Hỏi về cấu trúc đề thi học sinh giỏi

girlkute

New member
Xu
0
về phần viết hoặc phần đọc hiểu
sẽ có 1 bài luận
mà theo như e thấy dạng bài này thường xoay quanh vấn đề nóng của thế giới hoặc là những thứ gần như vậy
vậy thì e nên tìm hiểu vấn đề nào đây ạ ,mn cho e cái đề cụ thể với
 
về phần viết hoặc phần đọc hiểu
sẽ có 1 bài luận
mà theo như e thấy dạng bài này thường xoay quanh vấn đề nóng của thế giới hoặc là những thứ gần như vậy
vậy thì e nên tìm hiểu vấn đề nào đây ạ ,mn cho e cái đề cụ thể với

Một số vấn đề mà bạn có thể chọn cho bài luận :

- Môi trường ;
- Dân số ;
- Chiến tranh (hiện nay có nội chiến nóng nhất là ở Syria, bạn có thể tham khảo trên các trang mạng)
...
 
Theo mình thấy bài luận ở các kì thi học sinh giỏi cấp trung học thì thường ra về những vấn đề đơn giản thôi ví dụ như: Thuận lợi bất lợi của tivi, những cơ hội khi học tiếng anh, chúng ta nên làm gì để cải thiện giáo dục Việt Nam (vừa thi hôm thứ 3 xong :)) ) ,.... Trường mình thì hay ra đề kiểu thuận lợi bất lợi nên cần ý kiến cá nhân của học sinh nhiều. Và cũng có rất nhiều vấn đề xoay quanh việc học tại trường của chúng ta thôi. Cũng k có khó khăn gì nhiều, chỉ cần có vốn từ vựng tốt thì ok rồi...

Nhưng làm bài luận tiếng anh cũng giống hệt văn. Cũng cần phải có dàn ý để viết! Chúc bạn may mắn
 
Viết luận kiểu này cũng như viết văn ấy mà, tìm một chủ đề đang được quan tâm hiện hay hoặc là một chủ đề nào đó có tính nhân văn xíu ví thử như, một ngày học tại trường, ngôi trường thân yêu của em............hay một ví dụ khác như, chiến tranh và hòa bình, niềm vui tới trường ... đại loại như thế, dùng ngôn từ sao cho hay hay xíu là ổn ấy mà

CẤU TRÚC THI MÔN TIẾNG ANH

NGHE HIỂU

Học sinh có khả năng nghe hiểu và nắm bắt những thông tin chính trong đoạn văn, thông báo ngắn, mẫu hội thoại ở mức độ đơn giản với các chủ đề , chủ điểm trong chương trình SGK Tiếng Anh THCS lớp 8,9 và thông qua các loại hình bài tập nghe hiểu như:
- Filling the missing words/ information.
- T/F statements.
- Matching items.
- Comprehension questions.
- Multiple choice.

ĐỌC HIỂU

Học sinh có khả năng hiểu được sự phù hợp của cấu trúc và từ vựng cũng như các bố cục hành văn của bài viết để đọc hiểu nội dung chính xác các văn bản trên cơ sở dữ liệu và chủ điểm đã học trong chương trình SGK Tiếng Anh THCS lớp 8,9 thông qua các loại hình bài tập đọc hiểu như:
- T/F statements.
- Gap-fill.
- Comprehension questions.
- Matching items.
- Multiple choice.

KIẾN THỨC NGÔN NGỮ

Học sinh nắm vững các nội dung về ngôn ngữ như ngữ âm, từ loại, và ngữ pháp cơ bản trong chương trình THCS và mở rộng cách sử dụng các kiến thức ngôn ngữ cơ bản sau:
- Tenses.
- Active-Passive Forms.
-Reported speech (Statements & Questions).
- Conditions ( Type 1 & 2 )
- Wishes.
- Tag-questions.
- Prepositions of time / place.
- Phrasal verbs.
- Connections
- Adjectives.
- Adverbs of time / place / frequency / manner.
- Gerunds.
- Modals ( may, might, must, can, should, ought to, have to…)
- Adverb Clauses of Reason/ Result/ Purpose/ Concession.
- Relative Clauses ( Defining & Non-defining Relative Clauses )
- Word form

VIẾT CÂU VÀ SỬ DỤNG TIẾNG ANH

Học sinh có khả năng viết câu đơn giản bằng Tiếng Anh theo nội dung chương trình, viết các đoạn văn mô tả hoặc báo cáo về các hoạt động cá nhân của những người thân trong gia đình hoặc bạn bè trong khuôn khổ ngôn ngữ và chủ điểm của chương trình với các loại hình bài tập viết như:
-Viết thư than phiền, khiếu nại….. với từ gợi ý.
-Viết đoạn văn ngắn kể lại một chuyến tham quan, dã ngoại…..
Các loại hình bài tập viết câu:
-Find and correct the mistakes.
-Sentence transformation.
-Sentence building.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top