Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: Học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Thandieu2" data-source="post: 144691" data-attributes="member: 1323"><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>HỌC TẬP THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ </strong> <strong>Ở KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span><strong> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC HUẾ</span></span></strong></p> <p style="text-align: center"><strong></strong></p> <p style="text-align: center"><strong></strong>[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet22.pdf[/PDF]</p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"></p><p>SV: Đinh Thị Phương ( chủ nhiệm đề tài) </p><p>SV: Hoàng Thị Thúy Nhung (thành viên)</p><p></p><p></p><p></p><p>Mở đầu……………………………………………………………………..1</p><p></p><p>1. Tính cấp thiết của đề tài..............................................................................1</p><p></p><p>2. Tổng quan tình hình nghiên cứu.................................................................1</p><p></p><p>3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài................................................................2</p><p></p><p>4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu đề tài........................................5</p><p></p><p>5. Đóng góp của đề tài.....................................................................................5</p><p></p><p>6. Kết cấu của đề tài........................................................................................5</p><p></p><p>Chương 1. TỔNG QUAN VỀ PHƢƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ</p><p></p><p>1.1. Phương thức đào tạo tín chỉ: lịch sử và một số khái niệm.......................6</p><p></p><p>1.1.1. Lịch sử phương thức đào tạo tín chỉ .....................................................6</p><p></p><p>1.1.2. Một số khái niệm về đào tạo tín chỉ....................................................11</p><p></p><p>1.2. Tổng quan về chương trình đào tạo theo phương thức tín chỉ ở Khoa Lý </p><p></p><p>luận chính trị, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế..............................14</p><p></p><p>1.2.1. Mục tiêu đào tạo cử nhân Triết học theo phương thức tín chỉ............16</p><p></p><p>1.2.2 Nội dung chương trình đào tạo ngành Triết học..................................16</p><p></p><p>1.2.2.1. Khái quát nội dung chương trình đào tạo.........................................16</p><p></p><p>1.2.2.2. Khung chương trình đào tạo chi tiết.................................................17</p><p></p><p>Chương 2. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CỦA VIỆC HỌC TẬP </p><p></p><p>THEO PHƢƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ Ở KHOA LÝ LUẬN </p><p></p><p>CHÍNH TRỊ, TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC HUẾ</p><p></p><p>2.1. Thực trạng của việc học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ ở Khoa Lý </p><p></p><p>luận chính trị, Đại học khoa học - Đại học Huế</p><p></p><p>2.1.1. Thực trạng nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của Khoa Lý </p><p></p><p>luận chính trị hiện nay........................................................................20</p><p></p><p>2.1.2. Thực trạng về tổ chức lớp học phần và lớp chuyên ngành..................21</p><p></p><p>2.1.3. Thực trạng về việc học tập của sinh viên các lớp chuyên </p><p></p><p>ngành.............................................................................................................21</p><p></p><p>2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ </p><p></p><p>ở Khoa Lý luận chính trị...............................................................................29</p><p></p><p>2.2.1 Những giải pháp cơ bản trong việc học tập theo phương thức đào tạo </p><p></p><p>tín chỉ.............................................................................................................29</p><p></p><p>2.2.2. Một số kiến nghị về giải pháp.............................................................34</p><p></p><p>Kết luận........................................................................................................35</p><p></p><p>Tài liệu tham khảo.......................................................................................36</p><p></p><p>Phụ lục..........................................................................................................37</p><p></p><p> MỞ ĐẦU</p><p></p><p>1. Tính cấp thiết của đề tài</p><p></p><p>Tín chỉ là một phương thức đào tạo tiến bộ trên thế giới, hệ thống này </p><p></p><p>lần đầu tiên, vào năm 1872 được áp dụng tại Viện Đại học Harvard - Hoa </p><p></p><p>Kỳ, hệ thống này ra đời như một cách để giải quyết những vấn đề của giáo </p><p></p><p>dục trung học Hoa kỳ và nó đã đem lại những thành quả to lớn trong nền </p><p></p><p>kinh tế tri thức và cách đào tạo hiệu quả này đã được nhiều quốc gia học hỏi </p><p></p><p>và áp dụng. Để bắt kịp với sự tiến bộ của thời đại ,đồng thời nhằm đổi mới </p><p></p><p>giáo dục đại học ở Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu chuyển đổi </p><p></p><p>từ việc thực hiện chương trình đào tạo theo nhóm sinh viên được chia thành </p><p></p><p>lớp theo kiểu Đông Âu (Xô viết) thành việc thực hiện đào tạo theo hệ thống </p><p></p><p>tín chỉ kiểu Hoa Kỳ, bắt đầu từ năm học 2008-2009 và đòi hỏi phải hoàn tất </p><p></p><p>việc chuyển đổi này trước năm 2012.</p><p></p><p>quy theo hệ thống tín chỉ (Ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ-</p><p></p><p>BGDĐT ngày 15 tháng 8 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào </p><p></p><p>tạo), Trường đại học Khoa học Huế nói chung và Khoa Lý luận Chính trị nói </p><p></p><p>riêng đã triển khai phương thúc đào tạo tiên tiên này kể từ khóa tuyển sinh </p><p></p><p>năm học 2008-2009. Trải qua một thời gian, đến nay phương thức đào tạo </p><p></p><p>tín chỉ đã mang lại những thành quả nhất định, nhưng cùng với đó đã và </p><p></p><p>đang tồn tại những vấn đề không nhỏ. Vì đây là phương thức đào tạo mới </p><p></p><p>nên còn nhiều vấn đề liên quan mà cả sinh viên và giáo viên vẫn đang lúng </p><p></p><p>túng, vì vậy, yêu cầu cấp thiết đặt ra lúc này là cả sinh viên và giáo viên cần </p><p></p><p>có sự trang bị cơ bản về phương thức đào tạo tín chỉ để quá trình giảng dạy </p><p></p><p>và học tập diễn ra theo đúng tinh thần của nó, đặc biệt là với đặc thù chuyên </p><p></p><p>ngành lý luận chính trị, làm sao để thích ứng với điều kiện mới.</p><p></p><p>Tuy vậy trong điều kiện thực hiện đào tạo theo phương thức mới trong </p><p></p><p>giai đoạn đầu tiên hiện nay, Nhà trường nói chung cũng như Khoa nói riêng </p><p></p><p>đang cố gắng để vượt qua quá nhiều rào cản và sức ỳ trong quá trình chuyển </p><p></p><p>đổi, trong quá trình chuyển đổi vẫn đang tồn tại những bất cập trong hoạt </p><p></p><p>động dạy và học của giáo viên và sinh viên như: cách tính điểm, cách đăng </p><p></p><p>ký học phần, cách đề nghị phúc khảo, cách cập nhật điểm, tính công bằng </p><p></p><p>trong hoạt động học tập giữa các sinh viên với nhau, cách tổ chức học nhóm, </p><p></p><p>thảo luận, cách đánh giá của thầy cô. Các chế tài chính sách về giáo trình, </p><p></p><p>Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính </p><p></p><p>học phí, thực tập, thực tế...đang còn nhiều vướng mắc. Vì vậy, đòi hỏi phải </p><p></p><p>có sự nghiên cứu, phân tích để làm rõ một cách nghiêm túc thực trạng hiện </p><p></p><p>nay, từ đó đề ra những giải pháp để quá trình dạy và học theo phương thức </p><p></p><p>mới diễn ra một cách có hệ thống và thuận lợi hơn. Đồng thời nhằm đưa đến </p><p></p><p>cho giáo viên và sinh viên những kiến thức chung về phương thức đào tạo </p><p></p><p>tín chỉ, chúng tôi đã chọn đề tài "Học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ </p><p></p><p>ở khoa Lý luận chính trị trường Đại học khoa học - Đại học Huế" để đáp </p><p></p><p>ứng nhu cầu tìm hiểu của giáo viên và sinh viên trong khoa Lý luận chính </p><p></p><p>trị.</p><p></p><p>học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ được </p><p></p><p>thực hiện đối với sinh viên ở Khoa lý luận Chính trị.</p><p></p><p>2. Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài</p><p></p><p>Nghiên cứu đề tài này trong bối cảnh ngành giáo dục đại học đang </p><p></p><p>thực hiện bước chuyển đổi phương thức đào tạo theo hệ tín chỉ, những hiểu </p><p></p><p>biết về phương thức đào tạo mới này với nhiều thầy, cô giáo và sinh viên </p><p></p><p>còn nhiều bỡ ngỡ. Nhìn chung, chúng ta bắt đầu tìm kiếm thông tin ở nhiều </p><p></p><p>nguồn khác nhau về phương thức đào tạo này trên thế giới, việc áp dụng vào </p><p></p><p>các trường đại học trong nước. Chúng tôi tìm hiểu tổng quan những bài viết </p><p></p><p>về Đào tạo tín chỉ ở các trường Đại học nước ngoài như: mục tiêu sư phạm </p><p></p><p>của hệ thống đào tạo theo tín chỉ Mỹ và những gợi ý cho cải cách giáo dục </p><p></p><p>Đại học Việt Nam (Eli Mazur & Phạm Thị Ly); Hệ thống tín chỉ tại các </p><p></p><p>trường đại học Hoa Kỳ : Lịch sử phát triển, Định nghĩa và cơ chế hoạt động</p><p></p><p>(Trexler C.J.Trexler); Vài nét về hệ thống tín chỉ Đại học Châu Âu (Hà </p><p></p><p>Dương Tùng).</p><p></p><p>Trong nước, các công trình nghiên cứu, tài liệu có liên quan đến đề tài </p><p></p><p>như: Tác giả Hoàng Văn Vân với bài viết "Phương thức đào tạo tín chỉ: lịch </p><p></p><p>sử, bản chất và những hàm ý cho phương pháp dạy - học ở bậc đại học" đã </p><p></p><p>làm rõ : Tín chỉ là một phương thức đào tạo tỏ ra có nhiều ưu thế so với </p><p></p><p>phương thức đào tạo truyền thống. Ở Việt Nam cách đây một vài năm đã có </p><p></p><p>một số trường đại học chủ động áp dụng phương thức đào tạo tiên tiến này. </p><p></p><p>Tuy nhiên, do tính toán chưa kĩ, chưa có những bước đi phù hợp và nhất là </p><p></p><p>chưa lường trước được những khó khăn có thể nảy sinh trong quá trình áp </p><p></p><p>dụng cho nên kết quả của việc áp dụng này thường không theo mong muốn.</p><p></p><p>Với cách đặt vấn đề như vậy, tác giả trả lời câu hỏi: “Tín chỉ là gì?”, nêu bật </p><p></p><p>những đặc điểm chính của phương thức đào tạo theo tín chỉ, những lợi thế</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Thandieu2, post: 144691, member: 1323"] [CENTER] [SIZE=4][FONT=arial][B]HỌC TẬP THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ [/B] [B]Ở KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ[/B] [/FONT][/SIZE][B] [SIZE=4][FONT=arial]TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC HUẾ[/FONT][/SIZE] [/B][PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet22.pdf[/PDF] [/CENTER] SV: Đinh Thị Phương ( chủ nhiệm đề tài) SV: Hoàng Thị Thúy Nhung (thành viên) Mở đầu……………………………………………………………………..1 1. Tính cấp thiết của đề tài..............................................................................1 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu.................................................................1 3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài................................................................2 4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu đề tài........................................5 5. Đóng góp của đề tài.....................................................................................5 6. Kết cấu của đề tài........................................................................................5 Chương 1. TỔNG QUAN VỀ PHƢƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ 1.1. Phương thức đào tạo tín chỉ: lịch sử và một số khái niệm.......................6 1.1.1. Lịch sử phương thức đào tạo tín chỉ .....................................................6 1.1.2. Một số khái niệm về đào tạo tín chỉ....................................................11 1.2. Tổng quan về chương trình đào tạo theo phương thức tín chỉ ở Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế..............................14 1.2.1. Mục tiêu đào tạo cử nhân Triết học theo phương thức tín chỉ............16 1.2.2 Nội dung chương trình đào tạo ngành Triết học..................................16 1.2.2.1. Khái quát nội dung chương trình đào tạo.........................................16 1.2.2.2. Khung chương trình đào tạo chi tiết.................................................17 Chương 2. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CỦA VIỆC HỌC TẬP THEO PHƢƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ Ở KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC HUẾ 2.1. Thực trạng của việc học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ ở Khoa Lý luận chính trị, Đại học khoa học - Đại học Huế 2.1.1. Thực trạng nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của Khoa Lý luận chính trị hiện nay........................................................................20 2.1.2. Thực trạng về tổ chức lớp học phần và lớp chuyên ngành..................21 2.1.3. Thực trạng về việc học tập của sinh viên các lớp chuyên ngành.............................................................................................................21 2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ ở Khoa Lý luận chính trị...............................................................................29 2.2.1 Những giải pháp cơ bản trong việc học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ.............................................................................................................29 2.2.2. Một số kiến nghị về giải pháp.............................................................34 Kết luận........................................................................................................35 Tài liệu tham khảo.......................................................................................36 Phụ lục..........................................................................................................37 MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Tín chỉ là một phương thức đào tạo tiến bộ trên thế giới, hệ thống này lần đầu tiên, vào năm 1872 được áp dụng tại Viện Đại học Harvard - Hoa Kỳ, hệ thống này ra đời như một cách để giải quyết những vấn đề của giáo dục trung học Hoa kỳ và nó đã đem lại những thành quả to lớn trong nền kinh tế tri thức và cách đào tạo hiệu quả này đã được nhiều quốc gia học hỏi và áp dụng. Để bắt kịp với sự tiến bộ của thời đại ,đồng thời nhằm đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu chuyển đổi từ việc thực hiện chương trình đào tạo theo nhóm sinh viên được chia thành lớp theo kiểu Đông Âu (Xô viết) thành việc thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ kiểu Hoa Kỳ, bắt đầu từ năm học 2008-2009 và đòi hỏi phải hoàn tất việc chuyển đổi này trước năm 2012. quy theo hệ thống tín chỉ (Ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ- BGDĐT ngày 15 tháng 8 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), Trường đại học Khoa học Huế nói chung và Khoa Lý luận Chính trị nói riêng đã triển khai phương thúc đào tạo tiên tiên này kể từ khóa tuyển sinh năm học 2008-2009. Trải qua một thời gian, đến nay phương thức đào tạo tín chỉ đã mang lại những thành quả nhất định, nhưng cùng với đó đã và đang tồn tại những vấn đề không nhỏ. Vì đây là phương thức đào tạo mới nên còn nhiều vấn đề liên quan mà cả sinh viên và giáo viên vẫn đang lúng túng, vì vậy, yêu cầu cấp thiết đặt ra lúc này là cả sinh viên và giáo viên cần có sự trang bị cơ bản về phương thức đào tạo tín chỉ để quá trình giảng dạy và học tập diễn ra theo đúng tinh thần của nó, đặc biệt là với đặc thù chuyên ngành lý luận chính trị, làm sao để thích ứng với điều kiện mới. Tuy vậy trong điều kiện thực hiện đào tạo theo phương thức mới trong giai đoạn đầu tiên hiện nay, Nhà trường nói chung cũng như Khoa nói riêng đang cố gắng để vượt qua quá nhiều rào cản và sức ỳ trong quá trình chuyển đổi, trong quá trình chuyển đổi vẫn đang tồn tại những bất cập trong hoạt động dạy và học của giáo viên và sinh viên như: cách tính điểm, cách đăng ký học phần, cách đề nghị phúc khảo, cách cập nhật điểm, tính công bằng trong hoạt động học tập giữa các sinh viên với nhau, cách tổ chức học nhóm, thảo luận, cách đánh giá của thầy cô. Các chế tài chính sách về giáo trình, Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính học phí, thực tập, thực tế...đang còn nhiều vướng mắc. Vì vậy, đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, phân tích để làm rõ một cách nghiêm túc thực trạng hiện nay, từ đó đề ra những giải pháp để quá trình dạy và học theo phương thức mới diễn ra một cách có hệ thống và thuận lợi hơn. Đồng thời nhằm đưa đến cho giáo viên và sinh viên những kiến thức chung về phương thức đào tạo tín chỉ, chúng tôi đã chọn đề tài "Học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ ở khoa Lý luận chính trị trường Đại học khoa học - Đại học Huế" để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của giáo viên và sinh viên trong khoa Lý luận chính trị. học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ được thực hiện đối với sinh viên ở Khoa lý luận Chính trị. 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài Nghiên cứu đề tài này trong bối cảnh ngành giáo dục đại học đang thực hiện bước chuyển đổi phương thức đào tạo theo hệ tín chỉ, những hiểu biết về phương thức đào tạo mới này với nhiều thầy, cô giáo và sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ. Nhìn chung, chúng ta bắt đầu tìm kiếm thông tin ở nhiều nguồn khác nhau về phương thức đào tạo này trên thế giới, việc áp dụng vào các trường đại học trong nước. Chúng tôi tìm hiểu tổng quan những bài viết về Đào tạo tín chỉ ở các trường Đại học nước ngoài như: mục tiêu sư phạm của hệ thống đào tạo theo tín chỉ Mỹ và những gợi ý cho cải cách giáo dục Đại học Việt Nam (Eli Mazur & Phạm Thị Ly); Hệ thống tín chỉ tại các trường đại học Hoa Kỳ : Lịch sử phát triển, Định nghĩa và cơ chế hoạt động (Trexler C.J.Trexler); Vài nét về hệ thống tín chỉ Đại học Châu Âu (Hà Dương Tùng). Trong nước, các công trình nghiên cứu, tài liệu có liên quan đến đề tài như: Tác giả Hoàng Văn Vân với bài viết "Phương thức đào tạo tín chỉ: lịch sử, bản chất và những hàm ý cho phương pháp dạy - học ở bậc đại học" đã làm rõ : Tín chỉ là một phương thức đào tạo tỏ ra có nhiều ưu thế so với phương thức đào tạo truyền thống. Ở Việt Nam cách đây một vài năm đã có một số trường đại học chủ động áp dụng phương thức đào tạo tiên tiến này. Tuy nhiên, do tính toán chưa kĩ, chưa có những bước đi phù hợp và nhất là chưa lường trước được những khó khăn có thể nảy sinh trong quá trình áp dụng cho nên kết quả của việc áp dụng này thường không theo mong muốn. Với cách đặt vấn đề như vậy, tác giả trả lời câu hỏi: “Tín chỉ là gì?”, nêu bật những đặc điểm chính của phương thức đào tạo theo tín chỉ, những lợi thế [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn: Học tập theo phương thức đào tạo tín chỉ
Top