Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
KINH DOANH
Bán Hàng
Các Kỹ Năng Bán Hàng
Kinh nghiệm 8 năm bán trên mạng
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khởi Nghiệp" data-source="post: 173915" data-attributes="member: 311987"><p><strong>QUY LUẬT 10 – </strong>Kỹ năng bán hàng cơ bản<strong>: Quy luật Khách hàng luôn Nhượng bộ</strong></p><p><em></em></p><p><em>Tâm lý nhượng bộ là tâm lý muôn thủa của con người khi đối thoại – Nôm na như này : Khi giao tiếp và đàm phán thì ai cũng có tâm lý nhường xuống nấc 2 nếu nấc 1 bị từ chối.</em></p><p><em></em></p><p><strong>Hãy xem ví dụ thứ 1</strong> : Khi một chàng trai muốn mời 1 cô gái mới quen đi Cafe nhưng anh ta đoán chắc là bị từ chối do cô gái đó vẫn còn e ngại thì anh ta mới ngỏ lời hẹn cô gái đó đi xem phim – đương nhiên là cô gái đó từ chối và sau đó ta mới đề nghị thôi thì đi cafe – và cô gái đó đã ngay lập tức nhượng bộ với phương án này và đồng ý đi cafe! đúng ý mà chàng trai đó muốn mời cô gái.</p><p></p><p><strong>Ví dụ thứ 2</strong> : Lazada đã áp dụng thành công 1 chiêu dựa vào quy luật nhượng bộ như này : Khi hàng ngày nhận email khuyến mãi – rất nhiều khách hàng bực mình cảm thấy như bị Spam và bấm nút Unsubscriber tức là muốn hủy nhận email từ Lazada – Nhưng khi bạn bấm vào đó xuất hiện 1 thông báo như sau :</p><p></p><p>Rất xin lỗi quý khách đã thấy chúng tôi làm phiền ! Chúng tôi đồng ý giảm tần xuất gửi email xuống chỉ còn 1 tuần/ lần với những thông tin hấp dẫn hơn, Hãy ở lại với chúng tôi</p><p><em>1. Đồng ý giảm tần xuất gửi email 1 tuần / lần</em></p><p><em>2. Không, nhất quyết không nhận email nữa</em></p><p>Và điều kỳ diệu đã xảy ra, 95% đã bấm vào phương án 1.</p><p></p><p><strong>QUY LUẬT 11</strong> <strong>– </strong>Kỹ năng bán hàng cơ bản: <strong> Quy luật hiệu ứng đi siêu thị của khách hàng</strong></p><p><strong></strong></p><p>Quy luật hiệu ứng đi Siêu thị là đánh vào Tâm lý của khách hàng sẽ mua sản phẩm đến gần như cạn túi tiền nếu bị ném vào trong một siêu thị. Câu chuyện đó là 1 anh chàng được vợ sai đi vào siêu thị mua 1Kg bột giặt và khi anh ta vào siêu thị thì đã đem về nhà ngoài 1 Kg bột giặt cho vợ là khoảng 20 mặt hàng khác đủ thứ như bia bọt, hoa quả, hải sản, bánh kẹo…. mà những thứ này rõ ràng nằm ngoài nhu cầu của anh ta và gia đình.</p><p>Áp dụng hiệu ứng này, Lazada đã chơi 1 chiêu bán mồi 1 sản phẩm siêu rẻ, có thể chỉ 20.000 VND là mua được hàng như là 1 USB giá 20K hay 1 Loa nghe nhạc bằng USB giá chỉ 45K – vì ham giá rẻ nên khách hàng vào mua nhưng kỳ lạ thay khi mua xong sản phẩm này thì khi check out các giỏ hàng đều có trị giá từ 200K-2 triệu thay vì chỉ là 20K.</p><p>Điều quan trọng nhất của người bán hàng là làm sao lôi kéo được khách hàng vào cửa hàng bằng 1 mồi thính nào đó, việc còn lại là trung bình doanh số chắc chắn sẽ có theo hiệu ứng này.</p><p></p><p><strong>QUY LUẬT 12</strong> <strong>– </strong>Kỹ năng bán hàng cơ bản. <strong>Quy luật Khách hàng luôn hiếu thắng</strong></p><p><em>Người bán hàng sẽ biết lúc nào và đối tượng nào sẽ kích thích sự hiếu thắng của họ.</em></p><p><strong></strong></p><p><strong>Hãy xem 1 ví dụ sau</strong> : Một đại gia mà ai cũng biết tên khi sang Paris đã vào cửa hàng LV để mua đồ cho vợ con thì thấy anh bảo vệ đang mở cửa và mời 3 vị khách Ả rập khác với thái độ vô cùng cung kính và khi thấy anh Việt Nam vào thì gương con mắt nhìn có vẻ ngạc nhiên, cũng cúi đầu mời vào theo phép lịch sự nhưng ….ánh mắt ấy….. làm đại gia Việt Nam cảm thấy tức tối với 3 thằng Ả Rập và nghĩ là phải cho bọn Pháp đó biết rằng Việt Nam không hề thua kém bất cứ thằng cha Ả Rập nào ! và thế là đại gia kia đã vào chỉ tay mua hết những mẫu mới nhất và đắt nhất ngày hôm đó khiến 3 ông Ả Rập kia không mua được gì nữa phải ra sớm và cả hiệu LV hôm đó tròn mắt xem anh ta mua hàng rồi tíu tít phục vụ như gặp phải một vị Vua đến thăm cửa hàng.</p><p></p><p><strong>[ATTACH=full]1189[/ATTACH] </strong></p><p><strong>Một ví dụ khác</strong> : Khi một anh chàng dẫn người vợ vào xem 1 giày tại 1 cửa hiệu có tiếng tăm – hai vợ chồng đinh ninh là chỉ xem thôi chứ không mua và khi thấy một đôi giày rất đẹp chị vợ đã thử đi và vô cùng thích thú nhưng nhất quyết không mua, Anh chồng thì thờ ơ liếc ngang dọc và bấm Facebook xem “22 quy luật bán hàng của Tuấn Hà”.</p><p></p><p>Người quản lý Shop nhìn nhân viên bán hàng của mình vất vả thuyết phục người vợ mãi không xong liền qua nói chuyện với anh chồng ý nói là người vợ khá thích đôi giày nhưng chồng lại không quan tâm mấy, sau vài câu nói thân mật đời đời và thái độ cười cười ra vẻ thông cảm – người chồng nhận ra là ở nhà anh ta chả quyết định được việc gì , ngay cả việc vợ thích gì anh cũng không có quyền mua tặng vợ – thế là tức khí người chồng liền chỉ tay vợ và phẩy tay : Mua đi em, em thích thì mình lấy nhé !</p><p></p><p>Các ví dụ trên cho thấy khách hàng luôn có tính hiếu thắng, điều quan trọng là trong hoàn cảnh cụ thể nào, người bán hàng có thể khéo léo kích thích khách hàng hiếu thắng với sản phẩm của bạn hay không – tuy nhiên kỹ thuật này rất cao và chỉ dành cho dân Sales cực kỳ cựu vì nó rất dễ gây phản cảm với khách hàng nếu chúng ta không chắc phần thắng thì không nên áp dụng</p><p></p><p>Theo vinalink.com</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khởi Nghiệp, post: 173915, member: 311987"] [B]QUY LUẬT 10 – [/B]Kỹ năng bán hàng cơ bản[B]: Quy luật Khách hàng luôn Nhượng bộ[/B] [I] Tâm lý nhượng bộ là tâm lý muôn thủa của con người khi đối thoại – Nôm na như này : Khi giao tiếp và đàm phán thì ai cũng có tâm lý nhường xuống nấc 2 nếu nấc 1 bị từ chối. [/I] [B]Hãy xem ví dụ thứ 1[/B] : Khi một chàng trai muốn mời 1 cô gái mới quen đi Cafe nhưng anh ta đoán chắc là bị từ chối do cô gái đó vẫn còn e ngại thì anh ta mới ngỏ lời hẹn cô gái đó đi xem phim – đương nhiên là cô gái đó từ chối và sau đó ta mới đề nghị thôi thì đi cafe – và cô gái đó đã ngay lập tức nhượng bộ với phương án này và đồng ý đi cafe! đúng ý mà chàng trai đó muốn mời cô gái. [B]Ví dụ thứ 2[/B] : Lazada đã áp dụng thành công 1 chiêu dựa vào quy luật nhượng bộ như này : Khi hàng ngày nhận email khuyến mãi – rất nhiều khách hàng bực mình cảm thấy như bị Spam và bấm nút Unsubscriber tức là muốn hủy nhận email từ Lazada – Nhưng khi bạn bấm vào đó xuất hiện 1 thông báo như sau : Rất xin lỗi quý khách đã thấy chúng tôi làm phiền ! Chúng tôi đồng ý giảm tần xuất gửi email xuống chỉ còn 1 tuần/ lần với những thông tin hấp dẫn hơn, Hãy ở lại với chúng tôi [I]1. Đồng ý giảm tần xuất gửi email 1 tuần / lần 2. Không, nhất quyết không nhận email nữa[/I] Và điều kỳ diệu đã xảy ra, 95% đã bấm vào phương án 1. [B]QUY LUẬT 11[/B] [B]– [/B]Kỹ năng bán hàng cơ bản: [B] Quy luật hiệu ứng đi siêu thị của khách hàng [/B] Quy luật hiệu ứng đi Siêu thị là đánh vào Tâm lý của khách hàng sẽ mua sản phẩm đến gần như cạn túi tiền nếu bị ném vào trong một siêu thị. Câu chuyện đó là 1 anh chàng được vợ sai đi vào siêu thị mua 1Kg bột giặt và khi anh ta vào siêu thị thì đã đem về nhà ngoài 1 Kg bột giặt cho vợ là khoảng 20 mặt hàng khác đủ thứ như bia bọt, hoa quả, hải sản, bánh kẹo…. mà những thứ này rõ ràng nằm ngoài nhu cầu của anh ta và gia đình. Áp dụng hiệu ứng này, Lazada đã chơi 1 chiêu bán mồi 1 sản phẩm siêu rẻ, có thể chỉ 20.000 VND là mua được hàng như là 1 USB giá 20K hay 1 Loa nghe nhạc bằng USB giá chỉ 45K – vì ham giá rẻ nên khách hàng vào mua nhưng kỳ lạ thay khi mua xong sản phẩm này thì khi check out các giỏ hàng đều có trị giá từ 200K-2 triệu thay vì chỉ là 20K. Điều quan trọng nhất của người bán hàng là làm sao lôi kéo được khách hàng vào cửa hàng bằng 1 mồi thính nào đó, việc còn lại là trung bình doanh số chắc chắn sẽ có theo hiệu ứng này. [B]QUY LUẬT 12[/B] [B]– [/B]Kỹ năng bán hàng cơ bản. [B]Quy luật Khách hàng luôn hiếu thắng[/B] [I]Người bán hàng sẽ biết lúc nào và đối tượng nào sẽ kích thích sự hiếu thắng của họ.[/I] [B] Hãy xem 1 ví dụ sau[/B] : Một đại gia mà ai cũng biết tên khi sang Paris đã vào cửa hàng LV để mua đồ cho vợ con thì thấy anh bảo vệ đang mở cửa và mời 3 vị khách Ả rập khác với thái độ vô cùng cung kính và khi thấy anh Việt Nam vào thì gương con mắt nhìn có vẻ ngạc nhiên, cũng cúi đầu mời vào theo phép lịch sự nhưng ….ánh mắt ấy….. làm đại gia Việt Nam cảm thấy tức tối với 3 thằng Ả Rập và nghĩ là phải cho bọn Pháp đó biết rằng Việt Nam không hề thua kém bất cứ thằng cha Ả Rập nào ! và thế là đại gia kia đã vào chỉ tay mua hết những mẫu mới nhất và đắt nhất ngày hôm đó khiến 3 ông Ả Rập kia không mua được gì nữa phải ra sớm và cả hiệu LV hôm đó tròn mắt xem anh ta mua hàng rồi tíu tít phục vụ như gặp phải một vị Vua đến thăm cửa hàng. [B][ATTACH=full]1189._xfImport[/ATTACH] Một ví dụ khác[/B] : Khi một anh chàng dẫn người vợ vào xem 1 giày tại 1 cửa hiệu có tiếng tăm – hai vợ chồng đinh ninh là chỉ xem thôi chứ không mua và khi thấy một đôi giày rất đẹp chị vợ đã thử đi và vô cùng thích thú nhưng nhất quyết không mua, Anh chồng thì thờ ơ liếc ngang dọc và bấm Facebook xem “22 quy luật bán hàng của Tuấn Hà”. Người quản lý Shop nhìn nhân viên bán hàng của mình vất vả thuyết phục người vợ mãi không xong liền qua nói chuyện với anh chồng ý nói là người vợ khá thích đôi giày nhưng chồng lại không quan tâm mấy, sau vài câu nói thân mật đời đời và thái độ cười cười ra vẻ thông cảm – người chồng nhận ra là ở nhà anh ta chả quyết định được việc gì , ngay cả việc vợ thích gì anh cũng không có quyền mua tặng vợ – thế là tức khí người chồng liền chỉ tay vợ và phẩy tay : Mua đi em, em thích thì mình lấy nhé ! Các ví dụ trên cho thấy khách hàng luôn có tính hiếu thắng, điều quan trọng là trong hoàn cảnh cụ thể nào, người bán hàng có thể khéo léo kích thích khách hàng hiếu thắng với sản phẩm của bạn hay không – tuy nhiên kỹ thuật này rất cao và chỉ dành cho dân Sales cực kỳ cựu vì nó rất dễ gây phản cảm với khách hàng nếu chúng ta không chắc phần thắng thì không nên áp dụng Theo vinalink.com [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
KINH DOANH
Bán Hàng
Các Kỹ Năng Bán Hàng
Kinh nghiệm 8 năm bán trên mạng
Top