Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý phát triển, lứa tuổi
Kỹ năng vận động tốt hơn có liên quan đến điểm số trong học tập cao hơn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 159016" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'">Một nghiên cứu mới từ Phần Lan phát hiện thấy <strong>những trẻ có kỹ năng vận động kém thì cũng có những kỹ năng đọc và làm toán kém hơn</strong>. Nghiên cứu phát hiện thấy những trẻ thực hiện kém trong những bài test về sự nhanh nhẹn, tốc độ và khéo tay thì cũng có số điểm thấp hơn trong bài test về đọc và làm toán. Những trẻ thực hiện tốt hơn trong những bài test vận động thì có số điểm cao hơn trong những bài test về đọc và làm toán. Nghiên cứu được công bố ngày 28 tháng 10/2013 trên Medicine & Science in Sports & Exercise.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nghiên cứu điều tra những mối quan hệ của sự khỏe mạnh về tim mạch và sự vận động ở lớp 1 đến những kỹ năng đọc và làm toán ở 174 trẻ em Phần Lan lớp 1-3 như một phần của Nghiên cứu về Dinh dưỡng và hoạt động thể chất (PANIC) ở đại học University of Eastern Finland và Nghiên cứu những bước đi đầu tiên ở University of Jyväskylä. Những mối liên kết đó mạnh hơn ở những bé trai hơn những bé gái.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Điều thú vị là một nghiên cứu gần đây từ đại học Harvard xếp Phần Lan là quốc gia đứng đầu thế giới về giáo dục trẻ em. Khi trẻ em Mĩ ngày càng trở nên ít năng động và dành nhiều thời gian hơn trước màn hình, dường như chức năng thuộc não đang suy giảm. Có nhiều bằng chứng về mối liên kết giữa việc cải thiện những kỹ năng vận động, sự khéo tay và nhận thức. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>5 nguyên tắc chỉ đạo cho hạnh phúc và giáo dục trẻ em của người Phần Lan</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Mục tiêu của Nghiên cứu PANIC là cung cấp bằng chứng khoa học mới về sự hoạt động thể chất, hành vi ngồi một chỗ, hành vi ăn uống, sức khỏe tim mạch và thần kinh cơ, thừa mỡ cơ thể và sự trao đổi chất. Thêm nữa, nghiên cứu còn xem xét chức năng tim mạch, độ loãng xương, những kỹ năng nhận thức, đọc hiểu và làm toán, giấc ngủ, đau và những khía cạnh khác của chất lượng sống. Chúng bao gồm sức khỏe răng miệng và những chi phí chăm sóc sức khỏe.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nghiên cứu chủ yếu tập trung vào những ảnh hưởng của sự tăng cường hoạt động thể chất, cải thiện bữa ăn và những yếu tố di truyền lên sức khỏe và hạnh phúc ở trẻ em và thanh niên. Các nhà nghiên cứu Phần Lan đưa ra 5 nguyên tắc chỉ đạo sau:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1) Tăng cường hoạt động thể chất ít nhất 2 giờ mỗi ngày bằng cách tăng cường những kiểu hoạt động thể chất khác nhau, như hoạt động thể chất không theo tổ chức, hoạt động thể chất trong giờ giải lao, những môn thể thao, thời gian tập thể dục có tổ chức, và đi bộ, đi xe đạp đến trường…</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">2) Tăng cường tính linh hoạt của hoạt động thể chất để phát triển những kỹ năng thân thể, cảm xúc, nhận thức và xã hội và những chức năng của não bộ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">3) Cung cấp nhiều kinh nghiệm hoạt động thể chất tích cực để giúp mỗi trẻ tìm thấy một kiểu hoạt động thể chất phù hợp và có thể yêu thích việc tập thể dục về lâu dài.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">4) Giảm những hành vi ngồi một chỗ, như xem TV và chơi trên máy tính, với mức tối đa là 2 giờ mỗi ngày.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">5) Tăng cường tiêu dùng năng lượng để duy trì sự cân bằng năng lượng và ngăn ngừa trở nên thừa cân.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nguồn</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Better Motor Skills Linked to Higher Academic Scores</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Children with poor motor skills score lower on reading and arithmetic tests. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Published on October 28, 2013 by Christopher Bergland in The Athlete's Way </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">PsychologyToday</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 159016, member: 50878"] [FONT=arial]Một nghiên cứu mới từ Phần Lan phát hiện thấy [b]những trẻ có kỹ năng vận động kém thì cũng có những kỹ năng đọc và làm toán kém hơn[/b]. Nghiên cứu phát hiện thấy những trẻ thực hiện kém trong những bài test về sự nhanh nhẹn, tốc độ và khéo tay thì cũng có số điểm thấp hơn trong bài test về đọc và làm toán. Những trẻ thực hiện tốt hơn trong những bài test vận động thì có số điểm cao hơn trong những bài test về đọc và làm toán. Nghiên cứu được công bố ngày 28 tháng 10/2013 trên Medicine & Science in Sports & Exercise.[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]Nghiên cứu điều tra những mối quan hệ của sự khỏe mạnh về tim mạch và sự vận động ở lớp 1 đến những kỹ năng đọc và làm toán ở 174 trẻ em Phần Lan lớp 1-3 như một phần của Nghiên cứu về Dinh dưỡng và hoạt động thể chất (PANIC) ở đại học University of Eastern Finland và Nghiên cứu những bước đi đầu tiên ở University of Jyväskylä. Những mối liên kết đó mạnh hơn ở những bé trai hơn những bé gái.[/FONT] [FONT=arial]Điều thú vị là một nghiên cứu gần đây từ đại học Harvard xếp Phần Lan là quốc gia đứng đầu thế giới về giáo dục trẻ em. Khi trẻ em Mĩ ngày càng trở nên ít năng động và dành nhiều thời gian hơn trước màn hình, dường như chức năng thuộc não đang suy giảm. Có nhiều bằng chứng về mối liên kết giữa việc cải thiện những kỹ năng vận động, sự khéo tay và nhận thức. [/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial][b]5 nguyên tắc chỉ đạo cho hạnh phúc và giáo dục trẻ em của người Phần Lan[/b][/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]Mục tiêu của Nghiên cứu PANIC là cung cấp bằng chứng khoa học mới về sự hoạt động thể chất, hành vi ngồi một chỗ, hành vi ăn uống, sức khỏe tim mạch và thần kinh cơ, thừa mỡ cơ thể và sự trao đổi chất. Thêm nữa, nghiên cứu còn xem xét chức năng tim mạch, độ loãng xương, những kỹ năng nhận thức, đọc hiểu và làm toán, giấc ngủ, đau và những khía cạnh khác của chất lượng sống. Chúng bao gồm sức khỏe răng miệng và những chi phí chăm sóc sức khỏe.[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]Nghiên cứu chủ yếu tập trung vào những ảnh hưởng của sự tăng cường hoạt động thể chất, cải thiện bữa ăn và những yếu tố di truyền lên sức khỏe và hạnh phúc ở trẻ em và thanh niên. Các nhà nghiên cứu Phần Lan đưa ra 5 nguyên tắc chỉ đạo sau:[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]1) Tăng cường hoạt động thể chất ít nhất 2 giờ mỗi ngày bằng cách tăng cường những kiểu hoạt động thể chất khác nhau, như hoạt động thể chất không theo tổ chức, hoạt động thể chất trong giờ giải lao, những môn thể thao, thời gian tập thể dục có tổ chức, và đi bộ, đi xe đạp đến trường…[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]2) Tăng cường tính linh hoạt của hoạt động thể chất để phát triển những kỹ năng thân thể, cảm xúc, nhận thức và xã hội và những chức năng của não bộ.[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]3) Cung cấp nhiều kinh nghiệm hoạt động thể chất tích cực để giúp mỗi trẻ tìm thấy một kiểu hoạt động thể chất phù hợp và có thể yêu thích việc tập thể dục về lâu dài.[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]4) Giảm những hành vi ngồi một chỗ, như xem TV và chơi trên máy tính, với mức tối đa là 2 giờ mỗi ngày.[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]5) Tăng cường tiêu dùng năng lượng để duy trì sự cân bằng năng lượng và ngăn ngừa trở nên thừa cân.[/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial] [/FONT] [FONT=arial]Nguồn[/FONT] [FONT=arial]Better Motor Skills Linked to Higher Academic Scores[/FONT] [FONT=arial]Children with poor motor skills score lower on reading and arithmetic tests. [/FONT] [FONT=arial]Published on October 28, 2013 by Christopher Bergland in The Athlete's Way [/FONT] [FONT=arial]PsychologyToday[/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý phát triển, lứa tuổi
Kỹ năng vận động tốt hơn có liên quan đến điểm số trong học tập cao hơn
Top