Học trò nghĩ gì khi bị “chiếu tướng”?

rubi_mos2002

New member
Xu
0
Trong đời đi học, chắc không mấy ai chưa từng bị/ được thầy, cô giáo “calling on”/ gọi tên lên bảng giải toán, trả bài cũ.
Rất thường khi học trò còn hay phải đứng lên trả lời ít nhiều câu hỏi để giáo viên biết được mức độ học sinh hiểu những gì được truyền thụ đến đâu, hoặc đơn giản đó là thủ thuật điêu luyện của các “lão sư” nhằm thu hút sự chú ý, khuyến khích không khí cởi mở, trao đổi trong lớp, trên giảng đường.
Điều làm tôi ngạc nhiên là không ngờ chuyện “đau thương” này cũng được giới tâm lý học nhà nghề nghiên cứu khá chi tiết.
Nội dung chính là muốn tìm hiểu xem người học cảm thấy như thế nào khi bị gọi lên bảng; tại sao giáo viên phải nghe học sinh trả lời; bị kêu tên có thực sự là điều khó chịu, chẳng ai ưa; cách tạo sự tương tác giữa người dạy và người học,…
Dưới đây là 5 chiêu thức đứng đầu bảng/ “top five” được 125 sinh viên theo course Nhập môn Tâm lý học/ Introductory Psychology thố lộ (mỗi một xác nhận của họ đều chiếm trên 50% mẫu nghiên cứu):
- Tránh tiếp xúc bằng mắt;
- Nhìn như là đang tìm câu trả lời (song thực sự đâu phải thế);
- Làm ra vẻ đang tìm trong cuốn vở ghi câu trả lời;
- Ghi ghi chép chép;
- Giả vờ đọc tài liệu liên quan đến đề tài đang học.
( theo blog.caitoi.info)
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top