Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học giao tiếp
Hóa giải 5 tình huống khó xử trong giao tiếp
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="BútTre" data-source="post: 38409" data-attributes="member: 5836"><p><strong><span style="color: Blue">1. Nếu bạn đang thuyết trình bằng máy chiếu rất hăng say trước nhiều vị “tai to mặt lớn” thì chợt phát hiện một lỗi chính tả quá ngớ ngẩn, nằm “chình ình” trên màn chiếu. Bạn sẽ xử lý sao đây?</span></strong></p><p></p><p>Trong hoàn cảnh này, thành thực là cách tốt nhất. Đừng cố chữa ngượng bằng những lời giải thích dài dòng, lố bịch. Hãy thừa nhận lỗi morat này một cách thẳng thắn, ngắn gọn. Bạn cũng có thể chữa ngượng và hoá giải sự im lặng của thính giả bằng một lời nhận lỗi hài hước.</p><p></p><p><span style="color: Blue"><strong></strong></span></p><p><span style="color: Blue"><strong>2. Giữa cuộc họp quan trọng có nhiều quan khách tham dự mà cái bụng của bạn cứ ngang nhiên“ọc ạch” kêu đói vì chưa được ăn sáng.</strong></span></p><p></p><p>Đỏ mặt, ngồi im, mặt cúi gằm xuống? Tất cả những hành động đó càng khiến bạn trở thành trò cười cho cuộc họp. Bạn càng cố lẩn trốn, âm thanh sôi bụng càng trở nên nổi bật và vô duyên hết sức. Dường như cả phòng họp chỉ còn nghe thấy tiếng ọc ạch của bạn.</p><p></p><p>Khôn ngoan nhất trong lúc này là thể hiện năng khiếu hài hước. Hãy khẽ nhún vai, mỉm cười và nói: “Có lẽ sau buổi họp này, tôi phải đi tạ lỗi với cái bụng của tôi ngay mới được!”</p><p></p><p></p><p><strong><span style="color: Blue">3. Bạn định gửi một bức thư khá mùi mẫn cho cô bạn thân, chẳng hiểu sao nó lại “mò” sang hòm thư của đồng nghiệp.</span></strong></p><p></p><p>Dĩ nhiên bạn có thể đổ lỗi cho kỹ thuật, lỗi mạng và nhiều nguyên nhân khách quan khác. Tuy nhiên, ở đây vấn đề không phải là cái gì gây ra lỗi lầm. Quan trọng là bạn cần phải thừa nhận trách nhiệm của mình ngay lập tức và xin lỗi về “tai nạn” này.</p><p></p><p></p><p><strong><span style="color: Blue">4. Sếp vô tình nghe được bạn đang nói “những lời gãy cánh” về ông ấy với đồng nghiệp trong phòng nghỉ trưa.</span></strong></p><p></p><p>Dù những gì bạn nói về sếp là đúng, bạn cần phải hiểu rằng mình đã phạm phải 2 sai lầm: nói xấu người khác sau lưng và nói xấu cấp trên. Cách giải quyết hay nhất là nhanh chóng đến gặp riêng sếp để xin lỗi và bày tỏ sự hối hận. Tình huống này cũng có thể tạo cơ hội cho bạn và sếp trò chuyện thật cởi mở về việc tại sao bạn lại thấy sếp khó ưa đến thế.</p><p></p><p></p><p><strong><span style="color: Blue">5. Trong cuộc trò chuyện điện thoại ba bên, sau khi nghĩ rằng bên thứ ba đã gác máy, bạn bắt đầu tán gẫu với người còn lại, nói xấu kẻ vừa gác máy. Nhưng điện thoại chưa bao giờ được gác xuống, và dĩ nhiên bên thứ ba nghe được mọi thứ bạn nói.</span></strong></p><p></p><p>Ngay khi vừa lỡ miệng nói những điều không nên nói, bạn chợt nhận ra “kẻ thứ 3” vẫn đang nghe bạn nói. Lúc này, đừng tỏ thái độ giật mình, chột dạ rồi im lặng không thốt lên lời.</p><p></p><p>Cách tốt nhất là vẫn vờ như không biết gì, vẫn tiếp tục trò chuyện với người kia nhưng kín đáo chêm vào lời nói của mình vài lời ngợi khen hoặc đánh giá tích cực về người thứ ba. Chẳng hạn bạn đang nói: “Ý kiến về sản phẩm của cô ta có lẽ là quái đản nhất từ trước tới nay mà tôi từng được biết” thì phát hiện ra người thứ ba đang nghe. Bạn vẫn điềm nhiên tiếp tục câu chuyện: “Tuy nhiên quả thật ý tưởng về marketing của cô ấy lại tuyệt vời. Tôi đang xem xét liệu mình có nên từ bỏ dự án của mình để quay sang kết hợp nghiên cứu ý tưởng mới cùng cô ấy”.</p><p></p><p></p><p><em>Theo: Dân Trí </em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="BútTre, post: 38409, member: 5836"] [B][COLOR="Blue"]1. Nếu bạn đang thuyết trình bằng máy chiếu rất hăng say trước nhiều vị “tai to mặt lớn” thì chợt phát hiện một lỗi chính tả quá ngớ ngẩn, nằm “chình ình” trên màn chiếu. Bạn sẽ xử lý sao đây?[/COLOR][/B] Trong hoàn cảnh này, thành thực là cách tốt nhất. Đừng cố chữa ngượng bằng những lời giải thích dài dòng, lố bịch. Hãy thừa nhận lỗi morat này một cách thẳng thắn, ngắn gọn. Bạn cũng có thể chữa ngượng và hoá giải sự im lặng của thính giả bằng một lời nhận lỗi hài hước. [COLOR="Blue"][B] 2. Giữa cuộc họp quan trọng có nhiều quan khách tham dự mà cái bụng của bạn cứ ngang nhiên“ọc ạch” kêu đói vì chưa được ăn sáng.[/B][/COLOR] Đỏ mặt, ngồi im, mặt cúi gằm xuống? Tất cả những hành động đó càng khiến bạn trở thành trò cười cho cuộc họp. Bạn càng cố lẩn trốn, âm thanh sôi bụng càng trở nên nổi bật và vô duyên hết sức. Dường như cả phòng họp chỉ còn nghe thấy tiếng ọc ạch của bạn. Khôn ngoan nhất trong lúc này là thể hiện năng khiếu hài hước. Hãy khẽ nhún vai, mỉm cười và nói: “Có lẽ sau buổi họp này, tôi phải đi tạ lỗi với cái bụng của tôi ngay mới được!” [B][COLOR="Blue"]3. Bạn định gửi một bức thư khá mùi mẫn cho cô bạn thân, chẳng hiểu sao nó lại “mò” sang hòm thư của đồng nghiệp.[/COLOR][/B] Dĩ nhiên bạn có thể đổ lỗi cho kỹ thuật, lỗi mạng và nhiều nguyên nhân khách quan khác. Tuy nhiên, ở đây vấn đề không phải là cái gì gây ra lỗi lầm. Quan trọng là bạn cần phải thừa nhận trách nhiệm của mình ngay lập tức và xin lỗi về “tai nạn” này. [B][COLOR="Blue"]4. Sếp vô tình nghe được bạn đang nói “những lời gãy cánh” về ông ấy với đồng nghiệp trong phòng nghỉ trưa.[/COLOR][/B] Dù những gì bạn nói về sếp là đúng, bạn cần phải hiểu rằng mình đã phạm phải 2 sai lầm: nói xấu người khác sau lưng và nói xấu cấp trên. Cách giải quyết hay nhất là nhanh chóng đến gặp riêng sếp để xin lỗi và bày tỏ sự hối hận. Tình huống này cũng có thể tạo cơ hội cho bạn và sếp trò chuyện thật cởi mở về việc tại sao bạn lại thấy sếp khó ưa đến thế. [B][COLOR="Blue"]5. Trong cuộc trò chuyện điện thoại ba bên, sau khi nghĩ rằng bên thứ ba đã gác máy, bạn bắt đầu tán gẫu với người còn lại, nói xấu kẻ vừa gác máy. Nhưng điện thoại chưa bao giờ được gác xuống, và dĩ nhiên bên thứ ba nghe được mọi thứ bạn nói.[/COLOR][/B] Ngay khi vừa lỡ miệng nói những điều không nên nói, bạn chợt nhận ra “kẻ thứ 3” vẫn đang nghe bạn nói. Lúc này, đừng tỏ thái độ giật mình, chột dạ rồi im lặng không thốt lên lời. Cách tốt nhất là vẫn vờ như không biết gì, vẫn tiếp tục trò chuyện với người kia nhưng kín đáo chêm vào lời nói của mình vài lời ngợi khen hoặc đánh giá tích cực về người thứ ba. Chẳng hạn bạn đang nói: “Ý kiến về sản phẩm của cô ta có lẽ là quái đản nhất từ trước tới nay mà tôi từng được biết” thì phát hiện ra người thứ ba đang nghe. Bạn vẫn điềm nhiên tiếp tục câu chuyện: “Tuy nhiên quả thật ý tưởng về marketing của cô ấy lại tuyệt vời. Tôi đang xem xét liệu mình có nên từ bỏ dự án của mình để quay sang kết hợp nghiên cứu ý tưởng mới cùng cô ấy”. [I]Theo: Dân Trí [/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học giao tiếp
Hóa giải 5 tình huống khó xử trong giao tiếp
Top