Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Lâu hơn không có nghĩa là tốt hơn.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 129792" data-attributes="member: 50878"><p>[h=2]<p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"> Lâu hơn không có nghĩa là tốt hơn.</span></p><p>[/h]<span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Tham khảo:</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Longer May Not Be Better, But It Seems That Way</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">One powerful but hidden reason why change is hard.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Published on February 16, 2011 by Heidi Grant Halvorson, Ph.D. in The Science of Success</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Một nguyên nhân mạnh mẽ nhưng bị che dấu lý giải tại sao sự thay đổi là khó khăn.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Không phải mọi người sợ thay đổi mà vì họ tin rằng ( thường ở cấp độ vô thức ) khi bạn đã làm một việc nào đó theo một cách nhất định trong một thời gian thì nó nhất định phải là một cách tốt để làm mọi việc. Và bạn càng làm theo cách đó càng lâu thì càng tốt.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Vì vậy, sự thay đổi không đơn giản chỉ là đón nhận một điều gì đó lạ, mà nó còn là sự từ bỏ những điều cũ ( và do đó là tốt ) để đón nhận những điều mới ( và do đó là không tốt )</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nghiên cứu gần đây cho thấy mọi người có một sự yêu thích hơn đối với những thứ đã tồn tại trong khoảng thời gian dài hơn. Trong một nghiên cứu, những sinh viên được nói là thuật châm cứu đã tồn tại trong 2000 năm thể hiện những thái độ tán thành hơn so với những người được nói nó chỉ tồn tại trong 250 năm. Trong một nghiên cứu khác, các sinh viên ưa thích khoá học được mô tả là duy trì trạng thái hiện tại hơn một khoá học mới, và thậm chí thích khoá học hơn nữa nếu nó đã tồn tại được khoảng 100 năm hơn là chỉ 10 năm.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Về mặt vô thức, tất cả chúng ta tin rằng '<strong>sự lâu dài = tốt</strong>'. Phải thừa nhận rằng, rất nhiều trường hợp mà điều này là hoàn toàn hợp lý . Khi một sản phẩm cụ thể hoặc cách làm việc đã được thử thách trước thời gian, nó có lẽ là vượt trội so với các lựa chọn thay thế, ít nhất là ở một số khía cạnh .</span></p><p> <span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Vấn đề là sự lâu dài và truyền thống không phải luôn luôn dự đoán chính xác về tính tốt - quán tính, thói quen, năng lực tiếp thị, tiếp thị độc quyền thị trường, và sợ thay đổi có thể là tất cả những lý do lý giải tại sao chúng ta không thử làm điều gì đó mới. Cũng có những lĩnh vực trong cuộc sống thực sự không bị ảnh hưởng bởi thành kiếm này, như nghệ thuật hoặc nấu ăn, nó tồn tại được bao lâu ít liên quan đến sự thỏa mãn về thẩm mỹ hoặc sự ngon miệng bạn tìm thấy trong đó.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nhưng cuối cùng thì nó vẫn có ảnh hưởng. Trong 1 nghiên cứu, mọi người xem một bức tranh được mô tả là được vẽ vào năm 1905 cảm thấy thỏa mãn hơn khi ngắm nó so với những người cũng được xem bức tranh tương tự nhưng được mô tả là được vẽ vào năm 2005. Trong 1 nghiên cứu khác, mọi người ngưỡng mộ một cái cây được mô tả có tuổi thọ 4500 năm hơn là những người được xem cùng một cái cây được tả chỉ có tuổi thọ 500 năm.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Một ví dụ ưa thích của tôi là những người tham gia được đưa cho một miếng socola châu Âu. Nó được mô tả là lần đầu tiên được bán trong vùng đó hoặc là cách đây 73 năm hoặc là cách đây 3 năm. Đoán xem nhóm nào đánh giá mùi vị socola ngon hơn.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Không phải là không khả thi để vượt qua thành kiến vô thức này, nhưng nếu bạn muốn thành công, bạn cần bắt đầu nhận ra nó ở đó. Sự thay đổi và đổi mới đòi hỏi chúng ta không chỉ thuyết phục người khác rằng những điều mới lạ có thể là tốt mà chúng ta còn phải chỉ ra những giả định ( thường là vô thức ) của họ.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p>Nguồn : psychologytoday.com</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 129792, member: 50878"] [h=2][center][SIZE=4] Lâu hơn không có nghĩa là tốt hơn.[/SIZE][/center][/h][FONT=Arial] Tham khảo: Longer May Not Be Better, But It Seems That Way One powerful but hidden reason why change is hard. Published on February 16, 2011 by Heidi Grant Halvorson, Ph.D. in The Science of Success Một nguyên nhân mạnh mẽ nhưng bị che dấu lý giải tại sao sự thay đổi là khó khăn. Không phải mọi người sợ thay đổi mà vì họ tin rằng ( thường ở cấp độ vô thức ) khi bạn đã làm một việc nào đó theo một cách nhất định trong một thời gian thì nó nhất định phải là một cách tốt để làm mọi việc. Và bạn càng làm theo cách đó càng lâu thì càng tốt. Vì vậy, sự thay đổi không đơn giản chỉ là đón nhận một điều gì đó lạ, mà nó còn là sự từ bỏ những điều cũ ( và do đó là tốt ) để đón nhận những điều mới ( và do đó là không tốt ) Nghiên cứu gần đây cho thấy mọi người có một sự yêu thích hơn đối với những thứ đã tồn tại trong khoảng thời gian dài hơn. Trong một nghiên cứu, những sinh viên được nói là thuật châm cứu đã tồn tại trong 2000 năm thể hiện những thái độ tán thành hơn so với những người được nói nó chỉ tồn tại trong 250 năm. Trong một nghiên cứu khác, các sinh viên ưa thích khoá học được mô tả là duy trì trạng thái hiện tại hơn một khoá học mới, và thậm chí thích khoá học hơn nữa nếu nó đã tồn tại được khoảng 100 năm hơn là chỉ 10 năm. Về mặt vô thức, tất cả chúng ta tin rằng '[B]sự lâu dài = tốt[/B]'. Phải thừa nhận rằng, rất nhiều trường hợp mà điều này là hoàn toàn hợp lý . Khi một sản phẩm cụ thể hoặc cách làm việc đã được thử thách trước thời gian, nó có lẽ là vượt trội so với các lựa chọn thay thế, ít nhất là ở một số khía cạnh . Vấn đề là sự lâu dài và truyền thống không phải luôn luôn dự đoán chính xác về tính tốt - quán tính, thói quen, năng lực tiếp thị, tiếp thị độc quyền thị trường, và sợ thay đổi có thể là tất cả những lý do lý giải tại sao chúng ta không thử làm điều gì đó mới. Cũng có những lĩnh vực trong cuộc sống thực sự không bị ảnh hưởng bởi thành kiếm này, như nghệ thuật hoặc nấu ăn, nó tồn tại được bao lâu ít liên quan đến sự thỏa mãn về thẩm mỹ hoặc sự ngon miệng bạn tìm thấy trong đó. Nhưng cuối cùng thì nó vẫn có ảnh hưởng. Trong 1 nghiên cứu, mọi người xem một bức tranh được mô tả là được vẽ vào năm 1905 cảm thấy thỏa mãn hơn khi ngắm nó so với những người cũng được xem bức tranh tương tự nhưng được mô tả là được vẽ vào năm 2005. Trong 1 nghiên cứu khác, mọi người ngưỡng mộ một cái cây được mô tả có tuổi thọ 4500 năm hơn là những người được xem cùng một cái cây được tả chỉ có tuổi thọ 500 năm. Một ví dụ ưa thích của tôi là những người tham gia được đưa cho một miếng socola châu Âu. Nó được mô tả là lần đầu tiên được bán trong vùng đó hoặc là cách đây 73 năm hoặc là cách đây 3 năm. Đoán xem nhóm nào đánh giá mùi vị socola ngon hơn. Không phải là không khả thi để vượt qua thành kiến vô thức này, nhưng nếu bạn muốn thành công, bạn cần bắt đầu nhận ra nó ở đó. Sự thay đổi và đổi mới đòi hỏi chúng ta không chỉ thuyết phục người khác rằng những điều mới lạ có thể là tốt mà chúng ta còn phải chỉ ra những giả định ( thường là vô thức ) của họ. [/FONT] Nguồn : psychologytoday.com [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Lâu hơn không có nghĩa là tốt hơn.
Top