Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Lịch sử 9
Hướng dẫn trả lời câu hỏi lịch sử 9 (trích từ sách tham khảo)
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="hoc_tap" data-source="post: 118499" data-attributes="member: 152851"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>Chương V.</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>CUỘC CÁCH MẠNG KHOA HỌC – KĨ THUẬT</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>TỪ NĂM 1945 ĐẾN NAY</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>Bài 12.</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong> LỊCH SỬ CỦA CÁCH MẠNG KHOA HỌC – KĨ THUẬT</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>I. Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học – kĩ thuật</strong></span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cho biết nguồn gốc của cách mạng khoa học – kĩ thuật ngày nay?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời: Nguồn gốc của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện đại là do những đòi hỏi của cuộc sống, của sản xuất nhằm đáp ứng những nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng cao của con người, nhất là trong tình hình bùng nổ dân số thế giới và sự vơi cạn nghiêm trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cho đến nay, trong lịch sử loài người đã diễn ra mấy lần cách mạng kĩ thuật?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Cho đến nay, trong lịch sử loài người đã hai lần diễn ra cách mạng kĩ thuật, đó là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cách mạng kĩ thuật lần thứ nhất hay cách mạng công nghiệp (ở Anh) thế kỉ XVIII.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cách mạng kĩ thuật lần thứ hai hay cách mạng khoa học – kĩ thuật thế kỉ XX, bắt đầu từ sau Chiến tranh thế giới II và hiện đang diễn ra ngày càng sâu rộng trên thế giới. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Em hãy cho biết nội dung chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Nội dung chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Tự động hóa cao độ bằng cách sử dụng rộng rãi máy tính điện tử.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Hiện đại hóa kĩ thuật và sản xuất trên cơ sở những phát minh khoa học mới nhất.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Sử dụng những nguồn năng lượng mới, những vật liệu mới, những công cụ sản xuất mới.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Tấn công vào lòng các đại dương, đi sâu vào long đất, nghiên cứu bí mật của sự sống, thám hiểm vũ trụ bao là. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai có những đặc điểm gì?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Đặc điểm lớn nhất của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai là khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Mọi phát minh về kĩ thuật đều bắt nguồn từ nghiên cứu khoa học. Khoa học gắn liền với kĩ thuật, khoa học đi trước mở đường cho sản xuất.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Thời gian từ phát minh khoa học đến ứng dụng vào sản xuất ngày càng rút ngắn và hiệu quả kinh tế ngày càng cao của công tác nghiên cứu khoa học. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Nêu những thành tựu chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Trải qua nửa thế kỉ, cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật đã đạt được những tiến bộ phi thường và những thành tựu kì diệu trên tất cả các lĩnh vực. Đó là:</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Những phát minh to lớn trong lĩnh vực koa học cơ bản như Toán học, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Dựa vào những phát minh này, con người đã ứng dụng vào kĩ thuật và sản xuất để phục vụ cuộc sống của mình như phương pháp sinh sản vô tính, “bản đồ gen người”.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Những phát minh lớn về những công cụ sản xuất mới, đặc biệt là máy tính điện tử, máy tính tự động và hệ thống máy tự động.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Tìm ra được những nguồn năng lượng mới hết sức phong phú và vô tận như năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy triều…</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Sáng chế ra những vật liệu mới như chất pôlime (chất dẻo) với độ bền và sức chịu nhiệt cao, được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày của con người cũng như trong các ngành công nghiệp.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cuộc “cách mạng xanh” trong nông nghiệp. Nhờ cuộc “cách mạng xanh” này, nhiều nước đã có thể khắc phục được nạn thiếu lương thực, đói ăn kéo dài từ bao đời nay.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Những tiến bộ thần kì trong lĩnh vực giao thông vận tải và thông tin liên lạc như máy bay siêu âm khổng lồ, tàu hỏa tốc độ cao và những phương tiện thông tin liên lạc, phát song vô tuyến qua hệ thống vệ tinh nhân tạo.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Những thành tựu kì diệu trong lĩnh vực chinh phục vũ trụ như phóng thành công vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái Đất, bay vào vũ trụ và đặt chân lên Mặt Trăng. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Trong thời gian gần đây có thành tựu khoa học – kĩ thuật nào quan trọng đáng chú ý?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Trong thời gian gần đây có thành tựu khoa học – kĩ thuật quan trọng đáng chú ý đó là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">3-1997 các nhà khoa học đã tạo ra được một con cừu bằng phương pháp sinh sản vô tính từ tế bào lấy ở tuyến vú của một con cừu đang có thai. Con cừu này được đặt tên là Dolly.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Vào 6-2000 tiến sĩ Côlin – Giám đốc Sở Nghiên cứu gen nhân loại quốc gia (Mĩ) đã công bố “bản đồ gen người”.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">3-2002 người Nhật đã đưa vào sử dụng cỗ máy tính lớn nhất thế giới có tên gọi là “máy tính mô phỏng thế giới” (ESC) có khả năng làm hơn 35 nghìn tỉ phép tính trong một giây. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai có gì khác so với cuộc cách mạng công nghiệp ở thế kỉ XVIII (cách mạng kĩ thuật lần thứ nhất)?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Những điểm khác biệt giữa cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai và cuộc cách mạng công nghiệp ở thế kỉ XVIII là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Có nội dung phong phú và phạm vi rộng lớn hơn rất nhiều.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật có ý nghĩa như thế nào?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật có ý nghĩa vô cùng to lớn như một cột mốc chói lọi trong lịch sử tiến hóa văn minh cảu loài người, mang lại những tiến bộ phi thường, những thành tựu kì diệu và những thay đổi to lớn trong cuộc sống của con người.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện nay đã và đang có những tác động tích cực như thế nào đối với cuộc sống của con người?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cách mạng khoa học – kĩ thuật đã cho phép con người thực hiện những bước nhảy vọt chưa từng thấy về sản xuất và nâng cao năng suất lao động, nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống của con người với những hàng hóa mới và tiện nghi sinh hoạt mới.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cách mạng khoa học – kĩ thuật đã đưa tới những thay đổi lớn về cơ cấu dân cư lao động với xu hướng tỉ lệ dân cư lao động trong nông nghiệp và công nghiệp giảm dần, tỉ lệ dân cư lao động trong các ngành dịch vụ ngày càng tăng lên, nhất là ở các nước phát triển cao.</span> </li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Hình thành một thị trường thế giới với xu thế toàn cầu hóa. </span> </li> </ul><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện nay đã mang lại những hậu quả tiêu cực như thế nào đối với cuộc sống của con người?</em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật cũng đã mang lại những hậu quả tiêu cực (chủ yếu do chính con người tạo nên), đó là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Chế tạo các loại vũ khí và các phương tiện quân sự có sức tàn phá và hủy diệt sự sống.</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Nạn ô nhiễm môi trường (ô nhiễm khí quyển, đại dương, sông hồ… và cả những “bãi rác” trong vũ trụ.</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Việc nhiễm phóng xạ nguyên tử, những tai nạn lao động và tai nạn giao thông, những dịch bệnh mới.</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Những đe dọa về đạo đức xã hội và an ninh đối với con người.</span></li> </ul><p><em><strong><span style="font-family: 'arial'"></span></strong></em></p><p style="text-align: right"><em><strong><span style="font-family: 'arial'">(Continue)</p><p></span></strong></em></p><p><em><strong></strong></em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="hoc_tap, post: 118499, member: 152851"] [CENTER][FONT=arial][SIZE=4][B]Chương V.[/B] [B]CUỘC CÁCH MẠNG KHOA HỌC – KĨ THUẬT[/B] [B]TỪ NĂM 1945 ĐẾN NAY[/B] [B]Bài 12.[/B] [B]NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA[/B] [B] LỊCH SỬ CỦA CÁCH MẠNG KHOA HỌC – KĨ THUẬT[/B][/SIZE] [/FONT][/CENTER] [FONT=arial] [B]I. Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học – kĩ thuật[/B] [B][I]Câu hỏi: Cho biết nguồn gốc của cách mạng khoa học – kĩ thuật ngày nay?[/I][/B] Trả lời: Nguồn gốc của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện đại là do những đòi hỏi của cuộc sống, của sản xuất nhằm đáp ứng những nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng cao của con người, nhất là trong tình hình bùng nổ dân số thế giới và sự vơi cạn nghiêm trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên. [B][I]Câu hỏi: Cho đến nay, trong lịch sử loài người đã diễn ra mấy lần cách mạng kĩ thuật?[/I][/B] Trả lời: Cho đến nay, trong lịch sử loài người đã hai lần diễn ra cách mạng kĩ thuật, đó là: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Cách mạng kĩ thuật lần thứ nhất hay cách mạng công nghiệp (ở Anh) thế kỉ XVIII.[/FONT] [*][FONT=arial]Cách mạng kĩ thuật lần thứ hai hay cách mạng khoa học – kĩ thuật thế kỉ XX, bắt đầu từ sau Chiến tranh thế giới II và hiện đang diễn ra ngày càng sâu rộng trên thế giới. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Em hãy cho biết nội dung chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai?[/I][/B] Trả lời: Nội dung chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai là: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Tự động hóa cao độ bằng cách sử dụng rộng rãi máy tính điện tử.[/FONT] [*][FONT=arial]Hiện đại hóa kĩ thuật và sản xuất trên cơ sở những phát minh khoa học mới nhất.[/FONT] [*][FONT=arial]Sử dụng những nguồn năng lượng mới, những vật liệu mới, những công cụ sản xuất mới.[/FONT] [*][FONT=arial]Tấn công vào lòng các đại dương, đi sâu vào long đất, nghiên cứu bí mật của sự sống, thám hiểm vũ trụ bao là. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai có những đặc điểm gì?[/I][/B] Trả lời: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Đặc điểm lớn nhất của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai là khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.[/FONT] [*][FONT=arial]Mọi phát minh về kĩ thuật đều bắt nguồn từ nghiên cứu khoa học. Khoa học gắn liền với kĩ thuật, khoa học đi trước mở đường cho sản xuất.[/FONT] [*][FONT=arial]Thời gian từ phát minh khoa học đến ứng dụng vào sản xuất ngày càng rút ngắn và hiệu quả kinh tế ngày càng cao của công tác nghiên cứu khoa học. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Nêu những thành tựu chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai?[/I][/B] Trả lời: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Trải qua nửa thế kỉ, cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật đã đạt được những tiến bộ phi thường và những thành tựu kì diệu trên tất cả các lĩnh vực. Đó là:[/FONT] [*][FONT=arial]Những phát minh to lớn trong lĩnh vực koa học cơ bản như Toán học, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Dựa vào những phát minh này, con người đã ứng dụng vào kĩ thuật và sản xuất để phục vụ cuộc sống của mình như phương pháp sinh sản vô tính, “bản đồ gen người”.[/FONT] [*][FONT=arial]Những phát minh lớn về những công cụ sản xuất mới, đặc biệt là máy tính điện tử, máy tính tự động và hệ thống máy tự động.[/FONT] [*][FONT=arial]Tìm ra được những nguồn năng lượng mới hết sức phong phú và vô tận như năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy triều…[/FONT] [*][FONT=arial]Sáng chế ra những vật liệu mới như chất pôlime (chất dẻo) với độ bền và sức chịu nhiệt cao, được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày của con người cũng như trong các ngành công nghiệp.[/FONT] [*][FONT=arial]Cuộc “cách mạng xanh” trong nông nghiệp. Nhờ cuộc “cách mạng xanh” này, nhiều nước đã có thể khắc phục được nạn thiếu lương thực, đói ăn kéo dài từ bao đời nay.[/FONT] [*][FONT=arial]Những tiến bộ thần kì trong lĩnh vực giao thông vận tải và thông tin liên lạc như máy bay siêu âm khổng lồ, tàu hỏa tốc độ cao và những phương tiện thông tin liên lạc, phát song vô tuyến qua hệ thống vệ tinh nhân tạo.[/FONT] [*][FONT=arial]Những thành tựu kì diệu trong lĩnh vực chinh phục vũ trụ như phóng thành công vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái Đất, bay vào vũ trụ và đặt chân lên Mặt Trăng. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Trong thời gian gần đây có thành tựu khoa học – kĩ thuật nào quan trọng đáng chú ý?[/I][/B] Trả lời: Trong thời gian gần đây có thành tựu khoa học – kĩ thuật quan trọng đáng chú ý đó là: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]3-1997 các nhà khoa học đã tạo ra được một con cừu bằng phương pháp sinh sản vô tính từ tế bào lấy ở tuyến vú của một con cừu đang có thai. Con cừu này được đặt tên là Dolly.[/FONT] [*][FONT=arial]Vào 6-2000 tiến sĩ Côlin – Giám đốc Sở Nghiên cứu gen nhân loại quốc gia (Mĩ) đã công bố “bản đồ gen người”.[/FONT] [*][FONT=arial]3-2002 người Nhật đã đưa vào sử dụng cỗ máy tính lớn nhất thế giới có tên gọi là “máy tính mô phỏng thế giới” (ESC) có khả năng làm hơn 35 nghìn tỉ phép tính trong một giây. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai có gì khác so với cuộc cách mạng công nghiệp ở thế kỉ XVIII (cách mạng kĩ thuật lần thứ nhất)?[/I][/B] Trả lời: Những điểm khác biệt giữa cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật lần thứ hai và cuộc cách mạng công nghiệp ở thế kỉ XVIII là: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Có nội dung phong phú và phạm vi rộng lớn hơn rất nhiều.[/FONT] [*][FONT=arial]Khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật có ý nghĩa như thế nào?[/I][/B] Trả lời: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật có ý nghĩa vô cùng to lớn như một cột mốc chói lọi trong lịch sử tiến hóa văn minh cảu loài người, mang lại những tiến bộ phi thường, những thành tựu kì diệu và những thay đổi to lớn trong cuộc sống của con người. [B][I]Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện nay đã và đang có những tác động tích cực như thế nào đối với cuộc sống của con người?[/I][/B] Trả lời: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Cách mạng khoa học – kĩ thuật đã cho phép con người thực hiện những bước nhảy vọt chưa từng thấy về sản xuất và nâng cao năng suất lao động, nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống của con người với những hàng hóa mới và tiện nghi sinh hoạt mới.[/FONT] [*][FONT=arial]Cách mạng khoa học – kĩ thuật đã đưa tới những thay đổi lớn về cơ cấu dân cư lao động với xu hướng tỉ lệ dân cư lao động trong nông nghiệp và công nghiệp giảm dần, tỉ lệ dân cư lao động trong các ngành dịch vụ ngày càng tăng lên, nhất là ở các nước phát triển cao.[/FONT] [*][FONT=arial]Hình thành một thị trường thế giới với xu thế toàn cầu hóa. [/FONT] [/LIST] [FONT=arial] [B][I]Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện nay đã mang lại những hậu quả tiêu cực như thế nào đối với cuộc sống của con người?[/I][/B] Trả lời: Cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật cũng đã mang lại những hậu quả tiêu cực (chủ yếu do chính con người tạo nên), đó là: [/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Chế tạo các loại vũ khí và các phương tiện quân sự có sức tàn phá và hủy diệt sự sống.[/FONT] [*][FONT=arial]Nạn ô nhiễm môi trường (ô nhiễm khí quyển, đại dương, sông hồ… và cả những “bãi rác” trong vũ trụ.[/FONT] [*][FONT=arial]Việc nhiễm phóng xạ nguyên tử, những tai nạn lao động và tai nạn giao thông, những dịch bệnh mới.[/FONT] [*][FONT=arial]Những đe dọa về đạo đức xã hội và an ninh đối với con người.[/FONT] [/LIST] [I][B][FONT=arial] [right](Continue)[/right] [/FONT] [/B][/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Lịch sử 9
Hướng dẫn trả lời câu hỏi lịch sử 9 (trích từ sách tham khảo)
Top