Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 6
Hướng dẫn sử dụng átlát Địa lý Việt Nam
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 119902" data-attributes="member: 17223"><p><strong>11. Bản đồ lâm nghiệp và thuỷ sản Việt Nam</strong></p><p><strong>+ Phương pháp thể hiện</strong></p><p><strong>-Phương pháp đồ giải: Thể hiện tỷ lệ diện tích rừng</strong></p><p><strong>-Phương pháp cartodiagran: Thể hiện quy mô giá trị sản xuất lâm nghiệp của các tỉnh và thành phố. Sản lượng thuỷ sản đánh bắt và nuôi trồng các tỉnh và thành phố</strong></p><p><strong>+ Phương pháp sử dụng</strong></p><p><strong>-Giáo viên cho học sinh sử dụng bản đồ theo gợi ý</strong></p><p><strong>-Nhận xét về tỷ lệ diện tích rừng so với diện tích toàn tỉnh chung cả nước</strong></p><p><strong>-Tỉnh có tỷ lệ diện tích rừng so với diện tích rừng nhiều nhất ? là bao nhiêu</strong></p><p><strong>-Tính quy mô giá trị sản xuất lâm nghiệp lớn nhất? nhỏ nhất? vì sao?</strong></p><p><strong>-Nhận xét chung về tình hình sản xuất lâm nghiệp nước ta</strong></p><p><strong>-Nhận xét sản lượng thuỷ sản đánh bắt và nuôi trồng các tỉnh và thành phố nước ta? Nhận xét chung về sản lượng thuỷ sản nước ta qua các năm</strong></p><p><strong>-Kể tên các ngư trường lớn của nước ta</strong></p><p><strong>-Nhận xét chung về ngành thuỷ sản nước ta</strong></p><p><strong>Hạn chế: Các bãi cá, tôm thể hiện bằng các đường liên tục như vậy không thể hiện đúng bản chất hiện tượng là sự di chuyển liên tục của các ngư trường này.</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>12. Bản đồ công nghiệp chung</strong></p><p><strong>+ Tên bản đồ: Bản đồ công nghiệp chung trang 16 Atlát địa lý</strong></p><p><strong>+ Nội dung chính:</strong></p><p><strong>-Thể hiện các trung tâm công nghiệp, các điểm công nghiẹpp phân theo giá trị sản xuất công nghiệp</strong></p><p><strong>-Các ngành công nghiệp cơ bản của các trung tâm công nghiệp</strong></p><p><strong>+ Nội dung phụ</strong></p><p><strong>-Thể hiện giá trị sản xuất công nghiệp qua các năm</strong></p><p><strong>-Giá trị sản xuất công nghiệp phân theo thành phần kinh tế</strong></p><p><strong>-Giá trị sản xuất công nghiệp phân theo nhóm ngành công nghiệp</strong></p><p><strong>-Hình ảnh khai thác than ở Quảng Ninh và bản đồ phụ thể hiện quần đảo Trường Sa. Sự phân bố các ngành công nghiệp chủ chốt ở nước ta</strong></p><p><strong>+ Phương pháp thể hiện</strong></p><p><strong>-Phương pháp thể hiện thể hiện các trung tâm công nghiệp, điểm công nghiệp, ngành công nghiệp đặt đúng vị trí, đúng đối tượng</strong></p><p><strong>+ Phương pháp sử dụng</strong></p><p><strong>Giáo viên cho học sinh đọc bản đồ và gợi ý:</strong></p><p><strong>-Nhận xét sự phân bố các trung tâm công nghiệp nước ta</strong></p><p><strong>-Các ngành công nghiệp cơ bản các trung tâm công nghiệp này</strong></p><p><strong>-Nhận xét các bản đồ</strong></p><p><strong>Hạn chế</strong></p><p><strong>Ký hiệu không thống nhất : -Ví dụ ký hiệu nhành điện tử ở trên bản đồ và bảng chú giải là thống nhất nhưng trong biểu đồ phụ “giá trị sản xuất công nghiệp phân theo nhóm ngành công nghiệp” lại gắn thêm từ “tin học” làm cho bản đồ thiếu tính chặt chẽ</strong></p><p><strong>Trung tâm công nghiệp và điểm công nghiệp cùng được phân laọi theo một thang chỉ số lượng cũng là điều bất hợp lý</strong></p><p><strong></strong></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 119902, member: 17223"] [B]11. Bản đồ lâm nghiệp và thuỷ sản Việt Nam + Phương pháp thể hiện -Phương pháp đồ giải: Thể hiện tỷ lệ diện tích rừng -Phương pháp cartodiagran: Thể hiện quy mô giá trị sản xuất lâm nghiệp của các tỉnh và thành phố. Sản lượng thuỷ sản đánh bắt và nuôi trồng các tỉnh và thành phố + Phương pháp sử dụng -Giáo viên cho học sinh sử dụng bản đồ theo gợi ý -Nhận xét về tỷ lệ diện tích rừng so với diện tích toàn tỉnh chung cả nước -Tỉnh có tỷ lệ diện tích rừng so với diện tích rừng nhiều nhất ? là bao nhiêu -Tính quy mô giá trị sản xuất lâm nghiệp lớn nhất? nhỏ nhất? vì sao? -Nhận xét chung về tình hình sản xuất lâm nghiệp nước ta -Nhận xét sản lượng thuỷ sản đánh bắt và nuôi trồng các tỉnh và thành phố nước ta? Nhận xét chung về sản lượng thuỷ sản nước ta qua các năm -Kể tên các ngư trường lớn của nước ta -Nhận xét chung về ngành thuỷ sản nước ta Hạn chế: Các bãi cá, tôm thể hiện bằng các đường liên tục như vậy không thể hiện đúng bản chất hiện tượng là sự di chuyển liên tục của các ngư trường này. 12. Bản đồ công nghiệp chung + Tên bản đồ: Bản đồ công nghiệp chung trang 16 Atlát địa lý + Nội dung chính: -Thể hiện các trung tâm công nghiệp, các điểm công nghiẹpp phân theo giá trị sản xuất công nghiệp -Các ngành công nghiệp cơ bản của các trung tâm công nghiệp + Nội dung phụ -Thể hiện giá trị sản xuất công nghiệp qua các năm -Giá trị sản xuất công nghiệp phân theo thành phần kinh tế -Giá trị sản xuất công nghiệp phân theo nhóm ngành công nghiệp -Hình ảnh khai thác than ở Quảng Ninh và bản đồ phụ thể hiện quần đảo Trường Sa. Sự phân bố các ngành công nghiệp chủ chốt ở nước ta + Phương pháp thể hiện -Phương pháp thể hiện thể hiện các trung tâm công nghiệp, điểm công nghiệp, ngành công nghiệp đặt đúng vị trí, đúng đối tượng + Phương pháp sử dụng Giáo viên cho học sinh đọc bản đồ và gợi ý: -Nhận xét sự phân bố các trung tâm công nghiệp nước ta -Các ngành công nghiệp cơ bản các trung tâm công nghiệp này -Nhận xét các bản đồ Hạn chế Ký hiệu không thống nhất : -Ví dụ ký hiệu nhành điện tử ở trên bản đồ và bảng chú giải là thống nhất nhưng trong biểu đồ phụ “giá trị sản xuất công nghiệp phân theo nhóm ngành công nghiệp” lại gắn thêm từ “tin học” làm cho bản đồ thiếu tính chặt chẽ Trung tâm công nghiệp và điểm công nghiệp cùng được phân laọi theo một thang chỉ số lượng cũng là điều bất hợp lý [/B] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 6
Hướng dẫn sử dụng átlát Địa lý Việt Nam
Top