Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TRIẾT HỌC
Triết học Mác - Lê Nin
Hỏi: Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Butchi" data-source="post: 39558" data-attributes="member: 7"><p><strong>Câu hỏi tâm lý</strong></p><p></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nếu bạn đang nghiên cứu tâm lý, tham khảo câu sau nhé:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>BẰNG KIẾN THỨC TÂM LÝ HỌC HÃY LÀM RÕ MỆNH ĐỀ SAU “TỪ TRỰC QUAN SINH ĐỘNG ĐẾN TƯ DUY TRỪU TƯỢNG, TỪ TƯ DUY TRỪU TƯỢNG ĐẾN THỰC TIỄN ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG NHẬN THỨC HIỆN THỰC KHÁCH QUAN, NHẬN THỨC CHÂN LÝ”</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Trực quan sinh động<br /> <br /> </u></strong></span><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Khái niệm<br /> </strong></span></li> </ol></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Trực quan sinh động(hay còn gọi là nhận thức cảm tính) là giai đoạn mở đầu của quá trình nhận thức, là sự phản ánh trực tiếp các sự vật, hiện tượng của hiện thực khách quan thông qua các giác quan của con người.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Đặc điểm<br /> <br /> </strong></span><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Nảy sinh khi hiện tượng khách quan tác động trực tiếp</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Phản ánh thuộc tính bề ngoài</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Phản ánh trực tiếp bằng giác quan</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Phản ánh những sự vật, hiện tượng đang trực tiếp tác động</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Kết quả là hình ảnh trực quan cụ thể</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Có ở cả người và vật<br /> </span></li> </ul></li> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Hình thức của nhận thức cảm tính<br /> <br /> </strong></span><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cảm giác:là hình thức đầu tiên của NTCT và cũng là hình thức đầu tiên của nhận thức chân lý, là một quá trình tâm lý phản ánh riêng lẻ những thuộc tính bên ngoài của đối tượng thông qua các giác quan của con người</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Tri giác: là một quá trình tâm lý phản ánh tương đối toàn vẹn của con người vệ những biểu hiện của sự vật khách quan cụ thể, cả giác được hình thành trên cơ sở liên kết, tổng hợp những cảm giác về sự vật<br /> </span></li> </ul></li> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Vai trò</strong></span><span style="font-family: 'arial'">Là mức độ nhận thức đầu tiên, NTCT có vai trò nhất định trong toàn bộ nhận thức và hoạt động sống của con người</span><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cảm giác là mối liên hệ trực tiếp giữa cơ thể và thế giới xung quanh, nhờ đó mà có khả năng định hướng và thích nghi với môi trường</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cung cấp nguyên liệu cho các hoạt động tâm lý cao hơn</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Giúp con người điều chỉnh một cách hợp lý hoạt động của mình trong thế giới, giúp con người phản ánh thế giới có lựa chọn và có tính ý nghĩa<br /> </span></li> </ul></li> </ol><p></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Tư duy trừu tượng<br /> </u></strong></span></li> </ol><p></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Khái niệm<br /> </strong></span></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Là giai đoạn cao của quá trình nhận thức, là sự phản ánh gián tiếp các sự vật, hiện tượng của hiện thực khách quan</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Đặc điểm<br /> <br /> </strong></span><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Nảy sinh khi gặp hoàn cảnh có vấn đề</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Phản ánh thuộc tính bên trong, bản chất của đối tượng</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Phản án gián tiếp bằng ngôn ngữ, hình ảnh</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Phản ánh sinh vật, hiện tượng không còn hoặc chưa tác động</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Kết quả là khái niệm, phán đoán, suy lý, biểu tượng</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Chỉ có ở con người<br /> </span></li> </ul></li> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Hình thức của nhận thức lý tính<br /> <br /> </strong></span><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Tư duy: là quá trình tâm lý phản ánh gián tiếp khái quát những thuộc tính bản, chất những mối liên hệ và quan hệ có tinh quy luật của sự vật, hiện tượng mà trước đó ta chưa biết</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Tưởng tượng: là quá trình tâm lý phản ánh những cái chưa có trong kinh nghiệm bằng cách xây dựng những hình ảnh mới trên cơ sơ xây dựng hình ảnh đã có<br /> </span></li> </ul></li> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Vai trò<br /> <br /> </strong></span><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Cải biến những tri thức cảm tính</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Sáng tạo nên các khái niệm, phạm trù, quy luật, nguyên lý……</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Mang lại cho chủ thể nhận thức những hình ảnh về bản chất của đối tượng nhận thức<br /> </span></li> </ul></li> </ol><p></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Thực tiễn<br /> </u></strong></span></li> </ol><p></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Khái niệm</strong></span></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Là toàn bộ hoạt động vật chất có tính mục đích, mang tính lịch sử xã hội của con người, nhằm cải tạo tự nhiên, cải tạo xã hội, cải tạo chính bản thân con người</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Hình thức của hoạt động thực tiễn<br /> <br /> </strong></span></li> </ol><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Hoạt động sản xuất vật chất: là hoạt động thực tiễn đầu tiên quan trọng nhất của con người.là hoạt động mà con người dùng sức lao động và công cụ lao động tác động vào giới tự nhiên nhằm tạo ra các dạng của cải vật chất để nuôi sống bản thân mình và đồng thời đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của xã hội</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Hoạt động chính trị-xã hội: là hoạt động của con người từ khi xã hội có sự xuất hiện của giai cấp, của Nhà nước</span></li> <li data-xf-list-type="ul"><span style="font-family: 'arial'">Hoạt động thực nghiệm khoa học: là hoạt động đặc biệt của hoạt động thực tiễn</span></li> </ul><p></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong>Vai trò<br /> <br /> </strong></span></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Thực tiễn là cơ sở, là động lực, là mục tiêu, là tiêu chuẩn của lí luận</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Từ nhận thức cảm tính đến nhận thức lý tính<br /> </u></strong></span></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Nhận thức cảm tính và lý tính có cùng chung đối tượng phản ánh, đó là các sự vật; cùng chung chủ thể phản ánh, đó là con người và cùng do thực tiễn quy định.Đây là hai giai đoạn hợp thành quá trình nhận thức.Do vậy, chúng có mối quan hệ chặc chẽ với nhau, biểu hiện: nhận thức cảm tính là cơ sở cung cấp nguyên liệu cho nhận thức lý tính; nhận thức lý tính nhờ có tính khái quát cao hiểu được bản chất nên đóng vai trò định hướng cho nhận thức cảm tính để có thể phản ánh được sâu sắc hơn</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Từ nhận thức lý tính đến thực tiễn</u></strong></span></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Nếu nhận thức chỉ dừng lại ở giai đoạn lý tính thì con người chỉ có được những tri thức về đối tượng. Còn bản thân tri thức đó có chân thực hay không thì chưa khẳng định được. Muốn khẳng định, nhận thức phải trở về thực tiễn, dùng thực tiễn làm tiêu chuẩn.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Thực tiễn cần có lý luận soi đường, dẫn dắt chỉ đạo để không phải mò mẫm một cách mù quáng.Còn lý luận phải dựa trên cơ sở thực tiễn, phải xuất phát từ thực tiễn, liên hệ với thực tiễn, phục vụ cho hoạt động thực tiễn</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Thực tiễn phong phú luôn vận động và phát triển không ngừng với những mâu thuẫn vốn có của nó, điều đó đòi hỏi thực tiễn phải thường xuyên được tổng kết một cách kịp thời để bổ sung cho lý luận, để lý luận thực sự đóng vai trò là kim chỉ nam cho hoạt động thực tiễn có hiệu quả hơn</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">VD:một người bác sỹ gặp bệnh nhân của mình,thấy anh ta người gầy gò,mặt tái,xanh xao.bác sỹ đoán anh ta bị bệnh tim và đưa anh ta đi xét nghiệm để đưa ra kết luận là anh ta có bị bệnh tim hay không</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Hồ Chủ Tịch có nói: “thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là nguyên tắc cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin. Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì trở thành thực tiễn mù quáng, lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông”</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><ol> <li data-xf-list-type="ol"><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Kết luận</u></strong></span></li> </ol><p><span style="font-family: 'arial'">Rèn luyện nhận thức cảm tính, nhận thức lý tính, lý luận bằng cách trau dồi những kiến thức mà mình đã học được,quan sát thực tế, bên cạnh đó phải học hỏi thêm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Coi trọng lý luận và thực tiễn để kiểm tra, đánh giá và vận dụng vào cuộc sống</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Sử dụng lý luận vào thực tiễn </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em></em></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em>Sưu tầm*</em></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Butchi, post: 39558, member: 7"] [b]Câu hỏi tâm lý[/b] [FONT=arial]Nếu bạn đang nghiên cứu tâm lý, tham khảo câu sau nhé: [B]BẰNG KIẾN THỨC TÂM LÝ HỌC HÃY LÀM RÕ MỆNH ĐỀ SAU “TỪ TRỰC QUAN SINH ĐỘNG ĐẾN TƯ DUY TRỪU TƯỢNG, TỪ TƯ DUY TRỪU TƯỢNG ĐẾN THỰC TIỄN ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG NHẬN THỨC HIỆN THỰC KHÁCH QUAN, NHẬN THỨC CHÂN LÝ” [/B] [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B][U]Trực quan sinh động [/U][/B][/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Khái niệm [/B][/FONT] [/LIST] [/LIST] [FONT=arial]Trực quan sinh động(hay còn gọi là nhận thức cảm tính) là giai đoạn mở đầu của quá trình nhận thức, là sự phản ánh trực tiếp các sự vật, hiện tượng của hiện thực khách quan thông qua các giác quan của con người. [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Đặc điểm [/B][/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Nảy sinh khi hiện tượng khách quan tác động trực tiếp[/FONT] [*][FONT=arial]Phản ánh thuộc tính bề ngoài[/FONT] [*][FONT=arial]Phản ánh trực tiếp bằng giác quan[/FONT] [*][FONT=arial]Phản ánh những sự vật, hiện tượng đang trực tiếp tác động[/FONT] [*][FONT=arial]Kết quả là hình ảnh trực quan cụ thể[/FONT] [*][FONT=arial]Có ở cả người và vật [/FONT] [/LIST] [*][FONT=arial][B]Hình thức của nhận thức cảm tính [/B][/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Cảm giác:là hình thức đầu tiên của NTCT và cũng là hình thức đầu tiên của nhận thức chân lý, là một quá trình tâm lý phản ánh riêng lẻ những thuộc tính bên ngoài của đối tượng thông qua các giác quan của con người[/FONT] [*][FONT=arial]Tri giác: là một quá trình tâm lý phản ánh tương đối toàn vẹn của con người vệ những biểu hiện của sự vật khách quan cụ thể, cả giác được hình thành trên cơ sở liên kết, tổng hợp những cảm giác về sự vật [/FONT] [/LIST] [*][FONT=arial][B]Vai trò[/B][/FONT][FONT=arial][/FONT][FONT=arial]Là mức độ nhận thức đầu tiên, NTCT có vai trò nhất định trong toàn bộ nhận thức và hoạt động sống của con người[/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Cảm giác là mối liên hệ trực tiếp giữa cơ thể và thế giới xung quanh, nhờ đó mà có khả năng định hướng và thích nghi với môi trường[/FONT] [*][FONT=arial]Cung cấp nguyên liệu cho các hoạt động tâm lý cao hơn[/FONT] [*][FONT=arial]Giúp con người điều chỉnh một cách hợp lý hoạt động của mình trong thế giới, giúp con người phản ánh thế giới có lựa chọn và có tính ý nghĩa [/FONT] [/LIST] [/LIST] [LIST=1] [*][FONT=arial][B][U]Tư duy trừu tượng [/U][/B][/FONT] [/LIST] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Khái niệm [/B][/FONT] [/LIST] [FONT=arial]Là giai đoạn cao của quá trình nhận thức, là sự phản ánh gián tiếp các sự vật, hiện tượng của hiện thực khách quan [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Đặc điểm [/B][/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Nảy sinh khi gặp hoàn cảnh có vấn đề[/FONT] [*][FONT=arial]Phản ánh thuộc tính bên trong, bản chất của đối tượng[/FONT] [*][FONT=arial]Phản án gián tiếp bằng ngôn ngữ, hình ảnh[/FONT] [*][FONT=arial]Phản ánh sinh vật, hiện tượng không còn hoặc chưa tác động[/FONT] [*][FONT=arial]Kết quả là khái niệm, phán đoán, suy lý, biểu tượng[/FONT] [*][FONT=arial]Chỉ có ở con người [/FONT] [/LIST] [*][FONT=arial][B]Hình thức của nhận thức lý tính [/B][/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Tư duy: là quá trình tâm lý phản ánh gián tiếp khái quát những thuộc tính bản, chất những mối liên hệ và quan hệ có tinh quy luật của sự vật, hiện tượng mà trước đó ta chưa biết[/FONT] [*][FONT=arial]Tưởng tượng: là quá trình tâm lý phản ánh những cái chưa có trong kinh nghiệm bằng cách xây dựng những hình ảnh mới trên cơ sơ xây dựng hình ảnh đã có [/FONT] [/LIST] [*][FONT=arial][B]Vai trò [/B][/FONT] [LIST] [*][FONT=arial]Cải biến những tri thức cảm tính[/FONT] [*][FONT=arial]Sáng tạo nên các khái niệm, phạm trù, quy luật, nguyên lý……[/FONT] [*][FONT=arial]Mang lại cho chủ thể nhận thức những hình ảnh về bản chất của đối tượng nhận thức [/FONT] [/LIST] [/LIST] [LIST=1] [*][FONT=arial][B][U]Thực tiễn [/U][/B][/FONT] [/LIST] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Khái niệm[/B][/FONT] [/LIST] [FONT=arial]Là toàn bộ hoạt động vật chất có tính mục đích, mang tính lịch sử xã hội của con người, nhằm cải tạo tự nhiên, cải tạo xã hội, cải tạo chính bản thân con người [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Hình thức của hoạt động thực tiễn [/B][/FONT] [/LIST] [LIST] [*][FONT=arial]Hoạt động sản xuất vật chất: là hoạt động thực tiễn đầu tiên quan trọng nhất của con người.là hoạt động mà con người dùng sức lao động và công cụ lao động tác động vào giới tự nhiên nhằm tạo ra các dạng của cải vật chất để nuôi sống bản thân mình và đồng thời đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của xã hội[/FONT] [*][FONT=arial]Hoạt động chính trị-xã hội: là hoạt động của con người từ khi xã hội có sự xuất hiện của giai cấp, của Nhà nước[/FONT] [*][FONT=arial]Hoạt động thực nghiệm khoa học: là hoạt động đặc biệt của hoạt động thực tiễn[/FONT] [/LIST] [LIST=1] [*][FONT=arial][B]Vai trò [/B][/FONT] [/LIST] [FONT=arial]Thực tiễn là cơ sở, là động lực, là mục tiêu, là tiêu chuẩn của lí luận [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B][U]Từ nhận thức cảm tính đến nhận thức lý tính [/U][/B][/FONT] [/LIST] [FONT=arial]Nhận thức cảm tính và lý tính có cùng chung đối tượng phản ánh, đó là các sự vật; cùng chung chủ thể phản ánh, đó là con người và cùng do thực tiễn quy định.Đây là hai giai đoạn hợp thành quá trình nhận thức.Do vậy, chúng có mối quan hệ chặc chẽ với nhau, biểu hiện: nhận thức cảm tính là cơ sở cung cấp nguyên liệu cho nhận thức lý tính; nhận thức lý tính nhờ có tính khái quát cao hiểu được bản chất nên đóng vai trò định hướng cho nhận thức cảm tính để có thể phản ánh được sâu sắc hơn [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B][U]Từ nhận thức lý tính đến thực tiễn[/U][/B][/FONT] [/LIST] [FONT=arial]Nếu nhận thức chỉ dừng lại ở giai đoạn lý tính thì con người chỉ có được những tri thức về đối tượng. Còn bản thân tri thức đó có chân thực hay không thì chưa khẳng định được. Muốn khẳng định, nhận thức phải trở về thực tiễn, dùng thực tiễn làm tiêu chuẩn. Thực tiễn cần có lý luận soi đường, dẫn dắt chỉ đạo để không phải mò mẫm một cách mù quáng.Còn lý luận phải dựa trên cơ sở thực tiễn, phải xuất phát từ thực tiễn, liên hệ với thực tiễn, phục vụ cho hoạt động thực tiễn Thực tiễn phong phú luôn vận động và phát triển không ngừng với những mâu thuẫn vốn có của nó, điều đó đòi hỏi thực tiễn phải thường xuyên được tổng kết một cách kịp thời để bổ sung cho lý luận, để lý luận thực sự đóng vai trò là kim chỉ nam cho hoạt động thực tiễn có hiệu quả hơn VD:một người bác sỹ gặp bệnh nhân của mình,thấy anh ta người gầy gò,mặt tái,xanh xao.bác sỹ đoán anh ta bị bệnh tim và đưa anh ta đi xét nghiệm để đưa ra kết luận là anh ta có bị bệnh tim hay không Hồ Chủ Tịch có nói: “thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là nguyên tắc cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin. Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì trở thành thực tiễn mù quáng, lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông” [/FONT] [LIST=1] [*][FONT=arial][B][U]Kết luận[/U][/B][/FONT] [/LIST] [FONT=arial]Rèn luyện nhận thức cảm tính, nhận thức lý tính, lý luận bằng cách trau dồi những kiến thức mà mình đã học được,quan sát thực tế, bên cạnh đó phải học hỏi thêm Coi trọng lý luận và thực tiễn để kiểm tra, đánh giá và vận dụng vào cuộc sống Sử dụng lý luận vào thực tiễn [I] Sưu tầm*[/I] [/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TRIẾT HỌC
Triết học Mác - Lê Nin
Hỏi: Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng?
Top