Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 12
Hướng Dẫn Trả Lời Phần địa Lý Các Ngành Dịch Vụ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="yoyoyo" data-source="post: 2221" data-attributes="member: 204"><p>B- THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH</p><p><span style="color: red"><strong></strong></span></p><p><span style="color: red"><strong>Câu 1: Chứng minh rằng: ngành THƯƠNG MẠI nước ta đang có những</strong></span></p><p> <span style="color: red"><strong>chuyển biến tích cực?</strong></span></p><p></p><p></p><p></p><p>1- Nội thương:</p><p>+Những năm gần đây phát triển nhanh chóng: Hàng hóa phong phú, đa dạng; thị trường thống nhất, doanh thu ngày càng tăng.</p><p>+Thu hút sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, trong đó khu vực ngoài nhà nước chiếm tỷ trọng rất lớn.</p><p>2- Ngoại thương: Có sự chuyển biến rõ nét từ 1990 đến nay.</p><p>Gía trị xuất, nhập khẩu:</p><p>Tổng giá trị xuất, nhập khẩu tăng mạnh , từ 1990-2005 tăng hơn13 lần.</p><p> Nhập khẩu tăng nhanh hơn xuất khẩu nên cán cân xuất-nhập khẩu là nhập siêu.</p><p> Thị trường :mở rộng theo hướng đa dạng hóa và đa phương hóa.</p><p> Trở thành thành viên của WTO.</p><p> Cơ cấu mặt hàng xuất, nhập khẩu:</p><p>+ Hàng xuất khẩu: </p><p>Tất cả các mặt hàng đều có sự tăng trưởng về giá trị ( triệu USD), nhưng xét về cơ cấu thì:</p><p>Hàng công nghiệp nặng và khoáng sản , hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp : % tăng</p><p>Hàng nông –lâm - thủy sản : có % (tỷ trọng)giảm</p><p>Thị trường xuất khẩu chính: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.</p><p>+ Hàng nhập khẩu: </p><p>Tăng tỷ trọng nhóm hàng tư liệu sản xuất.</p><p>Giảm tỷ trọng nhóm hàng tiêu dùng</p><p>Thị trường nhập khẩu chính: Các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương</p><p></p><p><span style="color: red"><strong>Câu 2: Nêu tình hình phát triển và sự phân hóa lãnh thổ du lịch nước ta</strong></span></p><p></p><p>1- Tình hình phát triển:</p><p>Phát triển nhanh từ 1990 đến nay.</p><p>Số lượng khách và doanh thu:</p><p>+ Số lượng khách tăng liên tục, khách nội địa nhiều hơn khách quốc tế.</p><p>+Số lượng khách nội địa tăng đều và liên tục, khách quốc tế tăng nhưng không ổn định</p><p>+ Doanh thu tăng nhanh.</p><p>Về tốc độ tăng:</p><p>+Từ 1990-2005, khách quốc tế tăng nhanh hơn (11,7 lần) so với khách nội địa (tăng 10,7 lần)</p><p>+Doanh thu du lịch tăng gấp 38 lần.</p><p>2-Phân hóa lãnh thổ du lịch:</p><p>+ Có 3 vùng du lịch: Bắc Bộ; Bắc Trung Bộ; Nam Bộ.</p><p>+ Trong đó có 3 khu vực phát triển mạnh nhất:</p><p> -Tam giác tăng trưởng du lịch Hà Nội - Hải Phòng- Quảng Ninh.</p><p> - Tam giác tăng trưởng du lịch TP.HCM- Nha Trang – Đà Lạt.</p><p> - Dải ven biển.</p><p>+ Các trung tâm du lịch lớn: Hà Nội, Huế- Đà Nẵng , TP.HCM</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="yoyoyo, post: 2221, member: 204"] B- THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH [COLOR="red"][B] Câu 1: Chứng minh rằng: ngành THƯƠNG MẠI nước ta đang có những chuyển biến tích cực?[/B][/COLOR] 1- Nội thương: +Những năm gần đây phát triển nhanh chóng: Hàng hóa phong phú, đa dạng; thị trường thống nhất, doanh thu ngày càng tăng. +Thu hút sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, trong đó khu vực ngoài nhà nước chiếm tỷ trọng rất lớn. 2- Ngoại thương: Có sự chuyển biến rõ nét từ 1990 đến nay. Gía trị xuất, nhập khẩu: Tổng giá trị xuất, nhập khẩu tăng mạnh , từ 1990-2005 tăng hơn13 lần. Nhập khẩu tăng nhanh hơn xuất khẩu nên cán cân xuất-nhập khẩu là nhập siêu. Thị trường :mở rộng theo hướng đa dạng hóa và đa phương hóa. Trở thành thành viên của WTO. Cơ cấu mặt hàng xuất, nhập khẩu: + Hàng xuất khẩu: Tất cả các mặt hàng đều có sự tăng trưởng về giá trị ( triệu USD), nhưng xét về cơ cấu thì: Hàng công nghiệp nặng và khoáng sản , hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp : % tăng Hàng nông –lâm - thủy sản : có % (tỷ trọng)giảm Thị trường xuất khẩu chính: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc. + Hàng nhập khẩu: Tăng tỷ trọng nhóm hàng tư liệu sản xuất. Giảm tỷ trọng nhóm hàng tiêu dùng Thị trường nhập khẩu chính: Các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương [COLOR="red"][B]Câu 2: Nêu tình hình phát triển và sự phân hóa lãnh thổ du lịch nước ta[/B][/COLOR] 1- Tình hình phát triển: Phát triển nhanh từ 1990 đến nay. Số lượng khách và doanh thu: + Số lượng khách tăng liên tục, khách nội địa nhiều hơn khách quốc tế. +Số lượng khách nội địa tăng đều và liên tục, khách quốc tế tăng nhưng không ổn định + Doanh thu tăng nhanh. Về tốc độ tăng: +Từ 1990-2005, khách quốc tế tăng nhanh hơn (11,7 lần) so với khách nội địa (tăng 10,7 lần) +Doanh thu du lịch tăng gấp 38 lần. 2-Phân hóa lãnh thổ du lịch: + Có 3 vùng du lịch: Bắc Bộ; Bắc Trung Bộ; Nam Bộ. + Trong đó có 3 khu vực phát triển mạnh nhất: -Tam giác tăng trưởng du lịch Hà Nội - Hải Phòng- Quảng Ninh. - Tam giác tăng trưởng du lịch TP.HCM- Nha Trang – Đà Lạt. - Dải ven biển. + Các trung tâm du lịch lớn: Hà Nội, Huế- Đà Nẵng , TP.HCM [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 12
Hướng Dẫn Trả Lời Phần địa Lý Các Ngành Dịch Vụ
Top