Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
QUỐC TẾ
CHÂU ÂU
Anh Quốc
Để Học Tốt Tiếng Anh
Học từ mới hiệu quả :)
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="sarangheyo" data-source="post: 92928" data-attributes="member: 1732"><p>rong môi trường học tiếng Anh tại Việt Nam, học viên phải có ý thức tự học và nỗ lực cao để học từ vựng ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên điều đó lại không hề dễ dàng bởi sự phức tạp về mặt ngôn ngữ, ý nghĩa và sắc thái biểu cảm. Vậy giáo viên có thể làm gì giúp học viên đạt hiệu quả cao?</p><p></p><p>Trong môi trường học tiếng Anh tại Việt Nam, học viên phải có ý thức tự học và nỗ lực cao để học từ vựng ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên điều đó lại không hề dễ dàng bởi sự phức tạp về mặt ngôn ngữ, ý nghĩa và sắc thái biểu cảm. Vậy giáo viên có thể làm gì giúp học viên đạt hiệu quả cao?</p><p></p><p>Trước tiên, giáo viên cần đa dạng hoá cách trình bày từ vựng trong bài giảng. Thêm vào đó, để tăng tính hiệu quả trong việc học từ vựng (cụ thể là ghi nhớ và sử dụng thành thạo những từ đã học) cần khuyến khích học sinh tận dụng những phương pháp học họ đã biết và dạy họ những phương pháp học mới. Theo nghiên cứu của Pacivic (1999), phương pháp học có thể chia làm bốn nhóm cơ bản:</p><p></p><p>1. Học độc lập:</p><p></p><p>Nhóm này bao gồm những chương trình học tập được lên kế hoạch rõ ràng, do người học chủ động đề ra do tự họ cảm thấy cần phải tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh ngoài giờ lên lớp.</p><p></p><p>- Lập ra các nhóm từ vựng theo chủ đề</p><p>- Ghi lại các từ tiếng Anh đọc được hay nghe được khi xem chương trình ti vi</p><p>- Làm những tấm card từ mới/ Lướt qua từ điển</p><p>- Mỗi ngày một từ mới</p><p>- Ghi âm lại bản tin tiếng Anh và tập nghe</p><p>- Ôn tập từ mới thường xuyên</p><p></p><p>Ở nhóm phương pháp này, việc tư duy vận dụng các đơn vị từ vựng được kết hợp với cách thức xử sự trong giao tiếp. Việc này giúp người học có thể sử dụng được các đơn vị ngôn ngữ một cách hiệu quả trong giao tiếp.</p><p></p><p>2. Luyện tập máy móc·Đọc to từ mới</p><p></p><p>- Sử dụng từ điển song ngữ</p><p>- Tự kiểm tra bản thân</p><p>- Ghi chép lại những từ mới đã học trên lớp</p><p></p><p>3. Luyện tập sử dụng trong những tình huống cụ thể:</p><p></p><p>Nhóm phương pháp này hoạt động dựa trên ngữ cảnh của từ vựng trong bài. Chúng giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua những tình huống giao tiếp thực tế trong cuộc sống.</p><p></p><p>- Ghi nhớ từ tiếng Anh khi đọc sách hay xem ti vi</p><p>- Sử dụng những từ đã học trong nhiều ngữ cảnh khác nhau</p><p>- Tìm định nghĩa</p><p>- Nghe bài hát tiếng Anh và tìm ra ý nghĩa của lời bài hát</p><p>- Sử dụng những từ đã học trong các cuộc hội thoại</p><p>- Luyện tập sử dụng những từ đã học cùng bạn bè</p><p></p><p>4. Ghi nhớ:</p><p></p><p>Nhóm này bao gồm một loạt phương pháp ghi nhớ dựa trên sự liên hệ về mặt hình ảnh và ngôn ngữ giữa từ tiếng Anh với từ tương ứng trong tiếng Việt hoặc với những từ tiếng Anh khác.</p><p></p><p>- Sử dụng tranh, hình ảnh minh hoạ</p><p>- Sự liên hệ với tiếng mẹ đẻ</p><p>- Tìm kiếm sự tương đồng giữa những từ đang học</p><p>- Minh hoạ bằng các phương tiện nghe nhìn khác</p><p>:waaaht:</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="sarangheyo, post: 92928, member: 1732"] rong môi trường học tiếng Anh tại Việt Nam, học viên phải có ý thức tự học và nỗ lực cao để học từ vựng ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên điều đó lại không hề dễ dàng bởi sự phức tạp về mặt ngôn ngữ, ý nghĩa và sắc thái biểu cảm. Vậy giáo viên có thể làm gì giúp học viên đạt hiệu quả cao? Trong môi trường học tiếng Anh tại Việt Nam, học viên phải có ý thức tự học và nỗ lực cao để học từ vựng ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên điều đó lại không hề dễ dàng bởi sự phức tạp về mặt ngôn ngữ, ý nghĩa và sắc thái biểu cảm. Vậy giáo viên có thể làm gì giúp học viên đạt hiệu quả cao? Trước tiên, giáo viên cần đa dạng hoá cách trình bày từ vựng trong bài giảng. Thêm vào đó, để tăng tính hiệu quả trong việc học từ vựng (cụ thể là ghi nhớ và sử dụng thành thạo những từ đã học) cần khuyến khích học sinh tận dụng những phương pháp học họ đã biết và dạy họ những phương pháp học mới. Theo nghiên cứu của Pacivic (1999), phương pháp học có thể chia làm bốn nhóm cơ bản: 1. Học độc lập: Nhóm này bao gồm những chương trình học tập được lên kế hoạch rõ ràng, do người học chủ động đề ra do tự họ cảm thấy cần phải tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh ngoài giờ lên lớp. - Lập ra các nhóm từ vựng theo chủ đề - Ghi lại các từ tiếng Anh đọc được hay nghe được khi xem chương trình ti vi - Làm những tấm card từ mới/ Lướt qua từ điển - Mỗi ngày một từ mới - Ghi âm lại bản tin tiếng Anh và tập nghe - Ôn tập từ mới thường xuyên Ở nhóm phương pháp này, việc tư duy vận dụng các đơn vị từ vựng được kết hợp với cách thức xử sự trong giao tiếp. Việc này giúp người học có thể sử dụng được các đơn vị ngôn ngữ một cách hiệu quả trong giao tiếp. 2. Luyện tập máy móc·Đọc to từ mới - Sử dụng từ điển song ngữ - Tự kiểm tra bản thân - Ghi chép lại những từ mới đã học trên lớp 3. Luyện tập sử dụng trong những tình huống cụ thể: Nhóm phương pháp này hoạt động dựa trên ngữ cảnh của từ vựng trong bài. Chúng giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua những tình huống giao tiếp thực tế trong cuộc sống. - Ghi nhớ từ tiếng Anh khi đọc sách hay xem ti vi - Sử dụng những từ đã học trong nhiều ngữ cảnh khác nhau - Tìm định nghĩa - Nghe bài hát tiếng Anh và tìm ra ý nghĩa của lời bài hát - Sử dụng những từ đã học trong các cuộc hội thoại - Luyện tập sử dụng những từ đã học cùng bạn bè 4. Ghi nhớ: Nhóm này bao gồm một loạt phương pháp ghi nhớ dựa trên sự liên hệ về mặt hình ảnh và ngôn ngữ giữa từ tiếng Anh với từ tương ứng trong tiếng Việt hoặc với những từ tiếng Anh khác. - Sử dụng tranh, hình ảnh minh hoạ - Sự liên hệ với tiếng mẹ đẻ - Tìm kiếm sự tương đồng giữa những từ đang học - Minh hoạ bằng các phương tiện nghe nhìn khác :waaaht: [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
QUỐC TẾ
CHÂU ÂU
Anh Quốc
Để Học Tốt Tiếng Anh
Học từ mới hiệu quả :)
Top