Chỉ cần một thập kỷ rưỡi sau khi anh em nhà Wright kết thúc máy bay của mình trên các đồng bằng ở Kitty Hawk, NC, vào năm 1903, nhiều người khác đã bắt đầu theo đuổi ước mơ của một chiếc xe bay. Có cả một nỗ lực trong thế kỷ 18 để phát triển một chiếc xe ngựa lướt đi, có gần 80 bằng sáng chế về tập tin tại Hoa Kỳ Bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá văn phòng cho các loại xe ô tô bay. Một số trong số này có thực sự bay?
- Năm 1917, Glenn Curtiss, người có thể được gọi là cha đẻ của xe bay, công bố các nỗ lực đầu tiên bằng một chiếc xe như vậy. Xe Autoplane bằng nhôm của gồm ba cánh, dài 40 feet (12.2 mét). Xe có động cơ bốn cánh quạt ở phía sau. Các Autoplane không bao giờ thực sự cất cánh, nhưng nó đã quản lý một vài bước nhảy ngắn.
- Phát triển bởi Waldo Waterman vào năm 1937, các xe Arrowbile là một xe chạy điện xăng lai máy bay. Giống như xe Autoplane, nó cũng đã có một cánh quạt gắn vào phía sau của chiếc xe. Những chiếc xe ba bánh được trang bị một động cơ xe điển hình. Các cánh có thể gập mở. Một dự án tốn kinh phí.
- Robert Fulton, nhà phát minh 1 họ hàng xa của động cơ hơi nước, phát triển 1 xe Airphibian vào năm 1946. Thay vì thíchvới một chiếc xe để bay, Fulton thích một chiếc máy bay chạy được trên đường. Các cánh và phần đuôi của máy bay có thể được loại bỏ để phù hợp với du lịch đường bộ, và cánh quạt có thể được gấp vào bên trong thân máy bay. Nó chỉ mất năm phút để chuyển đổi máy bay vào chiếc xe hơi. Các Airphibian là xe bay đầu tiên có xác nhận của Cơ quan hàng không dân dụng, tiền thân của các hàng không liên bang quản lý (FAA). Nó có 150 mã lực, động cơ sáu xi-lanh và có thể bay 120 dặm / giờ và lái xe ở 50 dặm / giờ. Mặc dù thành công của ông, Fulton không thể tìm thấy một tài chính ủng hộ đáng tin cậy cho các xe Airphibian.
- Trong những năm 1940, Consolidated-Vultee phát triển xe hơi mui kiếng 2 cửa được trang bị với các cấu thành máy bay có thể tháo rời. Các xe ConvAirCar ra mắt vào năm 1947, và được cung cấp một giờ bay với tốc độ một giờ 45 dặm (72 km) mỗi gallon(đơn vị đo dung tích = 4.546 lít ở Anh và 3.785 lít ở Mĩ. Kế hoạch cho thị trường xe hơi đã kết thúc khi nó bị rơi trên chuyến bay thứ ba của nó.
- Các xe bay đầu tiên được thiết kế cho quân đội sử dụng là xe Avrocar, phát triển bởi một nỗ lực chung giữa quân đội Anh và Canada. Các chiếc xe bay hình đĩa này được cho là một phương tiện vận chuyển lính tới chiến trường.
- Lấy cảm hứng từ xe Airphibian của Robert Fulton, người ông đã gặp năm trước, Moulton "Molt" Taylor có lẽ đã tạo ra chiếc xe bay tốt nhất cho tới giờ. Các xe Aerocar được thiết kế để chạy trên mặt đường, bay và sau đó tiếp đất một lần nữa mà không bị gián đoạn. Taylor bảo vệ xe hơi của mình với lớp vỏ sợi thủy tinh. 1 ổ trục dài 10-foot (3-mét) kết nối các động cơ cánh quạt. Nó bay với vận tốc 120 mph (193 km / giờ) trong không khí và là xe bay thứ hai có thể chạy được FAA phê duyệt. Năm 1970, hãng xe Ford thậm chí xem xét tiếp thị chiếc xe, nhưng cuộc khủng hoảng dầu của thập kỷ này đã làm tiêu tan những kế hoạch.
Những người tiên phong không bao giờ làm ra một chiếc xe hơi bay khả thi, và một số thậm chí đã chết thử nghiệm sáng chế của họ. Tuy nhiên, họ đã chứng minh rằng một chiếc xe bay có thể làm được và đã tạo cảm hứng cho nhiều người. Với những tiến bộ trong vật liệu nhẹ, mô hình máy tính và máy tính điều khiển máy bay, giấc mơ là rất gần trở thành hiện thực.
- Năm 1917, Glenn Curtiss, người có thể được gọi là cha đẻ của xe bay, công bố các nỗ lực đầu tiên bằng một chiếc xe như vậy. Xe Autoplane bằng nhôm của gồm ba cánh, dài 40 feet (12.2 mét). Xe có động cơ bốn cánh quạt ở phía sau. Các Autoplane không bao giờ thực sự cất cánh, nhưng nó đã quản lý một vài bước nhảy ngắn.
- Phát triển bởi Waldo Waterman vào năm 1937, các xe Arrowbile là một xe chạy điện xăng lai máy bay. Giống như xe Autoplane, nó cũng đã có một cánh quạt gắn vào phía sau của chiếc xe. Những chiếc xe ba bánh được trang bị một động cơ xe điển hình. Các cánh có thể gập mở. Một dự án tốn kinh phí.
- Robert Fulton, nhà phát minh 1 họ hàng xa của động cơ hơi nước, phát triển 1 xe Airphibian vào năm 1946. Thay vì thíchvới một chiếc xe để bay, Fulton thích một chiếc máy bay chạy được trên đường. Các cánh và phần đuôi của máy bay có thể được loại bỏ để phù hợp với du lịch đường bộ, và cánh quạt có thể được gấp vào bên trong thân máy bay. Nó chỉ mất năm phút để chuyển đổi máy bay vào chiếc xe hơi. Các Airphibian là xe bay đầu tiên có xác nhận của Cơ quan hàng không dân dụng, tiền thân của các hàng không liên bang quản lý (FAA). Nó có 150 mã lực, động cơ sáu xi-lanh và có thể bay 120 dặm / giờ và lái xe ở 50 dặm / giờ. Mặc dù thành công của ông, Fulton không thể tìm thấy một tài chính ủng hộ đáng tin cậy cho các xe Airphibian.
- Trong những năm 1940, Consolidated-Vultee phát triển xe hơi mui kiếng 2 cửa được trang bị với các cấu thành máy bay có thể tháo rời. Các xe ConvAirCar ra mắt vào năm 1947, và được cung cấp một giờ bay với tốc độ một giờ 45 dặm (72 km) mỗi gallon(đơn vị đo dung tích = 4.546 lít ở Anh và 3.785 lít ở Mĩ. Kế hoạch cho thị trường xe hơi đã kết thúc khi nó bị rơi trên chuyến bay thứ ba của nó.
- Các xe bay đầu tiên được thiết kế cho quân đội sử dụng là xe Avrocar, phát triển bởi một nỗ lực chung giữa quân đội Anh và Canada. Các chiếc xe bay hình đĩa này được cho là một phương tiện vận chuyển lính tới chiến trường.
- Lấy cảm hứng từ xe Airphibian của Robert Fulton, người ông đã gặp năm trước, Moulton "Molt" Taylor có lẽ đã tạo ra chiếc xe bay tốt nhất cho tới giờ. Các xe Aerocar được thiết kế để chạy trên mặt đường, bay và sau đó tiếp đất một lần nữa mà không bị gián đoạn. Taylor bảo vệ xe hơi của mình với lớp vỏ sợi thủy tinh. 1 ổ trục dài 10-foot (3-mét) kết nối các động cơ cánh quạt. Nó bay với vận tốc 120 mph (193 km / giờ) trong không khí và là xe bay thứ hai có thể chạy được FAA phê duyệt. Năm 1970, hãng xe Ford thậm chí xem xét tiếp thị chiếc xe, nhưng cuộc khủng hoảng dầu của thập kỷ này đã làm tiêu tan những kế hoạch.
Những người tiên phong không bao giờ làm ra một chiếc xe hơi bay khả thi, và một số thậm chí đã chết thử nghiệm sáng chế của họ. Tuy nhiên, họ đã chứng minh rằng một chiếc xe bay có thể làm được và đã tạo cảm hứng cho nhiều người. Với những tiến bộ trong vật liệu nhẹ, mô hình máy tính và máy tính điều khiển máy bay, giấc mơ là rất gần trở thành hiện thực.