Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn dạy - học văn bản tựa và văn bia trong sách giáo khoa ngữ văn 10 theo đặc trƣng thể loại
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="cucphuong" data-source="post: 136861" data-attributes="member: 230504"><p><span style="color: #006400"><strong>LUẬN VĂN DẠY - HỌC VĂN BẢN TỰA VÀ VĂN BIA TRONG SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10 THEO ĐẶC TRONG THỂ LOẠI</strong></span></p><p><span style="color: #006400"><strong></strong></span></p><p><span style="color: #006400"><strong>[PDF]</strong></span>https://server1.vnkienthuc.com/files/860/cucphuong/day_hoc_van_ban_tua_va_.pdf<span style="color: #006400"><strong>[/PDF]</strong></span></p><p><span style="color: #006400"><strong></strong></span></p><p><span style="color: #006400"><strong></strong></span><p style="text-align: right"><span style="color: #006400"><strong>Nguồn thuvienso</strong></span></p><p></p><p></p><p></p><p></p><p>1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.</p><p></p><p>1.1.Về mặt lí luận: Tựa còn gọi là lời nói đầu, lời giới thiệu; phần nằm </p><p></p><p>ngoài văn bản của tác phẩm; được viết ra để thuyết minh cho nó về mục đích, </p><p></p><p>tôn chỉ, cách viết, hoàn cảnh ra đời... thường được trình bày ở đầu cuốn sách. </p><p></p><p>Tựa có thể do chính tác giả viết hoặc do người khác viết.</p><p></p><p>Văn bia gồm bi kí, bi văn, bi minh, mộ chí minh. Là những bài văn </p><p></p><p>khắc trên bia đá đặt ở chùa chiền, đền miếu, lăng mộ, cầu, đình...để ghi công </p><p></p><p>tích các bậc danh nhân, anh hùng hoặc các sự kiện quan trọng đáng nhớ; </p><p></p><p>thường được viết bằng văn xuôi, phần “minh” được viết bằng văn vần gồm </p><p></p><p>phần ghi chép tiểu sử, lai lịch và phần ngợi ca, phẩm bình.</p><p></p><p>Đây là hai thể loại thuộc văn nghị luận thời trung đại, lần đầu tiên hai </p><p></p><p>thể loại này được đưa vào chương trình Ngữ Văn trung học phổ thông. Vì </p><p></p><p>vậy,về lí thuyết, khoa học về phương pháp giảng dạy văn học chưa có ai bàn </p><p></p><p>đến việc dạy học hai loại văn bản này. Bởi vậy, lần này chúng tôi mạnh dạn </p><p></p><p>chọn đề tài nghiên cứu này với mong muốn có được chút đóng góp cho việc </p><p></p><p>dạy học hai loại văn bản này ở trường trung học phổ thông.</p><p></p><p>1.2. Về mặt thực tiễn: Lần đầu tiên, Tựa “Trích diễm thi tập” của </p><p></p><p>Hoàng Đức Lương và Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung </p><p></p><p>được đưa vào SGK Ngữ văn 10. Làm thế nào để việc dạy học hai loại văn bản </p><p></p><p>này đạt hiệu quả cao? Đó là vấn đề đang đặt ra trước mắt những giáo viên </p><p></p><p>thực thi chương trình sách giáo khoa Ngữ văn mới. Chọn đề tài nghiên cứu </p><p></p><p>này, chúng tôi hy vọng góp một ý kiến nhằm giải quyết những khó khăn, </p><p></p><p>lúng túng mà thầy- trò ở trung học phổ thông đang gặp phải.</p><p></p><p>2. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ</p><p></p><p>Vì đây là lần đầu tiên hai loại văn bản này được đưa vào chương trình </p><p></p><p>sách giáo khoa Ngữ Văn nhà trường nên việc nghiên cứu phương pháp dạy </p><p></p><p>Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên </p><p>2</p><p></p><p>học về nó chưa nhiều; ta chỉ có thể nói tới một số bài viết trong các cuốn sách </p><p></p><p>tham khảo cho GV và HS được xuất bản gần đây:</p><p></p><p>2.1. Sách phân tích , bình giảng gồm các bài:</p><p></p><p>Bài phân tích văn bản Tựa “ Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức </p><p></p><p>Lương và phân tích văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân </p><p></p><p>Trung trong cuốn Phân tích tác phẩm Ngữ Văn 10 do Trần Nho Thìn làm </p><p></p><p>chủ biên.</p><p></p><p>Với văn bản Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương, tác giả </p><p></p><p>bài viết khẳng định tầm quan trọng của việc tìm hiểu văn bản Tựa: “Ngày </p><p></p><p>nay, để nghiên cứu văn học trung đại, những bài tựa, bài bạt là nguồn tư liệu </p><p></p><p>quan trọng giúp chúng ta hiểu sâu hơn, đúng hơn các sáng tác văn học”.</p><p></p><p>Đến phần phân tích, tác giả tập trung làm rõ: Tính chất nghị luận của </p><p></p><p>bài Tựa và giá trị văn học của nó.</p><p></p><p>Với văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia, tác giả đã cung cấp cho </p><p></p><p>người đọc một số tri thức xung quanh các hình thức tuyển chọn và khích lệ </p><p></p><p>nhân tài do nhà nước phong kiến triều Lê đặt ra, trong đó việc lập bia đá là </p><p></p><p>một trong những biện pháp cần thiết để khích lệ, cổ vũ nhân tài. Đồng thời, </p><p></p><p>tác giả phân tích rõ đặc trưng, chức năng và nghệ thuật của văn bản.</p><p></p><p>Đây là nhưng tri thức quan trọng, có vai trò hỗ trợ học sinh khi tiếp nhận hai </p><p></p><p>loại văn bản trên.</p><p></p><p>2.2. Sách thiết kế dạy học gồm có:</p><p></p><p>- Sách giáo viên Ngữ Văn 10 chương trình chuẩn: Hướng dẫn dạy học </p><p></p><p>văn bản Tựa “Trích diểm thi tập”của Hoàng Đức Lương. Nội dung của bài </p><p></p><p>dạy văn bản này là tập trung làm rõ hai đơn vị kiến thức:</p><p></p><p>- Các nguyên nhân khiến cho thơ ca Việt Nam thời kì trung đại trước </p><p></p><p>thế kỉ 15 không được truyền lại đầy đủ. Qua đó, học sinh hiểu thêm những </p><p></p><p>Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên </p><p></p><p>3</p><p></p><p>khó khăn và cố gắng to lớn của ông cha ta trong sự nghiệp xây dựng nền văn </p><p></p><p>hóa dân tộc.</p><p></p><p>- Niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của Hoàng Đức Lương đối với nền </p><p></p><p>thơ ca dân tộc.</p><p></p><p>Tiến trình giờ dạy học được thực hiện như sau:</p><p></p><p>Bước 1: Trước hết cho học sinh đọc toàn văn bản tại lớp, làm rõ nội </p><p></p><p>dung văn bản bằng các kiến thức bổ trợ.</p><p></p><p>Bước 2: Tìm hiểu chi tiết văn bản bằng cách tổ chức cho học sinh thảo </p><p></p><p>luận và trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.</p><p></p><p>Bước 3: Kiểm tra, đánh giá và gợi ý giải bài tập.</p><p></p><p>Hướng dẫn học sinh đọc thêm văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia</p><p></p><p>của Thân Nhân Trung. Tìm hiểu văn bản này học sinh cần thấy được các ý cơ </p><p></p><p>bản sau:</p><p></p><p>+ Trước hết bài kí khẳng định tầm quan trọng của hiền tài đối với quốc gia.</p><p></p><p>+ Ý nghĩa, tác dụng của việc khắc bia tiến sĩ.</p><p></p><p>+ Bài học lịch sử rút ra từ việc khắc bia tiến sĩ.</p><p></p><p>- Sách tham khảo có:</p><p></p><p>Cuốn thiết kế bài học Ngữ Văn 10 do GS Phan Trọng Luận làm chủ </p><p></p><p>biên có bài thiết kế dạy học văn bản Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng </p><p></p><p>Đức Lương, theo tác giả nội dung bài học là cần làm rõ các kiến thức cơ bản:</p><p></p><p>- Đặc điiểm của một bài Tựa.</p><p></p><p>- Lí do biên soạn Trích diễm thi tập.</p><p></p><p>- Quá trình biên soạn và cách tổ chức tác phẩm.</p><p></p><p>- Thấy được tình cảm, thái độ của tác giả, trong quá trình gian khổ xây </p><p></p><p>dựng và bảo vệ nền văn hiến dân tộc, bản lĩnh ý thức độc lập tự chủ về văn </p><p></p><p>hóa của ông cha ta.</p><p></p><p>Bài học được tiến hành theo các bước sau:</p><p></p><p>Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên </p><p></p><p>4</p><p></p><p>I- Tiếp cận văn bản qua các thông tin liên quan tới tác giả và tác phẩm.</p><p></p><p>II - Học văn bản: Đọc, tìm hiểu bố cục, phân tích chi tiết văn bản.</p><p></p><p>III - Khái quát lại; củng cố kiến thức.</p><p></p><p>Cuốn Thiết kế dạy học Ngữ Văn 10 của TS Hoàng Hữu Bội, theo tác </p><p></p><p>giả việc dạy học văn bản Tựa “ Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương </p><p></p><p>cần làm rõ các nội dung sau:</p><p></p><p>- Đặc điểm của thể Tựa nói chung và văn bản Tựa “Trích diễm thi </p><p></p><p>tập” của Hoàng Đức Lương nói riêng.</p><p></p><p>- Những nét chính về tác giả Hoàng Đức Lương.</p><p></p><p>- Cấu trúc của văn bản.</p><p></p><p>- Hiểu ý kiến, tình cảm của tác giả ở từng vấn đề, và nghệ thuật lập luận </p><p></p><p>ở từng phần sau khi nhìn tổng quát toàn văn bản.</p><p></p><p>Bài học được dẫn dắt theo các bước sau:</p><p></p><p>Bước 1- Tiếp xúc bước đầu với tác phẩm.</p><p></p><p>Bước 2- Xem xét từng phần nội dung và hình thức của văn bản.</p><p></p><p>Bước 3- Khơi gợi học sinh trao đổi về những vấn đề được tác giả đặt ra </p><p></p><p>trong tác phẩm.</p><p></p><p>Công việc hướng dẫn học sinh tiếp nhận văn bản Hiền tài là nguyên </p><p></p><p>khí quốc gia của Thân Nhân Trung cũng được dẫn dắt cụ thể theo các bước:</p><p></p><p>Bước 1- Tiếp xúc bước đầu với văn bản. Nội dung cụ thể là cho học </p><p></p><p>sinh đọc văn bản và giải thích từ khó; giới thiệu đôi nét về tác giả và tác </p><p></p><p>phẩm.</p><p></p><p>Bước 2- Tìm hiểu chi tiết về văn bản:</p><p></p><p>- Cấu trúc văn bản.</p><p></p><p>- Nội dung của văn bản bao gồm:</p><p></p><p>+ “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”</p><p></p><p>+ Chính sách trọng đãi người tài của triều đại Lê Thánh Tông.</p><p></p><p>Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên </p><p></p><p>5</p><p></p><p>+ Lợi ích của việc dựng tấm bia đá.</p><p></p><p>- Khơi gợi học sinh phát hiện ra những nét độc đáo trong nghệ thuật </p><p></p><p>của tác phẩm.</p><p></p><p>Bước 3- Liên hệ thực tế.</p><p></p><p>Các thiết kế bài giảng, các bài phân tích của các nhà sư phạm đã giúp </p><p></p><p>chúng tôi có được những cảm nhận đúng đắn về hai văn bản thuộc thể loại </p><p></p><p>Tựa và Văn bia trong chương trình sách giáo khoa Ngữ Văn 10. Đó là </p><p></p><p>nguồn kiến thức bổ ích giúp chúng tôi bổ sung, hoàn thiện đề tài nghiên cứu: </p><p></p><p>“Dạy học Tựa và Văn bia trong sách giáo khoa Ngữ Văn 10 theo đặc </p><p></p><p>trƣng thể loại”</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="cucphuong, post: 136861, member: 230504"] [COLOR=#006400][B]LUẬN VĂN DẠY - HỌC VĂN BẢN TỰA VÀ VĂN BIA TRONG SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10 THEO ĐẶC TRONG THỂ LOẠI [PDF][/B][/COLOR]https://server1.vnkienthuc.com/files/860/cucphuong/day_hoc_van_ban_tua_va_.pdf[COLOR=#006400][B][/PDF] [/B][/COLOR][RIGHT][COLOR=#006400][B]Nguồn thuvienso[/B][/COLOR][/RIGHT] 1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1.1.Về mặt lí luận: Tựa còn gọi là lời nói đầu, lời giới thiệu; phần nằm ngoài văn bản của tác phẩm; được viết ra để thuyết minh cho nó về mục đích, tôn chỉ, cách viết, hoàn cảnh ra đời... thường được trình bày ở đầu cuốn sách. Tựa có thể do chính tác giả viết hoặc do người khác viết. Văn bia gồm bi kí, bi văn, bi minh, mộ chí minh. Là những bài văn khắc trên bia đá đặt ở chùa chiền, đền miếu, lăng mộ, cầu, đình...để ghi công tích các bậc danh nhân, anh hùng hoặc các sự kiện quan trọng đáng nhớ; thường được viết bằng văn xuôi, phần “minh” được viết bằng văn vần gồm phần ghi chép tiểu sử, lai lịch và phần ngợi ca, phẩm bình. Đây là hai thể loại thuộc văn nghị luận thời trung đại, lần đầu tiên hai thể loại này được đưa vào chương trình Ngữ Văn trung học phổ thông. Vì vậy,về lí thuyết, khoa học về phương pháp giảng dạy văn học chưa có ai bàn đến việc dạy học hai loại văn bản này. Bởi vậy, lần này chúng tôi mạnh dạn chọn đề tài nghiên cứu này với mong muốn có được chút đóng góp cho việc dạy học hai loại văn bản này ở trường trung học phổ thông. 1.2. Về mặt thực tiễn: Lần đầu tiên, Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương và Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung được đưa vào SGK Ngữ văn 10. Làm thế nào để việc dạy học hai loại văn bản này đạt hiệu quả cao? Đó là vấn đề đang đặt ra trước mắt những giáo viên thực thi chương trình sách giáo khoa Ngữ văn mới. Chọn đề tài nghiên cứu này, chúng tôi hy vọng góp một ý kiến nhằm giải quyết những khó khăn, lúng túng mà thầy- trò ở trung học phổ thông đang gặp phải. 2. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ Vì đây là lần đầu tiên hai loại văn bản này được đưa vào chương trình sách giáo khoa Ngữ Văn nhà trường nên việc nghiên cứu phương pháp dạy Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 2 học về nó chưa nhiều; ta chỉ có thể nói tới một số bài viết trong các cuốn sách tham khảo cho GV và HS được xuất bản gần đây: 2.1. Sách phân tích , bình giảng gồm các bài: Bài phân tích văn bản Tựa “ Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương và phân tích văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung trong cuốn Phân tích tác phẩm Ngữ Văn 10 do Trần Nho Thìn làm chủ biên. Với văn bản Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương, tác giả bài viết khẳng định tầm quan trọng của việc tìm hiểu văn bản Tựa: “Ngày nay, để nghiên cứu văn học trung đại, những bài tựa, bài bạt là nguồn tư liệu quan trọng giúp chúng ta hiểu sâu hơn, đúng hơn các sáng tác văn học”. Đến phần phân tích, tác giả tập trung làm rõ: Tính chất nghị luận của bài Tựa và giá trị văn học của nó. Với văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia, tác giả đã cung cấp cho người đọc một số tri thức xung quanh các hình thức tuyển chọn và khích lệ nhân tài do nhà nước phong kiến triều Lê đặt ra, trong đó việc lập bia đá là một trong những biện pháp cần thiết để khích lệ, cổ vũ nhân tài. Đồng thời, tác giả phân tích rõ đặc trưng, chức năng và nghệ thuật của văn bản. Đây là nhưng tri thức quan trọng, có vai trò hỗ trợ học sinh khi tiếp nhận hai loại văn bản trên. 2.2. Sách thiết kế dạy học gồm có: - Sách giáo viên Ngữ Văn 10 chương trình chuẩn: Hướng dẫn dạy học văn bản Tựa “Trích diểm thi tập”của Hoàng Đức Lương. Nội dung của bài dạy văn bản này là tập trung làm rõ hai đơn vị kiến thức: - Các nguyên nhân khiến cho thơ ca Việt Nam thời kì trung đại trước thế kỉ 15 không được truyền lại đầy đủ. Qua đó, học sinh hiểu thêm những Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 3 khó khăn và cố gắng to lớn của ông cha ta trong sự nghiệp xây dựng nền văn hóa dân tộc. - Niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của Hoàng Đức Lương đối với nền thơ ca dân tộc. Tiến trình giờ dạy học được thực hiện như sau: Bước 1: Trước hết cho học sinh đọc toàn văn bản tại lớp, làm rõ nội dung văn bản bằng các kiến thức bổ trợ. Bước 2: Tìm hiểu chi tiết văn bản bằng cách tổ chức cho học sinh thảo luận và trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa. Bước 3: Kiểm tra, đánh giá và gợi ý giải bài tập. Hướng dẫn học sinh đọc thêm văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung. Tìm hiểu văn bản này học sinh cần thấy được các ý cơ bản sau: + Trước hết bài kí khẳng định tầm quan trọng của hiền tài đối với quốc gia. + Ý nghĩa, tác dụng của việc khắc bia tiến sĩ. + Bài học lịch sử rút ra từ việc khắc bia tiến sĩ. - Sách tham khảo có: Cuốn thiết kế bài học Ngữ Văn 10 do GS Phan Trọng Luận làm chủ biên có bài thiết kế dạy học văn bản Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương, theo tác giả nội dung bài học là cần làm rõ các kiến thức cơ bản: - Đặc điiểm của một bài Tựa. - Lí do biên soạn Trích diễm thi tập. - Quá trình biên soạn và cách tổ chức tác phẩm. - Thấy được tình cảm, thái độ của tác giả, trong quá trình gian khổ xây dựng và bảo vệ nền văn hiến dân tộc, bản lĩnh ý thức độc lập tự chủ về văn hóa của ông cha ta. Bài học được tiến hành theo các bước sau: Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 4 I- Tiếp cận văn bản qua các thông tin liên quan tới tác giả và tác phẩm. II - Học văn bản: Đọc, tìm hiểu bố cục, phân tích chi tiết văn bản. III - Khái quát lại; củng cố kiến thức. Cuốn Thiết kế dạy học Ngữ Văn 10 của TS Hoàng Hữu Bội, theo tác giả việc dạy học văn bản Tựa “ Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương cần làm rõ các nội dung sau: - Đặc điểm của thể Tựa nói chung và văn bản Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương nói riêng. - Những nét chính về tác giả Hoàng Đức Lương. - Cấu trúc của văn bản. - Hiểu ý kiến, tình cảm của tác giả ở từng vấn đề, và nghệ thuật lập luận ở từng phần sau khi nhìn tổng quát toàn văn bản. Bài học được dẫn dắt theo các bước sau: Bước 1- Tiếp xúc bước đầu với tác phẩm. Bước 2- Xem xét từng phần nội dung và hình thức của văn bản. Bước 3- Khơi gợi học sinh trao đổi về những vấn đề được tác giả đặt ra trong tác phẩm. Công việc hướng dẫn học sinh tiếp nhận văn bản Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung cũng được dẫn dắt cụ thể theo các bước: Bước 1- Tiếp xúc bước đầu với văn bản. Nội dung cụ thể là cho học sinh đọc văn bản và giải thích từ khó; giới thiệu đôi nét về tác giả và tác phẩm. Bước 2- Tìm hiểu chi tiết về văn bản: - Cấu trúc văn bản. - Nội dung của văn bản bao gồm: + “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” + Chính sách trọng đãi người tài của triều đại Lê Thánh Tông. Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 5 + Lợi ích của việc dựng tấm bia đá. - Khơi gợi học sinh phát hiện ra những nét độc đáo trong nghệ thuật của tác phẩm. Bước 3- Liên hệ thực tế. Các thiết kế bài giảng, các bài phân tích của các nhà sư phạm đã giúp chúng tôi có được những cảm nhận đúng đắn về hai văn bản thuộc thể loại Tựa và Văn bia trong chương trình sách giáo khoa Ngữ Văn 10. Đó là nguồn kiến thức bổ ích giúp chúng tôi bổ sung, hoàn thiện đề tài nghiên cứu: “Dạy học Tựa và Văn bia trong sách giáo khoa Ngữ Văn 10 theo đặc trƣng thể loại” [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn dạy - học văn bản tựa và văn bia trong sách giáo khoa ngữ văn 10 theo đặc trƣng thể loại
Top