Áo Dài

Cô gái Việt Nam
Thành viên BQT
Với những doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đang có ý tưởng đầu tư cho Google Adwords để tìm kiếm khách hàng thì những câu hỏi như quảng cáo Google Adwords là gì? Adwords là gì? Chạy Adwords là gì? . . . đang là những câu hỏi được đặt ra và tìm kiếm câu trả lời nhiều nhất. Điều này cũng là dễ hiểu bởi với những người mới, họ cần chuẩn bị những thông tin cần thiết về phương thức này trước khi quyết định đầu tư.

Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho bạn: Kiến thức về Google Adwords cho người mới bắt đầu.


Screenshot_20211118-212510~2.png

Nguồn ảnh: Sưu tầm​

1. Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords là gì?Google Adwords được xem là một dịch vụ thương mại, Google cung cấp dịch vụ này cho các đối tượng, các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Khi sử dụng dịch vụ thương mại này, doanh nghiệp, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí của Google, đổi lại mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được ưu tiên xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google. Với mỗi lượt nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo, Google sẽ tính phí cho lần nhấp đó dựa vào giá thầu quảng cáo được đặt cho mỗi từ khóa. Google Adwords là dạng quảng cáo dựa trên những từ khóa để hiển thị, thế nên trước các chiến dịch quảng cáo bạn đừng quên chọn cho mình một danh sách từ khóa cần thiết nhé

Mặc dù mới chỉ phát triển tại thị trường Việt khoảng 10 năm trở đây nhưng thực tế Google Adwords bắt đầu xuất hiện từ năm 2000 tại các quốc gia có nền công nghệ, công nghệ thông tin phát triển. Sau 17 năm phát triển, Google Adwords hiện nay không chỉ được đón nhận bởi các doanh nghiệp mà với người dùng họ cũng thích thú với những mẫu quảng cáo dạng này, lý do là vì Google Adwords giúp họ nhanh chóng tìm thấy những sản phẩm, dịch vụ họ cần hơn

2. Các dạng quảng cáo Google Ads

Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Google Ads. Bạn có thể liệt kê thành những hình thức sau:
Google Search Ads
Google Display Network
Google’s Video Youtube Ads
Gmail Ads
Google Shopping Ads
Remarketing list

3. Những lợi ích cơ bản từ quảng cáo từ khóa Google là gì?

+ Doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất

Khác biệt giữa Google Adwords và các phương thức quảng cáo khác đó chính là Google Adwords đang nhắm đối tượng mục tiêu dựa trên những từ khóa. Nghĩa là quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng họ tìm kiếm với đúng những từ khóa quảng cáo được lựa chọn, khi đó quảng cáo mới hiển thị. Đối với người dùng, khi họ chọn tìm kiếm với một từ khóa nào đó, chắc chắn họ đang có mối quan tâm và nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ. Ngoài nhắm mục tiêu chính xác theo từ khóa, doanh nghiệp còn có thể khoanh vùng đối tượng chính xác hơn nữa khi chọn hiển thị quảng cáo theo từng khu vực vụ thể

+ Mức hiệu quả cao cùng với mức chi phí quảng cáo được tối ưu

Google Adwords hiện nay đang được xếp vào nhóm những phương thức quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, với Google Adwords, doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được số lượng đơn hàng bán ra. Cùng với tỷ lệ chuyển đổi cao, tỷ lệ nhấp chuột vào quảng trên tổng số lần hiển thị luôn là một con số ổn định. Ngoài mức hiệu quả được đảm bảo, chi phí quảng cáo với phương thức này cũng được tối ưu nhờ vào việc quảng cáo hạn chế hiển thị tràn lan, không đúng đối tượng và việc Google đang tính phí dựa trên những lần nhấp chuột, thế nên dù quảng cáo có hiển thị bao nhiêu lần đi nữa thì Google cũng không tính phí cho số lần hiển thị này

+ Phê duyệt nhanh chóng, dễ dàng quản lý

Điểm đặc biệt ở phương thức quảng cáo này đó chính là quá trình phê duyệt quảng cáo diễn ra rất nhanh chóng, thậm chí chỉ cần sau 5ph thiết lập, quảng cáo đã có thể hiển thị. Cùng với đó và việc trong suốt chiến dịch, các báo cáo thống kê sẽ được trả về một cách liên tục, qua đó doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, thực hiện những điều chỉnh khi thấy cần thiết

+ Cùng với việc quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được phát triển

Chiến dịch càng kéo dài, lượt hiển thị và tiếp cận người dùng càng nhiều càng đảm bảo khả năng bán hàng, kinh doanh sản phẩm mà kèm với đó, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được phổ biến trong cộng đồng người tiêu dùng. Qua đó xây dựng được uy tín, tạo dựng được niềm tin duy trì phát triển kinh doanh lâu dài

4. Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Google cơ bản

Trước mỗi chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ cần có những chuẩn bị:

- Một tài khoản quảng cáo
- Một danh sách từ khóa dùng để quảng cáo, danh sách từ khóa phụ định nếu có
- Một khoản ngân sách cần thiết
- Một địa chỉ trang đích

Bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo
Nhập thông tin địa chỉ mail và địa chỉ trang đích

Bước 2: Chọn ngân sách quảng cáo, mức chi tiêu ngày

Bước 3: Lựa chọn khu vực hiển thị quảng cáo

Bước 4: Chọn danh sách từ khóa cho quảng cáo

Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

Nội dung ở đây bao gồm tiêu đề, mô tả, địa chi trang đích

Bước 6: Chọn phương thức thanh toán, nhập thông tin thanh toán

Bước 7: Xác nhận hoàn tấc và bắt đầu theo dõi

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những kiến thức cơ bản về google adwords. Mong rằng bạn có thêm kiến thức về marketing của mình. Chúc bạn may mắn và thành công !

Nguồn: Tổng hợp
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top