........................................................................28 2.1.2. Vai trò của nguồn nhân lực đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước ta hiện nay............................................................................................................29 2.2. Thực trạng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế. .....................36 2.3. Một số giải pháp cơ bản trong giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở ĐHH....49 KẾT LUẬN.........................................................................................................57 TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................59 MỞ ĐẦU Đinh Thanh Bình 1 Khóa luận tốt nghiệp 1. Tính cấp thiết của đề tài Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực hết sức quan trọng, nguồn lực hàng đầu quyết định sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia, mỗi địa phương và cũng là nguồn lực tích cực nhất để khai thác có hiệu quả các nguồn lưc tự nhiên và nguồn lực xã hội. Để thực hiện thành công quá trình công tác xã hội, quá trình phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2020, nước ta trở thành một quốc gia công nghiệp theo hướng hiện đại hóa đòi hỏi phải có một đội ngũ nguồn nhân lực có sức khỏe tốt, có trình độ, có đạo đức, có lý tưởng, đủ khả năng tiếp nhận các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến và áp dụng chúng vào sản xuất, vào đời sống kinh tế xã hội. Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII đã xác định lấy việc phát huy nguồn lực con người làm yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững, con người không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực của sự phát triển. Nguồn nhân lực có chất lượng cao là nhân tố giữ vai trò quyết định cho sự thành công của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, muốn phát triển nguồn nhân lực có số lượng đông đảo đảm bảo về chất lượng đáp ứng được đòi hỏi của nền kinh tế phát triển trong điều kiện xã hội công nghiệp cần phải có một chiến lược phát triển lâu dài đúng đắn và khoa học. Đại Học huế với bề dày lịch sử gần 55 năm hình thành và phát triển, trở thành “thương hiệu” là trung tâm đào tạo uy tín của miền Trung -Tây Nguyên. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước nói chung và ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, là một đại học đa ngành, với nhiều ngành và cơ sở đào tạo chuyên sâu, Đại Học Huế có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, trước hết là cho khu vực miền Trung -Tây Nguyên. Với việc mở rộng quy mô và đa dạng loại hình đào tạo, Đại Học Huế đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của cả nước. Chính vì vậy, nghiên cứu lý luận tổng kết thực tiễn để tìm ra con đường phù hợp cho việc giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong nước và thế giới là rất cần thiết. Sự nhạy bén trong tổng kết tư duy lý luận và thực tiễn đã được Đảng ta tiếp tục lựa chọn chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho mọi nhận thức và hành động. Đây được coi là nguyên tắc sống còn của Đinh Thanh Bình 2 Khóa luận tốt nghiệp cả dân tộc. Bởi vậy nó chứa đựng quan điểm biện chứng giữa lý luận và thực tiễn là chìa khóa để giải quyết tốt nhất hiện tại và tương lai, đặc biệt là đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực Với những vấn đề nêu trên và với mong muốn đưa ra những giải pháp để giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên tôi đã lựa chọn đề tài: “Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế” để làm khóa luận tốt nghiệp của mình. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: "Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại
Top