[Help] Bài tâm lý số 4 ^^

sakura564

New member
Xu
0
Bài số 4^^
Nhân viên thư ký đến phòng của Giám đốc và đưa ra một đề nghị thay đổi phương pháp làm việc. Giám đốc nói với cô ấy: "Tôi nghĩ rằng ý tưởng của cô rất hay. Tôi nhất định sẽ suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc áp dụng nó". Điệu bộ của Giám đốc thì:
+Tránh nhìn thẳng vào mắt cô ấy.
+ Rờ tay vuốt lại cổ áo.
+ Mắt nhìn ra cưả sổ.
+ Sau đó đứng lên và quay lưng lại khi cô ấy đang nói.
Hỏi:
a) Thông điệp thực tế mà cô thư ký nhận được từ các cử chỉ của Giám đốc là gì?
b) Theo bạn ông Giám đốc này nên làm thế nào?


a) Mình nghĩ Giám đốc đang nói dối cô nhân viên ( vì theo mình bik thì khi nói dối, nói ko đúng những điều mình suy nghĩ thì người ta thường hay có xu hướng tránh ánh nhìn của đối phương:D). Thông điệp thực tế của vị Giám đốc này là đó ko phải là một ý tưởng hay, nó ko thiết thực.
b) Mình nghĩ là nếu ko đồng ý với ý kiến của cô nhân viên thì Giám đốc nên nói thằng với cô ấy. Chẳng hạn như:" Tôi nghĩ đó là một ý kiến hay, tôi cũng đã từng nghĩ giống cô nhưng sau khi xem xét lại thì tôi thấy nó có vài hạn chế, ko đc thực thi cho lắm"
Giám đốc ko nên nói dối và có những điệu bộ trên vì chúng sẽ là cô gái hiểu lầm ông ko tôn trọng khi đang nói chuyện với cô ấy.


mấy bạn xem mình trả lời như vậy đc chưa, có cần sưả chưã gì ko nha:P
 
Theo thuyết "Đắc nhân tâm" thì giám đốc nên nhận xét bất kỳ ý tưởng nào của nhân viên bắt đầu bằng một lời khen, và sau đó khéo léo nhận xét những điểm chưa được của ý tưởng và yêu cầu nhân viên cải thiện ý tưởng này hoặc nghỉ về một ý tưởng mới mẻ hơn. Tóm lại, theo mình thì bằng cách khéo léo, giám đốc phải cho nhân viên đó thấy được rằng ông ta rất trân trọng sự nhiệt tình đóng góp của nhân viên đó nhưng những ý tưởng mà cô đưa ra là chưa khả thi lắm, nếu cô cố gắng thì lần sau có thể sẽ có những ý tưởng mà cty có thể sử dụng được.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top