Kích hoạt tính năng Check Box để thuận tiện khi chọn lựa file

Mr.Quangvd

New member
Xu
0
Để kích hoạt tính năng này, bạn kích vào Start, điền Folder Options vào hộp thoại tìm kiếm và nhấn Enter.

Trong hộp thoại Folder Options hiện ra, bạn chọn tab View, kéo xuống dưới, đánh dấu vào tùy chọn Use check box to select items và nhấn nút Ok để xác nhận

Bây giờ, tại mỗi cửa sổ thư mục, khi đưa chuột đến 1 file/thư mục, bạn sẽ thấy có một hộp thoại nhỏ để bạn đánh dấu chọn vào đó. Với cách thức này, bạn có thể chọn bất cứ file/ thư mục nào mình muốn, mà không cần phải nhấn phím Ctrl/Shift trên bàn phím như trước đây

Bạn cũng có thể thấy, có một hộp thoại nhỏ nằm phía trên thanh menu, khi đánh dấu vào hộp thoại này đồng nghĩa với việc bạn đánh dấu chọn toàn bộ các file/thư mục có trong đó

Tính năng Check Box này có tác dụng đối với mọi file và thư mục trên Windows, ngay cả đối với các file/thư mục chứa ngoài desktop.

Tóm lại, với tính năng này, bạn có thể nhanh chóng chọn nhiều đối tượng mong muốn mà không phải lo lắng về việc nhấn phím nào trên bàn phím hoặc mất thời gian chọn lại từ đầu nếu chẳng may quên nhấn phím trong khi chọn.

Lưu ý: để gỡ bỏ chức năng này, bạn thực hiện các bước như trên và đánh dấu bỏ đi tùy chọn Use check box to select items.

đã thử và thấy rất hiệu quả.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top