Một trường học ở Anh đã cho phép học sinh sử dụng điện thoại iPhones để theo dõi giáo viên trong giờ học.
Nhiều giáo viên lo ngại việc bị học sinh theo dõi bằng iPhones.
Đây là một phần trong chương trình “đảm bảo chất lượng” mà trường học này đang tiến hành nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên.
Hiệp hội giáo viên Anh quốc lo ngại chương trình trên sẽ được lan sang các trường khác khi các hiệu trưởng và các những người làm thanh tra giáo dục đang ngày càng tôn trọng những ý kiến học sinh trong việc đánh giá chất lượng giảng dạy trên lớp.
"Tôi cảm thấy rất bình thường khi hỏi học sinh nhận xét về tiết học tôi vừa giảng”, John Rivers, một giáo viên cấp hai, nói.
“Tuy nhiên, việc học sinh được cấp điện thoại iPhones để theo dõi bài giảng của giáo viên như trường học ở Kent khiến những người dạy có cảm giác như bị theo dõi.”
Vì thế, giáo viên John Rivers đề nghị cần có một hướng dẫn rõ ràng về cách đánh giá chất lượng bài giảng trên lớp của giáo viên.Trước đó, nhiều giáo viên ở Anh cũng tỏ ra lo ngại về việc ý kiến của học sinh ngày càng có ảnh hưởng trong việc đánh giá chất lượng giáo viên.
Cơ quan về các chuẩn giáo dục Anh (Ofsted) cũng đang xem xét việc lập ra một bảng câu hỏi để lấy ý kiến của học sinh như một phần trong quá trình đánh giá chất lượng của giáo viên và các trường học ở nước này.
Theo VNN.
Nhiều giáo viên lo ngại việc bị học sinh theo dõi bằng iPhones.
Một trường không được tiết lộ tên ở thành phố Kent (Anh) đã phát cho học sinh những chiếc điện thoại iPhones để theo dõi và đánh giá chất lượng bài giảng của giáo viên trên lớp.
Hiệp hội giáo viên Anh quốc lo ngại chương trình trên sẽ được lan sang các trường khác khi các hiệu trưởng và các những người làm thanh tra giáo dục đang ngày càng tôn trọng những ý kiến học sinh trong việc đánh giá chất lượng giảng dạy trên lớp.
"Tôi cảm thấy rất bình thường khi hỏi học sinh nhận xét về tiết học tôi vừa giảng”, John Rivers, một giáo viên cấp hai, nói.
“Tuy nhiên, việc học sinh được cấp điện thoại iPhones để theo dõi bài giảng của giáo viên như trường học ở Kent khiến những người dạy có cảm giác như bị theo dõi.”
Vì thế, giáo viên John Rivers đề nghị cần có một hướng dẫn rõ ràng về cách đánh giá chất lượng bài giảng trên lớp của giáo viên.Trước đó, nhiều giáo viên ở Anh cũng tỏ ra lo ngại về việc ý kiến của học sinh ngày càng có ảnh hưởng trong việc đánh giá chất lượng giáo viên.
Cơ quan về các chuẩn giáo dục Anh (Ofsted) cũng đang xem xét việc lập ra một bảng câu hỏi để lấy ý kiến của học sinh như một phần trong quá trình đánh giá chất lượng của giáo viên và các trường học ở nước này.
Theo VNN.