Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Kiến thức về phễu marketing
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194584" data-attributes="member: 317449"><p><em>Việc xây dựng phễu Marketing (Marketing funnel) hiệu quả giúp bạn có thể thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn của hành trình mua hàng, từ đó triển khai được các chiến dịch Marketing phù hợp. Bạn có biết phễu marketing là gì không ? Và phễu marketing có tầm quan trọng như nào ? Để giúp bạn hiểu hơn về nó, dưới đây là bài kiến thức về phễu marketing.</em></p><p></p><p></p><p><strong>I. Phễu Marketing (Marketing Funnel) là gì?</strong></p><p></p><p>Phễu Marketing, hay còn được biết đến là Marketing Funnel, là những giai đoạn mà khách hàng cần trải qua để có thể từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức của bạn.</p><p></p><p><strong>II. 5 giai đoạn chính của phễu marketing</strong></p><p></p><p>1. Giai đoạn 1: Nhận thức (Awareness Stage)</p><p></p><p>Trong giai đoạn này, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ nhận ra họ đang gặp một vấn đề cần giải quyết hoặc có một nhu cầu nào đó cần được đáp ứng.</p><p></p><p>Tuy nhiên, khách hàng vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp cho vấn đề của mình. Họ sẽ có rất nhiều câu hỏi về vấn đề mà mình đang gặp phải và mong muốn sẽ có người cung cấp cho mình những thông tin thật sự hữu ích để giải đáp cho những câu hỏi này.</p><p></p><p>Ở giai đoạn nhận thức, khách hàng đang thật sự tìm kiếm những thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề.</p><p></p><p>2. Giai đoạn 2: Cân nhắc (Consideration Stage)</p><p></p><p>Đối với giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đã thật sự hiểu được vấn đề của họ cũng như biết được họ cần giải pháp như thế nào. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này vẫn cần thời gian tìm hiểu thêm về giải pháp mà bạn cung cấp và tự hỏi rằng liệu giải pháp đó có thật sự phù hợp với nhu cầu của họ hay không.</p><p></p><p>3. Giai đoạn 3: Đưa ra quyết định (Decision Stage)</p><p></p><p>Đây là giai đoạn của phễu marketing mà khách hàng sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm. Họ có thể đang cân nhắc lựa chọn giữa sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của đối thủ. Đối với giai đoạn đưa ra quyết định, khách hàng đang ở giai đoạn cuối của phễu mua hàng và biết rõ mình gặp vấn đề gì cũng như cần giải pháp như thế nào cho vấn đề đó.</p><p></p><p>4. Giai đoạn 4: Trung thành (Loyalty Stage)</p><p></p><p>Nếu khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, bạn cần biến khách hàng thành khách hàng trung thành của mình. Để có thể giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn, bạn có thể triển khai những hoạt động dịch vụ khách hàng hiệu quả để đem lại trải nghiệm khách hàng tích cực đến với họ, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành.</p><p></p><p>5. Giai đoạn 5: Ủng hộ (Advocacy Stage)</p><p></p><p>Khi bạn có thể khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ không chỉ trung thành với doanh nghiệp mà còn thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn tới bạn bè và người quen nếu họ có nhu cầu hoặc tới những người đang gặp phải vấn đề tương tự.</p><p></p><p>Với sự giới thiệu của một người bạn hay một người thân quen, bạn chắc hẳn sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng hơn là những sự lựa chọn khác.</p><p></p><p><strong>III. Lợi ích của phễu Marketing là gì?</strong></p><p></p><p>Nhìn chung, phễu marketing có thể đem lại cho bạn những lợi ích sau:</p><p></p><p>- Phễu Marketing giúp đem đến trải nghiệm tích cực tới khách hàng</p><p>- Phễu Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi</p><p>- Phễu Marketing giúp bạn xây dựng được các chiến lược marketing phù hợp</p><p></p><p><em>Hy vọng bài viết trên cho bạn thêm kiến thức về phễu marketing. Việc tạo phễu marketing có tầm quan trọng ra sao với chiến lược marketing của bạn. Chúc bạn thành công !</em></p><p><em></em></p><p><em>Nguồn: Tổng hợp</em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194584, member: 317449"] [I]Việc xây dựng phễu Marketing (Marketing funnel) hiệu quả giúp bạn có thể thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn của hành trình mua hàng, từ đó triển khai được các chiến dịch Marketing phù hợp. Bạn có biết phễu marketing là gì không ? Và phễu marketing có tầm quan trọng như nào ? Để giúp bạn hiểu hơn về nó, dưới đây là bài kiến thức về phễu marketing.[/I] [B]I. Phễu Marketing (Marketing Funnel) là gì?[/B] Phễu Marketing, hay còn được biết đến là Marketing Funnel, là những giai đoạn mà khách hàng cần trải qua để có thể từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức của bạn. [B]II. 5 giai đoạn chính của phễu marketing[/B] 1. Giai đoạn 1: Nhận thức (Awareness Stage) Trong giai đoạn này, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ nhận ra họ đang gặp một vấn đề cần giải quyết hoặc có một nhu cầu nào đó cần được đáp ứng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp cho vấn đề của mình. Họ sẽ có rất nhiều câu hỏi về vấn đề mà mình đang gặp phải và mong muốn sẽ có người cung cấp cho mình những thông tin thật sự hữu ích để giải đáp cho những câu hỏi này. Ở giai đoạn nhận thức, khách hàng đang thật sự tìm kiếm những thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề. 2. Giai đoạn 2: Cân nhắc (Consideration Stage) Đối với giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đã thật sự hiểu được vấn đề của họ cũng như biết được họ cần giải pháp như thế nào. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này vẫn cần thời gian tìm hiểu thêm về giải pháp mà bạn cung cấp và tự hỏi rằng liệu giải pháp đó có thật sự phù hợp với nhu cầu của họ hay không. 3. Giai đoạn 3: Đưa ra quyết định (Decision Stage) Đây là giai đoạn của phễu marketing mà khách hàng sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm. Họ có thể đang cân nhắc lựa chọn giữa sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của đối thủ. Đối với giai đoạn đưa ra quyết định, khách hàng đang ở giai đoạn cuối của phễu mua hàng và biết rõ mình gặp vấn đề gì cũng như cần giải pháp như thế nào cho vấn đề đó. 4. Giai đoạn 4: Trung thành (Loyalty Stage) Nếu khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, bạn cần biến khách hàng thành khách hàng trung thành của mình. Để có thể giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn, bạn có thể triển khai những hoạt động dịch vụ khách hàng hiệu quả để đem lại trải nghiệm khách hàng tích cực đến với họ, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành. 5. Giai đoạn 5: Ủng hộ (Advocacy Stage) Khi bạn có thể khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ không chỉ trung thành với doanh nghiệp mà còn thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn tới bạn bè và người quen nếu họ có nhu cầu hoặc tới những người đang gặp phải vấn đề tương tự. Với sự giới thiệu của một người bạn hay một người thân quen, bạn chắc hẳn sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng hơn là những sự lựa chọn khác. [B]III. Lợi ích của phễu Marketing là gì?[/B] Nhìn chung, phễu marketing có thể đem lại cho bạn những lợi ích sau: - Phễu Marketing giúp đem đến trải nghiệm tích cực tới khách hàng - Phễu Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi - Phễu Marketing giúp bạn xây dựng được các chiến lược marketing phù hợp [I]Hy vọng bài viết trên cho bạn thêm kiến thức về phễu marketing. Việc tạo phễu marketing có tầm quan trọng ra sao với chiến lược marketing của bạn. Chúc bạn thành công ! Nguồn: Tổng hợp[/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Kiến thức về phễu marketing
Top