Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
NGÔI NHÀ CHUNG
Ban Điều Hành
Bảng Tin
Lộ clip phản cảm tại phòng làm việc: khi “tự chủ” trở nên nguy hiểm
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="vietnhanco" data-source="post: 201101" data-attributes="member: 318854"><p>Mới đây, mạng xã hội lan truyền loạt clip ghi lại cảnh một người đàn ông – được xác định là Chủ tịch HĐQT một trường tư thục ở Hải Hậu, Ninh Bình – có hành vi thân mật với nhiều phụ nữ ngay tại phòng làm việc, được cho là quay trong giai đoạn 2024–2025.</p><p></p><h3><strong>Ai đang quản lý thực sự?</strong></h3><p>Theo<strong> tin tức mới nhất</strong> từ nhà trường, người này “không là giáo viên, không phải hiệu trưởng và không thuộc quản lý ngành giáo dục”. Trong khi đó, theo Thông tư 40/2021/TT‑BGDĐT, Chủ tịch HĐQT trường tư thục có quyền phê duyệt chiến lược, tổ chức bộ máy, bổ nhiệm hiệu trưởng và chịu trách nhiệm định hướng toàn bộ hoạt động trường học. Việc người đứng đầu có hành vi không phù hợp nhưng lại đứng ngoài hệ thống quản lý chính thức đặt dấu hỏi lớn về hiệu lực quản trị nội bộ tại trường tư.</p><h3><strong>Lỗ hổng lớn trong quản lý trường tư thục</strong></h3><p>Điểm đáng lo ngại là thông tư nói trên chỉ yêu cầu Chủ tịch HĐQT có trình độ chuyên môn tối thiểu (bằng đại học) và không có quy định bắt buộc về phẩm chất đạo đức hay kinh nghiệm giáo dục. Cơ chế giám sát cũng rất hạn chế — Ban kiểm soát do nhà đầu tư bầu đã dẫn đến nguy cơ “cha sinh mẹ đẻ” giám sát nhau. Ngành giáo dục chỉ kiểm tra chương trình dạy và học mà không can thiệp sâu vào quản trị nội bộ, văn hóa hành vi. Điều này tạo ra khoảng trống để quyền lực bị lạm dụng và môi trường giáo dục bị tổn hại.</p><p></p><h3><strong>Hệ lụy với niềm tin và môi trường giáo dục</strong></h3><p>Phụ huynh khi gửi con vào trường tư thục không chỉ đặt niềm tin vào chương trình học mà còn vào môi trường và người lãnh đạo. Khi người đứng đầu bị phanh phui hành vi phản cảm ngay tại nơi làm việc, câu hỏi đặt ra là: giáo viên sẽ còn làm việc trong môi trường được tôn trọng? Học sinh sẽ học trong một môi trường an toàn và lành mạnh? Vụ việc tại Hải Hậu không chỉ là sự cố cá nhân, mà là cảnh báo về việc nếu không có cơ chế kiểm soát đồng bộ, trường tư sẽ dễ rơi vào tình trạng "quản lý doanh nghiệp hóa" mà quên mất sứ mệnh giáo dục.</p><p></p><h3><strong>Gợi ý để sửa điểm “mù” trong quản lý</strong></h3> <ul> <li data-xf-list-type="ul">Cần bổ sung các tiêu chí về phẩm chất đạo đức và kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục vào điều kiện bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, tái cơ cấu Ban kiểm soát theo hướng có sự tham gia của đại diện ngành giáo dục, phụ huynh và giáo viên nhằm tăng tính minh bạch, giám sát và trách nhiệm trong quản lý trường học.</li> <li data-xf-list-type="ul">Mở rộng thẩm quyền của Sở GD‑ĐT không chỉ giám sát chương trình mà còn văn hóa vận hành, tổ chức và hành vi cá nhân tại trường.</li> <li data-xf-list-type="ul">Thiết lập cơ chế thu hồi quyết định công nhận nếu người đứng đầu thực hiện hành vi vi phạm nghiêm trọng.</li> <li data-xf-list-type="ul">Công khai thông tin Hội đồng quản trị, lý lịch thành viên trên website trường để phụ huynh và cộng đồng giám sát.</li> </ul><p><strong>Kết luận</strong>: Sự việc ở xã Hải Hậu phản ánh một vấn đề sâu xa hơn — khi quyền lực trong các trường tư thục thiếu cơ chế giám sát hiệu quả, nguy cơ lạm quyền là điều khó tránh khỏi. Trong lĩnh vực giáo dục, điều nguy hiểm nhất không phải chỉ là sự cố phẩm chất cá nhân, mà là việc sự cố ấy làm suy yếu niềm tin của cả phụ huynh và toàn xã hội vào hệ thống.</p><p>Việt Nhân Blog sẽ cập nhật các <strong>tin tức mới nhất</strong> về nhiều lĩnh vực khác để các bạn dễ dàng theo dõi.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="vietnhanco, post: 201101, member: 318854"] Mới đây, mạng xã hội lan truyền loạt clip ghi lại cảnh một người đàn ông – được xác định là Chủ tịch HĐQT một trường tư thục ở Hải Hậu, Ninh Bình – có hành vi thân mật với nhiều phụ nữ ngay tại phòng làm việc, được cho là quay trong giai đoạn 2024–2025. [HEADING=2][B]Ai đang quản lý thực sự?[/B][/HEADING] Theo[B] tin tức mới nhất[/B] từ nhà trường, người này “không là giáo viên, không phải hiệu trưởng và không thuộc quản lý ngành giáo dục”. Trong khi đó, theo Thông tư 40/2021/TT‑BGDĐT, Chủ tịch HĐQT trường tư thục có quyền phê duyệt chiến lược, tổ chức bộ máy, bổ nhiệm hiệu trưởng và chịu trách nhiệm định hướng toàn bộ hoạt động trường học. Việc người đứng đầu có hành vi không phù hợp nhưng lại đứng ngoài hệ thống quản lý chính thức đặt dấu hỏi lớn về hiệu lực quản trị nội bộ tại trường tư. [HEADING=2][B]Lỗ hổng lớn trong quản lý trường tư thục[/B][/HEADING] Điểm đáng lo ngại là thông tư nói trên chỉ yêu cầu Chủ tịch HĐQT có trình độ chuyên môn tối thiểu (bằng đại học) và không có quy định bắt buộc về phẩm chất đạo đức hay kinh nghiệm giáo dục. Cơ chế giám sát cũng rất hạn chế — Ban kiểm soát do nhà đầu tư bầu đã dẫn đến nguy cơ “cha sinh mẹ đẻ” giám sát nhau. Ngành giáo dục chỉ kiểm tra chương trình dạy và học mà không can thiệp sâu vào quản trị nội bộ, văn hóa hành vi. Điều này tạo ra khoảng trống để quyền lực bị lạm dụng và môi trường giáo dục bị tổn hại. [HEADING=2][B]Hệ lụy với niềm tin và môi trường giáo dục[/B][/HEADING] Phụ huynh khi gửi con vào trường tư thục không chỉ đặt niềm tin vào chương trình học mà còn vào môi trường và người lãnh đạo. Khi người đứng đầu bị phanh phui hành vi phản cảm ngay tại nơi làm việc, câu hỏi đặt ra là: giáo viên sẽ còn làm việc trong môi trường được tôn trọng? Học sinh sẽ học trong một môi trường an toàn và lành mạnh? Vụ việc tại Hải Hậu không chỉ là sự cố cá nhân, mà là cảnh báo về việc nếu không có cơ chế kiểm soát đồng bộ, trường tư sẽ dễ rơi vào tình trạng "quản lý doanh nghiệp hóa" mà quên mất sứ mệnh giáo dục. [HEADING=2][B]Gợi ý để sửa điểm “mù” trong quản lý[/B][/HEADING] [LIST] [*]Cần bổ sung các tiêu chí về phẩm chất đạo đức và kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục vào điều kiện bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, tái cơ cấu Ban kiểm soát theo hướng có sự tham gia của đại diện ngành giáo dục, phụ huynh và giáo viên nhằm tăng tính minh bạch, giám sát và trách nhiệm trong quản lý trường học. [*]Mở rộng thẩm quyền của Sở GD‑ĐT không chỉ giám sát chương trình mà còn văn hóa vận hành, tổ chức và hành vi cá nhân tại trường. [*]Thiết lập cơ chế thu hồi quyết định công nhận nếu người đứng đầu thực hiện hành vi vi phạm nghiêm trọng. [*]Công khai thông tin Hội đồng quản trị, lý lịch thành viên trên website trường để phụ huynh và cộng đồng giám sát. [/LIST] [B]Kết luận[/B]: Sự việc ở xã Hải Hậu phản ánh một vấn đề sâu xa hơn — khi quyền lực trong các trường tư thục thiếu cơ chế giám sát hiệu quả, nguy cơ lạm quyền là điều khó tránh khỏi. Trong lĩnh vực giáo dục, điều nguy hiểm nhất không phải chỉ là sự cố phẩm chất cá nhân, mà là việc sự cố ấy làm suy yếu niềm tin của cả phụ huynh và toàn xã hội vào hệ thống. Việt Nhân Blog sẽ cập nhật các [B]tin tức mới nhất[/B] về nhiều lĩnh vực khác để các bạn dễ dàng theo dõi. [/QUOTE]
Mã xác nhận
Gửi trả lời
NGÔI NHÀ CHUNG
Ban Điều Hành
Bảng Tin
Lộ clip phản cảm tại phòng làm việc: khi “tự chủ” trở nên nguy hiểm
Top