Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn đặc trưng phản ánh nghệ thuật của truyện ngắn thạch lam
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam" data-source="post: 136860"><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Yếu tố quy định sự vận động của cốt truyện tự sự chính là tình huống truyện. Được hiểu như là <strong><em>trạng thái khởi đầu quyết định sự vận động của cốt truyện</em></strong>, có thể hình dung ra hai dạng tình huống truyện phổ biến trong truyện ngắn Thạch Lam : tình huống hàm chứa xung đột và tình huống thiếu vắng xung đột. Một số lượng không nhỏ truyện ngắn của Thạch Lam được khởi đầu bằng một trạng thái thiếu vắng xung đột. Trường hợp của những truyện ngắn <em>Dưới bóng hoàng lan</em> hay <em>Người bạn cũ</em> là những điển hình. Nếu như truyện ngắn<em>Người bạn cũ</em> được khởi đầu bằng một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai người bạn từng một thời gắn bó thì truyện ngắn <em>Dưới bóng hoàng lan</em> được khởi đầu bằng một cuộc trở về với ngôi nhà cũ ở nông thôn của một người thanh niên (Thanh) từ thành thị. Tự sự mở đầu bằng hành động của Thanh “lách cánh cửa gỗ để khép, nhẹ nhàng bước vào (ngôi nhà cũ của bà). Chàng thấy mát hẳn cả người” và toàn bộ tự sự chầm chậm trôi lặng lẽ (vì thiếu những xáo trộn, những xung đột) trong cái thế giới thanh bình của ngôi nhà cũ, dưới bóng hoàng lan bên những người yêu dấu của anh<a href="https://sites.google.com/site/thachpx/k%E1%BA%BFtc%E1%BA%A5utruy%E1%BB%87nng%E1%BA%AFngth%E1%BA%A1chlam#_ftn10" target="_blank">[10]</a>. Chất thơ của truyện ngắn được hình thành từ chính sự thiếu vắng những xung đột, những “độ căng” của tự sự đó. Từ góc nhìn của tình huống, có thể so sánh <em>Dưới bóng hoàng lan</em> với một truyện ngắn khác của Thạch Lam </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam, post: 136860"] [SIZE=4][FONT=arial]Yếu tố quy định sự vận động của cốt truyện tự sự chính là tình huống truyện. Được hiểu như là [B][I]trạng thái khởi đầu quyết định sự vận động của cốt truyện[/I][/B], có thể hình dung ra hai dạng tình huống truyện phổ biến trong truyện ngắn Thạch Lam : tình huống hàm chứa xung đột và tình huống thiếu vắng xung đột. Một số lượng không nhỏ truyện ngắn của Thạch Lam được khởi đầu bằng một trạng thái thiếu vắng xung đột. Trường hợp của những truyện ngắn [I]Dưới bóng hoàng lan[/I] hay [I]Người bạn cũ[/I] là những điển hình. Nếu như truyện ngắn[I]Người bạn cũ[/I] được khởi đầu bằng một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai người bạn từng một thời gắn bó thì truyện ngắn [I]Dưới bóng hoàng lan[/I] được khởi đầu bằng một cuộc trở về với ngôi nhà cũ ở nông thôn của một người thanh niên (Thanh) từ thành thị. Tự sự mở đầu bằng hành động của Thanh “lách cánh cửa gỗ để khép, nhẹ nhàng bước vào (ngôi nhà cũ của bà). Chàng thấy mát hẳn cả người” và toàn bộ tự sự chầm chậm trôi lặng lẽ (vì thiếu những xáo trộn, những xung đột) trong cái thế giới thanh bình của ngôi nhà cũ, dưới bóng hoàng lan bên những người yêu dấu của anh[URL="https://sites.google.com/site/thachpx/k%E1%BA%BFtc%E1%BA%A5utruy%E1%BB%87nng%E1%BA%AFngth%E1%BA%A1chlam#_ftn10"][10][/URL]. Chất thơ của truyện ngắn được hình thành từ chính sự thiếu vắng những xung đột, những “độ căng” của tự sự đó. Từ góc nhìn của tình huống, có thể so sánh [I]Dưới bóng hoàng lan[/I] với một truyện ngắn khác của Thạch Lam [/FONT][/SIZE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
CAFE VnKienThuc
CHUYÊN NGÀNH khác
Luận văn, Tiểu luận
Luận văn đặc trưng phản ánh nghệ thuật của truyện ngắn thạch lam
Top